Translate

Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Nền văn minh mới sẽ được tạo nên bởi những học thuyết kinh tế mới có thể mang lại giải Nobel cho VN ?


Người ta nói rằng người sáng tạo đầu tiên chưa chắc là người giỏi nhất, người sáng tạo ra 1 chiếc lốp oto có thể không quan trọng bằng người sáng tạo ra 3 chiếc còn lại và khiến oto trở nên phổ biến.Người nhận ra  tiềm năng của ý tưởng và theo đuổi đến cùng để biến ý tưởng đó thành hiện thực mới là người hùng..

Nữ Phó Thủ Tướng Mới của VN sẽ có thể nhận thêm giải Nobel kinh tế khi không chỉ đã thiết kế ra hệ thống năng lượng sạch mới, một trong những cách hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề BĐKH và tạo ra sự bùng nổ của nền kinh tế xanh mà còn  tìm ra được 1 giải pháp kinh tế-KH mới ( học thuyết kinh tế sáng tạo xanh).

Học thuyết kinh tế mới này có thể  giải quyết được rất nhiều vấn đề một cách hiệu quả khi tạo ra sự bùng nổ của  cuộc CM vĩ đại nhất từ trước đến nay..
Ví dụ như giúp nền kinh tế TG suy thoái và gây ra ô nhiễm trở thành nền kinh tế xanh có nền CN sạch phát triển mạnh mẽ vừa giảm ô nhiễm lại vừa khắc phục hậu quả của nền kinh tế cũ..

Các giải pháp hiện nay đưa ra để giải quyết vấn đề BĐKH và tạo ra nền kinh tế xanh còn quá ít và không có hiệu quả cao giống như việc xây dựng 1 tòa nhà hàng trăm tầng chỉ bằng vài viên gạch và có vài người tham gia. Đồng thời các chương trình đó cũng không hấp dẫn và không truyền được cảm hứng cho nhiều nước tham gia vì nó không xuất phát từ giấc mơ toàn cầu vĩ đại nhất từ trước đến nay và nó không phát huy được tối đa năng lực sáng tạo của những người bình thường nhất thậm chí là người khuyết tật và phạm nhân để tạo ra sự bùng nổ của nền kinh tế mới và giải quyết hầu như tất cả các cuộc khủng hoảng hiện nay trên TG đặc biệt là không ngăn chặn được những thảm họa tiềm ẩn lớn hơn rất nhiều lần siêu bão Haiyan..trước khi quá muộn..



Nhưng thật may là trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn thì một nữ thiên tài lãnh đạo trẻ,người sẽ tạo ra 1 TG mới, được nhắc đến trong lời tiên tri, đã tìm ra được giấc mơ toàn cầu vĩ đại và học thuyết kinh tế mới có thể giải quyết các hạn chế đó khi huy động được hàng tỷ người tham gia và...

"Nhà lãnh đạo tìm kiếm giấc mơ sau đó tìm kiếm mọi người, còn mọi người thì tìm kiếm nhà lãnh đạo sau đó mới tìm kiếm giấc mơ.Mọi người sẽ không phải đi theo những lý do chính đáng trước mà họ tìm kiếm và đi theo nhà lãnh đạo, người sẽ mang đến cho họ những lí do chính đáng hơn.Và một khi mọi người đã tin và tuân theo tầm nhìn của nhà lãnh đạo đó thì họ có thể thực hiện được.."
Học thuyết kinh tế mới của nhà lãnh đạo 2.0 được xây dựng dựa trên rất nhiều lí do chính đáng, cơ sở lý thuyết và những lập luận khoa học hay những ý tưởng đã có nhưng rất ít người phát hiện ra tiềm năng to lớn của nó mà chỉ khi một nữ thiên tài có trí thông minh sáng tạo của một nhà khoa học và trí thông minh thực dụng của 1 nhà kinh tế ( CEO) đặc biệt là có trí tưởng tượng tuyệt vời của 1 kiến trúc sư mới phát hiện ra.Điều này giống như lực hấp dẫn đã tồn tại từ rất lâu nhưng chỉ đến khi thiên tài Newton xuất hiện và suy ngẫm về nó trong cả lúc ngồi dưới gốc cây táo thì cả TG mới biết đến lực hấp dẫn đó rồi ứng ụng nó vào cuộc sống cũng như xây dựng các công trình vĩ đại.
Vậy những lí thuyết đó là gì và những khám phá mới mà các nhà KH hàng đầu vẫn chưa nghĩ đến để giải quyết triệt để tất cả các vấn đề nan giải trên TG hiên nay như BĐKH, nghèo đói, chiến tranh vì dầu mỏ, vì nguồn nước, tài nguyên,và vì tranh chấp biển đảo..từ đó giúp TG thoát khỏi khủng hoảng kinh tế để phát triển nền kinh tế mới với hàng tỷ việc làm mới được tạo ra khi hàng nghìn thành phố siêu hiện đại trên biển và cả trên đất liền được xây dựng..là gì ?

1/Học thuyết mới sẽ giúp nền kinh tế TG xuất hiện thêm không chỉ ngành CN sạch mà còn một ngành CN mới mà TG chưa từng có :

1.1/"Nếu tôi đến được đó tôi sẽ đến được tất cả mọi nơi.Nếu bạn cung cấp lương thực cho 1 cơ quan thuộc Nhà Trắng, bạn có thể đánh bại mọi đối thủ để chiến thắng trong bất cứ 1 hợp đồng cung cấp lương thực nào.." (trong cuốn Tạo ra thông điệp kết dính- trang 204 )

Nếu xây dựng thành công hàng loạt các thành phố nổi trên biển (hoặc chìm dưới đáy biển ) thì chúng ta vừa có thể phát triển ngành CN điện sạch và tiết kiệm năng lượng thậm chí là tạo ra điện vì các thành phố đó không được nối với các đường dây của các công ty năng lượng nên chỉ có cách duy nhất là phát triển điện mặt trời, điện gió, điện từ sóng biển hay thậm chí là chính con người (máy tập thể dục tạo điện ).Ngoài ra vì điện tạo ra trên đó là rất hạn chế nên các thiết bị như TV, tủ lạnh, máy điều hòa,..cũng phải tiết kiệm điện tối đa thậm chí là các tòa nhà ở đó sẽ phải tạo ra điện.
Hơn thế nữa để phục vụ cơ sở hạ tầng cho các thành phố nổi-chìm đó thì cần phải xây dựng ngành sản xuất ra rất nhiều vật liệu mới, siêu nhẹ, siêu bền, siêu chịu áp lực, siêu cứng..( Nữ Thủ Tướng mới của VN đã phát hiện ra việc tạo ra các loại vật liệu đó là hoàn toàn có thể khi xem 1 chương trình KH trên truyền hình ) đồng thời để xây dựng các thành phố nổi cần phải tính toán, thiết kế sao cho các công trình sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi thiên tai, bão lũ, động đất, sóng thần...
Khi đó sẽ tạo ra hàng trăm triệu việc làm mới vì hàng trăm nghìn các DN mới sẽ được tạo ra để cung cấp một lượng vật liệu khổng lồ giá rẻ giúp  xây dựng các công trình trên biển và cả trên cạn vừa có thể giảm tối đa thiệt hại của thiên tai vừa có thể tạo ra rất nhiều điện..Điều này giống như việc con người đã tìm ra sắt thép để xây dựng nhà và rất nhiều công trình nên hiện nay sắt thép hầu như được sử dụng ở rất nhiều các công trình xây dựng tạo ra nhiều việc làm...
Ngoài ra theo nghiên cứu thì hiện nay con người đang dần bị " nhờn với thuốc kháng sinh " điều đó có nghĩa là 1 khi dịch bệnh nguy hiểm xuất hiện thì tốc độ lây lan sẽ rất khủng khiếp thậm chí là con người sẽ không có khả năng kháng lại các loại virut mới dẫn đến..(như trong bộ phim Trái Đất năm 2100 đã khắc họa rất rõ nét ).Vì vậy cùng với việc tạo ra các loại kháng sinh mới thì nếu con người sống tách biệt ở các cộng đồng nhỏ hơn trên các thành phố nổi hoặc chìm dưới đại dương thì nguy cơ lây lan sẽ giảm mạnh..

1.2/Trong cuốn sách nói về tương lai của con người tên là Câu chuyện thế kỉ phần 5 tựa đề những chân trời mới có viết :

"Nửa đầu của thế kỉ mới là sự ham muốn tiền bạc nhưng đến nửa sau người ta lại tìm thấy sự ham muốn thực hiện những ý đồ lớn, thời kì xây dựng những công trình vĩ đại. Con người đã nổi tiếng trong sự tàn ác diệt chủng ở thế kỷ 20 bao nhiêu ( trong chiến tranh TG 1 và 2 khiến hàng triệu người chết, cũng như con người khiến các loài động vật tuyệt chủng nhanh gấp 1000 lần bình thường ) thì đến thiên nhiên kỷ thứ ba lại hoàn thành một cách hiệu quả bấy nhiêu những công trình vĩ đại, những đồ án lớn cho toàn hành tinh xuất phát từ ý thức toàn hành tinh mang dấu ấn của thời đại..
 
Đó sẽ là đồ án của người làm vườn : tổ chức lại mọi nơi những điều kiện cho sự biểu hiện của sự sống..
Thế kỷ 20 là thế kỉ của lòng ham muốn và những xung năng. Còn thế kỷ 21 là thế kỉ của trí tuệ, nó sẽ kết hợp CN với sự ham muốn và lẽ phải.
Sau 1 bước ngoặt lớn về GD (giáo dục phát huy khả năng sáng tạo và tài năng riêng biệt của từng người ) để chống lại một tình trạng thoái hóa, chia cắt do CN cá biệt thì luồng gió của những ý đồ lớn lại nảy sinh theo 3 hướng chính sau :
1.Quy hoạch lại không gian mặt đất, đại dương và giữa các hành tinh..
2.Cơ cấu lại XH bằng GD và các thể chế mới
3.Khám phá trí tuệ: thay đổi tận gốc rễ các KH, tôn giáo trở lại  với các giá trị tinh thần
Biến quả đất và vùng lân cận của nó thành 1 khu vườn đó là ý tưởng chủ đạo của thời đại mới.Thiên nhiên xuất hiện ngay tại trung tâm đô thị : ở đó người ta tiến hành một nền nông nghiệp trên đất nhân tạo..
Nhưng sự biều hiện đặc thù nhất là sự phát triển của các thành phố trên biển.Từ xưa đến nay con người đã tập hợp rất đông ở dọc các bờ biển hay các bờ nước.
 
Và đến thế kỷ 20 thì người ta tập trung ngày càng nhiều ven biển thường do áp lực của thú du lịch. 
Ngay từ buổi bình minh của thiên nhiên kỉ thứ 3, các trở ngại từng hạn chế sự xây dựng trên mặt biển đã được giải quyết : thông tin trên biển bằng vệ tinh cũng dễ như thông tin trên đất liền và sự tự túc lương thực đã thực hiện được do các thành tựu của việc nuôi trồng thủy sản và sự trồng cây trong nước dinh dưỡng..Người ta thực hiện được việc tự túc năng lượng bằng cách khai thác năng lượng mặt trời, năng lượng gió và sóng..
Các dự án về quy hoạch lại đất đai và biển đều nhằm giải quyết nơi tiếp giáp giữa đất liền và biển.Ở TG thứ ba người ta phát triển các công trình tưới nước trên đà kiến thiết đó người ta xây dựng những thành phố siêu hiện đại trên biển.
 
Các dự án lớn chứng minh khả năng huy động mọi năng lực cho công cuộc hòa bình.Tiếng kêu bip bip của vệ tinh nhân tạo Sputnik đã báo hiệu một kỉ nguyên mới :kỉ nguyên mà sự canh tranh được biểu hiện trong việc thi đua xây dựng chứ không phải thi đua phá hoại..Người ta có thể làm nổi bật đặc tính của khẩu hiệu của toàn TG là "tự do - bình đẳng - bác ái "
Một trong những nguyên tắc cơ bản của sự đổi mới là : dưới sức ép mạnh mẽ trí tuệ sẽ thoát ra bằng những con đường mới.Thời đại chúng ta đang sống đang ở trạng thái chịu sức ép như trong 1 nồi hầm vĩ đại ( BĐKH làm nhiệt độ tăng và các cuộc khủng hoảng..)
Áp lực đang tăng lên do đó sự sáng tạo mới đang có ý nghĩa lớn để cứu vớt cả loài người. Trong những sáng tạo đó người ta đã thấy có lối thoát : đó là sự kiến tạo những thành phố mới sau đó la những thành phố biển để thoát ra khỏi nạn nhân mãn tại các siêu đô thị đang mọc ra bừa bãi như những tế bào ung thư.
Con người phải thắng được sự thách thức là có thể cư trú được ở khắp mọi nơi, vùng nóng cũng như vùng lạnh, phía trên mặt nước cũng như phía dưới mặt nước, dưới đất và trên không gian vũ trụ. Con người phải chứng minh được khả năng sống còn của mình..
Chiến thắng vĩ đại nhất của con người là chiến thắng chính bản thân khi tự mình kìm chế không làm ô nhiễm môi trường, đảm bảo sự chú ý và chăm sóc cần thiết để giữ cho thiên nhiên trong sạch và lành mạnh..
Tiềm năng vô hạn của đại dương thì con người chưa khai thác được bao nhiêu ngoài việc đi lại và đánh cá như 1 phương thức hái lượm trên bể..
Sự tắc nghẽn trên bờ biển như ở Nhật Bản đã đẩy con người phải nhẩy xuống biển và xây dựng ở đó những đô thị trên đại dương để sinh sống và làm việc.Đó là một thách thức CN, VH, và chính trị.Đến năm 2100, thì đại dương đã trở thành 1 tập hợp những nguồn lợi, một môi trường sinh sống mới và 1 vùng được quản lí tầm cỡ hành tinh..
 
Băng tan nhanh ở hai cực sẽ làm nước biển tăng lên cỡ 1m sau nửa thế kỉ khi đó diện tích đồng bằng ven biển màu mỡ và đông dân sẽ bị ảnh hưởng xấu và cả các cảng biển cũng bị ảnh hưởng. Các công trình nâng cao đê biển và lấp vùng trũng theo tính toán của các chuyên gia Mỹ là cỡ 1000 đến 10.000 mét khối vật liệu cho 1m bờ biển để có thể ổn định và gia cố các bờ biển bị ảnh hưởng. Xây dựng đê đập để bảo vệ tất cả các bờ biển trên TG là 1 công trình khổng lồ và cho dù có 1 tổ chức quốc tế hoạt động rất hiệu quả đảm trách công việc đó thì việc bảo vệ bờ biển chống nước biển dâng lên cũng không thể thực hiện được ở tất cả các nơi..Vậy chỉ có cách duy nhất là tìm cách thích ứng với hoàn cảnh mới (hoàn cảnh bị ngập lụt ).Biến vùng bị ngập lụt thành vùng nuôi trồng thủy sản, đánh bắt, nuôi rong, tảo biển, trồng các loại cây có thể sống trong nước mặn và có giá trị kinh tế.."

1.3/Ngoài ra theo nghiên cứu của IPCC, một tổ chức của LHQ thì :

 " TG đã và đang phải hứng chịu những hậu quả của BĐKH ngay cả khi các biện pháp giảm nhẹ nghiêm ngặt nhất cũng chưa thể có tác dụng tới thay đổi nhiệt độ cho đến giữa những năm 2030 và nhiệt độ trung bình toàn cầu vẫn sẽ tiếp tục tăng liên tục cho đến năm 2050 kể cả theo kịch bản có tính tích cực..Chúng ta đang đối mặt với 1 tình huống hết sức khẩn cấp của ngày hôm nay.
 

Trong bài toán nan giải này của cuộc sống và lịch sử, chúng ta thấy 1 vấn đề là có lúc mọi việc trở nên quá muộn màng..Chúng ta có thể kêu gào 1 cách vô vọng để thời gian ngừng trôi song con tàu thời gian đâu có để ý đến tiếng kêu cứu, van xin nào,nó cứ lao đi một cách vội vã.Trong đống ngổn ngang hài cốt và tàn dư của nhiều nền văn minh nổi lên 1 dòng chữ đầy tiếc nuối : quá muộn mất rồi..Nếu không làm gì hơn thì sẽ gây ra sự thoái lùi về kết quả phát triển con người trên quy mô lớn và hủy hoại sinh kế cũng như gây ra hiện tượng di dời hàng loạt. 
Nước biển dâng cao do các tảng băng khổng lồ tan gần hết sẽ làm thay đổi các mô hình định cư của con người.
Và nếu trong 15 năm tới mà khí thải nhà kính vẫn tiếp tục tăng theo xu thế tuyến tính như 15 năm trước thì BĐKH nguy hiểm là điều không thể tránh khỏi.Trong khi các nước giàu thải ra tới hơn 50% khí thải thì lại có hơn 98 % người dân nghèo ở các nước đang phát triển phải hứng chịu thiên tai. Và con số chênh lệch rủi ro thiên tai với người dân các nước giàu là 79 lần với 1 trong 19 người nước nghèo bị ảnh hưởng thì chỉ có 1 trong 1500 người dân nước giàu chịu ảnh hưởng của BĐKH.Vậy mà 19 triệu người dân nước giàu thải ra lượng khí thải bằng hơn 700 triệu người dân nước nghèo thải ra.Trong khi người dân nước giàu đối phó với BĐKH bằng cách điều chỉnh điều hoàn hay xây những con đê vững chắc hiện đại thì người dân nghèo lại rơi vào cảnh mùa màng thất bát, bị lâm vào cảnh thiếu đói..Người ăn ốc người bỏ vỏ nên đó là lý do mà các cuộc hội nghị thượng đỉnh về Trái Đất không đạt hiệu quả cao và càng khiên cho tình hình BĐKH trở nên cấp bách và nghiêm trọng hơn bao giờ hết.. "


Điều đó có nghĩa là dù nỗ lực để giảm nhẹ khí thải đến đâu thì cũng không thể ngăn chặn được nước biển dâng lên cao sẽ khiến rất nhiều thảm họa xảy ra và hàng trăm triệu người dân trên TG sẽ bị mất nơi ở ( chỉ riêng ở VN đã có hơn 22 triệu người dân sẽ mất nơi ở vào cuối thế kỉ khi nước biển dâng lên 1m). Vì vậy nếu con người không làm chủ được hoàn cảnh thì con người sẽ phải tìm cách thích nghi.
 

Và chính Darwin đã tìm ra thuyết tiến hóa khi phát hiện ra rằng : kẻ mạnh nhất và có thể sống sót được không phải là kẻ có sức mạnh lớn nhất mà là kẻ có thể thích nghi được tốt nhất với những thay đổi của môi trường. Điều này giống như loài khủng long có sức mạnh cơ bắp nhưng không thể thích nghi được với những biến đổi bất thường của Trái Đất sau khi 1 thiên thạch rơi xuống và gây ra vụ nổ lớn khiến hành tinh nóng lên.Nhưng loài động vật có vú nhỏ bé, là tổ tiên của con người và tất cả các loài sv có vú hiện nay, đã tìm cách thích nghi bằng cách tìm nơi ở mới an toàn, như trốn sâu trong các hang hốc để tránh cái nóng nên đã sống sót và phát triển mạnh như hiện nay.Vì vậy nếu như ngôi nhà đã quá dột nát hay bị ngập lụt triền miên thậm chí là dễ bị bão đánh sập thì cách hiệu quả nhất là xây dựng một tòa nhà mới ở những nơi ở mới an toàn hơn và với thiết kế hiện đại hơn để giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra..

 Trên đây là cơ sở để học thuyết kinh tế mới- học thuyết kinh tế xanh phát triển vì trong tương lai sẽ có rất nhiều công trình vĩ đại đặc biêt là các thành phố trên biển sẽ đồng loạt được xây dựng ở khắp mọi nơi, khắp các quốc gia có biển vì đại dương chiếm 3/4 diện tích hành tinh nên sẽ là nơi tuyệt vời để tạo ra chỗ ở mới cho bao nhiêu người dân cũng được khi đất liền đang chật chội, và bị ô nhiễm hơn bao giờ hết đặc biệt có nhiều vùng đất biến mất hay bị ngập. Đồng thời cũng theo cuốn Cú shock tương lai thì ngành CN mới (đặc biệt là vật liệu) sẽ là cơ hội rất lớn để các nước đang phát triển có thể phát triển bứt phá thần kì từ đó trở thành những cường quốc trong nền kinh tế mới..

1.4/ Học thuyết kinh tế mới sẽ tạo ra 1 ngành CN khác biệt mà TG chưa từng có vì ngành CN đó sẽ tạo ra hàng triệu DN mới xuất hiện, chuyên sản xuất các sản phẩm CN mới phục vụ cho việc xây dựng hàng loạt các thành phố nổi trên biển (hoặc chìm dưới đáy biển ), từ đó tạo ra hàng trăm triệu việc làm mới giúp rất nhiều người thất nghiệp có việc làm lương cao và được sống hạnh phúc khi dành nhiều thời gian cho gia đình hơn vì được làm việc ít hơn thậm chí là làm việc tại nhà nên sẽ linh hoạt và tự do, thoải mái  hơn trước rất nhiều.
Hơn thế nữa học thuyết kinh tế mới (học thuyết kinh tế sáng tạo xanh) sẽ góp phần tạo nên 1 TG hòa bình hơn rất nhiều vì không còn căng thẳng về dầu mỏ hay khủng hoảng năng lượng nữa đặc biệt là làm dịu bớt các tranh chấp liên quan đến biển đảo như Nhật Bản với Trung Quốc..(vì việc xây dựng hàng loạt các thành phố nổi- chìm ở đại dương mênh mông với giá rẻ thì các hòn đảo trở nên không còn quá quan trọng và giá trị như trước nữa thậm chí với mực nước biển dâng cao thì rất nhiều đảo có thể biến mất..)

Bởi vì trong cuốn Nóng Phẳng Chật có viết ở trang 170 là:
 " Mức tan kỉ lục trên khắp Bắc Cực vào năm 2007, có phải là 1 hiện tượng đột biến xảy ra trong điều kiện Trái Đất vẫn đang tiếp tục nóng lên không ?
Hay mọi thứ đã tiến đến 1 chu kì khí hậu mới vượt ra ngoài kịch bản xấu nhất mà các mô hình máy tính vẽ ra? 
Bắc cực thường được coi là con chim hoàng yến trong hầm lò cho biết mức độ khí hậu nóng lên. Gio đây con chim hoàng yến báo hiệu này đã chết. Đã đến lúc phải bắt đầu rời khỏi hầm lò "
Điều đó có nghĩa là đã đến lúc chúng ta cần " rời khỏi hầm lò " để tìm đến 1 nơi khác để sống an toàn hơn, hạnh phúc hơn có thể giảm thiểu tối đa những thiệt hại do thiên tai, bão lũ, nước biển dâng, dịch bệnh..gây ra vì mực nước biển sẽ dâng lên rất cao và các hình thái khí hậu mới sẽ ngày càng nguy hiểm hơn thậm chí là con người chưa từng biết đến và khó có thể thích nghi..
Nếu không tìm thấy con đường thì hãy tạo ra nó, nếu mất đi rất nhiều vùng đất rộng lớn mà không có cách nào lấy lại được thì hãy tạo ra những vùng đất mới, nếu chỗ ở của bạn đang gặp nguy hiểm thì hãy tìm ra 1 chỗ ở mới...
Do vậy cách hiệu quả nhất là " rời khỏi hầm lò " trước khi những thảm họa khủng khiếp xảy ra. Con người không thể điều chỉnh được hoàn cảnh, hay tự nhiên nhưng con người vẫn có thể tìm cách để thích ứng hiệu quả..

 Người ta thường nói rằng "Cái khó ló cái khôn ", chính vì VN và TG đang đứng trước nguy cơ mất đi phần lớn diện tích mà dân số thì ngày càng đông nên VN sẽ là nước đầu tiên sẵn sàng huy động toàn bộ sức người, sức của giống như đã từng làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang năm 1954. Nếu như VN xây dựng thành công thì sẽ giống như tập đoàn Sony, từ một công ty trẻ mới nổi (sau thời kì Nhật bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh,) mà đã trở thành nước đầu tiên sản xuất thành công chiếc radio bỏ túi trong khi hồi đó radio to như giường tủ, điều mà chính các chuyên gia hàng đầu cho là không thể, từ chiến thắng đó mà Sony đã nhanh chóng trở thành 1 tập đoàn toàn cầu ghi danh trên bản đồ TG (chi tiết xin xem thêm ở những bài viết sau )


2.Học thuyết kinh tế sáng tạo xanh sẽ phát huy tối đa sức mạnh rất lớn của trí tuệ sáng tạo tập thể dể biến những điều tuyệt vời trên thành hiện thực và nó là một con đường tắt giúp VN có thể làm chủ những công nghệ hiện đại nhất với chi phí thấp mà hiệu quả rất cao..

a.Vì một người nếu phát huy được tối đa sức mạnh sáng tạo vô cùng lớn của siêu vi tính của mình thì có thể tạo ra những ý tưởng và sản phẩm CN đột phá thậm chí là những điều phi thường.Vì vậy khi phát huy tối đa sức mạnh sáng tạo tập thể của hơn 6 tỷ người trên khắp TG đặc biệt là hơn 90 triệu người dân VN thì sẽ tạo ra những điều kì diệu và thần kì như thế nào..
Ngay cả  Anhstanh cũng không dùng hết 10% năng lực của bộ não mà đã sáng tạo ra những định luật làm thay đổi TG vậy thì khi phát huy tối đa năng lực sáng tạo của bộ não thì sẽ tạo ra những điều tuyệt diệu và phi thường như thế nào..
Nếu một chiếc siêu vi tính đã có sức sáng tạo lớn như vậy rồi thì khi kết hợp hàng tỷ chiếc siêu vi tính thì sẽ có thể tạo ra vô số  những công nghệ vượt xa trí tưởng tượng của con người như các thành phố siêu hiện đại...

"Không gì trên đời này có sức mạnh lớn hơn trí tuệ của hơn 6 tỷ người dân khi được huy động để giải quyết một vấn đề (BĐKH).Nếu chúng ta có thể khơi dậy được sức sáng tạo và cải tiến của những người nghèo nhất thì sẽ dẫn đến bùng nổ sáng tạo-từ KH.VH,NT,CN..và nhiều điều mà thế giới chưa từng biết đến.Do đó chúng ta hoàn toàn có đủ thời gian và năng lực để giải quyết vấn đề BĐKH nếu như khiến cho các phát minh về công nghệ giải cứu hành tinh,CN xanh xuất hiện ở khắp mọi nơi.."(trong cuốn Nóng phẳng chật).Đó sẽ là cơ sở con người có thể tiến đến 1 nền văn minh hoàn toàn mới, ưu việt, hiện đại, sáng tạo, hòa bình, đoàn kết hơn..
Ở trang 14 cuốn Wikinomics-sự cộng tác đại chúng đã làm thế giới thay đổi như thế nào có đưa ra 1 ví dụ rất tiêu biểu để phát huy tối đa sức mạnh sáng tạo của trí tuệ tập thể để tạo ra những điều phi thường như sau :
 

"Một công ty khai thác vàng nhỏ bé ở Toronto tên là Goldcorp Inc đang vật vã bị các cuộc đình công vây hãm, nợ nần dây dưa và 1 chi phí sản xuất cực cao làm cho họ phải dừng các hoạt động khai thác. Nhưng rất may là tổng giám đốc Mc Wen của công ty đã tham dự 1 cuộc hội thảo nói về mã nguồn mở Linux, với phương cách tiết lộ mã nguồn mở chương trình của mình cho mọi người và cho phép hàng nghìn lập trình viên vô danh xem xét mã nguồn mở để tham gia cộng tác sau đó hoàn thiện nó. Tổng giám đốc Mc Wen như nhận ra chân lý : " nếu nhân viên của công ty Gold corp không thể tìm ra vàng ở Red Lake thì có thể có ai đó ở ngoài công ty sẽ làm được.Và bí quyết để tìm ra những người này là mở trang quy trình thăm dò theo kiểu " mã nguồn mở Linux ".
 
Ông ấy đã lấy mọi nghiên cứu địa chất gộp lại và chia sẻ với thiên hạ trong khi ngành khai thác khoáng sản coi dữ liệu địa chất là tài sản vô cùng quý giá và phải được bảo vệ thậm chí là tối mật. Công ty Gold corp đã tổ chức cuộc thi dành cho người tham gia nào có phương pháp và ước đoán tốt nhất. Tin tức về cuộc thi đã lan truyền nhanh chóng trên internet và hơn 1000 ứng viên từ hơn 50 quốc gia đã tham gia và miệt mài sục sạo vào kho dữ liệu này. Trong vài tuần, kết quả gửi về từ khắp nơi trên TG. Những người tham gia không chỉ là các nhà địa chất mà còn là sinh viên, nhà tư vấn, sĩ quan quân đội...ai cũng theo đuổi một giải pháp nào đó.
Cuộc thi đã giúp công ty tìm được 8 triệu ounce vàng và giảm bớt thời gian thăm dò từ 2-3 năm và biến 1 vùng đất nghèo nàn thành 1 vùng khai thác vàng sôi động thậm chí là thành phố sầm uất. Hơn thế cuộc thi đã giúp 1 công ty nhỏ bé trị giá 100 triệu đô đang hoạt động yếu ớt thành 1 tập đoàn hùng mạnh trị giá hơn 9 tỷ đô và tăng giá trị cổ phiếu công ty từ 100 đô lên đến 3000 đô...
 
Lí do là vì theo cuốn sách Trí tuệ đám đông thì một đám đông có thể tìm ra được những giải pháp hay ý tưởng có giá trị lớn mà các chuyên gia hàng đầu có thể không nghĩ ra thậm chí là đám đông còn có thể dự đoán kết quả hay đầu tư chứng khoán chính xác hơn rất nhiều chuyên gia hàng đầu..
Chào mừng bạn đến với Tân TG, nền kinh tế mới, nơi mà sự cộng tác đại chúng có thể thay đổi mọi thể chế. Và nếu thế hệ Net có thể thay đổi được nền GD thì tiếp theo sẽ là gì ? A sẽ là toàn bộ nền kinh tế chăng ( làm thế nào thế hệ net lại có thể thay đổi được nền GD và kinh tế ? câu trả lời sẽ có ở các bài viết sau )

Trang 128 cuốn sách đó có viết : TG LÀ PHÒNG R&D ( SÁNG TẠO ) CỦA BẠN:
Hơn 90.000 nhà KH từ 175 quốc gia đã đăng kí với chợ tư duy InnoCentive để cung cấp các giải pháp cho các công ty như Boeing, Dow,...những công ty hàng đầu TG trong top 500 theo Forbe bình chọn. InnoCentive hoạt động khá giống eBay. Các công ty đăng nặc danh các vấn đề R & D lên website InnoCentive trong lúc đó những người giải quyết vấn đề đệ trình các giải pháp của họ theo kiểu đấu giá nhằm lấy được khoản tiền thưởng từ 5000 đến 100.000 đô. Một mạng lưới rộng rãi phong phú các tài năng sẽ tạo được các kết quả đáng kinh ngạc mà nhiều công ty hàng đầu không thể nào nghĩ đến..
Với " eBay sáng kiến " một nguồn dự trữ khổng lồ các tài năng hàng đầu, các bộ óc sáng tạo nhất hành tinh chỉ cách xa bạn cùng lắm chỉ là vài cú click chuột...
 
Ngày nay thế cờ đã xoay chiều, khả năng tiếp cận công nghệ thông tin ngày càng tăng đã đặt các công cụ cần cho việc cộng tác, tạo ra giá trị và cạnh tranh ngay trên đầu ngón tay từng người ( với sự phát triển bùng nổ của điện thoại thông minh, internet, facebook..con người có thể vào mạng ở bất kì nơi đâu và kết nối với rất nhiều người thậm chí là học được những kiến thức hiện đại hàng đầu TG ngay trên chiếc điện thoại hay laptop, Ipad...). Điều này giải phóng con người để họ tham gia vào việc đổi mới và tạo ra sự thịnh vượng trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế. Hàng triệu người đã chung sức trong những quan hệ cộng tác tự tổ chức đang năng động sản xuất ra những hàng hóa và dịch vụ mới có thể đối đầu được với các công ty lớn nhất và có tài chính hùng hậu nhất..
 
"Nền kinh tế mới này được coi là thời đại vàng sánh ngang với thời kì phục hưng ở Ý hay thời xuất hiện nền dân chủ ở Athen.Nền kinh tế mới này có thể giúp mọi người dân từ những người nông dân,bà nội trợ đến các bạn học sinh,sinh viên,các thầy cô giáo, các nhà KH ..có thể cùng tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến vào việc tạo ra một công nghệ sạch hay một bộ luật,một chiếc oto điện và tìm ra nguồn  nhiên liệu sạch rẻ thay thế dầu mỏ..Điều này có nghĩa là người dân sẽ được trực tiếp tham gia bình chọn và đóng góp các sáng kiến để soạn thảo một bộ luật và các công việc quan trọng khác của đất nước như đổi mới giáo dục,y tế..
 (Ở thời Athen thì người dân đến quảng trường để tham gia bàn bạc thảo luận các công việc trọng đại của đất nước. Người dân cách đây hàng nghìn năm mà còn dân chủ đến thế thì VN ở thời hiện đại này đặc biệt lại là nước của dân do dân và vì dân se là nước đầu tiên có chế độ dân chủ thực sự và tiến bộ nhất từ trước đến nay..thậm chí là vượt qua sức tưởng tượng của TG khi Nhân Dân sẽ trở thành Thủ Tướng mãi mãi của VN)

Các học sinh và sinh viên sẽ được trực tiếp tham gia đóng góp ý tưởng để đổi mới nền GD sao cho phù hợp với tài năng nguyện vọng và phát huy sáng tạo. Một nền dân chủ mới xuất hiện trong đó tất cả chúng ta đều có vai trò lãnh đạo..
Ngày nay thế cờ đã xoay chuyển khả năng tiếp cận CNTT ngày càng gia tăng đã đặt các công cụ cần thiết cho việc cộng tác tạo ra giá trị và cạnh tranh ngay trên đầu ngón tay từng người ( với sự bùng nổ của iphone,  laptop , điện thoại thông minh,facebook..con người có thể cùng cộng tác với nhau ở bất cứ đâu).

 
Điều này giải phóng con người để họ tham gia chung sức trong những mối quan hệ cộng tác tự tổ chức đang năng động sản xuất ra những hàng hóa dịch vụ có thể cạnh tranh đối đầu với những công ty lớn nhất và có tài chính hùng hậu nhất.Chỉ cần một máy tính kết nối mạng vâ một tia lóe sáng kiến cùng óc sáng tạo để tham gia vào nền kinh tế mới này.Những tài năng sáng chói chỉ cách bạn xa lắm là... vài cú click chuột."(trang 23 cuốn Wikinomic-sự cộng tác đại chúng làm thay đổi TG)

Trong cuốn " Mở khóa cho ý tưởng tuôn trào- kaizen,nhanh và dễ " có viết :
" Trong quá khứ các doanh nghiệp chỉ cần 1 nhà lãnh đạo có đầu óc sáng tạo là có thể động viên hàng ngàn người đi đến thành công nhưng tại thế kỉ 21 với rất nhiều sự bất ổn và TG đã trở nên hết sức cạnh tranh, ngày càng thu ngắn khoảng cách do sự phát triển của internet, hàng không, liên lạc vệ tinh..này thì cần đến tinh thần và năng lực sáng tạo cũng như trí tuệ thông minh của tất cả nhân viên..Từng người trong tổ chức phải dấn thân vào các hoạt động cải tiến và vào việc giải quyết các bài toán hóc búa đặc biệt là tìm ra các giải pháp mới. Mỗi năm nhân viên của Toyota và Canon viết từ 60 - 70 đề xuất cải tiến trong khi ở Mỹ con số này chưa đến 1. Tất cả các nhân viên, người lao động dù họ làm ở các văn phòng hay nhà kho, nhà máy, bệnh viện..thì họ đều đề xuất những ý tưởng nho nhỏ nhằm cải tiến công việc của chính họ.
Đây sẽ là chiếc chìa khóa khai mở tiềm năng sáng tạo vô tận vốn chôn kín bên trong từng người lao động. Điều này không khác gì với việc khám phá ra sức mạnh bên trong nguyên tử. Trong quá khứ mấy ai tin rằng hạt nguyên tử bé xíu ấy lại có thể có được sức mạnh ẩn tàng ? Thế nhưng khi được giải phóng năng lượng đó lại có ảnh hưởng kinh hoàng..

Thế nhưng có bao nhiêu giám đốc vẫn xem nhân viên của mình như là những kẻ lười biếng không thể tìm ra ý tưởng sáng tạo. Do vậy họ đã khóa chặt bên trong mỗi cá nhân là khả năng sáng tạo vô tận. Vì vậy cũng như trường hợp phải có những nhà khoa học cầu tiến mới có thể giải phóng được sức mạnh bên trong nguyên tử thì ta cũng phải có nhà lãnh đạo mới có khả năng mở khóa cho tiềm năng sáng tạo của tất cả nhân viên..

Mỗi người đều có hàng tá ý tưởng hay để cải tiến công việc của chính họ. Sáng tạo là phương thức duy nhất nhờ đó mà người lao động có thể thật sự dấn thân cho thành công của công ty do đó nó có thể khơi nguồn cảm hứng cho tất cả nhân viên phát sinh ý tưởng  hoặc hiến kế mới 1 cách liên tục..

Kaizen là cách làm cho mọi nhân viên đều dấn thân thật sự và tham gia hết mình trong việc nhận ra quy trình giải quyết vấn đề và trở thành 1 phần trong quy trình đó. Kaizen tập trung vào việc ứng dụng ý tưởng chứ không đề xuất ý tưởng để người khác làm thay mình..
Muốn sống thì lựa chọn duy nhất của chung ta là phải tăng trưởng .Mà tăng trưởng và tiến bộ thực sự chỉ đến từ việc phát sinh ý tưởng. Đó là 1 hình thức tiến hóa mỗi chúng ta đều liên tục phấn đấu vươn lên 1 vị trí cao hơn..

Trong khi hầu hết các hệ thống đề xuất đều căn cứ trên những ý tưởng để cho người khác làm 1 điều gì đó chứ không phải là do chính người đề xuất làm nền rất khó thực hiện các thay đổi..Bạn thử tưởng tượng hàng ngàn ý tưởng sáng tạo khiến môi trường làm việc có năng suất hơn, sản xuất chất lượng và lao động an toàn hơn gấp nhiều lần...Một khi đã yêu cầu nhân viên hiến kế đồng thời ủng hộ và khuyến khích những ý tưởng ấy thường xuyên xuất hiện thì bạn sẽ ngạc nhiên trước những lợi ích to lớn mà công ty bạn đạt được..Nếu muốn duy trì sự lãnh đạo và duy trì sức mạnh kinh tế thì chúng ta phải khai thác kho báu ẩn tàng bên trong mỗi người lao động. Hãy khám phá viên ngọc quý giá ( kim cương ) đó đi rồi bạn sẽ sững sờ..
Kaizen có nghĩa là tạo ra bầu không khí cải tiến liên tục bằng cách thay đổi quan điểm, thay đổi phương pháp và cách suy nghĩ nhằm làm cho điều gì đó tốt hơn. Kaizen vừa có thể là thay đổi trên quy mô lớn của những ý tưởng đột phá vừa có thể là những thay đổi nhỏ và đơn giản. Hãy hỏi nhân viên của bạn rằng : Nếu làm chủ công ty này thì anh chị sẽ làm gì để cải thiện nó ? Hãy thách đố tất cả nhân viên dám nhận trách nhiệm đổi mới. Kaizen giúp nhân viên biến ý tưởng của mình thành thắng lợi của công ty giúp họ tạo ra sự khác biệt nơi làm việc, tạo ra niềm vui, sự tự hào lớn lao khi đưa ra được 1 ý tưởng giải quyết vấn đề khi ứng dụng 1 giải pháp hay viết ra ý tưởng, trình bày và chia sẻ ý tưởng ấy với tập thể..Kaizen khuyến khích nhân viên đề xuất những ý tưởng nhỏ nhưng góp phần tạo ra các cải tiến lớn rồi giúp họ tự ứng dụng. Khi đó bạn sẽ tìm thấy nhân viên được hạnh phúc hơn và tự tin hơn, năng suất lao động, chất lượng tăng, chi phí giảm và khách hàng ngày càng hài lòng hơn .." ( xin mời độc giả tìm và đọc cuốn sách đó để tạo ra sự phát triển đột phá cho công ty và đất nước của mình..)
 
Còn trong cuốn sách Kaizen Teian- hệ thống cải tiến thông qua đề xuất của người lao động có viết về cách phát huy trí tuệ sáng tạo tập thể như sau :

"Ngày nay XH phương Tây đã nhận thức được rằng muốn cạnh tranh có hiệu quả trên thị trường toàn cầu thì doanh nghiệp cần có sự tham gia, góp ý của người lao động cho quá trình cải tiến liên tục..Nhưng nếu nhìn vào kết quả thì tỷ lệ tham gia của người lao động Mỹ rất thấp, trung bình người lao động Mỹ chỉ đưa ra được 0,2 ý tưởng một năm.Trong khi một người lao động Nhật Bản đưa ra 20 ý tưởng một năm, gấp gần 200 lần.Ví dụ mỗi năm Toyota nhận được trên 2 triệu ý tưởng hay sáng kiến từ người lao động và hơn 80 % số đó được áp dụng vào thực tế. Mức độ tham gia này là không tưởng ở Mỹ. Điểm khác biệt ở hệ thống thu thập ý tưởng của người lao động ở Phương Tây và Nhật là :

a.Ở phương tây thì tập trung trao thưởng cho các ý tưởng lớn với phần thưởng lớn .Trong khi đó ở Nhật thì lại tập trung vào sự tham gia với phần thưởng là những món quà nhỏ vì họ tin rằng càng nhiều người tham gia thì cơ hội tích lũy dần dần và liên tục các cải tiến nhỏ lại càng lớn. Đồng thời họ coi trọng việc đóng góp cho các cải tiến và sự lớn mạnh của doanh nghiệp hơn là những phần thưởng vật chất..

b.Hệ thống ở Phương Tây mang tính thứ bậc trong việc quản lý và phê duyệt. Trong khi ở Nhật người ta trao quyền phê duyệt và thực hiện cho những người ở các vị trí tuyến đầu. Họ tin rằng ý kiến tốt nhất là ý kiến đã được thực hiện và chìa khóa thực hiện là việc đào tạo va trao quyền cho vị trí " tuyến đầu " kiểm soát quá trình nghĩa là trao quyền cho những người trực tiếp tham gia dự án, những người hiểu về vấn đề phát sinh hay trực tiếp sản xuất và quản lí chứ không phải là sự ra lệnh không thực tế của những nhà lãnh đạo ngồi ở các phòng máy lạnh, không biết rõ về quá trình sản xuất.."
Vì vậy con số của người lao động Nhật sẽ là ít khi các ý tưởng sáng tạo mà người dân VN đưa ra mỗi năm còn lớn hơn thế gấp nhiều lần và sẽ là con số còn là không tưởng đến đâu ở Mỹ. Bởi vì học thuyết kinh tế mới sẽ không chỉ tạo ra sự bùng nổ sáng tạo như quả bom hạt nhân khi giải phóng sức mạnh sáng tạo vô cùng lớn của mọi người dân từ mọi tầng lớp. Hơn thế nữa hệ thống khuyến khích sự tham gia đóng góp ý tưởng của VN còn vừa hội tụ những ưu điểm của cả 2 hệ thống Phương Tây và ở Nhật lại vừa có những điểm khác biệt, vượt trội hơn rất nhiều. 

Bởi vì hệ thống kích thích và phát huy sáng tạo tập thể của VN không chỉ thưởng lớn cho những ý tưởng đột phá, có giá trị lớn như ở Phương Tây và thưởng nhỏ nhưng có ý nghĩa tinh thần khích lệ lớn như trao huy chương  cho các ý tưởng nhỏ hay lập dị mà còn trao cổ phiếu công ty cho những người đóng góp nhiều ý tưởng giúp họ và con cháu họ luôn được hưởng cổ tức lợi nhuận của các doanh nghiệp mới đầu chỉ là quả trứng hay là chú khủng long nhỏ nhưng sau này sẽ trở thành những tập đoàn toàn cầu, những chú khủng long lớn mạnh đem về lợi nhuận lớn không ngừng khiến những người dân tích cực tham gia đóng góp ý tưởng dù nhỏ hay đột phá .
Nhưng điểm khác biệt và siêu việt hơn hết để kích thích tối đa sự tham gia đóng góp ý tưởng là những người có nhiều ý tưởng cải tiến dù nhỏ hay đột phá nếu là những đóng góp có giá trị nhất thì đều có thể trở nên "bất tử" khi tên của họ được ghi trên bao bì sản phẩm hay được đặt cho các con đường, các tòa nhà, các thành phố, hay các bức tượng 3D màu in hình chân dung của họ được đặt ở những bảo tàng hay các công viên đẹp để thế hệ hiện tại đặc biệt là giới trẻ và thế hệ con cháu mai sau được tôn vinh, tưởng nhớ và thần tượng. Quan trọng hơn nữa là tên của họ được nhắc đến trên các tờ báo hay câu chuyện cuộc đời họ sẽ được làm thành phóng sự chiếu trên TV hay được viết thành sách và làm thành bộ phim để thế hệ hiện tại đặc biệt là giới trẻ và thế hệ tương lai được học tập, noi gương và tìm ra bí quyết thành công để tạo ra nhiều ý tưởng sáng tạo đột phá giống như họ. 
Đặc biệt hơn hết là họ sẽ được tặng miễn phí những cuốn sách hay bộ phim thậm chí là được lưu giữ vĩnh viễn trên mạng hay các bảo tàng để chính con cháu mai sau của họ được tự hào hãnh diện thậm chí là hưởng lợi nhuận bán bản quyền giống như những người thân của ca sĩ nổi tiếng Elvis cũng nhận được tiền bản quyền bán các bài hát của ông ấy dù ông ấy đã mất rất lâu.

Vì vậy những người có nhiều đóng góp ý tưởng nhất sẽ có cơ hội hưởng phần trăm lợi nhuận cho mỗi sản phẩm mà họ góp phần quan trọng để tạo ra và các sản phẩm đó sẽ tạo ra lợi nhuận hàng trăm năm thì vẫn sẽ trích lợi nhuận cho họ và con cháu của họ dù họ còn sống hay đã mất như Elvis..Tất cả những điều này không chỉ tạo ra sự bùng nổ sáng tạo trên khắp hành tinh vì người nào cũng muốn trở nên bất tử và được cả XH tôn vinh và thần tượng thậm chí là họ có thể để lại gia sản khổng lồ cho con cháu rất nhiều đời sau mà còn tạo ra rất nhiều việc làm mới cũng như vô số điều kì diệu khác mà TG chưa từng biết đến..
Điều đó có nghĩa là hàng trăm triệu hay hàng tỷ việc làm mới sẽ được tạo ra khi mà ngay cả các em học sinh cấp 1,2,3, các sinh viên đặc biệt là các bạn trẻ không được đi học, trẻ em mồ côi, hay những cụ già, những người đã về hưu,nhung người nông dân, nội trợ,những chiến sỹ bộ đội, công an, các bác xe ôm, những người tàn tật, người đang ngồi trong tù, thậm chí là cả các bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối...cũng có thể có việc làm với lương cao thậm chí là có cổ phần hay trở thành cổ đông của các DN xanh chỉ cần họ tìm ra và đóng góp những ý tưởng, sáng kiến có giá trị lớn của mình để hoàn thiện và triển khai không chỉ các dự án, chương trình xanh mà còn có thể cải tiến vô số các sản phẩm,DN đã có sao cho xanh hơn và các dự án giúp giảm tối đa tệ nạn,tai nạn giao thông, tắc đường,ngập lụt, bất bình đẳng và rất nhiều các vấn đề nan giải khác của XH..Khi đó sẽ tạo ra sự bùng nổ mãnh mẽ của nền kinh tế sáng tạo xanh giúp TG thoát khỏi hầu hết các cuộc khủng hoảng (kinh tế, năng lượng, khí hậu, lương thực) từ đó tiến đến nền văn minh mới, sáng tạo, đoàn kết, hòa bình hơn...

b."Để thành công về kinh tế, XH cần phải tạo ra được 1 tập hợp các thể chế kinh tế có thể thúc đẩy tài năng, kỹ năng, sự sáng tạo và năng lượng  của nhân dân và năng lực này phải được phân phối rộng rãi trong toàn XH nhờ đó tạo thành một đặc tính quan trọng tính dung hợp - của tập hợp các thể chế kinh tế có khả năng tạo ra sự thịnh vượng.Tính dung hợp này tạo ra các cơ hội bình đẳng về kinh tế cho tất cả mọi người, đem lại cho họ quyền sở hữu tài sản và quyền tiếp cận với thị trường, cơ hội GD và  bình đẳng trước pháp luật.Nhiều nước phát triển hàng đầu đã bước đầu phát triển tiềm năng tiềm ẩn nhưng chưa giải phóng được sức sáng tạo rất lớn của đông đảo người dân " ( trích trong cuốn Tại sao các quốc gia thất bại- nguồn gốc sự thịnh vượng các quốc gia )
Điều đó có nghĩa là để tạo ra sự thịnh vượng của quốc gia thì phải trao cơ hội làm giàu bình đẳng cho tất cả mọi người.Và các chương trình của cô ấy đã hầu như giúp tất cả mọi người đều có thể làm giàu bằng chính tài năng sáng tạo của mình như việc cho phép mọi người tham gia đóng góp ý tưởng sáng kiến hay có cơ hội tham gia chương trình học đại học miễn phí và được học các kiến thức tài chính như các nhà đầu tư chuyên nghiệp thậm chí là Warren Buffet khiến người nông dân cũng có thể có thu nhập cao khi trở thành các nhà đầu tư chuyên nghiệp.Làm thế nào để tạo ra điều tuyệt vời đó ? câu trả lời sẽ được thể hiện trong các bài viết sau ..

3.Học thuyết kinh tế xanh sẽ tạo ra sự bùng nổ cuộc CM sáng tạo của siêu vi tính thay cho cuộc CM CNTT  

"Nếu tất cả các tầng lầu của tòa nhà cao 100 tầng  được chất đầy những máy tính trung ương và những máy tính cá nhân kết nối lại với nhau thì chúng vẫn không thể thực hiện nổi lượng công việc mà một siêu vi tính - bộ não của con người làm được trong một tích tắc."(trang 39 cuốn Những bước đơn giản thực hiện ước mơ).
Phải lấp đầy bao nhiêu tòa nhà cao nhất TG với hàng tỷ máy tính được nối với nhau để tạo ra những ý tưởng đột phá làm thay đổi thế giới như nhân tài sáng tạo Steve Jobs, B.Gates..

"Bộ não của bạn tuyệt vời hơn bạn nghĩ rất nhiều gồm hơn 100 tỷ noron thần kinh,và tuyệt diệu đến mức nếu mỗi ngày mất đi 1000 tế bào não trong suốt phần đời còn lại thì cũng chỉ chiếm chưa đến 1% tổng số tế bào não.Theo nghiên cứu gây chấn động TG của Pyotr Anokhin của ĐH Moscow thì số lượng tối thiểu những kiểu tư duy tiềm năng mà não của người bình thường có thể thực hiện là con số 1 và đằng sau nó là 10,5 triệu km những số 0.." (trang 21 cuốn Tư duy như Leona Davilci -thiên tài của mọi thiên tài )


"Con người luôn có nhu cầu cơ bản là được làm viêc, được cống hiến và được trở nên vĩ đại..bộ não một siêu máy tính đang bị bỏ quên và không có 1 máy tính nào có thể sánh kịp với cấu trúc kì diệu với hơn 100 tỷ noron thần kinh.Mỗi chúng ta bẩm sinh là 1 thiên tài nhưng theo thời gian chúng ta dần đánh mất đi khả năng tư duy khác biệt và sáng tạo của mình.Hãy tìm sự khác biệt trong bạn để tạo nên sự đặc biệt.Hãy tu luyện với tài năng thiên phú giúp bạn tìm lại chính mình và khơi dậy sự vĩ đại đã bị những ham muốn nhỏ bé hàng ngày vùi lấp.Sự bình đẳng là vĩ đại, tất cả chúng ta như nhau ở 100 tỷ noron ở 24h/ngày ở những tiềm năng riêng chúng ta chỉ khác nhau ở năng lực kết nối.Nó sẽ biến cacbon thành tro bụi hay kim cương.Hãy tìm kiếm báu vật trong chính bản thân bạn,có được năng lực tư duy nổi trội-báu vật không ai có thể cướp đi của bạn, báu vật trời đã ban cho bạn và bố mẹ đã gieo mầm trong bạn.." (trang 7 cuốn Khám phá thiên tài trong bạn)
 Nếu như cuộc CM CNTT đã khiến cuộc sống của con người trở nên tuyệt vời thì 2 cuộc CM mới này còn làm được nhiều điều kì diệu hơn rất nhiều.Đó chính là cuộc CM giải cứu  hành tinh,thế hệ con cháu mai sau và cả thế hệ hiện tại được hỗ trợ bởi cuộc CM của những siêu máy tính có khả năng sáng tạo vô cùng lớn. Tuy Iphone5, Ipad ,laptop..có thể đem lại những trải nghiệm thú vị nhưng lại không thể thay thế con người  trong việc sáng tạo ra những công nghệ mới giúp con người thoát khỏi ô nhiễm môi trường,tắc đường,ngập lụt, nóng bức,dịch bệnh ..và những thảm họa đang chờ từ đó chuyển sang được tận hưởng cuộc sống hạnh phúc cùng con cháu ở những thiên đường xanh (trên đất liền và cả trên biển) và rat nhiều điều kì diệu khác...

"Không một sức mạnh quân đội nào trên TG có thể ngăn cản được khi thời đại  của ý tưởng đã đến"( trích trong cuốn tư duy như Anhstanh).

Thời đại của siêu vi tính đã đến vì đây chính là thời điểm mà con người cần phải phát huy tối đa sức mạnh sáng tạo của những siêu vi tính hơn bao giờ hết.Vì chỉ khi đó con người mới có thể giành được chiến thắng trong cuộc CM giải cứu chính mình và thế hệ con cháu mai sau từ đó được sống hạnh phúc ở những thiên đường xanh..

Người ta tạo ra máy tính không phải để làm những công việc vớ vẩn.Vậy mà hiện nay những chiếc siêu vi tính mới và hiện đại nhất hành tinh của VN phải thực hiện các công việc đơn giản của những chiếc máy vi tính đời cũ như đánh văn bản,ghi nhớ tài liệu hay tính toán..Khi học sinh ,sinh viên VN đang hàng ngày phải chép ,học thuộc lòng,ghi nhớ..những kiến thức cũ trong khi họ có thể dễ dàng tìm thấy những kiến thức mới nhất, cập nhật và hiện đại qua sách mới và qua internet đặc biệt là Google..Điều đó dẫn đến rất nhiều bạn chán học khi ngủ gật,nghịch điện thoại trong giờ học..Điều đó gây ra một sự lãng phí tài năng quá lớn cho đất nước trong khi đất nước lại đang cần đến tài năng sáng tạo của họ hơn bao giờ hết... Nhưng nếu những chiếc siêu vi tính đó được cài đặt một phần mềm hiện đạị thì sẽ phát huy sức mạnh sáng tạo vô cùng lớn và khi đó thời của siêu vi tính sẽ đến..
Điều này giống như thời đại của máy tính đã đến khi B.Gates sáng tạo ra các phần mềm, hệ điều hành cài đặt vào thì máy tính mới phát huy các tính năng ưu việt từ đó đã làm TG thay đổi hoàn toàn và tạo ra biết bao việc làm mới thậm chí là rất nhiều  tỷ phú, triệu phú trẻ khi thời dot-com bùng nổ trong thời gian ngắn như tỷ phú trẻ nhất hành tinh, sinh viên dám bỏ học ĐH Harvard để sáng lập ra mạng XH facebook..

Nhưng trong cuốn "Hành trình trở thành nhà lãnh đạo " đã viết rằng : kể từ năm 1989, CN TT đã mang lại điều mà ý thức hệ không thể đem lại cho TG này. CN đó tạo ra 1 cộng đồng nối mạng trên toàn TG. Thế nhưng cho dù CN giúp TG này trao đổi thông tin dễ dàng hơn và thu hẹp lại khoảng cách của TG thì CN đó vẫn chẳng thể giúp TG này bình yên hơn, mà chỉ giúp tất cả người dân trên TG xem các cuộc chiến tranh, khủng bố hay các thiên tai bão lũ tàn phá, cướp đi sinh mạng của nhiều người dân ở trên khắp toàn cầu một cách nhanh hơn nhưng lại không có hành động gì. với sự phát triển của internet và truyền hình vệ tinh.

Với sự xuất hiện của máy tính đã khiến lượng giấy tiêu thụ tăng lên gấp nhiều lần thay vì tiết kiệm giấy như ban đầu mới xuất hiện máy tính và làm cho rất nhiều cây gỗ bị chặt cũng như xả thải ô nhiễm nặng cho môi trường trong quá trình sản xuất hay tái chế giấy từ đó khiến BĐKH càng trầm trọng hơn..
Đặc biệt trong cuốn sách " Liệu IT đã hết thời " có viết ở trang 7 như sau :
"CNTT đã làm thay đổi cách thức các công ty thực hiện nhiều hoạt động quan trọng nhưng nó vẫn chưa hay ít ra là cho đến lúc này vẫn chưa dẫn đến bất kì sự thay đổi nào về hình thức hoặc kích thước thiết yếu ( chỉ đến khi xuất hiện cuộc CM siêu vi tính thì CNTT mới trở thành công cụ đắc lực để giúp con người tìm kiếm kiến thức mới, trao đổi, hợp tác..với các bạn bè quốc tế để tạo ra những ý tưởng đột phá để thực hiện giấc mơ toàn cầu ). IT đem lại nhiều lợi ích to lớn cho 1 số ít công ty thậm chí là đưa 1 số công ty lên vị trí dẫn đầu nhưng với phần lớn còn lại thì nó vẫn chỉ là nguồn gốc của thất bại hơn là vinh quang thể hiện với rất nhiều trang web bán hàng qua mạng không thành công nhiều thậm chí là người dân còn chẳng buồn nhìn vào mấy quảng cáo trên mạng khi vào internet..

(Vì vậy nếu như học thuyết Keynes đã khiến nền kinh tế vượt qua khủng hoảng khi có sự can thiệp của Nhà Nước thì nền kinh tế mới với sự can thiệp và đảm bảo của Chính Phủ trong chương trình Siêu thị Xanh thì sẽ tạo ra sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử với sự phát triển mạnh mẽ bộc lộ hết ưu điểm vượt trội vốn bị bỏ quên bấy lâu của CNTT.Điều này sẽ giúp TG thoát khỏi khủng hoảng thậm chí là khiến lượng cầu lớn khủng khiếp, vượt qua mọi mô hình hơn cả doanh số bán hàng trong ngày độc thân 11/11 ở Trung Quốc trên trang Alibaba, vậy thì làm thế nào để tạo ra sự tuyệt vời đó ? câu trả lời sẽ có ở các bài viết sau giúp độc giả tìm ra rất nhiều ý tưởng kinh doanh lớn mà lại miễn phí)
Vậy thì khi thời đại của siêu vi tính đến sẽ còn tạo ra nhiều điều kì diệu hơn thế rất nhiều không chỉ tạo ra hàng trăm triệu việc làm mới thậm chí là 7 tỷ việc làm mới mà còn có thể giúp tạo ra rất nhiều cường quốc xanh, phát triển bền vững chứ không dừng lại là giúp một số cá nhân trở nên giàu có nhanh chóng trong thời dot-com bùng nổ sau đó không còn lấy chiếc sơ mi để mặc sau khi bong bóng dot com sụp đổ.Hơn thế nữa cuộc CM sáng tạo của siêu vi tính còn giúp TG thoát khỏi hầu hết các cuộc khủng hoảng (kinh tế, năng lượng, khí hậu,..) để từ đó tiến đến nền văn minh mới ưu việt hơn, hòa bình, đoàn kết và dân chủ hơn..
Hơn thế nữa cô ấy sẽ nhận được giải Nobel kinh tế khi giúp cho nhiều người cũng có thể trở thành triệu phú hay tỷ phú như B.Gates bởi vì cô ấy sẽ hợp tác với 1 tòa báo hay nhà xuất bản để xuất bản cuốn sách có chứa những bài viết trong blog này cũng như được biên soạn từ những cuốn nhật kí của mình để chia sẻ miễn phí những ý tưởng kinh doanh, CN quý giá của cô ấy và cả bí mật phát huy tối đa sức mạnh sáng tạo vô cùng lớn của mỗi người để tạo ra các ý tưởng đột phá và tạo ra rất doanh nghiệp mới.Hơn nữa khi trở thành nhà lãnh đạo mới của VN thì cô sẽ đưa ra những chính sách ưu đãi và khuyến khích khiến các doanh nghiệp mới dễ thành công và đem lại lợi nhuận hơn trước từ đó sẽ đem lại sự giàu có cho nhiều người kể cả người nghèo,người bị khuyết tật hay tù nhân cũng có thể làm lại cuộc đời và có việc làm lương cao..
Các cuốn sách có chứa các bí mật và các ý tưởng đó sẽ có tác động giống như cuốn Của cải quốc gia của 1 trong những nhà kinh tế có ảnh hưởng rất lớn trên TG là Adam Smith, cuốn sách hứa hẹn tạo ra 1 TG mới, 1 TG với của cải đầy ắp của cải, và sự giàu có vượt ra ngoài..Cả 2 cuốn sách đó đều đưa ra công thức giải phóng người lao động khỏi kiếp nô dịch khổ đau và hứa hẹn sẽ đem lại 1 TG mới, phồn thịnh, giàu có, hạnh phúc cho tất cả mọi người thậm chí là người nghèo .Cả 2 cuốn sách đó đều là 1 tuyên ngôn về sự độc lập kinh tế và về 2 quyền tự do quan trọng được tuyên bố: tự do chính trị và tự do kinh doanh.Chỉ có điều khác là cuốn sách của A.Smith, nhà lãnh đạo khai sáng và tạo ra sự chuyển động cho CM CN thì cuốn sách mới của một nữ thiên tài, nhà lãnh đạo trẻ nhất sẽ nhận 2 giải Nobel sẽ không chỉ đánh thức cả TG mà còn tạo ra sự chuyển động của 2 cuộc CM vĩ đại nhất mà TG chưa từng biết tới từ đó tạo ra 1 TG mới tiến đến 1 nền văn minh mới.

Nếu như Bill Gates đã dám bỏ học ĐH Havard khi nhìn thấy thời đại của máy tính sắp đến nên mới tạo ra cuộc CM CNTT thì khi nhìn thấy thời đại của siêu máy tính sắp đến, một nữ thiên tài trẻ đã dám 3 lần bỏ học ĐH Havarad mới của TG trong nền kinh tế xanh và giờ đây gần như cô ấy đã tìm ra được rất nhiều kiến thức mới và hiện đại để lập trình ra hệ điều hành sẽ khởi động và phát huy những tính năng siêu việt của những siêu vi tính từ đó tạo ra những điều kì diệu bất ngờ.
Nếu như B.Gates bỏ học ĐH sau đó lại thuê những người tốt nghiệp ở những ĐH hàng đầu về làm việc giúp ông ấy trở thành tỷ phú TG thì cô ấy cũng bỏ ĐH nhưng sẽ ưu tiên những người không có bằng ĐH mà lại có khả năng sáng tạo và giúp rất nhiều người sẽ trở thành những triệu phú, tỷ phú sáng tạo thậm chí là trở nên "bất tử " và trở thành thần tượng của thế hệ trẻ đặc biệt là con cháu mai sau của chính họ..

 (Những tỷ phú hàng đầu TG đã dám bỏ học để chớp lấy cơ hội và thực hiện ước mơ làm thay đổi TG và...)

Vậy thì tại sao  nữ thiên tài đó phải 3 lần bỏ học ĐH Harvad' và cô ấy có những điểm gì giống với B.Gates, Steve Jobs, thiên tài Anhstanh.. và đặc biệt là nữ thiên tài duy nhất trong 10 thiên tài hàng đầu thế kỉ 20, Nữ Hoàng Elizabeth đệ nhị,người phụ nữ có trái tim quân vương, người đã làm cho nước Anh phát triển phồn thịnh và khiến tiếng anh cũng như nền VH của Anh đã phổ biến trên khắp toàn cầu ? Câu trả lời sẽ có ở các bài viết khác trong blog gồm những chứng cứ khoa học cụ thể để chứng minh cô ấy là một thiên tài và hứa hẹn sẽ giúp mọi độc giả đặc biệt là giới trẻ có thể khám phá ra các bí mật để " khám phá và đánh thức khả năng thiên tài trong bản thân " giống như cô ấy.

4. Học thuyết kinh tế sáng tạo xanh sẽ tạo ra những bong bóng mới thay thế cho bong bóng của internet (dot-com đã sụp đổ )

Ngày xưa, có 1 nhà thám hiểm đã đến đề nghị nhà vua cung cấp nguồn tài chính lớn và cho phép được đi thám hiểm tìm các hòn đảo mới, các vùng đất mới chưa có tên trên bản đồ.Vị vua ban đầu không đồng ý nhưng khi nhà thám hiểm đó nói rằng sẽ đặt tên của vị vua đó cho hòn đảo hoặc vùng đất mà nhà thám hiểm tìm ra thì vị vua đã đồng ý ngay và sẵn sàng cung cấp vốn và nhân lực cho nhà thám hiểm đó...

 
Thiên tài Columbus, người tìm ra Châu Mỹ, đã thuyết phục đức vua cung cấp tài chính và nhân lực để thực hiện chuyến đi tìm ra Châu Mỹ, lục địa mới, chưa từng có trên bản đồ bằng cách giải thích rằng đức vua sẽ hưởng những lợi ích lớn lao như thế nào khi : tên gọi thiêng liêng của đức vua và niềm tin thần thánh của chúng ta được truyền bá đến rất nhiều quốc gia, 1 sự nghiệp tự nó đã rất đáng được đề cao và sẽ nâng cao danh tiếng, biến tên tuổi của những vị hoàng đế vĩ đại nhất trở thành bất diệt (trong cuốn Khám phá thiên tài trong bạn )
Ngày nay có rất nhiều tỷ phú hoặc triệu phú sẵn sàng bỏ ra số tiền rất lớn để được đi du lịch ngoài vũ trụ thậm chí là sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền chỉ để có cảm giác mới lạ khác biệt mà chưa ai từng biết hoặc trải nghiệm..

Vì vậy họ sẽ sẵn sàng đầu tư rất nhiều tiền thậm chí là toàn bộ số tiền họ có để tên của họ được đặt cho các con đường, các tòa nhà,..đặc biệt là các thành phố nổi trên biển (hoặc chìm sâu dưới đáy biển như trong bộ phim Cô gái đại dương )
Để họ có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn rất nhiều khi đi du lịch ngoài vũ trụ hoặc đi đến sống biệt lập ở trên Sao Hỏa mà không có ngày trở về để sống với nguy hiểm cũng như các thiên thạch rất dễ va chạm vào vì Sao Hỏa không có "áo chống đạn " là bầu khí quyển như ở Trái Đất.. 
Vì nếu sống ở các thành phố nổi (hoặc chìm dưới biển ) thì họ có thể trải nghiệm được tất cả những điều tuyệt vời nhất của Trái Đất như vừa được ngày ngày ngắm nhìn các rặng san hô, các loài cá tuyệt đẹp, lại vừa được tận hưởng không khí trong lành của những khu rừng nhiệt đới với hàng triệu loài cây, các loài động vật..ngay trên thành phố (với công nghệ trồng cây không cần đất ) đồng thời được đi du lịch và làm từ thiện ở khắp nơi trên TG mà không cần phải trở thành Hoa Hậu của TG (vì thành phố nổi có thể di chuyển được như 1 con tàu du lịch 7* hiện đại ).Ngoài ra họ cũng như con cháu họ sẽ thông minh hơn khi suốt ngày được ăn cá biển giàu omega giúp trí não( đặc biệt của trẻ ) thông minh hơn, và họ khỏe mạnh hơn khi tách biệt khỏi nơi quá đông đúc sẽ giảm bị nhiễm dịch bệnh nguy hiểm (vì theo nghiên cứu các loại kháng sinh đang giảm thậm chí là không còn tác dụng nhiều vì con người đang dần bị nhờn thuốc kháng sinh dẫn đến các dịch bệnh nguy hiểm sẽ lây lan với tốc độ chóng mặt mà nền y học TG khó có thể ngăn chặn thậm chí sẽ dẫn đến "ngày tận thế " vì không có thuốc kháng sinh thì sẽ không có phẫu thuật và nhiều công việc y tế khác..)
Nếu không thích sống ở đó nữa họ có thể bay vào sống ở trên đất liền để có nhiều trải nghiệm phong phú tuyệt vời hơn rất nhiều so với sống trên Sao Hỏa.
Các nhà KH nói rằng con người khám phá về vũ trụ còn nhiều hơn khám phá những bí ẩn dưới đáy đại dương, nơi con người có thể khai thác nguồn tài nguyên vô tận thậm chí là nơi ở mới hứa hẹn rất nhiều điều kì diệu..

" Tìm ở đâu xa..gần ngay trước mắt.." Đại dương chính là "hành tinh" mới ngay gần ngay trước mắt mà con người nên khám phá để sống ở đó thay vì đi tìm..

VN sẽ đưa ra những cuộc đấu giá cho các tỷ phú hay các triệu phú TG, các nhà đầu tư để được quyền đầu tư, góp vốn để từ đó tên của họ được đặt cho các thành phố đó hoặc họ sẽ là những người đầu tiên sống ở đó cùng với những người có nhiều ý tưởng đóng góp hay công sức cống hiến để xây dựng ..Hơn thế VN còn ra chính sách để thu hút tối đa nguồn đầu tư từ tất cả các nhà đầu tư nước ngoài, các tỷ phú, triệu phú..trên TG để tạo ra những bong bóng ET mới thay thế cho bong bóng IT và bất động sản.
Vì chỉ khi đó mới thúc đẩy cơn sốt đầu tư để thu hút nguồn vốn khổng lồ khiến các CN mới, hiện đại ( CN sạch và CN phụ trợ cho việc xây dựng các thành phố nổi- chìm ) có những khám phá và cải tiến đột phá để đi nhanh hơn,và xa hơn rất rất nhiều. Chỉ khi đó việc xây dựng các thành phố nổi trên biển (hoặc chìm sâu dưới đại dương ) mới trở nên rẻ hơn, và thời gian xây dựng sẽ rút ngắn xuống thậm chí là có thể trở nên phổ biến để rất nhiều người nghèo cũng được sống hạnh phúc cùng con cháu ở những thiên đường xanh đó giống như Henry Ford đã làm xe hơi trở nên phổ biến trên khắp TG...
Vì sao phải tạo ra bong bóng của CN mới? trong cuốn Nóng phẳng chật giải thích:

"Chính tình trạng dư thừa của bong bóng dot-com đã dẫn tới một số tiền rất lớn, trị giá hàng tỷ đô được đầu tư vào năm 2000.Điều đó vô tình kết nối cũng như san phẳng TG nhờ đó internet gần như trở thành miễn phí đối với tất cả mọi người.Đặc biệt điều đó giúp TG được trang bị mạng rộng khắp nhờ đó người dân ở các nước đang phát triển ( như VN ) cũng có thể tận dụng để cạnh tranh, kết nối và hợp tác với nhau 1 cách dễ dàng và ít tốn kém hơn bao giờ hết. Chính bong bóng dot com đã hỗ trợ tài chính cho những cải tiến CN suốt thập niên 1990, nhiều đến mức chỉ 1 thập kỉ sau đó, nó đã sinh ra cả 1 hệ sinh thái internet (www)
và thương mại điện tử.Đó là cuộc CM CNTT.

 
Mặc dù bong bóng này hoang phí tiền bạc và gây ra nhiều tai họa nhưng từ lâu các nhà kinh tế học đã biết rằng nó có thể đưa những cải tiến CN lên trạng thái đỉnh cao và tài trợ cho hệ thống đường dây ( cáp quang ) và đường ống phục vụ cho giai đoạn bùng nổ kế tiếp..
 
Cuốn sách " Bùm-tại sao bong bóng tốt cho nền kinh tế ? " nhấn mạnh rằng bong bóng thực chất là yếu tố quan trọng nhất của sự tăng trưởng kinh tế và tiến bộ KH kỷ lục của nước Mỹ vì nó đã để lại cơ sở hạ tầng giúp nền kinh tế tiến lên phía trước.Vì vậy cách tốt nhất để tạo ra 1 đột phá thực sự trong năng lượng thay thế là phải tạo ra một bong bóng năng lượng.Nó đã giúp được IT. Nó cũng sẽ giúp được ET.
Nhưng hiện tại ở Mỹ, chúng ta chỉ mới có bong bóng những ''câu chuyện" về năng lượng sạch chứ chưa có bong bóng năng lượng sạch.
Số vốn đầu tư mạo hiểm vào CN sạch trong cả năm 2007 là chưa đến 5 tỷ đô.
Hồi bong bóng dot com, nếu 5 tỷ đô rơi ra khỏi bàn thì thậm chí chẳng có ai buồn cúi xuống nhặt.Vì số vốn đầu tư mạo hiểm trong đợt bùng nổ các công ty dot com lên tới đỉnh điểm vào năm 2000 là 80 tỷ đô.
Mỹ cần 1 bong bóng CN năng lượng như bong bóng CN TT như trước đây. Tuy nhiên để có nó thì Chính phủ tuyệt đối không được chần chừ khi đầu tư vào năng lượng tái tạo.Dĩ nhiên chúng ta sẽ mất trắng 1 khoản tiền và sẽ có rất nhiều người bị phá sản trong công cuộc đó nhưng cuối cùng chúng ta sẽ thay đổi được cả nền kinh tế và giải quyết được rất nhiều vấn đề của chúng ta..
Tất cả mọi người đều nói rằng xây dựng cơ sở hạ tầng phuc vụ năng lượng tái tạo chính là sứ mệnh phục vụ mặt trăng của thế hệ chúng ta..Vì năng lượng điện sạch sẽ đem lại cho chúng ta môi trường mới (1 TG mới hòa bình và phồn thịnh).

Chính sự bất ổn lâu dài của giá dầu mỏ là lý do tại sao 1 vài công ty năng lượng lớn nhất được kỳ vọng nhiều nhất lại chưa hề đánh cược toàn bộ vào cải tiến CN sạch..
Bạn hẳn đã xem trò poker trên tivi, trong đó anh chàng đến từ Las Vegas đeo kính và đội mũ lưỡi trai quay ngược ra sau, đẩy cả đống chíp của mình trên bàn ra và nói " Đánh tất ", khiến cả tất cả mọi người há hốc miệng vì kinh ngạc..

Chúng ta muốn thấy các công ty tiến bộ hàng đầu của Mỹ làm đúng việc đó : đánh cược toàn bộ số chip của họ vào ván bài cải tiến điện sạch và hệ thống sử dụng năng lượng hiệu quả.
Đúng thế đầu tư mạo hiểm rất quan trọng nhưng điều quan trọng không kém là các công ty khổng lồ cũng phải đánh cược vào đó vì khi họ thấy 1 thị trường lâu dài và có lợi nhuận đối với năng lượng tái tạo, thì họ có thể huy động được hàng nghìn kỹ sư, nhà KH và nhà nghiên cứu..để hỗ trợ cho thị trường đó. Và với khả năng sản xuất và tiếp thị được trên toàn cầu, họ sẽ đưa các sản phẩm năng lượng tái tạo phát triển xa hơn, rộng hơn và nhanh hơn bất cứ ai khác..
Nhưng ngay cả GE, Dupont, Microsoft..họ đều chưa đánh cược tất cả những gì mình có và vẫn chưa đủ nhiều như sức họ có thể làm được..

Chúng ta cần chú trọng vào thị trường chứ không phải dự án Manhattan (dự án chế tạo nguyên tử đầu tiên ).Lặp lại một dự án khổng lồ của chính phủ như chương trình Apollo hay dự án Manhattan là hoàn toàn không đủ.Những chương trình này được xây dựng để tạo ra các sản phẩm phi thương mại độc nhất vô nhị, phục vụ cho 1 khách hàng đặc biệt với nguồn lực ngân sách không giới hạn. Hoang phí tiền của để giải quyết 1 vấn đề chỉ là 1 cách ..

Để đảm bảo cho khí hậu thuận lợi cho sự sống, chúng ta cần tạo ra những sản phẩm thương mại có mặt rộng rãi trên thị trường để phục vụ rất nhiều nhóm khách hàng, những người chỉ có túi tiền hạn chế.Chỉ có 1 thị trường phù hợp mới giải quyết được nhiệm vụ đó và chúng ta nên tạo lập thị trường đó "ngay bây giờ"

Nếu như các công ty hàng đầu của Mỹ không dám đặt cược tất cả thì VN sẽ đánh cược tất cả những gì mình có để tạo ra 1" hành tinh mới " ngay trên Trái Đất vì VN đã và đang đứng trước nguy cơ mất đi phần lớn diện tích lãnh thổ và sẽ phải hứng chịu những hậu quả nặng nề nhất của BĐKH nên chỉ khi dám đánh cược tất cả thì VN mới có thể lật ngược tình thế để trở thành nước đi đầu trong cuộc chiến chống BĐKH từ đó giành chiến thắng ĐBP vẻ vang tiếp theo trong cuộc chiến vĩ đại đó. Chỉ khi đó VN mới có thể tận dụng cơ hội hiếm có để phát triển bứt phá thần kì từ đó có thể sánh vai với các cường quốc năm châu khi đạt chỉ tiêu sớm hơn 1 năm ( 2019 ).Nhưng trên hết tất cả VN sẵn sàng đặt cược tất cả vì Trái Đất đang suy kiệt và tương lai của nền văn minh đang có nguy cơ sụp đổ nên nếu VN dám đặt cược tất cả sẽ truyền cảm hứng cho các quốc gia khác sẵn sàng đoàn kết, hợp tác, chung sức, góp vốn để đầu tư hàng nghìn tỷ đô vào việc phát triển CN mới là điều cần thiết hơn bất kì dự án nghiên cứu vũ trụ nào.Vì vậy VN sẽ huy động nguồn ngân sách không giới hạn cho các dự án, chương trình để phát triển ngành CN mới đó để việc xây dựng các thành phố siêu hiện đại hình kim tự tháp trên cả đất liền và trên biển sẽ rẻ như việc bong bóng dot com đã khiến internet xuất hiện ở khắp mọi nơi và rẻ đến nỗi những nước nghèo ở châu phi cũng có thể sử dụng internet để phát huy khả năng sáng tạo tập thể hay thu nhận những ý tưởng, bí quyết CN hàng đầu TG với giá rẻ thậm chí là miễn phí qua internet để xây dựng những thành phố siêu hiện đại đó.
Vậy các chương trình đó là gì và hệ thống năng lượng sạch mới được thiết kế như thế nào để có thể giải quyết được vấn đề BĐKH từ đó giúp nền kinh tế sáng tạo xanh phát triển ? Làm thế nào để huy động một nguồn vốn khổng lồ khi thiết lập TTCK xanh, ngân hàng đầu tư mạo hiểm xanh..đặc biệt là làm thế nào để vừa có thể huy động được hầu hết tài sản của những người tham nhũng, các ông trùm mafia, trùm ma túy, trùm cờ bạc..khiến họ xếp hàng đến đăng kí tham gia đóng góp vừa có thể giảm tối đa các tệ nạn XH đặc biệt là nạn trốn thuế ? Và làm thế nào biến những phạm nhân trở thành những nhân tài sáng tạo đóng góp nhiều cho đất nước ngay ở trong tù giống như các chú sâu ăn hại lá sau khi ở trong kén đã trở thành các chú bướm có ích rất lớn khi giúp cây thụ phấn ? Câu trả lời sẽ có ở các bài viết sau, hứa hẹn sẽ đem lại rất nhiều khám phá thú vị và bất ngờ khiến độc giả lật dở liên tục như người thi đọc sách vì những bí ẩn về những giải pháp độc đáo và hiệu quả mà độc giả chưa từng biết đến..
 
5/ Học thuyết kinh tế sáng tạo xanh sẽ tạo ra 1 TG hoàn toàn mới và 1 nền văn minh mới, ưu việt hơn, sáng tạo, dân chủ, tự do và bác ái hơn :

5.1/ Nền văn minh hoàn toàn mới thay cho nền văn minh công nghiệp nuốt chửng và tàn phá thiên nhiên cũng như gây ra những hậu quả nghiêm trọng :


Trong cuốn Nóng Phẳng chật viết rằng : BĐKH đang đem đến cho chúng ta 1 cơ hội lớn nhất từ trước đến nay để thu lại lợi nhuận từ tăng trưởng và đầu tư. Muốn tìm một cơ hội tương tự bạn phải quay về thời kì CM CN vì ở giai đoạn sau mọi thứ đều khác hẳn. Bởi vì để giải quyết triệt để vấn đề BĐKH thì theo UNDP chúng ta phải thay đổi toàn bộ từ cách thức sản xuất, đến sinh hoạt, hay hợp tác quốc tế thậm chí là thay đổi cả 1 nền văn minh..Và đó là giải pháp tối ưu nhất và cũng trùng khớp với xu thế hiện nay vì đã đến lúc mọi thứ cần phải thay đổi và trật tự mới sẽ được thiết lập theo những cách mà TG chưa từng biết đến..

Trong cuốn Đợt sóng thứ ba của A.Tottler, nhà tương lai học hàng đầu TG, người đã có rất nhiều cuốn sách bán chạy về tương lai và được các tổng thống mời đến Nhà Trắng có viết :
"Bộ mặt TG ngày nay thực sự là cực kì phức tạp.Bên cạnh những thành tựu kì diệu những bước tiến bộ phi thường của trí tuệ loài người về mặt KH, kỹ thuật, CN..thì các mặt khác lại không như thế. Năng lượng toàn cầu đang đi vào khủng hoảng nghiêm trọng. Môi trường sinh thái bị phá hủy nặng nề và vẫn còn đang tiếp tục bị hủy hoại, khoảng cách giàu nghèo giữa các nước vẫn còn xa vời. Nền kinh tế trên TG có những thời kì bị khủng hoảng và bị trôi giạt cao độ..

Trên thực tế những biến cố và những khuynh hướng ấy là 1 bộ phận của 1 hiện tượng rộng lớn hơn rất nhiều.Đó là cái chết của chủ nghĩa công nghiệp và sự ra đời của 1 nền văn minh mới- Đợt sóng thứ ba, nền văn minh thứ 3, sẽ làm biến đổi mọi thứ mà nó đụng phải ..

Trong lịch sử nhân loại có 3 nền văn minh kế tiếp nhau là : nền văn minh nông nghiệp, nền văn minh công nghiệp và nền văn minh hậu công nghiệp..(Sắp tới đây sẽ xuất hiện nền văn minh thứ ba mà có thể bắt đầu từ VN..)

Ngày nay tất cả các quốc gia đang bị rung chuyển thậm chí là những biến cố hỗn loạn của TG nói lên rằng đợt sóng thứ ba đã xuất hiện và nó sẽ thay thế cho những thể chế đã lỗi thời của nền kinh tế cũ trong nền văn minh Công nghiệp, đợt sóng thứ 2..
Những sự thay đổi ấy được tích lũy lại - chúng kết hợp với 1 sự chuyển hóa khổng lồ trong cách ta sống, lao động, vui chơi hay suy nghĩ..có thể tạo ra 1 tương lai khác tươi sáng và lành mạnh hơn và đáng mơ ước hơn. Nói tóm lại cái đang xảy ra hiện chẳng phải cái gì khác hơn là 1 cuộc CM toàn cầu, một bước nhảy vọt trong lịch sử..
Một trong những điều kiện quan trọng của nền văn minh là năng lượng và trong nền văn minh thứ 2 thì năng lượng là dầu mỏ, than, những nhiên liệu không thể thay thế được..Tức là nền văn minh thứ 2 đã ăn tươi nuốt sống vốn liếng của thiên nhiên chứ không phải là sống nhờ vào những lợi ích của thiên nhiên cung cấp nữa.

Đặc trưng của nền văn minh thứ hai là sự xuất hiện của sản xuất hàng loạt với hàng triệu triệu sản phẩm giống nhau đã khiến cho việc tiêu dùng hoang phí được kích thích như là việc các Chính phủ sẵn sàng đưa ra hàng tỷ đô để kích thích tiêu dùng làm cho việc khai thác tài nguyên bị đẩy lên cao độ đến nỗi con người đã hút gần hết những giọt tài nguyên cuối cùng trên hành tinh mà không để lại chút gì cho thế hệ trẻ hiện tại hay chính thế hệ con cháu mai sau của họ thậm chí còn để lại món nợ sinh thái khổng lồ mà con cháu họ không thể trả được. Vì nền văn minh công nghiệp đã tàn phá tự nhiên đến kiệt quệ khi sản xuất hàng loạt quá  nhiều sản phẩm đến nỗi có rất nhiều sản phẩm chỉ sử dụng rất ít hay chỉ một lần như nilon, quần áo, đũa, nước đóng chai,...rồi rác thải máy tính, điện thoại..liên tục tăng do nhu cầu thay đổi sang các CN hiện đại hơn khiến môi trường càng bị ô nhiễm hơn..

Nền văn minh thứ 2 cũng khiến việc ham muốn tiền bạc, quyền lực...bị đẩy lên cao độ. Các mối quan hệ cá nhân, gia đình, tình bạn, quan hệ hàng xóm,..đều bị nhuốm màu hư hỏng vì lợi ích của bản thân mua bán..
Đặc trưng của nền văn minh thứ 2 đó là sự chuyên môn hóa cao độ  đến mức tàn bạo làm mất tính người vì công nhân chỉ làm 1 công việc đơn giản , liên tục chẳng khác gì 1 cái máy tập trung ở các nhà máy..hay các công nhân cổ trắng, những nhân viên văn phòng thì làm việc tập trung ở các văn phòng suốt ngày này qua ngày khác cũng không khác gì nhà máy hay công xưởng chỉ có đẹp hơn và có điều hòa.

Điều đó đã khiến công việc giáo dục cũng bị biến đổi nhằm chuẩn bị cho trẻ em về cuộc sống của  các " nhà máy " đó dù là công nhân cổ xanh hay các công nhân cổ trắng, nhân viên văn phòng : trẻ em được đi học từ 1 độ tuổi ngày càng nhỏ hơn, thời gian học lại dài hơn.Trẻ em được đào tạo thành 1 đội ngũ phù hợp với yêu cầu của CN và sản xuất dây truyền..Trong GD người ta đã thiết kế ra những giáo trình tiêu chuẩn hóa để chuẩn bị cho thanh niên bước vào thị trường lao động để phải làm việc tập trung ở các " nhà máy " hay các văn phòng..Thậm chí là các chính sách theo học ở các trường học, các thủ tục tuyển sinh..đều được tiêu chuẩn hóa.

Điều này khiến nền văn minh thứ 2 tạo ra sự tích tụ khi các phạm nhân được tập trung ở các nhà tù, các bệnh nhân tâm thần được tập trung ở các nhà thương điên, còn học sinh, sinh viên được tập trung ở các trường học..

Tất cả các phương tiện truyền thông từ báo chí đến truyền hình đều in những tin tức giống nhau vào trong hàng triệu bộ óc, giống y như nhà máy sản xuất những sản phẩm hệt như nhau để sử dụng trong hàng triệu gia đình..

Tất cả những điều đó đã không ngừng phát triển và sinh ra 1 chế độ quyền lực độc đáo và chế độ quan liêu có thể là mạnh nhất và cứng đờ, cồng kềnh nhất..
Nói tóm lại nền văn minh thứ 2, nên văn minh công nghiệp đã làm được nhiều cái mà trước kia con người không thể làm được. Nó đã đưa nhân loại tiến đến 1 bước rất cao chỉ trong vài thập kỉ. Nhưng mặt khác nó cũng đang đi vào con đường khủng hoảng, bế tắc..Sự tiếp tục tồn tại bình thường của nền văn minh này không còn chấp nhận được nữa, không còn khái niệm..Vì trong cuộc đấu tranh chống tự nhiên để phục vụ sự phát triển CN thì môi trường sống của con người bị ô nhiễm, bị tàn phá nghiêm trọng. Do đó sinh quyển không còn có thể dung thứ cho sự tàn phá nghiêm trọng của con người giống như con chim tự phá tổ, con hải ly tự phá hang của mình..Và con người không thể dựa vào nguồn nhiên liệu hóa thạch nữa..

Tuy nhiên bên cạnh những biểu hiện thất bại và sụp đổ, những tín hiệu sớm của sự tăng trưởng và tiềm lực mới cũng đang xuất hiện, đó là nền văn minh thứ 3:

Cơ sở năng lượng của nền văn minh thứ 3 đối nghich hẳn với nền văn minh thứ 2 vì xuất phát của các nguồn năng lượng mới sẽ luôn được đổi mới và dựa vào nhiều nguồn khác nhau như năng lượng gió, mặt trời, sóng, hay chính con người,..và các nguồn năng lượng đó được sử dụng tiết kiệm và tiêu tốn ít nhất chứ không phải là chỉ tập trung cao độ vào một vài nguồn rất khó đổi mới và gây ra những thảm họa thiên nhiên như thủy điện , nhiệt điện bằng than đá, hay năng lượng từ các nhà máy hạt nhân..và bị sử dụng hoang phí như hiện nay..
Nền văn minh thứ 3 không còn dựa trên các nguyên tắc điện cơ và kiến thức KH cổ điển của nền văn minh cũ nữa mà dựa trên những ngành KH mới mẻ như : điện tử , lượng tử, máy tính, đại dương học..
Con người không chỉ nhận thức được vũ trụ hay các lục địa mà còn nghiên cứu và khai thác các vùng sâu thẳm dưới đại dương và sâu trong lòng đất..
Bởi vì công việc nghiên cứu và khai thác đại dương có thể tạo ra 1 lĩnh vực CN mới. Ngoài lương thực, thực phẩm, dầu lửa thì đại dương còn cung cấp cho con người những thứ quặng phong phú như đồng, kẽm, thiếc, vàng, bạc, bạch kim,..và quan trọng là quặng phốt phát để sản xuất phân bón..
Trong tương lai người ta có thể chế tạo trong không gian tất cả những gì không thể chế tạo được trên mặt đất bằng bất cứ giá nào..

Trong nền văn minh thứ 3 thì chúng ta không còn bị giam hãm trong cái khung điện cơ già cỗi hơn 300 năm của CN truyền thống của đợt sóng thứ 2.
Chúng ta sẽ đạt tới trình độ phối hợp các CN mới : kết hợp máy tính, điện tử, các vật liệu mới lấy từ không gian bên ngoài, từ đại dương và cơ sở năng lượng mới lại với nhau .Đưa các phần tử này lại với nhau sẽ tung ra 1 cơn sóng thần những sáng chế chưa từng có trong lịch sử trước đây của con người..

Nền văn minh thứ 3 sẽ khiến cho việc sản xuất theo đơn đặt hàng phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng người tiêu dùng rẻ hơn so với sản xuất hàng loạt..

Ngoài việc cho phép sản xuất phân tán và thay đổi tính chất thực sự của lao động thì hệ thống mới còn có thể chuyển hàng triệu việc làm ra khỏi nhà máy và văn phòng về cái nơi mà nền văn minh thứ hai đã quét chúng , trở lại đúng cái chỗ mà nó xuất phát : đó là gia đình. Với sự phát triển của các thiết bị viễn thông, truyền hình trực tuyến, internet,..đã tạo ra cơ sở vật chất để thực hiện sự dịch chuyển 1 bộ phận lao động ở các nhà máy và văn phòng về các gia đình. Đó là căn nhà điện tử. Vì chi phí năng lượng cho các máy tính thông minh giảm đi nhiều trong lúc đó giá xăng và các chi phí về năng lượng trong những thập kỉ tới tăng lên do đó chi phí vận chuyển cũng tăng lên đặc biệt là tắc đường ngày càng tăng do đó việc chuyển công việc về căn nhà điện tử sẽ giảm rất nhiều chi phí và giảm nạn tắc đường, để bố mẹ dành nhiều thời gian để dạy dỗ con cái thành nhân tài hơn.

( và sự kết hợp của IT và ET, giữa máy tính và internet, điện thoại thông minh sẽ tạo ra ngôi nhà thông minh, hiện đại nhất từ trước đến nay khi ngôi nhà có thể tự điều chỉnh các thiết bị sao cho giảm tối đa tiền điện thậm chí là có thể sản sinh ra rất nhiều điện và gây hứng thú cho con người khi trước khi về đến nhà họ chỉ cần dùng điện thoại điều khiển cho bình nước nóng bật trước hay nồi cơm điện tự nấu..Vậy thì làm cách nào để tạo nên sự thần kì như trong truyện cổ tích đó ? câu trả lời sẽ có ở các bài viết sau )

Nếu như B.Gates đã nhận ra đợt sóng máy tính và phần mềm máy tính đến để có thể lướt trên đầu những đợt sóng đó để trở thành tỷ phú hàng đầu TG thì trước đợt sóng thứ 3 này VN có thể lướt trên đầu đợt sóng đó để thành công như B.Gates không thậm chí là VN còn có thể tiến tới đợt sóng thứ 4 được không ? Câu trả lời sẽ có ở các bài viết sau..

5.2/Nền văn minh của sự thịnh vượng mới, các đất nước trở thành các tập đoàn kinh tế lớn mạnh được niêm yết trên sàn CK còn người dân là cổ đông :

Trong cuốn " Chiếc xe Lexus và cây oliu " của tác giả Thomas Friedman, tác giả cuốn sách kì diệu Nóng phẳng chật đã viết về TG mới như sau

a." Chúng ta đã rời khỏi 1 TG mà trong đó chìa khóa của sự thịnh vượng là cung cách bạn chiếm hữu gìn giữ và bóc lột các vùng đất để chuyển sang 1 TG mà chìa khóa để đến với kho báu là việc đất nước quy tụ chia sẻ va gặt hái kiến thức như thế nào ?
Theo đuổi sự thịnh vượng ngày nay đồng nghĩa với sự truy tìm thông tin, ứng dụng thông tin, hay các kỹ năng và tài năng để tìm kiếm thu thập và khai thác thông tin vào các phương tiện sản xuất, đó là những tài sản quan trọng nhất của nhân loại 
Khi chi phí giảm đi do sự xuất hiện của internet đã cho phép các " lính mới " ,những gã khổng lồ bé nhỏ- David (các nước đang phát triển như VN ) tham gia kinh doanh tron ngành bán lẻ hay tài chính làm cho cạnh tranh gia tăng ăng khiến các gã khổng lồ đã và đang tồn tại - các nước phát triển- Golila phải liên tục chống đỡ thậm chí là..
Nhưng 1 yếu tố lớn hơn là Net đã đẩy các công ty gần khách hàng hàng hơn thông qua việc buôn bán và tiếp thị nhận góp ý trực tiếp và thường xuyên hơn.Vạch ra chiến lược vốn được hiểu là dựa trên mô hình sản xuất rồi bán. Gio đây điều đó đã vứt đi. Khach hàng ra lệnh báo cho các công ty biết họ muốn gì và các công ty phải đáp ứng nếu không thì cứ việc giải tán. Đó là 1 lối tư duy mới về chiến lược ( được áp dụng trong chương trình siêu thị xanh ở bài viết sau )

Giờ đây các Chính Phủ cần trở thành 1 tập đoàn kinh tế lớn mạnh toàn cầu được niêm yết trên thị trường chứng khoán còn dân chúng sẽ là các cổ đông và các nhà lãnh đạo sẽ là các CEO. (cơ sở lý thuyết này được áp dụng trong chương trình Quốc gia khởi nghiệp- nhà máy sản xuất ý tưởng ở bài viết sau )
Một công dân nước bạn phải mất bao lâu để biến ý tưởng của họ từ trong nhà thành sản phẩm trên thị trường ? Việc thu hút vốn để thực hiện những ý tưởng điên rồ nhanh chóng đến đâu.Sự phân biệt kẻ thắng và người thua trong thời đại mới được quyết định bởi bộ não.

Đã đến lúc cần phải từ giã kế hoạch 5 năm hay 1 năm đặc biệt từ giã những dây chuyền sản xuất han rỉ để viết đi viết lại chiến lược hoạt đông theo từng quý.

b. Chúng ta đang di chuyển từ 1 TG mà những kẻ nặng nề ăn thịt những kẻ nhỏ bé sang 1 TG có khuynh hướng ngược lại nghĩa là những kẻ nhẹ nhàng, lanh lợi sẽ bắt nạt những kẻ to xác nặng nề..

c.Chúng ta đang tiến từ 1 TG mà những kẻ sống khép kín nghĩ rằng họ có thể tồn tại tốt hơn sang 1 TG nơi mà những người cởi mở sẽ thành đạt nhanh hơn nhiều.

5.3/Nền văn minh của các ý tưởng sáng tạo sẽ tạo ra quyền lực chứ không phải là chức vị cao :

Trong cuốn Hành trình trở thành nhà lãnh đạo có viết :
" Nền kinh tế mới sẽ được tiếp thêm năng lượng bởi nguồn vốn tri thức. Thời kì mà tài sản quý giá nhất của công ty là các tòa nhà và thiết bị đã không còn nữa.
Gio đây Ý TƯỞNG mới là  nguồn năng lượng và sức mạnh trong nền kinh tế toàn cầu. Đối với người lãnh đạo của tương lai thì bài học rút ra từ thời kì Nền kinh tế mới này là quyền lực sẽ là kết quả từ những ý tưởng chứ không phải từ vị trí trong các tổ chức..Người lãnh đạo muốn đưa đất nước đến sự thịnh vượng thì phải tưởng thưởng thậm chí là nâng niu chiều chuộng những nhân viên nào có những ý tưởng hay "

 Mặt khác dựa theo cuốn Quốc gia khởi nghiệp thì "Nước đi đầu trong thế kỉ 21 sẽ là nước thực hiện một cuộc đổi mới để trở thành nhà máy sản xuất rất nhiều các ý tưởng kinh doanh xanh, công nghệ sạch, công nghệ giải cứu hành tinh,ý tưởng tạo ra các giải pháp xanh,lối sống xanh..Quốc gia có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mọi người dân từ mọi tầng lớp sẽ có vị thế vượt trội sau này".

5.4/ Nền văn minh mới khiến sự khát khao sáng tạo và tạo ra 1 thời kì mới sẽ làm con người trở nên hạnh phúc, tự do, tự tin và trẻ trung thậm chí là bất tử :

" Hạnh phúc không chỉ là 1 sự chiếm hữu về tiền bạc nó nằm trong niềm vui của những thành tựu đạt được trong sự hồi hộp của nỗ lực sáng tạo " ( tổng thống Mỹ đáng kính F.D.Roosevelt )
Về tiềm thức sự sáng tạo báo hiệu khả năng mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta như : sự trẻ trung, bất tử, tự tin, chân thật, tự do và tính tự quyết. Sự sáng tạo theo ý nghĩa căn bản nhất là khả năng mang lại sự hạnh phúc, sự trung thực và hy vọng. Sự sáng tạo giúp trung hòa việc thiếu ý nghĩa và hứa hẹn sự hướng dẫn, dịu dắt. Con người sáng tạo và ý tưởng cải tiến là những thứ truyền cảm hứng. Khi có tầm trạng muốn sáng tạo thì bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và bận rộn. Tương tự như vậy khi bạn hạnh phúc thì sức sáng tạo trong bạn tuôn trào dễ dàng hơn dễ dàng mơ mộng hay chơi đùa giống như những đứa trẻ con ( luôn thích tìm kiếm những điều mới mẻ, ham thích sự trải nghiệm và tò mò..).Nhưng khi lớn lên chúng ta đánh mất sự sáng tạo  trẻ trung đó ra khỏi tâm hồn khi chúng ta khoác lên mình vỏ bọc của người lớn và những hành vi thực dụng. 
Trên con đường tìm kiếm hạnh phúc thì của cải vật chất bắt đầu giống như một ngõ cụt không có  lối thoát. Nhiều nghiên cứu cho thấy những quốc gia giàu nhất lại có nhiều người bất hạnh nhất trong khi những nơi nghèo lại là nơi có nhiều người hạnh phúc nhất.
Các nhà kinh tế và các nhà hoạch định chính sách của Chính phủ bắt đầu hiểu rằng việc sở hữu nhiều của cải vật chất không đảm bảo được một XH êm ấm, hạnh phúc và không có bạo lực. Người Nhật Bản giờ đây có cuộc sống tốt hơn rất nhiều so với năm 1950 nhưng tỷ lệ người dân nói rằng họ hạnh phúc vẫn không thay đổi .Thậm chí các cuộc khảo sát giá trị nhất TG còn tìm hiểu xa hơn khi mô tả sự khát khao về vật chất như một vật cản của hạnh phúc..

Vì vậy chỉ khi phát huy được khả năng sáng tạo của con người để họ được thỏa sức cháy hết mình để thực hiện ước mơ và đem tài năng, sức lực, của cải của mình cống hiến cho cộng đồng, xã hội, đất nước và cả hành tinh thì con người mới có thể tìm thấy hạnh phúc đích thực..Sự sáng tạo sẽ khiến con người luôn trẻ trung và cảm thấy khoan khoái như được giải thoát, có niềm hân hoan kì diệu và làm sống lại khát khao được rộn ràng cảm xúc sáng tạo đã bị chôn vùi từ lâu từ đó giành lấy niềm hạnh phúc và một phần nhỏ tuổi trẻ đã mất..

5.5/ Nền văn minh mới sẽ phát triển nền kinh tế cách tân tạo ra sự thịnh vượng vĩ đại nhất mà TG chưa từng biết đến :

Trong cuốn Tương lai khác thường có viết : 
" Những con khủng long từng có lúc thống trị Trái Đất đã không bị thay thế bởi các sinh vật to lớn hơn hay hung dữ hơn. Chúng được kế vị bởi các sinh vật linh lợi hơn, có nhiều khả năng thích nghi hơn và nhiều khả năng tiến hóa hơn, tóm lại có nhiều tính cách tân hơn- trong thời kì của sự thay đổi nhanh chóng triệt để..
Do vậy một tương lai trong đó chúng ta sẽ cần phải tiến hóa, linh lợi và biết thích nghi nếu không sẽ phải đối mặt với sự diệt vong về cá nhân, về kinh tế và cả về XH nữa. 

Đây không phải là 1 kịch bản về ngày tận thế đúng hơn nên xem đó như 1 dự báo về các cơ hội kinh tế, chính trị và XH dựa trên nền kinh tế mới đang bén rễ khắp toàn cầu, một nền kinh tế cách tân, mà nó sẽ định hình lại mọi phương diện của cuộc sống nhân loại..

Nền kinh tế cách tân sắp tới sẽ báo hiệu 1 thời đại của sự thay đổi nhanh chóng, quyết liệt trong đó những ý tưởng tạo ra giá trị đem lại các giải pháp và thỏa mãn các nhu cầu sẽ sinh sôi mạnh mẽ quét sạch những ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ và quá trình tương đối thô thiển đã có trước đó vào trong hố sâu của dĩ vãng..

Sự cách tân sẽ là nguồn lực chủ yếu của sức sản xuất, sự thịnh vượng, sức cạnh tranh và rất có thể là cả hòa bình. Sự cách tân sẽ được thừa nhận là 1 sức manhj lớn lao thúc đẩy sự thịnh vượng của mỗi cá nhân và sức cạnh tranh toàn cầu..

Các định nghĩa giáo khoa về kinh tế cũ được dạy phổ biến trong các giáo trình của các trường ĐH hiện nay sẽ được sửa lại trong tương lai khác thường. Định nghĩa mới sẽ phản ánh thực tế là các nền kinh tế trong thế kỉ 21 sẽ chỉ có sinh tồn và phát đạt được nếu nắm bắt các công nghệ mới. Nếu lam như thế, nếu con người trong các nền kinh tế hiểu được và sử dụng các công nghệ mới thì sẽ được hưởng phần chia của cỗ máy tạo ra sự thịnh vượng vĩ đại nhất mà TG chưa từng biết đến..

Ngay lúc này đây thì mọi nền kinh tế đều bị tác động bởi các công nghệ mới điển hình là CNTT. Các tác động đó sẽ còn được nhân lên hơn 1000 lần trong 50 năm tới. Nền kinh tế cách tân dự báo ở đây là 1 hướng đi mới không còn dựa trên quản trị, vốn, dân số và tài nguyên thiên nhiên mà nền kinh tế cách tân còn dựa trên 1 yếu tố khác nữa là sự đích thân tiếp cận với các công nghệ hoàn toàn mới. 

Sắp xảy ra 1 trận núi lở của những ý tưởng đột phá tạo ra những thị trường mới, hình thành những ngành nghề mới và thu hút bằng vốn liếng và nhân tài toàn cầu..

Nếu không có các công nghệ hoàn toàn mới thì những yếu tố truyền thống vẫn định hình sự thành công của 1 nền kinh tế như năng suất, tiến bộ và tăng trưởng sẽ là không đủ. Bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng để dò tìm các cơ hội của nền kinh tế cách tân. Nền kinh tế đó sẽ làm thay đổi bản chất của công việc, việc làm, vốn, đối thủ cạnh tranh, thị trường và có lẽ quan trọng nhất là cả bản thân bạn nữa. Cơ hội chủ yếu mà nền kinh tế cách tân đem lại cho các cá nhân chính là sự tạo ra của cải ở 1 quy mô chưa từng thấy trước đây. Nền kinh tế cách tân là 1 sự kết hợp mạnh mẽ giữa công nghệ và kinh tế học, tạo ra của cải, sự thịnh vượng và quyền lực toàn cầu..Cái xu hướng đang xuất hiện này sẽ phát triển mạnh trong các chế độ dân chủ mà ở đó quyền lực tự do cá nhân được tôn trọng bởi pháp luật..

Câu thần chú của nền kinh tế cách tân là : đầu óc tự do, thị trường tự do, doanh nghiệp tự do. Điều này sẽ đem lại cơ hội kiến tạo sự thịnh vượng lớn nhất trong lịch sử của nền văn minh..Các cá nhân, DN và các đất nước phải nhanh chóng phát triển các chiến lược cho nên kinh tế cách tân trước khi các đối thủ cạnh tranh làm điều đó. Nay là lúc đầu tư nhanh chóng vào con người, công nghệ, ý tưởng, các dự án hợp tác, sản phẩm, dịch vụ sẽ xây dựng nền kinh tế cách tân..

Hệ thống giáo dục cũ đã đổ vỡ và phải được tái tạo để chuẩn bị cho các quốc gia và các tổ chức, DN, cá nhân cạnh tranh trong nền kinh tế cách tân đang hình thành.
Nền kinh tế cách tân sẽ trở thành 1 sức mạnh có uy lực lớn cho việc xóa đói toàn cầu, cho thương mại không biên giới và các cải cách dân chủ..
Tri thức, năng lượng của những ý tưởng sáng tạo  chính là đồng tiền của nền kinh tế cách tân..." ( xin mời quý độc giả tìm đọc cuốn Tương lai khác thường để có thể khám phá ra những điều thú vị và tuyệt vời hơn về tương lai của hành tinh, của chính đất nước mình và chính bản thân đặc biệt là chính con cháu mai sau của mình )

Vậy thì một nền văn minh mới tuyệt diệu trong trí tưởng tượng của mỗi độc giả đặc biệt là thế hệ trẻ là gì ? xin hãy tự tưởng tượng theo cách của riêng mình sau khi đọc hết các bài viết trong cuốn sách và viết nó ra vào cuốn sổ trắng giống như trong cuốn sách Câu chuyện cuộc đời tôi.........................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................


Các bài viết trong blog sẽ trả lời các câu hỏi trên và mở ra rất nhiều câu hỏi mới với những khám phá thú vị và bất ngờ đặc biệt là chứa đựng các giải pháp cụ thể để đưa nền kinh tế TG thoát khỏi khủng hoảng đặc biệt là giúp giải quyết vấn đề BĐKH một cách hiệu quả hơn và từ đó tạo ra một thiên đường thực sự trên Trái Đất để mọi người đều được sống hạnh phúc cùng con cháu..Đặc biệt là các bài viết đó sẽ là cơ sở giúp các nước trên TG đặc biệt là VN có thể trở thành 1 cường quốc trong nền kinh tế mới .Ngoài ra các bài viết đó còn chứa các viên gạch quan trọng để đặt nền móng cho việc xây dựng Hiến Pháp mới, ưu việt và tiến bộ nhất từ trước đến nay của các nước trên TG đặc biệt là VN. Hiến pháp đó có thể tồn tại hàng trăm năm giống như Hiến Pháp của Mỹ. Hơn thế nữa các bài viết sau sẽ giúp các nước soạn thảo ra bản nghị định Kyoto mới có sự cam kết, tham gia thậm chí là sự đoàn kết huy động toàn bộ sức người sức của và hợp tác, chung sức một lòng...của hàng trăm quốc gia trên TG để cùng nhau giành chiến thắng vẻ vang trong cuộc chiến chống BĐKH và ngăn chặn những thảm họa lớn hơn rất nhiều lần siêu bão hủy diệt Haiyan trước khi quá muộn (chứ không như hiện nay.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét