Translate

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Thế hệ Net có thể đổi mới giáo dục..vậy thì bước tiếp theo là gì ? A : có thể là toàn bộ nền kinh tế chăng..?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ MẠNG XH XANH BÙNG NỔ NHƯ FACEBOOK VÀ HỌC ĐH MIỄN PHÍ CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐỂ TẠO RA SỰ BÙNG NỔ SÁNG TẠO ?


Thứ 1, chương trình THUNG LŨNG SILICON XANH

Chương trình sẽ tổ chức những cuộc thảo luận trên quy mô lớn ở cả các trường kĩ  thuật như ĐHBK.ĐHQG..lẫn các trường kinh tế như ĐHKTQD, ĐHNT..thậm chí khuyến khích tất cả mọi người từ mọi lứa tuổi tham gia khuyến khích các ý tưởng táo bạo đột phá thậm chí là lập dị.. Và nghiêm cấm mọi hành vi chê cười hay phê bình các ý tưởng đó hay bất kì ý tưởng nào mà chỉ được nêu ra những ý tưởng cải tiến sao cho những ý tưởng chưa hay trở lên hoàn thiện hơn và có tính khả thi hơn.Đồng thời có những biện pháp khuyến khích những người ít nói,nhút nhát,sống nội tâm không giao tiếp nhiều..( vì họ là những người có tiềm năng sáng tạo rất lớn ) cũng có thể tham gia vì họ là những người có khả năng sáng tạo rất lớn.Hơn thế nữa những người tham gia sẽ còn được đào tạo kĩ năng sáng tạo và tư duy khác biệt do cô sinh viên và các bạn "hiền tài" chia sẻ khi được học những kiến thức mới nhất thậm chí là mời các chuyên gia sáng tạo giỏi của nước ngoài về  dạy .

Thung lũng Silicon hiện tại ở Mỹ và tương lai ở VN không chỉ là thành phố siêu hiện đại trên biển mà còn là trên mạng xã hội, nơi hội tụ của những ý tưởng đột phá sẽ tạo nên những Facebook mới.

Thũng lũng silicon xanh sẽ tạo ra và ươm mầm cho rất nhiều các DN Xanh để tạo ra rất nhiều các sản phẩm CN giải cứu hành tinh đột phá khi tổ chức những cuộc thảo luận qui mô lớn cả trong và ngoài nước,cả online và offline với bí quyết giúp Steve Job đã tạo ra các sản phẩm đột phá như iphone5...bí quyết đó là gì?

Thứ 2,Thứ 10.chương trình MẠNG XÃ HỘI XANH -TỔ CHỨC LIÊN HỢP QUỐC MỚI TRÊN INTERNET ;


Mạng xã hội này được thiết kế theo hình cầu theo bí quyết tạo ra chiếc oto tiết kiệm nhiên liệu hiện đại nhất hành tinh của Toyota,trong một thời gian ngắn đến không thể ngờ được mà ban đầu tất cả các kĩ sư đều tưởng rằng không thể tạo ra được.Bí mật này sẽ được hé lộ với ..và nó sẽ tạo ra một sự bùng nổ sáng tạo lớn.
VN sẽ tạo ra mạng xã hội mới dành riêng cho việc thu thập và trao đổi, hợp tác để cùng sáng tạo theo mô hình tiêu biểu sau đây:

.Nếu công dân thế hệ net có thể thay đổi tương lai của hệ thống giáo dục thì sau đó sẽ là gì ? A, bước đầu sẽ là toàn bộ nền kinh tế chăng..với sự hình thành tổ chức " Liên Hợp Quốc" của giới trẻ từ 13 đến 24 tuổi..
(trang 68 cuốn Wikinomics-sự cộng tác đại chúng đã làm thay đổi TG như thế nào) 

Thế hệ net ngày nay có thói quen kết nối và cộng tác với những người ngang hàng nhằm đạt được mục tiêu của họ.Do thế hệ net tự tổ chức 1 lực lượng trực tuyên mạnh mẽ cung cấp ngày càng nhiều hàng hóa, giải trí, và dịch vụ..cho chính minh, rủi ro của các công ty trở nên không quan trọng.Chỉ những công ty khôn ngoan và chân thành nhất mới có cơ hội trở thành kẻ tham gia vào mạng lưới mà thế hệ net tạo ra.
TakingITGlobal là 1 trong những ví dụ tốt nhất trên TG về cách thế hệ net đang dùng CN số để biến đổi TG quanh họ.Với 110.000 các thành viên đăng ký trong gần 200 nước,một web có 7 ngôn ngữ và 5 triệu người viếng thăm, không ai giống ai, người  ta có thể nhầm TakingITGlobal với Liên Hợp Quốc.Theo một nghĩa nào đó, bạn không sai..
Nói cho cùng, các thành viên của nó đã chen vai thích cánh với các nhà lãnh đạo DN và chính quyền tại Diễn đàn kinh tế TG ở Davos và hội nghị thượng đỉnh về phát triển bền vững.Thêm vào đó website này liệt kê hơn 2000 dự án hành động do các cộng đồng bạn trẻ khởi xướng và quản lý để giải quyết các vấn đề gai góc bao gồm từ việc thu hẹp khoảng cách thu nhập đến ngăn chặn HIV..
Tổ chức "Liên Hợp Quốc" của giới trẻ này được điều hành không phải bởi các nhà ngoại giao kỳ cựu mà hoàn toàn bởi giới trẻ độ tuổi từ 13 đến 24 tuổi..
Giong như My space và Facebook thì TakingITGlobal khai thác mọi công cụ mới nhất như blog, tin nhắn tức thời (IM) và chia sẻ truyền thông. Nhưng nó quảng bá 1 kiểu nối mạng XH chuyên biệt khác lạ.Thay vì liệt kê các ngôi sao điện ảnh và dòng nhạc ưa thích thì các thành viên còn nêu thông tin về ngôn ngữ họ nói, các nước họ đã đến và các vấn đề họ quan tâm nhất.Các thành viên liên kết với các hồ sơ cá nhân của các thành viên khác khi họ chia sẻ cùng các sở thích và các liên kết này sẽ tạo ra các kết nối XH dẫn đến tình bạn hay các dự án mới.Đó là 1 nền tảng hỗ trợ cho sự cộng tác giữa giới trẻ trong việc phát triển các dự án trong việc tìm hiểu và cân nhắc các vấn đề và tạo ra ảnh hưởng lên các quy trình ra quyết định đặc biệt là quanh các vấn đề tác động trực tiếp đến giới trẻ.Ngày nay website và toàn bộ hoạt động của nó được điều phối bởi một mạng lưới ảo toàn cầu của giới trẻ..
Một nhóm 15 người tại Toronto quản lý phần cốt lõi của tổ chức nhưng 2 nhà sáng lập lại giao mọi việc cho các tình nguyện viên.Hàng trăm người trên TG có 1 phần việc tại đây và có 1 ít quyền sở hữu tại đây và sự cộng tác hàng ngày làm cho nó hoạt động..
Nhiệm vụ tiếp theo của TakingITGlobal là :cải cách giáo dục.
Tại sao các hệ thống GD trong TG phương Tây lại thất bại ?
 Không phải do các hs-sv vô kỉ luật, thầy giáo thiếu khả năng hoặc các tiêu chuẩn không đủ mạnh.Vấn đề chính là thiếu nội dung hấp dẫn.
Theo nghiên cứu thì trong 30 năm gần đây, sự quan tâm và hứng thú trong việc học của giới trẻ đang suy giảm nhanh chóng.Mọi thứ khác trở nên hấp dẫn hơn. Thế hệ net thường lên mạng để chơi game hay tương tác với Myspace, Facebook..và họ hi vọng là có được trải nghiệm tốt hơn so với ngồi trong lớp học.
Dù vậy nhìn vào chương trình học ngày nay và bạn sẽ không thấy tương tác gì nhiều. Chúng ta vẫn học theo kiểu đọc và lặp lại..
Câu trả lời của TakingITGlobal là 1 bộ công cụ và các chương trình hoạt động thu hút học sinh- sinh viên cộng tác với hs-sv các nước khác để hoàn thành các dự án và việc học qua các dự án tích cực tạo ra sự khác biệt trong các cộng đồng của họ.
Đúng là cách học chủ động- mời gọi sự tham gia.
Một thầy giáo ở Canada và 1 thầy giáo ở Nigeria đăng nhập tạo ra lớp học ảo và giao bài cho hs nghiên cứu theo các nhóm dự án trong khi hs có thể viết blog, gửi hình minh họa và cộng tác trong 1 lớp học kiểu wiki.."
VN có lợi thế rất lớn khi có rất nhiều bạn trẻ và người dân sử dụng internet đặc biệt là dự án triển khai lắp đặt hàng chục nghìn máy tính về các tỉnh nghèo của VN sẽ khiến cho nền kinh tế xanh và online của VN phát triển bùng nổ và có thể tăng trưởng tới hơn 500% giống như các doanh nghiệp online như hiện nay..Vì khi có máy tính nối mạng thì các em học sinh hay các bạn trẻ, người dân miền núi cũng được tiếp cận với tri thức mới nhất để đóng góp các ý tưởng xanh trị giá hàng tỷ đô giúp nền kinh tế xanh và online của VN bùng nổ..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét