Translate

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

"Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu" đã có thể sắp trở thành hiện thực đầu tiên ở VN

Làm thế nào để có thể đặt viên gạch đầu tiên cho việc xây dựng một nền văn minh mới trong đó người dân được" làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu" mà lâu nay VN vẫn kiên trì theo đuổi lý tưởng cao đẹp đó :

 Đây là một chủ đề rất phức tạp và biết bao vĩ nhân vẫn chưa tìm ra lời giải nhưng với sự phát triển của công nghệ thông tin và mức sống của con người được nâng cao nên nhiều trở ngại đã được xóa bỏ để lời giải hóc búa được tìm ra. Giong như nếu như con người chưa tìm ra công nghệ và  nguyên lý tạo ra máy bay, hay máy vi tính, điện thoại...thì con người vẫn chưa thể chế tạo ra các thiết bị hiện đại đó. Đặc biệt hơn là chính chàng thanh niên trẻ vừa mới ra trường Anhstanh đã tìm ra lời giải hóc búa nhất trong lĩnh vực vật lý mà biết bao giáo sư không thể tìm ra. Dưới đây là một vài ý tưởng ban đầu còn nhiều thiếu sót mong quý độc giả có thể đóng góp thêm ý kiến để hoàn thiện và ý tưởng này cũng sẽ được chính tác giả hoàn thiện, bổ sung liên tục trong các bài viết sau trong quá trình nghiên cứu kĩ lưỡng hơn..VN vừa mới được bầu vào hội đồng Nhân Quyền TG với số phiếu cao nhất và VN cũng sẽ là nước đầu tiên thể hiện rõ nét nhất " NHÂN QUYỀN " với ý nghĩa mới và tiến bộ nhất trong lịch sử thậm chí là nền văn minh mới mà con người chưa từng biết tới..


Nhân Quyền đó là NHÂN DÂN CÓ QUYỀN LÃNH ĐẠO TỐI CAO NHẤT VÀ MÃI MÃI CỦA ĐẤT NƯỚC, NHÂN DÂN LÀ THỦ TƯỚNG ĐÍCH THỰC CỦA ĐẤT NƯỚC ( điều đó đã được thể hiện rất rõ trong một bài viết trong blog và làm thế nào Nhân dân có thể trở thành Thủ tướng mới, nhà lãnh đạo tối cao tài giỏi, có quyền lực nhất hành tinh giống như Tổng thống Nga Putin, chỉ trong chưa đầy 6 năm có thể đưa VN thoát khỏi khủng hoảng và những thảm họa lớn hơn siêu bão Haiyan đang chờ để từ đó phát triển thần kì cũng như xây dựng 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa mới cho đất nước thậm chí là tạo nên thiên đường ngay dưới trần gian..? xin mời quý độc giả - những Thủ Tướng mới và mãi mãi của VN tìm đọc các bài viết khác trong danh sách các bài viết cũ và mới, tiếp theo để có những khám phá bất ngờ và thú vị...)

( Nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ VN sẽ là nhà lãnh đạo tài giỏi nhất của đất nước, sẽ làm nên được những điều kì diệu thần kì giống như Tổng thống Nga Putin, Đại Tướng Võ Nguyên Giap và đặc biệt là Bác Hồ...)

Hơn thế nữa VN sẽ là nước đi đầu trong vấn đề Nhân Quyền và làm TG ngạc nhiên khi VN là nước đầu tiên triển khai thành công lý tưởng cao đẹp mà VN và 1 vài nước còn kiên trì đi theo đó là : " làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu ". Nếu như bài viết được sự đóng góp ý tưởng, sáng kiến,..thêm để hoàn thiện thì nhất định lý tưởng cao đẹp đó sẽ được những người dân đặc biệt là thế hệ trẻ của VN - những Thủ Tướng mới của đất nước là những người đầu tiên làm thay đổi thế giới hoàn toàn và tạo nên 1 nền văn minh mới, ưu việt hiện đại, hòa bình, phồn thịnh, tự do, dân chủ, bác ái...hơn bao giờ hết thậm chí đó còn là 1 thiên đường thực sự nơi con người được sống hạnh phúc, được tự do làm những gì mình thích, thỏa sức sáng tạo để " bất tử"..

a/ Làm theo năng lực thậm chí là vượt quá năng lực ( giống như chú kiến hay người bố hoặc mẹ có thể nhấc bổng một chiếc oto để cứu con trong trường hợp khẩn cấp..vì vấn đề BĐKH đang vô cùng khẩn cấp mà lại liên quan đến tương lai của thế hệ trẻ hiện tại và thế hệ con cháu mai sau nên sẽ có nhiều người dân đặc biệt là giới trẻ hay những bố mẹ làm việc vượt năng lực...? Tại sao như vậy ? xin mời quý độc giả tìm đọc các bài viết khác hứa hẹn sẽ đem lại nhiều khám phá thú vị và bất ngờ đặc biệt là cơ hội hiếm có để...)

*Trong tương lai câu khẩu hiệu " Lao động là vinh quang " sẽ không chỉ là khẩu hiệu đơn thuần mà sẽ là lý tưởng cao đẹp nhất của mọi người thậm chí là nó còn được quy định trong các bộ luật hay Hiến Pháp..
Vì nhu cầu của con người là được làm việc, được cống hiến và được trở nên vĩ đại..( theo cuốn Khám phá thiên tài trong bạn ) Và trong cuốn sách đó cũng nói rằng ai cũng có tiềm năng sáng tạo rất lớn, ai cũng sở hữu chiếc siêu vi tính hiện đại nhất hành tinh từ khi mới sinh ra do vậy ai cũng có thể đánh thức khả năng sáng tạo của mình để cống hiến, để trở nên vĩ đại và tỏa sáng như viên kim cương chứ không phải là trở thành muội than ở trên gác bếp, không ai biết đến và không có giá trị gì nhiều..

(Bạn muốn trở thành kim cương quý giá hay muội than, không có giá trị gì nhiều, không ai biết đến, bạn muốn huy hoàng 1 phút hay le lói..bạn muốn trở thành chú mèo nhỏ hay chúa sơn lâm? sự lựa chọn là tùy ở bạn...)

"Con người sinh ra không phải để tan biến đi như 1 hạt cát vô danh mà họ sinh ra là để in dấu lại trên mặt đất và in dấu lại trong trái tim của người khác ". Hơn thế nữa ông cha ta đã có câu " sống ở trên đời này thì phải có danh gì với non sông "chứ không phải là sống một cuộc đời vô nghĩa, không ai biết đến và " thà một lần lóe sáng để rồi vụt tắt còn hơn le lói suốt trăm năm "..
Trong nền kinh tế mới thì khả năng sáng tạo của con người là tài sản quý giá nhất và đem lại lợi nhuận lớn nhất, bền vững nhất chứ không phải là các tài sản hữu hình như nhà máy, công xưởng, máy móc, vốn...
Hơn thế nữa trong 1 cuốn sách viết rằng sáng tạo giúp con người trở nên hạnh phúc và sẵn sàng làm việc không mệt mỏi thậm chí là không màng đến danh lợi, tiền tài, địa vị...ví dụ tiêu biểu là 1 nhà khoa học đã đạt giải Nobel, nhưng ông vẫn không ngừng nghiên cứu để tạo ra công trình có thể đạt giải Nobel tiếp theo nhưng ông không hề quan tâm đến giải thưởng đó mà chỉ muốn được thỏa sức niềm đam mê sáng tạo..Ngay ở VN cũng có rất nhiều bác nông dân không được học gì nhưng vẫn có thể sáng tạo ra các công nghệ, sản phẩm hữu ích thậm chí họ còn không đăng kí bản quyền mà sẵn sàng chia sẻ miễn phí cho nhiều người khác.

( Bạn thích sống cuộc sống suốt ngày phải làm việc trong các ô nhỏ khi phát huy não trái như hình bên trái hay là sống hạnh phúc được thỏa sức sáng tạo, vui chơi, hòa mình vào thiên nhiên..khi phát huy khả năng của não phải như hình bên phải. Ai cũng có khả năng sáng tạo chỉ có điều bạn có đánh thức nó dậy hay chôn vùi nó vì..)

" Hạnh phúc không chỉ là 1 sự chiếm hữu về tiền bạc nó nằm trong niềm vui của những thành tựu đạt được trong sự hồi hộp của nỗ lực sáng tạo " ( tổng thống Mỹ đáng kính F.D.Roosevelt )

Về tiềm thức sự sáng tạo báo hiệu khả năng mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta như : sự trẻ trung, bất tử, tự tin, chân thật, tự do và tính tự quyết. Sự sáng tạo theo ý nghĩa căn bản nhất là khả năng mang lại sự hạnh phúc, sự trung thực và hy vọng. Sự sáng tạo giúp trung hòa việc thiếu ý nghĩa và hứa hẹn sự hướng dẫn, dịu dắt. Con người sáng tạo và ý tưởng cải tiến là những thứ truyền cảm hứng. Khi có tầm trạng muốn sáng tạo thì bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và bận rộn. Tương tự như vậy khi bạn hạnh phúc thì sức sáng tạo trong bạn tuôn trào dễ dàng hơn dễ dàng mơ mộng hay chơi đùa giống như những đứa trẻ con ( luôn thích tìm kiếm những điều mới mẻ, ham thích sự trải nghiệm và tò mò..).

Nhưng khi lớn lên chúng ta đánh mất sự sáng tạo  trẻ trung đó ra khỏi tâm hồn khi chúng ta khoác lên mình vỏ bọc của người lớn và những hành vi thực dụng. 
Trên con đường tìm kiếm hạnh phúc thì của cải vật chất bắt đầu giống như một ngõ cụt không có  lối thoát. Nhiều nghiên cứu cho thấy những quốc gia giàu nhất lại có nhiều người bất hạnh nhất trong khi những nơi nghèo lại là nơi có nhiều người hạnh phúc nhất.

Các nhà kinh tế và các nhà hoạch định chính sách của Chính phủ bắt đầu hiểu rằng việc sở hữu nhiều của cải vật chất không đảm bảo được một XH êm ấm, hạnh phúc và không có bạo lực. Người Nhật Bản giờ đây có cuộc sống tốt hơn rất nhiều so với năm 1950 nhưng tỷ lệ người dân nói rằng họ hạnh phúc vẫn không thay đổi .Thậm chí các cuộc khảo sát giá trị nhất TG còn tìm hiểu xa hơn khi mô tả sự khát khao về vật chất như một vật cản của hạnh phúc..

Vì vậy chỉ khi phát huy được khả năng sáng tạo của con người để họ được thỏa sức cháy hết mình để thực hiện ước mơ và đem tài năng, sức lực, của cải của mình cống hiến cho cộng đồng, xã hội, đất nước và cả hành tinh thì con người mới có thể tìm thấy hạnh phúc đích thực..Sự sáng tạo sẽ khiến con người luôn trẻ trung và cảm thấy khoan khoái như được giải thoát, có niềm hân hoan kì diệu và làm sống lại khát khao được rộn ràng cảm xúc sáng tạo đã bị chôn vùi từ lâu từ đó giành lấy niềm hạnh phúc và một phần nhỏ tuổi trẻ đã mất..

Trong cuốn " Mở khóa cho ý tưởng tuôn trào- kaizen,nhanh và dễ " có viết :

" Trong quá khứ các doanh nghiệp chỉ cần 1 nhà lãnh đạo có đầu óc sáng tạo là có thể động viên hàng ngàn người đi đến thành công nhưng tại thế kỉ 21 với rất nhiều sự bất ổn và TG đã trở nên hết sức cạnh tranh, ngày càng thu ngắn khoảng cách do sự phát triển của internet, hàng không, liên lạc vệ tinh..này thì cần đến tinh thần và năng lực sáng tạo cũng như trí tuệ thông minh của tất cả nhân viên..Từng người trong tổ chức phải dấn thân vào các hoạt động cải tiến và vào việc giải quyết các bài toán hóc búa đặc biệt là tìm ra các giải pháp mới. Mỗi năm nhân viên của Toyota và Canon viết từ 60 - 70 đề xuất cải tiến trong khi ở Mỹ con số này chưa đến 1.( con số đó là không tưởng ở Mỹ ). Tất cả các nhân viên, người lao động dù họ làm ở các văn phòng hay nhà kho, nhà máy, bệnh viện..thì họ đều đề xuất những ý tưởng nho nhỏ nhằm cải tiến công việc của chính họ.
Đây sẽ là chiếc chìa khóa khai mở tiềm năng sáng tạo vô tận vốn chôn kín bên trong từng người lao động. Điều này không khác gì với việc khám phá ra sức mạnh bên trong nguyên tử. Trong quá khứ mấy ai tin rằng hạt nguyên tử bé xíu ấy lại có thể có được sức mạnh ẩn tàng ? Thế nhưng khi được giải phóng năng lượng đó lại có ảnh hưởng kinh hoàng..
( Phát huy được sức mạnh sáng tạo vô cùng lớn của con người sẽ tạo ra sự bùng nổ như vụ nổ hạt nhân..)

Thế nhưng có bao nhiêu giám đốc vẫn xem nhân viên của mình như là những kẻ lười biếng không thể tìm ra ý tưởng sáng tạo. Do vậy họ đã khóa chặt bên trong mỗi cá nhân là khả năng sáng tạo vô tận. Vì vậy cũng như trường hợp phải có những nhà khoa học cầu tiến mới có thể giải phóng được sức mạnh bên trong nguyên tử thì ta cũng phải có nhà lãnh đạo mới có khả năng mở khóa cho tiềm năng sáng tạo của tất cả nhân viên..

Mỗi người đều có hàng tá ý tưởng hay để cải tiến công việc của chính họ. Sáng tạo là phương thức duy nhất nhờ đó mà người lao động có thể thật sự dấn thân cho thành công của công ty do đó nó có thể khơi nguồn cảm hứng cho tất cả nhân viên phát sinh ý tưởng  hoặc hiến kế mới 1 cách liên tục..

Kaizen là cách làm cho mọi nhân viên đều dấn thân thật sự và tham gia hết mình trong việc nhận ra quy trình giải quyết vấn đề và trở thành 1 phần trong quy trình đó. Kaizen tập trung vào việc ứng dụng ý tưởng chứ không đề xuất ý tưởng để người khác làm thay mình..

Muốn sống thì lựa chọn duy nhất của chung ta là phải tăng trưởng .Mà tăng trưởng và tiến bộ thực sự chỉ đến từ việc phát sinh ý tưởng. Đó là 1 hình thức tiến hóa mỗi chúng ta đều liên tục phấn đấu vươn lên 1 vị trí cao hơn..

Trong khi hầu hết các hệ thống đề xuất đều căn cứ trên những ý tưởng để cho người khác làm 1 điều gì đó chứ không phải là do chính người đề xuất làm nền rất khó thực hiện các thay đổi..Bạn thử tưởng tượng hàng ngàn ý tưởng sáng tạo khiến môi trường làm việc có năng suất hơn, sản xuất chất lượng và lao động an toàn hơn gấp nhiều lần...Một khi đã yêu cầu nhân viên hiến kế đồng thời ủng hộ và khuyến khích những ý tưởng ấy thường xuyên xuất hiện thì bạn sẽ ngạc nhiên trước những lợi ích to lớn mà công ty bạn đạt được..Nếu muốn duy trì sự lãnh đạo và duy trì sức mạnh kinh tế thì chúng ta phải khai thác kho báu ẩn tàng bên trong mỗi người lao động. Hãy khám phá viên ngọc quý giá đó đi rồi bạn sẽ sững sờ.."

Vì vậy con số của người lao động Nhật sẽ là ít khi các ý tưởng sáng tạo mà người dân VN đưa ra mỗi năm còn lớn hơn thế gấp nhiều lần và sẽ là con số còn là không tưởng đến đâu ở Mỹ. Bởi vì học thuyết kinh tế mới sẽ không chỉ tạo ra sự bùng nổ sáng tạo như quả bom hạt nhân khi giải phóng sức mạnh sáng tạo vô cùng lớn của mọi người dân từ mọi tầng lớp. Hơn thế nữa hệ thống khuyến khích sự tham gia đóng góp ý tưởng của VN còn vừa hội tụ những ưu điểm của cả 2 hệ thống Phương Tây và ở Nhật lại vừa có những điểm khác biệt, vượt trội hơn rất nhiều. 

Bởi vì hệ thống kích thích và phát huy sáng tạo tập thể của VN không chỉ thưởng lớn cho những ý tưởng đột phá, có giá trị lớn như ở Phương Tây và thưởng nhỏ nhưng có ý nghĩa tinh thần khích lệ lớn như trao huy chương  cho các ý tưởng nhỏ hay lập dị mà còn trao cổ phiếu công ty cho những người đóng góp nhiều ý tưởng giúp họ và con cháu họ luôn được hưởng cổ tức lợi nhuận của các doanh nghiệp mới đầu chỉ là quả trứng hay là chú khủng long nhỏ nhưng sau này sẽ trở thành những tập đoàn toàn cầu, những chú khủng long lớn mạnh đem về lợi nhuận lớn không ngừng khiến những người dân tích cực tham gia đóng góp ý tưởng dù nhỏ hay đột phá. Thậm chí là những người có nhiều ý tưởng đột phá còn có thể trở thành thần tượng của người dân và trở nên " bất tử " như siêu anh hùng Hecquyn trong bộ phim hoạt hình cùng tên của Walt Disney..
Đặc biệt họ sẽ là người đầu tiên sẽ làm thay đổi TG giống như Steve Jobs, hay B.Gates...Làm thế nào để có thể biến điều tuyệt vời đó thành sự thật ? xin mời quý độc giả tìm câu trả lời ở các bài viết khác trong blog này..

Nhưng điểm khác biệt và siêu việt hơn hết để kích thích tối đa sự tham gia đóng góp ý tưởng là những người có nhiều ý tưởng cải tiến dù nhỏ hay đột phá nếu là những đóng góp có giá trị nhất thì đều có thể trở nên "bất tử" khi tên của họ được ghi trên bao bì sản phẩm hay được đặt cho các con đường, các tòa nhà, các thành phố, hay các bức tượng 3D màu in hình chân dung của họ được đặt ở những bảo tàng hay các công viên đẹp để thế hệ hiện tại đặc biệt là giới trẻ và thế hệ con cháu mai sau được tôn vinh, tưởng nhớ và thần tượng. Quan trọng hơn nữa là tên của họ được nhắc đến trên các tờ báo hay câu chuyện cuộc đời họ sẽ được làm thành phóng sự chiếu trên TV hay được viết thành sách và làm thành bộ phim để thế hệ hiện tại đặc biệt là giới trẻ và thế hệ tương lai được học tập, noi gương và tìm ra bí quyết thành công để tạo ra nhiều ý tưởng sáng tạo đột phá giống như họ. 

Đặc biệt hơn hết là họ sẽ được tặng miễn phí những cuốn sách hay bộ phim thậm chí là được lưu giữ vĩnh viễn trên mạng hay các bảo tàng để chính con cháu mai sau của họ được tự hào hãnh diện thậm chí là hưởng lợi nhuận bán bản quyền giống như những người thân của ca sĩ nổi tiếng Elvis cũng nhận được tiền bản quyền bán các bài hát của ông ấy dù ông ấy đã mất rất lâu.

Vì vậy những người có nhiều đóng góp ý tưởng nhất sẽ có cơ hội hưởng phần trăm lợi nhuận cho mỗi sản phẩm mà họ góp phần quan trọng để tạo ra và các sản phẩm đó sẽ tạo ra lợi nhuận hàng trăm năm thì vẫn sẽ trích lợi nhuận cho họ và con cháu của họ dù họ còn sống hay đã mất như Elvis..Tất cả những điều này không chỉ tạo ra sự bùng nổ sáng tạo trên khắp hành tinh vì người nào cũng muốn trở nên bất tử và được cả XH tôn vinh và thần tượng thậm chí là họ có thể để lại gia sản khổng lồ cho con cháu rất nhiều đời sau mà còn tạo ra rất nhiều việc làm mới cũng như vô số điều kì diệu khác mà TG chưa từng biết đến..

Điều đó có nghĩa là hàng trăm triệu hay hàng tỷ việc làm mới sẽ được tạo ra khi mà ngay cả các em học sinh cấp 1,2,3, các sinh viên đặc biệt là các bạn trẻ không được đi học, trẻ em mồ côi, hay những cụ già, những người đã về hưu,nhung người nông dân, nội trợ,những chiến sỹ bộ đội, công an, các bác xe ôm, những người tàn tật, người đang ngồi trong tù, thậm chí là cả các bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối...cũng có thể có việc làm với lương cao thậm chí là có cổ phần hay trở thành cổ đông của các DN xanh chỉ cần họ tìm ra và đóng góp những ý tưởng, sáng kiến có giá trị lớn của mình để hoàn thiện và triển khai không chỉ các dự án, chương trình xanh mà còn có thể cải tiến vô số các sản phẩm,DN đã có sao cho xanh hơn và các dự án giúp giảm tối đa tệ nạn,tai nạn giao thông, tắc đường,ngập lụt, bất bình đẳng và rất nhiều các vấn đề nan giải khác của XH..Khi đó sẽ tạo ra sự bùng nổ mãnh mẽ của nền kinh tế sáng tạo xanh giúp TG thoát khỏi hầu hết các cuộc khủng hoảng (kinh tế, năng lượng, khí hậu, lương thực) từ đó tiến đến nền văn minh mới, sáng tạo, đoàn kết, hòa bình hơn...

Ngoài ra Chính Phủ và đặc biệt là Thủ Tướng thực sự - nhân dân còn tôn vinh và trao huy chương cho những người có nhiều đóng góp tài chính, sức lực, ý tưởng...giống như Bác Hồ đã trao huy chương cho các anh hùng có nhiều chiến công với đất nước trong thời chiến đặc biệt họ còn được hưởng lợi nhuận cổ phần mà họ đã đóng góp bất kể là công sức, tài chính, hay ý tưởng, đất đai...cho đất nước. Điều đó sẽ kích thích người dân tích cực tham gia lao động, sản xuất đặc biệt là họ sẽ phát huy tối đa khả năng sáng tạo và năng lực họ có cho đất nước nghĩa là họ đã làm theo năng lực thậm chí là những người bị khuyết tật, những người già, những người tù.. 

Thậm chí là những em nhỏ cũng sẽ làm theo năng lực, tuổi nhỏ nhưng làm việc không nhỏ khi các em không chỉ tham gia đóng góp ý tưởng táo bạo của mình trong chương trình Đoremon, nghĩa là các em sẽ sáng tạo ra các ý tưởng vượt xa khả năng, trí tưởng tượng của con người như trong truyện Đoremon ( chi tiết về ý tưởng này như thế nào ? xin mời quý độc giả tìm đọc ở các bài viết khác hứa hẹn sẽ giúp quý vị có cách phát huy khả năng sáng tạo của những thiên tài nhí trong chính ngôi nhà của quý vị ) mà các em còn trực tiếp tham gia lao động vì chỉ khi đó các em mới biết trân trọng và coi lao động là vinh quang ngay từ nhỏ. Hơn thế tương lai các em đang gặp bấp bênh nên các em càng tham gia lao động cả về trí óc và chân tay càng sớm thì các em sẽ càng mau sớm được sống hạnh phúc cùng bố mẹ ở các thiên đường tuyệt đẹp hơn..đặc biệt trong tương lai các em sẽ không phải đến trường nhiều, không phải đi học thêm triền miên như hiện nay nên các em sẽ có nhiều thời gian để tự học, tự khám phá ra những kiến thức mới, hiện đại nhất để đưa ra những ý tưởng hay, có giá trị kinh tế lớn thậm chí là đột phá làm thay đổi TG vì mỗi đứa trẻ sinh ra đều là 1 thiên tài và có khả năng sáng tạo vô cùng lớn nhưng vì nền giáo dục cũ đã chôn vùi khả năng đó...

Nhưng khả năng sáng tạo đó vẫn có thể khơi dậy nếu nền giáo dục tiến thẳng đến nền GD hiện đại, tiến bộ nhất nơi mà có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mọi người dân thông qua chương trình " Học ĐH miễn phí cho mọi người dân " ( vậy cụ thể chương trình đó ưu việt như thế nào ? xin mời độc giả tìm đọc ở các bài viết khác để cảm nhận được sự khác biệt tuyệt vời như thế nào so với nền GD cũ và ngay cả ĐH còn có thể miễn phí thì các cấp khác cũng hoàn toàn có thể miễn phí giống như nước Cuba, anh em thân thiết của VN, nước vẫn còn đi theo CNXH như VN )

 Ngay cả Nữ Phó Thủ Tướng mới của VN cũng đã phải đi làm vất vả ngay từ năm lớp 6 thậm chí là thâu đêm mà vẫn học giỏi và vẫn nghĩ ra được những ý tưởng hay dù phải làm việc rất vất vả, chịu nhiều áp lực..
Do vậy đó là viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho nền văn minh mới nơi mà con người có thể làm theo năng lực tuy vẫn còn nhiều điều thiếu sót, chưa khả thi lắm nhưng nếu có sự đóng góp ý tưởng của mọi người để hoàn thiện và đề ra các chính sách, các bộ luật, chương trình..hay hơn nữa để tạo ra một Bộ Hiến Pháp mới nơi người dân được trở thành nhà lãnh đạo thực sự, Thủ Tướng có quyền lực tối cao nhất đồng thời người dân có thể làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu và sống hạnh phúc cùng con cháu ở những thiên đường..
( Khi người dân được trở thành Thủ Tướng mới của đất nước và được làm theo năng lực và được hưởng theo nhu cầu thì là nền móng xây dựng Hiến Pháp mới và hiện thực hóa lý tưởng cao đẹp mà Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giaps đặc biệt là thế hệ cha ông đã hy sinh tất cả để theo đuổi bấy lâu nay..)

*Nếu người dân nào không làm theo năng lực ( cũng như tiêu dùng hoang phí, xa xỉ hay chỉ đơn giản là tiêu dùng không cần thiết..), không tham gia đóng góp ý tưởng, công sức, tài chính...hay đơn giản chỉ là không tích cực tham gia bình chọn các ý tưởng, hay các dự án, bộ luật, hay các giải pháp giúp đất nước giải quyết các vấn đề của đất nước dù là trọng đại hay không ( tối đa là 20 lần một năm mà họ không tham gia trừ trường hợp đặc biệt ngoại lệ có quy định trong Hiến Pháp mà người dân sẽ thảo luận sau ) thì họ sẽ mất đi mọi quyền lợi chứ không đơn giản là mất đi quyền được trở thành Thủ Tướng đích thực có quyền lực tối cao.
(Trong tương lai khi Nhân dân có quyền lực tối cao và là vị Vua Nhân dân thì các con, cháu của họ sẽ được đối xử như các hoàng tử, công chúa.. và họ sẽ được sống hạnh phúc cùng con cháu ở thiên đường xanh )

Khi đó con cháu của họ sẽ không còn được được đối xử như các hoàng tử, công chúa của các vị VUA NHÂN DÂN nữa nghĩa là con cháu họ và chính họ sẽ không còn được đi học hay khám chữa bệnh miễn phí nữa thậm chí là họ còn có thể bị lên án hay chịu phạt khi bị thế hệ sau hay chính con cháu họ coi là nỗi xấu hổ và họ còn có thể bị ghi vào sổ đen của lịch sử. Họ sẽ mất đi quyền được trở nên " bất tử " được thế hệ hiện tại và thế hệ con cháu mai sau tôn vinh, tưởng nhớ thậm chí là thần tượng  giống như những người có nhiều ý tưởng, công sức, tài chính...đóng góp nhiều nhất khi phát huy tối đa năng lực chứ không chỉ là làm theo năng lực đặc biệt là họ vừa dùng ít nhất, có nhu cầu ít nhất..Vì theo thiên tài M.Gandhi, nhà lãnh đạo đã giải phóng hơn 200 triệu người dân Ấn độ trong hòa bình, mà không cần dùng đến vũ lực thì người giàu nhất, người được yêu mến nhiều nhất là người cần ít nhất và cho đi, cống hiến nhiều nhất cho cộng đồng, cho đất nước và cho TG..
Vì vậy mỗi sáng, trưa, chiều, tối..mọi người dân sẽ tích cực theo dõi các cuộc họp quốc hội, xem các chương trình nói về các ý tưởng sáng tạo...để họ có thể đóng góp ý tưởng, hay sức lực, tài chính hay đơn giản là tham gia bình chọn..Mỗi người sẽ đều được thể hiện quyền và nghĩa vụ của Thủ Tướng đích thực..

b/ Với sự phát triển của internet và sự xuất hiện của nền văn minh mới thì lần đầu tiên con người sẽ được hưởng theo nhu cầu thực sự :

Vì với sự phát triển của internet và bán hàng qua truyền hình thì người dân hoàn toàn có thể yêu cầu những sản phẩm mà mình muốn thậm chí là theo đúng cách mà mình tưởng tượng ra và phù hợp với thị hiếu,nhu cầu, thể trạng sức khỏe, vóc dáng, sở thích của mình..Thậm chí với sự phát triển của máy tính thì người dân chỉ cần nhập số chứng minh dân thì máy tính có thể đưa ra các sản phẩm phù hợp với đúng sở thích quen dùng, với vóc dáng, với điều kiện gia đình, với thói quen...

Bởi vì đã có rất nhiều siêu thị hiện đại trên TG đã sử dụng phần mềm siêu hiện đại có thể phân tích và tổng hợp lại thói quen tiêu dùng của khách hàng từ đó đưa ra các chỉ dẫn hay gợi ý sản phẩm để khách hàng có thể mua nhanh hơn so với việc đi tìm trong số hàng trăm sản phẩm trong siêu thị rộng mênh mông rất mất thời gian..Ngoài ra hệ thống máy tính của chương trình " hưởng theo nhu cầu " còn có thể cho phép người dân đăng kí vào tờ khai các cá nhân của mình về các sở thích, thói quen, các sản phẩm mà mình muốn mua và có thể thường xuyên thay đổi nhưng nếu đặt trong thời gian dài và có kế hoạch từ trước càng lâu, càng thường xuyên để các nhà máy sản xuất chủ động mà không bị lãng phí, tồn kho cũng như tốn năng lượng bảo quản, lưu giữ, vận chuyển...thì được khuyến khích và có giá rẻ hơn thậm chí là miễn phí với những người dân có nhiều ý tưởng, công sức, tài chính..đóng góp cho công ty và đất nước..


Hơn thế nữa hệ thống đó còn có thể đưa hàng đến tận nhà dù người dân chưa đăng kí vì hệ thống sẽ cho phép họ sử dụng gói dịch vụ giúp người dân có thể đem sản phẩm mà họ muốn và cần mua theo định kì khi các sản phẩm đó trong nhà họ đã được máy tính dự đoán là đã sắp hết theo thói quen mua hay đăng kí của họ nên người dân sẽ ít khi phải sợ hết sản phẩm mà mình chưa kịp đăng kí. Ngoài ra người dân còn có thể đi siêu thị ngay tại nhà khi xem TV hay vào internet với hàng trăm sản phẩm mới được sản xuất ra mỗi ngày ở cả VN và trên TG để họ có thể thỏa sức lựa chọn chứ không bị hạn chế như trong thời kì bao cấp..

Để tìm ra câu trả lời về việc " làm thế nào để ý tưởng đi siêu thị ngay tại nhà có thể đem lại những tiện ích gì cho người dân và làm thế nào mà người dân VN sẽ không chỉ ưu tiên sử dụng các sản phẩm của VN mà sẽ chỉ tin dùng các sản phẩm thông qua hệ thống siêu thị theo hình thức mới của Chính Phủ vì hệ thống đó giảm tối đa nạn hàng giả, hàng bị nhiễm độc gây hại sức khỏe của người dân và khiến người tiêu dùng có thể trở thành Thượng Đế với quyền lực tối cao thực sự ? xin mời quý vị tim đọc bài viet khác trong danh sách blog )

Ngay trong cuốn " Đợt sóng thứ ba - nền văn minh mới " có viết : Nền văn minh thứ 3 sẽ khiến cho việc sản xuất theo đơn đặt hàng phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng người tiêu dùng rẻ hơn so với sản xuất hàng loạt..Vì nền văn minh sản xuất hàng loạt gây ra sự lãng phí tài nguyên nghiêm trọng thậm chí là.. khi rất nhiêu sản phẩm bị tồn kho hay bị vứt đi khi mới sử dụng được một vài lần hay chưa được sử dụng lần nào như quần áo lỗi mốt hay đơn giản là người mua không thích nữa, đũa sử dụng 1 lần sẽ phải chặt bao nhiêu cây xanh...

Đặc trưng của nền văn minh thứ hai là sự xuất hiện của sản xuất hàng loạt với hàng triệu triệu sản phẩm giống nhau đã khiến cho việc tiêu dùng hoang phí được kích thích như là việc các Chính phủ sẵn sàng đưa ra hàng tỷ đô để kích thích tiêu dùng làm cho việc khai thác tài nguyên bị đẩy lên cao độ đến nỗi con người đã hút gần hết những giọt tài nguyên cuối cùng trên hành tinh mà không để lại chút gì cho thế hệ trẻ hiện tại hay chính thế hệ con cháu mai sau của họ thậm chí còn để lại món nợ sinh thái khổng lồ mà con cháu họ không thể trả được. Vì nền văn minh công nghiệp đã tàn phá tự nhiên đến kiệt quệ khi sản xuất hàng loạt quá  nhiều sản phẩm đến nỗi có rất nhiều sản phẩm chỉ sử dụng rất ít hay chỉ một lần như nilon, quần áo, đũa, nước đóng chai,...rồi rác thải máy tính, điện thoại..liên tục tăng do nhu cầu thay đổi sang các CN hiện đại hơn khiến môi trường càng bị ô nhiễm hơn.."


Trong tương lai người dân sẽ được đặt quần áo theo đúng thiết kế, màu sắc, sở thích, ..mà mình muốn thậm chí là họ còn trực tiếp thử các bộ quần áo trên các trang mạng xã hội cá nhân để bạn bè bình chọn xem bộ nào hợp với họ nhất trước khi họ đặt hàng các công ty. Thậm chí là chính khách hàng còn được tham gia đóng góp ý tưởng, cải tiến..để sản phẩm hợp với nhu cầu của họ cũng như họ sẽ được cùng các khách hàng khác bình chọn những sản phẩm nào vừa rẻ, có chất lượng cao lại có thiết kế đẹp trước khi công ty sản xuất theo gần đúng nhu cầu đã đặt trước của các khách hàng qua mạng hay qua điện thoại. Khách hàng càng đặt hàng trước với số lượng nhiều đặc biệt là thường xuyên cũng như thuyết phục được những người hàng xóm hay bạn bè, người thân của họ cùng mua hàng qua mạng hay qua truyền hình để giảm chi phí vận chuyển, thuê mặt bằng, năng lượng duy trì các cửa hàng đó...thì họ sẽ được giảm tối đa giá thành. Khi đó thương mại điện tử của VN sẽ phát triển bùng nổ và người dân sẽ không cần sử dụng nhiều tiền mặt để giao dịch hay thẻ tín dụng nữa mà họ chỉ cần gọi điện hay nhập mã số chứng minh nhân dân là họ sẽ được thanh toán tất cả và ở bất cứ đâu mà không lo sợ bị cướp giật hay bị trả phí khi rút tiền qua cây ATM..Bởi vì trong tương lai hầu hết người dân sẽ gửi tất cả tiền bạc, tài sản..của mình vào trong ngân hàng của Nhà Nước để đầu tư cho các chương trình phát triển kinh tế mới và xanh, sạch..đồng thời họ sẽ được đi học miễn phí, được khám chữa bệnh miễn phí thậm chí là được cấp nhà ở miễn phí nên họ sẽ không cần phải đầu tư vào vàng hay giữ tiền ở nhà nhiều nữa..

Đồng thời họ sẽ nhận được tiền thưởng hay lợi nhuận cổ phiếu khi các ý tưởng cải tiến sản phẩm hay tạo ra các sản phẩm mới phù hợp với họ và nhiều người dân khác của họ nếu giúp công ty bán được nhiều hàng hơn.

 *Ngoài ra để việc hưởng theo nhu cầu được trở thành phong trào và có thể triển khai vào thực tế cũng như có tính khả thi cao mà không phải là không tưởng thì một yếu tố rất quan trọng là phải tạo ra được phong trào tôn vinh những người có nhiều cống hiến nhất, phát huy tối đa năng lực sáng tạo,năng lực làm việc..hay năng lực tài chính mà lại cần ít nhất, có nhu cầu ít nhất..theo lời của thiên tài M.Gandhi, vị lãnh tụ đã giúp 200 triệu người Ấn Độ thoát khỏi thực dân Anh mà không cần đến chiến tranh..Vì người giàu nhất là người cần ít nhất, có nhiều đóng góp nhất cho đất nước, cho cộng đồng,cho TG..Và đồng thời là lên án thậm chí là tước đi mọi quyền lợi của những người sống xa xỉ, hoang phí hay chỉ đơn giản là sử dụng những gì không cần thiết, không tiết kiệm..
Người giàu nhất là người cần ít nhất và cho đi nhiều nhất trong tương lai

Tuy nhiên họ vẫn đảm bảo được hưởng theo nhu cầu nghĩa là họ sẽ được đáp ứng bất kì nhu cầu gì mà họ cần cho việc sáng tạo, cho việc gìn giữ sức khỏe, nhu cầu cơ bản nhất về tinh thần hay vật chất..Thậm chí là trong tương lai người dân còn được đặt trước các món ăn mà họ thích theo kế hoạch hàng tháng hay hàng tuần, nghĩa là họ sẽ được mỗi bữa được thưởng thức một món ăn khác nhau, vừa ngon, vừa đủ chất dinh dưỡng.. theo đúng nhu cầu, sở thích của họ với điều kiện họ càng đặt trước lâu và thường xuyên thì họ sẽ càng không phải trả phí cao thậm chí là miễn phí với những người có nhiều đóng góp ý tưởng, sức lực, tài chính...giống như đặt vé máy bay. Còn những người không đặt kế hoạch dài hạn và thường xuyên như vậy thì sẽ phải trả giá cao..

Trên đây chỉ là những ý tưởng ban đầu còn nhiều thiếu sót và chưa thực sự hoàn thiện nhưng nó sẽ là những viên gạch đầu tiên để mọi người dân đặc biệt là thế hệ trẻ VN có thể tham gia đóng góp thêm nhiều ý tưởng hay hơn, khả thi hơn nữa để hoàn thiện hay là tạo ra những ý tưởng hoàn toàn khác biệt và đột phá để xây dựng bộ Hiến Pháp mới của VN để tạo nên nền văn minh mơi nơi người dân được thực sự làm Thủ Tướng đích thực có quyền lực tối cao và được sống hạnh phúc cùng con cháu ở những thiên đường đặc biệt là được làm theo năng lực và hưởng theo nhu cầu từ đó lý tưởng tuyệt đẹp của VN đã theo đuổi bấy lâu sẽ trở thành hiện thực...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét