Translate

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Làm thế nào Nữ lãnh đạo mới của VN có thể nhận được giải Nobel Hòa Bình ?

Làm thế nào để người dân đặc biệt là thế hệ trẻ VN không cần phải trở thành tỷ phú mà lại có thể giúp tất cả trẻ em châu phi có thể được hưởng những điều tốt đẹp nhất giống như trẻ em VN..

Thế hệ con cháu mai sau cũng sẽ tri ân những ông bố bà mẹ sẽ tạo ra những siêu anh hùng giúp chúng thoát khỏi những thảm họa lớn hơn siêu bão Haiyan và có 1 tương lai tươi sáng hơn rất nhiều...

LÀM THẾ NÀO NỮ LÃNH ĐẠO MỚI CỦA VN CÓ THỂ NHẬN GIẢI NOBEL HÒA BÌNH ?
Cựu Phó Tổng Thống của Mỹ đã nhận được giải Nobel Hòa Bình khi đánh thức cả TG về vấn đề BĐKH thì Nữ  lãnh đạo mới của VN sẽ tạo ra sự  khác biệt như thế nào để xứng đáng nhận giải Nobel Hòa Bình khi còn rất trẻ ?

Nếu như cựu Phó Tổng Thống của Mỹ đã nhận được giải Nobel Hòa Bình vì đã đánh thức cả TG trước một vấn đề quan trọng là BĐKH thì Nữ Phó Thủ Tướng mới của VN cũng có thể làm được như vậy khi không chỉ đánh thức cả TG trước nguy cơ sụp đổ cả một nền văn minh mà còn đưa ra được giải pháp hiệu quả để con người có thể giành chiến thắng trong cuốc chiến chống BĐKH...

Ngoài ra cô ấy không chỉ thức tỉnh người dân VN trước nguy cơ không còn là hình chữ S nữa khi mất đi phần lớn diện tích mà còn đưa ra giải pháp giúp VN xây dựng 2 quần đảo mới để thay thế những vùng lãnh thổ đã và sắp mất đi vĩnh viễn .
Mới đầu thế kỉ 21 mà biết bao cơn bão lũ đã khiến hàng trăm nghìn ngôi nhà của người dân nghèo VN đã bị nhấn chìm vậy thì đến giữa thế kỉ hay cuối thế kỉ này thì điều gì sẽ xảy ra ?

Đồng thời cô ấy còn thiết kế ra hệ thống năng lượng mới, là 1 trong những giải pháp tối ưu nhất giúp VN lật ngược tình thế từ 1 nước chịu thiệt hại nặng nề nhất của BĐKH trở thành nước đi đầu trong việc ngăn chặn và có thể tận dụng cơ hội hiếm có từ BĐKH để đi tắt đón đầu phát triển bứt phá thần kì và đạt chỉ tiêu đề ra la trở thành 1 nước CN hiện đại sớm 1 năm (2019) thậm chí là xây dựng thành công 1 thành phố nổi siêu hiện đại từ đó sẽ tạo đà để xây dựng 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mới, hiện đại và đẹp hơn rất nhiều đặc biệt là có thể giúp người dân sống ở đó được đi du lịch làm từ thiện khắp TG để giúp rất nhiều quốc gia trở thành 1 cường quốc xanh phát triển bền vững như VN từ đó giúp hàng tỷ người dân nghèo đặc biệt là trẻ em thoát khỏi nghèo đói, dịch bệnh hay các thảm họa do thiên tai, bão lũ gây ra.. mà không cần phải trở thành các hoa hậu TG hay tỷ phú B.Gates....
Trong tương lai người dân đặc biệt là thế hệ trẻ của VN sẽ không cần phải trở  thành tỷ phú như B.Gates mới có thể giúp trẻ em châu Phi thoát khỏi 1 số bệnh nguy hiểm mà  họ còn có thể giúp rất nhiều nước nghèo ở khắp TG thoát khỏi thiên tai, nghèo đói, dịch bệnh, chiến tranh...

Hơn thế nữa các thành phố siêu hiện đại đó có thể chìm sâu xuống đáy biển giúp người dân được ngắm nhìn các rặng san hô hay các loài cá tuyệt đẹp thậm chí là những loài sinh vật độc đáo mà TG chưa từng biết đến..
Đặc biệt cô còn có thể thức tỉnh giới trẻ trước nguy cơ suốt cuộc đời phải hứng chịu những hậu quả nặng nề của BĐKH giống như nhân vật Lucy trong phim Trái Đất năm 2100 và giải pháp thoát khỏi thảm cảnh đó cũng như cơ hội lớn nhất từ trước đến nay để trở nên "bất tử " giống như anh hùng Hecquyn trong bộ phim hoạt hình hai hước của Walt-Disney...
Hơn thế nữa cô ấy còn có thể thức tỉnh các ông bố bà mẹ và cả những người ông người bà hiện tại cũng như trong tương lai trước nguy cơ con cháu của họ sẽ không có cuộc sống tốt đẹp thậm chí là phải hứng chịu...và giải pháp để ngăn chặn cũng như cơ hội trở thành những ông bố bà mẹ của những siêu anh hùng và được thế hệ sau tôn vinh khi là những người đầu tiên và có vai trò quan trọng nhất trong việc tạo ra các nhân tài, hiền tài thậm chí là thiên tài cho đất nước.

Trong tương lai thế hệ con cháu mai sau cũng sẽ luôn biết ơn những ông bố bà mẹ đă tạo nên những siêu anh hùng giúp TG thoát khỏi những thiên tai, bão lũ, thảm họa lớn hơn siêu bão Haiyan..sẽ đến với chúng từ đó giúp chúng được sống hạnh phúc ở những thiên đường tuyệt đẹp ngay dưới trần gian...
1/Nữ Thủ Tướng tương lai của VN sẽ nhận được giải Nobel Hòa Bình như Cựu Phó tổng thống Mỹ Al Gore khi đánh thức cả TG trước nguy cơ sụp đổ cả một nền văn minh và giải pháp để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống BĐKH từ đó tạo ra 1 TG mới và tiến đến một nền văn minh mới hiện đại, ưu việt hơn rất nhiều :

"Tôi xin lỗi.Tôi rất xin lỗi.Tôi thực lòng muốn xin lỗi vì đã đánh giá quá thấp mức độ nóng lên toàn cầu và của Trái Đất.Tôi hy vọng được tha thứ..Vì ngày càng có nhiều bằng chứng cho rằng khí hậu đang biến đổi nhanh hơn rất nhiều so với dự đoán của những nhà khí hậu học bi quan nhất cách đây 3-4 năm.Và khí hậu có thể đi theo chiều hướng khó kiểm soát nhất và nguy hiểm hơn nhiều so với dự kiến.Băng đang tan nhanh hơn so với dự kiến 100 năm..."

Đó là lời mà nếu cựu Phó Tổng Thống  Mỹ Al Gore nói ra sẽ tạo tác động lớn hơn rất nhiều...

Không còn chiến tranh nữa vậy mà tại sao người dân lại phải sống trong cảnh cơ cực không khác gì chiến tranh  khi thiên tai bão lũ ập đến bất ngờ cướp hết tài sản, mùa màng nhà cửa..khiến họ phải tranh nhau xin hàng trợ cấp...
Nếu trong chiến tranh con người có thể bắn rơi máy bay để chúng không còn thả bom tàn phá những ngôi làng,thành phố và cướp đi sinh mạng của rất nhiều người dân vô tội.. thì trong cuộc chiến chống BĐKH được đánh giá là bằng cả 2 cuộc chiến tranh TG cộng lại thì con người sẽ không thể làm như vậy được nữa.

Vì sức mạnh vô cùng lớn của Mẹ Trái Đất một khi đã tức giận thì Mẹ có thể tàn phá và nhấn chìm cả một thành phố cũng như cướp đi tính mạng của hàng nghìn người dân ở những nước giàu nhất dù nước đó có những con đê vững chắc để bảo vệ và dù nước đó có ngành CN TT phát triển hàng đầu TG nhưng vẫn không thể đưa ra dự báo chính xác..Ví dụ tiêu biểu là cơn bão Katrina nhấn chìm cả một thành phố và cướp đi tính mạng của hàng nghìn người ở Mỹ và trận động đất,sóng thần ngày 11/3 ở Nhật Bản ( theo nghiên cứu của các nhà KH thì do băng tan khiến nước biển dâng từ đó tạo sức nặng và áp lực lớn lên bề mặt Trái Đất gây ra đứt gãy dưới đáy biển nên mới  tạo ra thảm họa lớn đến vậy)

Một khi Mẹ Trái Đất đã nổi giận thì ngay cả những nước giàu nhất TG và có ngành CNTT hiện đại hàng đầu cũng ...
(Vậy mà VN lại là 1 trong 10 nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của BĐKH và VN lại không có nhiều con đê vững chắc để bảo vệ tài sản,tính mạng.. của hàng triệu người dân nghèo vô tội trong khi nước ta lại có đường bờ biển rất dài và có rất nhiều đập thủy điện sẵn sàng xả lũ khiến người dân bị thiệt hại nặng và chạy không kịp do lũ kép..)
Bác Hồ đã từng nói : độc lập cũng sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu người dân không được sống hạnh phúc ấm no và niềm khao khát nhất của Bác là ai cũng được học hành, vậy những người dân miền trung đặc biệt là trẻ em liệu có hạnh phúc ?
Đại biểu Đỗ Văn Đương cho rằng, việc tích nước, xả nước ở các thủy điện mà không báo trước đã đẩy nhân dân vào tình trạng nguy hiểm. “Vì cái lợi một vài tỷ đồng cho cá nhân những thiệt hàng trăm tỷ cho nhân dân là không thể chấp nhận được. Phải điều tra kỹ, nếu đúng như thế phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Nếu cần thiết thì đóng hẳn đập thủy điện lại, không cho chạy thủy điện nữa hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng. Phải như thế mới được, chứ nói mà không làm thì dân khổ lắm!”, ông Đương nói.
Tại sao Mẹ Trái Đất lại tức giận đến vậy..và gây ra biết bao thảm họa thiên tai, bão lũ thậm chí là những siêu bão hủy diệt Haiyan hay Kathrila, động đất sóng thần khủng khiếp..?
HÃY YÊU VÀ BẢO VỆ MẸ TRÁI ĐẤT DUY NHẤT VÀ TUYỆT VỜI NHẤT VŨ TRỤ  CỦA CHÚNG TA
VÀ HÃY LẬP CÔNG CHUỘC TỘI ĐỂ MẸ KHÔNG CÒN TỨC GIẬN NỮA...
1.1/Trong khi con người chưa tìm ra được hành tinh nào có sự sống thì con người lai quá may mắn khi được Mẹ Trái Đất bảo vệ an toàn và được sống trong một hành tinh có quá nhiều sinh vật tuyệt đẹp, những đứa con mà Mẹ Trái Đất đã mất hàng triệu năm để "sinh ra" .Nếu như con người yêu quý con của mình như thế nào thì Mẹ Trái Đất còn yêu quý những đứa con của Mẹ hơn rất nhiều. 
MẸ TRÁI ĐẤT LUÔN HIỀN TỪ VÀ YÊU THƯƠNG , BẢO VỆ NHỮNG ĐỨA CON CỦA MÌNH ĐẶC BIỆT LÀ DÀNH NHỮNG ĐIỀU TUYỆT VỜI NHẤT CHO CON NGƯỜI

Vì vậy Mẹ đã " sinh ra" và trao tặng cho người con cưng yêu nhất của Mẹ,một món quà quý giá nhất mà không có sinh vật nào có được. Đó là sức mạnh sáng tạo vô cùng lớn của bộ não để con người có thể bảo vệ hành tinh và các loài sinh vật,những đứa con yêu quý của Mẹ,(những" đứa em" mà Mẹ Trái Đất giao phó cho con người yêu thương và chăm sóc).
Chính nhờ món quà đó (sức mạnh sáng tạo vô cùng lớn) nên con người mới có thể tạo ra  được vô số công nghệ thần kì như chế tạo ra tàu vũ trụ vượt không gian, điện thoại, máy bay..điều mà sức mạnh cơ bắp của khủng long sẽ không thể nào làm được.. 

Dù chú khủng long có sức mạnh cơ bắp lớn đến đâu thì chú cũng không thể tạo ra những công nghệ siêu hiện đại như máy bay, tàu vũ trụ, điện thoại Iphone, robot, hay đơn giản là truyện tranh...giống như con người

Nhưng con người lại gây ra.. 

 Mẹ Trái Đất sẽ tức giận như thế nào khi con người làm cho Mẹ sắp bị "sốt" rất cao với xác suất hơn 50% là có thể tăng thêm  5 độ  vào cuối thế kỉ này (trang 38 cuốn Báo Cáo phát triển con người 2007/2008 của UNDP) 

Trong khi cũng theo nghiên cứu của UNDP,một tổ chức của Liên Hợp Quốc chỉ cần nhiệt độ tăng thêm 2-2,5 độ là đã gây nên những thảm họa mà con người khó có thể chịu đựng được dù có nỗ lực thích nghi như thế nào.Điều này giống như việc nhiệt độ cơ thể con người tăng thêm 3 độ là lên tới 40 độ thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng nếu không kịp cứu chữa thì..Nếu xác suất xảy ra tai nạn xe oto là 10 % thì các Chính Phủ đã phải tìm mọi cách để giảm thiểu tối đa vì vậy với hơn 50% thì càng cần các Chính Phủ phải huy động toàn bộ sức người sức của để ngăn chặn các thảm họa đang chờ.. 
Tại sao Mẹ Trái Đất luôn yêu thương và dành những điều tốt đẹp nhất cho con người vậy mà con người lại đối xử với  Mẹ như vậy ? Nếu con người ở vị trí của Mẹ khi bị chính người con mình cưng yêu nhất đối xử như vậy thì con người có tức giận và trừng phạt người con đó không ?

Hơn thế nữa con người còn làm thủng tầng ozon và gây ra những điều còn tồi tệ hơn thế....khiến nhiệt độ tăng cao và nước biển dâng nhanh hơn rất nhiều so với mọi dự báo trước đây mà rất ít nhà lãnh đạo cao cấp nhất được biết đến..
Con người xả quá nhiều khí nhà kính, khí ô nhiễm vào bầu khí quyển khiến mưa axit, bão lũ , thiên tai, sóng thần..ngày càng diễn ra triền miên và khắc nghiệt giống như con chim tự phá tổ chứ không chỉ là sự tức giận của Mẹ Trái Đất
"Lượng nước ngọt bổ sung chảy vào Bắc Đại Tây Dương, hệ quả từ việc tan băng, đã được xác định là nhân tố tiềm tàng có thể cản trở hoặc làm chậm dòng chảy của MOC. Chặn dòng Gulf Stream sẽ sớm đưa miền nam châu Âu vào giai đoạn băng hà..Đó là hiện tượng thảm họa tiềm ẩn thứ nhất- kịch bản 1

Một bộ phim của Mỹ đã khắc họa rất rõ tình huống BĐKH có thể gây ra tình trạng  băng tuyết chôn vùi rất nhiều đất nước, các thành phố dù là siêu hiện đại như  ở Mỹ trong thời gian ngắn mà dù tổng thống Mỹ hay hàng tỷ người dân có nỗ lực cầu nguyện cũng không thể cứu vãn được...
Ngoài ra kết quả của hành trình chuyên trở nhiệt của dòng hải lưu Gulf Stream sẽ làm nhiệt độ Châu Âu tăng thêm 8 độ.Đó là kịch bản 2-hiểm họa thứ 2.
BĐKH làm cho nhiều nơi bị hạn hán và ngập lụt nghiêm trọng hơn 
Tuy rằng hai kịch bản đó khó xảy ra với xác suất là 5-10% nhưng không có gì là không thể cả vì ngay cả khi nguy cơ xảy ra là 1 % thì con người cũng đã phải chuẩn bị các phương án để đối phó trước khi quá muộn  " (trang 40 cuốn Báo cáo phát triển con người 2007/2008 của UNDP )


"Vậy mà đợt nắng nóng ở châu Âu vào tháng 7-8 năm 2003 với nhiệt độ luôn trên 37 độ đã làm hơn 35.000 người chết. Trước khi chúng ta gây ra ảnh hưởng đến khí hậu thì nó là hiện tượng 250 năm mới xảy ra một lần.Và các mô hình hiện tại cho thấy rằng đến năm 2050, nó sẽ là sự kiện 2 năm một lần và từ năm 2070 thì cứ mùa hè nào có nhiệt độ 37 độ sẽ được coi là mát bất thường.


Làm thế nào để thế hệ trẻ hiện tại và thế hệ con cháu mai sau không phải sống trong 1 TG nóng bức như vậy ?
Một trong những nhà KH đi đầu trong ngành KH khí hậu, nhà vật lý Stante Arrenhuis đã dự báo với độ chính xác cao đáng ngạc nhiên rằng nếu trữ lượng khí CO2 trong khí quyển tăng gấp đôi thì nhiệt độ trung bình toàn cầu sẽ tăng từ 4-5 độ và theo xu thế hiện tại thì vào khoảng giữa năm 2030..Vào cuối thế kỉ 21, khả năng xảy ra thảm họa sinh thái có thể tăng lên, hiện tượng băng tan, axit hóa đại dương và sự thu hẹp rừng..sẽ dẫn đến điểm tràn, vượt quá mức giới hạn..

Mười năm trước mọi người nghĩ rằng tình huống xấu nhất là toàn bộ khối băng mùa hè ở Bắc Cực sẽ biến mất vào năm 2070.Một vài người bi quan cho rằng thời điểm đó là năm 2040. Còn hiện giờ mọi người đều nói rằng chúng sẽ tan hết chỉ trong vài năm nữa.Bắc cực đang kêu khóc... Vì trước đây Bắc Băng Dương có những nơi không đi qua lại được thì nay lại có tàu thuyên có thể qua lại. Một số nhà KH cho rằng đây là dấu hiệu cảnh báo rằng sự nóng lên của Trái Đất đã vượt qua điểm giới hạn đáng ngại thậm chí là vượt ra cả ngoài kịch bản xấu nhất mà các mô hình máy tính đã vẽ ra khiến mọi thứ tiến đến 1 chu kì khí hậu mới.." (trang 169-170 cuốn Nóng Phẳng Chật )
Làm thế nào thế hệ hiện tại đặc biệt là thế hệ trẻ có thể chấm dứt hình ảnh này và không để cho nó trở thành tương lai của chính mình đặc biệt là thế hệ con cháu mai sau của mình
Liệu tương lai của thế hệ hiện tại và thế hệ con cháu mai sau có bấp bênh như chú gấu đáng thương này không ?
Làm thế nào để tương lai của con người và chú gấu đáng thương sẽ không xảy ra như trong ảnh ?
"Theo một nhà KH nghiên cứu về khí hậu hàng đầu làm việc ở Nasa thì thái  độ không làm gì hơn trước hiện tượng băng tan thì nước biển sẽ dâng thêm 5m vào cuối thế kỉ này.Cần lưu ý rằng đó là chưa tính đến khả năng tan chảy toàn bộ băng ở đảo Greenland,nếu điều đó xảy ra thì mực nước biển có thể dâng thêm 7m.Và băng đang tan nhanh hơn so với dự kiến khoảng 100 năm" (trang 40 cuốn Báo cáo phát triển con người 2007/2008 của UNDP-1 tổ chức của Liên Hợp Quốc)


Những thành phố dù hiện đại đến đâu cũng không thể thoát khỏi  sức mạnh của sóng thần hay nước biển dâng
Đây là hình ảnh quá quen thuộc với người dân miền trung VN nhưng đừng để nó là nỗi ám ảnh cho thế hệ trẻ hiện nay đặc biệt là thế hệ con cháu mai sau của chúng ta
Hơn thế nữa trong khối băng ở Bắc cực có chứa khoảng 500 tỷ tấn cacbon chiếm 1/3 tổng lượng cacbon trong lòng đất cả TG.Nếu băng ở đó tan ra thì phần lớn lượng cacbon đó sẽ chuyển thành metan,một loại khí nhà kính mạnh gấp 20 lần CO2,khi đó sẽ gây ảnh hưởng rất mạnh và nhanh chóng lên KH, nhiệt độ tăng nhanh hơn,băng tan nhiều hơn và những hậu quả khác bi kịch hơn,khó dự đoán đến nỗi không thể tưởng tượng được..( trang 165 cuốn Nóng phẳng chật )
Nếu 500 tỷ tấn cacbon trong khối băng đó thoát ra thì có lẽ Trái Đất yêu quý của chúng ta sẽ như trong hình...

Nếu nhiệt độ tăng thêm 2 độ thì thành quả kinh tế bị đẩy lùi và tình trạng môi trường sinh thái bị hủy hoại ở mức không thể khôi phục được.
Trái đất hiện thời đã gần đến mức nóng nhất ghi nhận được trong suốt thời gian băng bắt đầu từ khoảng 1200 năm trước..

1.2/Nếu như con người bắn các loài động vật hoang dã bằng súng săn khiến những đứa con hàng triệu năm mới sinh ra được của Mẹ Trái Đất (những đứa em của con người) tuyệt chủng với tốc độ nhanh gấp 1000 lần tốc độ bình thường (trang 191 cuốn Nóng phẳng chật), vậy thì Mẹ Trái Đất sẽ bắn trả lại bằng gì ?
Tại sao con người lại giết chú voi, người con hiền lành, đáng yêu mà Mẹ Trái Đất  vô cùng yêu quý vì Mẹ phải mất hàng triệu năm để sinh ra
Làm thế nào để tương lai của con người cũng như các loài động vật sẽ giống như các chú gấu trong hình ?
Vậy nếu con người ở trong tình cảnh, vị trí là một người mẹ phải chứng kiến chính người con mà mình yêu quý nhất chỉ vì nhu cầu của mình mà lại dùng súng săn bắn chết những đứa con tội nghiệp,đáng thương, hiền lành mà mẹ mất hàng triệu năm để sinh ra thì MẸ TRÁI ĐẤT sẽ bắn trả lại bằng gì ?
Có thể là "đại bác" chăng và hàng loạt những thảm họa khủng khiếp diễn ra trong mấy năm qua (như vụ động đất,sóng thần ở Nhật Bản) mới chỉ là lời cảnh báo ban đầu chứ chưa phải là....

Hãy hình dung điều gì sẽ xảy ra khi con người phải sống trong một thế giới :

Có lượng mưa tăng gấp 1000 lần (rất nhiều tỉnh, thành phố ven biển sẽ bị nhấn chìm..),
Nếu lượng mưa tăng thêm 1000 lần thì các thành phố sẽ chìm sâu dưới đáy như trong hình...
Có tốc độ lây lan dịch bệnh nguy hiểm mới tăng gấp 1000 lần,(hàng tỷ người sẽ chết vì dịch bệnh mới nguy hiểm có tốc độ lây lan chóng mặt sẽ xuất hiện nhiều hơn do BĐKH và ô nhiễm môi trường đặc biệt do dân số quá đông trong khi các loại virut lại đang "nhờn" với thuốc kháng sinh, nghĩa là con người đã không còn thuốc hữu hiệu là tấm áo giáp để bảo vệ trước những virut nguy hiểm..),
Nếu dịch bệnh xảy ra triền miên thì có lẽ con người sẽ không còn được mặc những bộ quần áo đẹp và được liên tục thay đổi mốt như hiện nay mà luôn phải mặc những bộ đồ bảo vệ khỏi các viruts nguy hiểm giống như trong hình..
Có lượng tuyết rơi nhiều gấp 1000 lần (nhiều nước sẽ quay về kỉ băng hà khi bị băng tuyết chôn vùi như trong 1 bộ phim nói về BĐKH của Mỹ khi rất nhiều nước bị đóng băng trong thời gian rất ngắn và trong thực tế mấy năm gần đây lượng tuyết rơi ở các nước cũng rất lớn khiến nhiều nước phải..) và rất nhiều thảm họa tiềm ẩn khác mà con người chưa bao giờ biết đến điển hình như siêu bão hủy diệt vượt qua mọi thang đo và sức tưởng tượng của con người..
(dựa theo cuốn Nóng phẳng chật )
Khi lượng băng tuyết tăng lên 1000 lần thì ngay cả thành phố siêu hiện đại nhất cũng sẽ trở về thời kì băng hà...
"..Đó là lý do tại sao mỗi khi bạn soi mình trong gương bạn đang được ngắm nhìn một sinh vật có nguy cơ... tuyệt chủng." (trang 187 cuốn Nóng phẳng chật )

Theo nghiên cứu khảo cổ thì hầu hết các nền văn minh vĩ đại trong quá khứ như Ai Cập,Maiya,..đều bị sụp đổ do BĐKH vì hạn hán, lũ lụt, thiên tai.. quá nhiều và quá khắc nghiệt đến nỗi người dân không thể chịu đựng được và bị xóa xổ mọi thành quả đạt được trong thời gian ngắn dù nền văn minh đó có tiến bộ đến đâu..)
Liệu nền văn minh của chúng ta hiện nay có bị sụp đổ do BĐKH như các nền văn minh ấy?
(bộ phim Trái Đất năm 2100 đã khắc họa chi tiết tất cả.. "điều có thể" xảy ra đó)
Làm thế nào con người không khiến cho nền văn minh của chúng ta không bị sụp đổ và làm thế nào để không mất đi biết thành quả kinh tế, những tòa nhà, thành phố hiện đại.. mà chúng ta đã phải mất bao năm mới gây dựng được ?
Mẹ Trái Đất sẽ làm những gì vào đúng thời điểm mà không quan tâm đến các dự báo của các nhà khoa học hàng đầu TG thậm chí chính các dự báo đó cũng đã trở nên lỗi thời và vì mục đích chính trị mà rất nhiều thông tin mật đã bị che giấu hoặc bị chỉnh sửa..(trong cuốn Nóng phẳng chật )

"Tôi không phải là người gieo rắc hoang mang nhưng có quá nhiều bằng chứng cho thấy BĐKH đe dọa môi trường phơi bày một hiểm họa với sự sống mà chúng ta đã biết trên hành tinh này.Nếu chúng ta không khắc phục được hậu quả của vấn đề BĐKH thì sự an toàn, sức khỏe và sự sống còn của cư dân trên TG sẽ lâm nguy..Và có những BĐKH lam TL khác thường, không thể trở lại như trước.." (trang 246 cuốn Tương lai khác thường )

Thế giới chỉ còn chưa đầy 6 năm (hạn cuối là năm 2019) để thay đổi tình hình và chỉ đến năm 2032 thì ngân quỹ cacbon sẽ hết ( nhưng vẫn còn đủ thời gian để ngăn chặn nếu hành động ngay từ bây giờ)..giờ đây không có vấn đề nào cần được quan tâm khẩn cấp hơn cũng như có biện pháp gấp rút hơn thế.."( trang 1 cuốn Báo Cáo phát triển con người của UNDP và cả trang 563 cuốn Nóng phẳng chật)

Muộn là chấm hết..hoặc là hành động ngay hoặc là sẽ không còn cơ hội đó nữa.."( trong cuốn Nóng phẳng chật đã viết )

1.3.Giải pháp để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống BĐKH từ đó tiến đến 1 nền văn minh mới :

"Bạn đã bao giờ nghĩ đến di cư đến bên ngoài TG chưa ? Đến mặt trăng, sao Hỏa hay sao Kim ? Nhưng ai cũng biết Trái Đất của chúng ta là hành tinh đẹp nhất.Tôi vẫn muốn sống tại nơi tuyệt vời này với những chú chim ca hát khắp nơi, bầu không khí ngát hương thơm hoa lá, những dãy núi xanh và núi băng màu lam.Vì vậy tất cả mọi người hãy bắt đầu cùng nhau làm việc để giữ gìn vẻ đẹp của MẸ TRÁI ĐẤT. Ngay bây giờ hãy cùng tôi làm cho TG tốt đẹp hơn.."
( Yues-9 tuổi viết trong cuốn sách của IPCC, 1 tổ chức uy tín của Liên hợp quốc )

BĐKH khiến chúng ta phải chú ý đến tài sản duy nhất của tất cả chúng ta đó là TRÁI ĐẤT-hành tinh của chúng ta.Tất cả các quốc gia và tất cả mọi người trên Trái Đất đều có chung một bầu khí quyển và 

CHÚNG TA CHỈ CÓ DUY NHẤT MỘT BÀ MẸ TRÁI ĐẤT MÀ THÔI..

Tại sao chúng ta chỉ có duy nhất một Mẹ Trái Đất vậy mà chúng ta lại ....
Chúng ta đang làm quá tải khả năng tiếp nhận của Trái Đất từ 10 đến 50 lần..
Làm thế nào để Trái Đất tuyệt đẹp màu xanh của chúng ta không trở thành màu đen và màu đỏ, vàng, cam...như hình cuối và làm thế nào để tương lai của chúng ta không có màu đen như vậy ?
Những gì TG làm để giải quyết BĐKH ngày nay sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới triển vọng phát triển con người của cả nhân loại.Nếu không giải quyết được vấn đề này thì 40% dân nghèo nhất TG tức là khoảng 2,6 tỷ người sẽ có 1 tương lai vô vọng..Hiện nay chúng ta đang được tận mắt nhìn thấy rõ cảnh tượng các kết quả phát triển ban đầu bị đẩy lùi ở mức độ nghiêm trọng.

Ở các nước đang phát triển hàng triệu người nghèo nhất đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán, bão lũ..nghiêm trọng hơn và sức ép môi trường gia tăng đang cản trở nỗ lực của người nghèo trong việc xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho họ và con cháu họ..Vào đầu thế kỉ 21 chúng ta đang phải đối mặt với tình thế hết sức khẩn cấp của 1 cuộc khủng hoảng liên quan đến ngày hôm nay và ngày mai. Đó là cuộc khủng hoảng khí hậu. Cuộc khủng hoảng này có thể ngăn chặn được nhưng khả năng đó chỉ tồn tại đúng lúc này mà thôi..BĐKH sẽ hủy hoại mọi nỗ lực trong cuộc chiến chống đói nghèo trên toàn cầu..

Chúng ta đang trong thời kì mà sự phát thải khí nhà kính hầu như đã định chắc chắn rằng hiện tượng BĐKH sẽ đi theo chiều hướng nguy hiểm cùng với nguy cơ rất cao là sẽ vượt qua ngưỡng giới hạn của một thảm họa sinh thái.Tình thế đang cấp bách hơn bao giờ hết nhưng TG vẫn chưa hành động..
Làm thế nào để chiếc đồng hồ này không nhấn chìm mọi thành quả kinh tế và cả tương lai của thế hệ trẻ hiện tại và thế hệ con cháu mai sau trước khi quá muộn ?
Điều đó nghe có vẻ đáng sợ nhưng thời điểm bạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ nhất lại là thời điểm bạn có nhiều cơ hội nhất.Một loạt cơ hội ẩn đằng sau những vấn đề tưởng chừng như không thể giải quyết được.Và chúng ta hoàn toàn có đủ thời gian cần thiết nếu chúng ta hành động ngay từ bây giờ.. "(trang 229 cuốn Nóng phẳng chật)

Cuộc chiến tuy không hề cân sức khi con người thì quá nhỏ bé còn sức mạnh của Mẹ Trái Đất khi tức giận lên thì quá khủng khiếp..nhưng cuộc chiến này vẫn có thể giành được thắng lợi khi con người biết lập công chuộc tội khi không phát thải khí nhà kính nữa,không gây ô nhiễm môi trường..mà trả lại màu xanh và những loài động vật cho những cánh rừng,những con sông..

Đồng thời phát huy tối đa sức mạnh sáng tạo vô cùng lớn của mình để tạo ra những CN giúp con người có thể giảm thiểu  tối đa những thiệt hại mà thiên tai gây ra và tìm ra các chỗ ở mới,cách sống mới..sống hòa bình với thiên nhiên.

 Khi đó con người sẽ lại tiếp tục được Mẹ Trái Đất yêu thương và dành cho những điều tốt đẹp nhất.Điều này giống như một người mẹ đã nổi giận và đánh đứa con cưng yêu của mình đến thâm tím khi con gây ra lỗi lớn như đánh em của mình cũng như làm mẹ bị sốt rất cao.

Giống như việc con người làm cho "người em" là những loài động vật hoang dã tuyệt chủng nhanh gấp 1000 lần so với bình thường và chặt phá rừng,gây ô nhiễm các dòng sông rồi làm thủng tầng ozon và thải ra quá nhiều khí thải nhà kính khiến Mẹ Trái Đất bị "sốt" và sắp đến giai đoạn nguy kịch..)
Nếu Mẹ Trái Đất bị "sốt " rất cao mà con người không hành động kịp thời để cứu chữa trước khi quá muộn thì những điều khủng khiếp gì sẽ xảy ra ? đó không chỉ là nhấn chìm 1 thành phố hiện đại đã tồn tại hàng trăm năm..mà còn...
Làm thế nào để thế hệ trẻ không bao giờ còn phải ở tình cảnh giống như bạn trẻ này nữa ?
 Nhưng nếu người con đó biết ăn năn hối lỗi và lập công chuộc tội,và yêu thương bảo vệ các em cũng như làm cho Mẹ Trái Đất hết" sốt" thì Mẹ sẽ tha thứ và lại thương yêu người con đó thậm chí còn dành cho những điều tốt đẹp hơn khi được sống hạnh phúc cùng con cháu  ở những thiên đường xanh trên cả đất liền và trên đại dương bao la rộng lớn...
Trong tương lai các thành phố siêu hiện đại sẽ không chỉ là hình kim tự tháp, hoa sen, lá súng...mà còn là hình ngôi sao xanh tuyệt đẹp giống như trong hình...
Con người muốn được sống ở những thành phố siêu hiện đại hình chú ốc nửa nổi  nửa chìm hay là sống trong những thành phố bị ngập lụt, tắc đường, ô nhiễm....triền miên ?

Con người hoàn toàn có đủ năng lực để làm được điều đó  vì không có sức mạnh nào có thể so sánh được sức mạnh trí tuệ sáng tạo của hơn 6 tỷ người dân cùng chung sức để giải quyết 1 vấn đề duy nhất là BĐKH ( trong cuốn Nóng phẳng chật )
Điều này giống như Tôn Ngộ Không trong phim Tây du kí đã phải dùng chính phép thần thông của mình để lập công chuộc tội sau khi đã đại náo thiên cung ( ăn hết đào tiên, linh đan,..) và chịu trừng phạt.Nhưng sau khi hoàn thành sứ mệnh Tôn Ngộ Không còn được trở thành..
Con người sẽ lập công chuộc tội bằng cách yêu thương, bảo vệ chăm sóc những loài động vật đáng yêu , hiền lành ...
Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Kí đã phải sử dụng chính phép thần thông của mình để chuộc lỗi sau khi đã đại náo thiên cung và bị trừng phạt..Sau khi hoàn thành sứ mệnh thì Tôn Ngộ Không đã được ... Vì vậy con người cũng phải phát huy tối đa sức mạnh sáng tạo vô cùng lớn của mình để lập công chuộc tội không chỉ làm cho Mẹ hết sốt mà còn khôi phục lại thiên nhiên, bảo vệ yêu thương các loài động vật, những đứa con tuyệt đẹp của MẸ TRÁI ĐẤTvà thoát khỏi sự trừng phạt của Mẹ Trái Đất từ đó được sống hạnh phúc cùng con cháu ở những thiên đường xanh..
Làm thế nào con người có thể sống hòa bình với thiên nhiên và các loài động vật như hình ảnh tuyệt đẹp đó ?
Nếu như Tôn Ngộ Không có thể dùng phép cân đẩu vân để đi mây về gió thì với sức mạnh sáng tạo vô cùng lớn của bộ não, con người còn có thể làm được nhiều điều kì diệu và thần kì hơn thế rất nhiều..Vì con người không chỉ chế tạo ra máy bay và tàu vũ trụ vượt không gian mà còn có thể rút ngắn mọi khoảng cách không gian và thời gian khi sáng tạo ra điện thoại di động,máy tính,internet,truyền hình vệ tinh...

"Không gì trên đời này có sức mạnh lớn hơn trí tuệ của hơn 6 tỷ người dân khi được huy động để giải quyết một vấn đề (BĐKH).Nếu chúng ta có thể khơi dậy được sức sáng tạo và cải tiến của những người nghèo nhất thì sẽ dẫn đến bùng nổ sáng tạo-từ KH.VH,NT,CN..và nhiều điều mà thế giới chưa từng biết đến.Do đó chúng ta hoàn toàn có đủ thời gian và năng lực để giải quyết vấn đề BĐKH nếu như khiến cho các phát minh về công nghệ giải cứu hành tinh,CN xanh xuất hiện ở khắp mọi nơi.."(trong cuốn Nóng phẳng chật). Đó sẽ là cơ sở con người có thể tiến đến 1 nền văn minh hoàn toàn mới, ưu việt, hiện đại, sáng tạo, hòa bình, đoàn kết hơn..
Không có 1 quốc gia nào có thể chống lại BĐKH một mình : tất cả chúng ta phải hợp sức nếu không chắc chắn tất cả chúng ta sẽ phải hứng chịu thảm họa.. Không một quốc gia nào dù lớn dù nhỏ có thể thờ ơ trước vận mệnh của các quốc gia khác hay làm ngơ trước hậu quả của những hành động của ngày nay đối với thế hệ tương lai.. 
Nếu đoàn kết thì hơn 6 tỷ bàn tay và bộ não sẽ hoàn toàn có thể  bảo vệ Trái Đất tuyệt đẹp và duy nhất của chúng ta đặc biệt là tạo ra một thiên đường ngay dưới trần gian..

Vì vậy hơn 6 tỷ con người khi đoàn kết lại thì hoàn toàn có thể tạo ra sức mạnh vô cùng lớn đê giành được chiến thắng trong cuộc chiến chống BĐKH không chỉ là tìm ra các CN sạch để giảm phát thải và giảm ô nhiễm mà còn có thể tìm ra các CN có thể giảm tối đa những thiệt hại do thiên tai bão lũ gây ra. 

Nhưng đặc biệt trên hết là có thể xây dựng những thành phố nổi trên biển hoặc chìm dưới biển, những công trình vĩ đại hơn thế nữa để con người không còn phải sợ nước biển dâng cao lên 1m hay 5m, và có thể giảm tối đa thiệt hại thậm chí là không còn sợ động đất, sóng thần, thiên tai bão lũ, băng tuyết...nhiều như trước nữa vì đại dương hấp thụ khí nhà kính rất tốt và luôn ấm áp, khí hậu trong lành, mát mẻ..

Vậy thì làm thế nào để có thể biến điều đó thành sự thật và cơ sở khoa học nào có thể đưa ra ý tưởng, giải pháp đó và liệu con người có thể xóa bỏ hầu hết các rào cản để xây dựng các thành phố siêu hiện đại đó không ? Đặc biệt là làm thế nào để phát huy trí tuệ sáng tạo tập thể để có thể biến những điều kì diệu trên thành hiện thực ?

Câu trả lời sẽ có ở các bài viết sau hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều thú vị và bất ngờ cho độc giả đặc biệt là người dân VN vì VN đã và sẽ tạo ra những CN mới có thể giải quyết hầu hết các trở ngại của việc xây dựng các thành phố siêu hiện đại trên biển từ đó giúp VN có thể phát triển thần kì thậm chí là nước đầu tiên châm ngòi cho 1 cuộc CM CN mới mà TG chưa từng có giống như nước Anh và nước Mỹ đã trở thành 2 siêu cường hàng đầu khi lần lượt là 2 nước đầu tiên châm ngòi cho cuộc CM CN và cuộc CM CNTT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét