Translate

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Đã đến lúc con rồng VN thức dậy và bay lên vào năm 2019,từ đó xây dựng 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mới...

TẠI SAO NĂM 2019 CON RỒNG VIỆT NAM CÓ THỂ BAY LÊN KHI LÀM NÊN CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ MỚI TỪ ĐÓ XÂY DỰNG ĐƯỢC 2 QUẦN ĐẢO HOÀNG SA-TRƯỜNG SA MỚI ,THIÊN ĐƯỜNG XANH..?
Đã đến lúc con rồng VN thức dậy và bay lên vào năm 2019, một điều thật trùng hợp là hình dáng của nước ta cũng rất giống con rồng điều đó báo hiệu rằng VN sẽ tạo nên những điều thần kì...

1.Cuốn sách Nóng phẳng chật được viết năm 2009 và trong cuốn sách đó nói rằng chỉ còn chưa đến 10 năm để cứu chữa,(ở trang 563 ).Đồng thời ở trang 1 cuốn "Báo cáo phát triển con người 2007/2008 " của UNDP cũng nói rằng chúng ta chỉ còn chưa đầy 1 thập kỉ để thay đổi tinh hình.

Điều đó có nghĩa là đúng đến năm 2019 thì cũng là thời điểm hết hạn,do đó chúng ta cần hành động ngay trước khi muộn để giảm tối đa những thiệt hại to lớn hơn nhiều những gì mà cơn bão số 10 đã gây ra vừa qua, và chúng ta hoàn toàn có thể đánh nhanh thắng nhanh giống như những gì mà Bác Hồ và đại tướng Võ Nguyên Giap cùng thế hệ cha ông ta đã làm được khi chỉ trong vòng chưa đến 9 năm mà với nguồn lực ít ỏi thậm chí là phải đối mặt với nạn đói năm 45 rồi thù trong giặc ngoài vậy mà với tinh thần đoàn kết,trí tuệ thông minh sáng tạo tập thể hàng triệu người dân từ mọi tầng lớp mọi lứa tuổi đã cùng chung sức làm nên chiến thắng ĐBP vẻ vang.Ngay nay với sự phát triển của CNTT, VN lại là một trong những nước có số người sư dụng internet(nên rất dễ tiếp cận với những kiến thức CN hiện đại nhất ngay tại trong nước) nhiều lại được sống  hạnh phúc,ấm no và an toàn trong một nước có nền chính trị ổn định nhất nên chúng ta hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian xuống một nửa (ngoài ra số dân đặc biệt là số người trẻ của nước ta hiện nay cũng đã tăng lên gấp 2,gấp 3 so với thời chiến tranh nên không có lí do gì chúng ta không làm được cả chỉ cần tập trung toàn bộ sức người sức của để mau chóng triển khai các dự án trên và rất nhiều dự án khác nữa) 
Với sự phát triển của internet thì việc tạo ra và vận hành 1 doanh nghiệp mới hiện nay rẻ hơn và dễ dàng hơn đặc biệt là nhanh hơn rất nhiều. Các DN có thể tận dụng dịch vụ máy chủ, điện toán đám mây..để tạo nên những văn phòng ảo hay văn phòng hiện đại với chi phí rất rẻ..

Và với sự phát triển của toàn cầu hóa thì VN hoàn toàn có thể làm chủ qua việc mua bản quyền hoặc hợp tác với các nhà KH hàng đầu TG để tạo ra những sản phẩm CN xanh và sạch hiện đại nhất..từ đó người dân đặc biệt là thế hệ trẻ VN có thể giúp con rồng VN cất cánh một cách nhanh chóng và tạo ra những điều thần kì..

Ngay cả thiên tài Anhstanh tuy rất trẻ và còn thiếu kinh nghiệm khi mới bước chân vào nghiên cứu KH nhưng chỉ trong 1 năm ông ấy đã tìm ra 2 lời giải cho 2 bài toán hóc búa của vật lí..Vậy thì VN cũng sẽ hoàn toàn có thể làm như vậy khi đánh thức được sức mạnh sáng tạo rất lớn của hơn 80 triệu người dân và có 1 nữ thiên tài lãnh đạo người có thể giúp VN tìm ra và đạo tạo, chiêu mộ rất nhiều thiên tài khác của VN cũng như trên TG..để tìm ra lời giải cho 2 bài toán khó nhất từ trước đến nay là BĐKH và xây dựng những thành phố nổi hoặc chìm dưới đáy biển..

2.Ngay cả sau khi bị chiến tranh tàn phá, một công ty nhỏ của Nhật đã trở thành 1 tập đoàn lớn mạnh toàn cầu nhờ việc thực hiện mục tiêu ngoài tầm với thành hiện thực thì VN đang ở thời kì thuận lợi cũng sẽ hoàn toàn làm được như vậy..
"Trong đống gạch vụn của Tokyo sau thế chiến thứ 2,một công ty trẻ về sau được đặt tên là Sony đã phải nỗ lực đấu tranh để tồn tại, sáng tạo đầu tiên của công ty là một thất bại thảm hại nên công ty phải sống sót nhờ sửa chữa máy radio..
Nhưng mọi thứ đã thay đổi và tình thế đã xoay chiều khi kỹ sư Ibuka đã đưa ra cho đội của mình ý tưởng về một chiếc radio bỏ túi chứ không phải là ý tưởng Sony sẽ đánh bại Bell Labs để trở thành nhà sản xuất radio danh tiếng nhất...Khi hồi tưởng lại thật khó lòng hiểu được sự ngạo mạn của ý tưởng đó- thật bất ngờ kinh khủng, thật là phi lý có lẽ chưa một kỹ sư nào của Sony từng nghe thấy những thứ như thế.Radio thời đó không phải là thứ bạn có thể cho vào túi, chúng cồng kềnh như giường tủ.
Tại sao 1 công ty mới nổi như Sony đã nhanh chóng trở thành tập đoàn toàn cầu khi dám tạo ra công nghệ hiện đại mà các tập đoàn hàng đầu không dám, vậy thì VN cũng hoàn toàn có thể giống như Sony khi dám..
Hơn nữa ,không ai tin nổi ý tưởng 1 công ty Nhật mới nổi có thể đưa ra 1 phát kiến như thế trong khi những bộ óc thiên tài của ở Bell Labs cho rằng không thể.( Bell Labs là công ty đầu tiên phát minh ra dụng cụ bán dẫn,mà Sony đã mua bản quyền để có thể giải phóng radio thoát khỏi đèn chân không to đùng vốn khiến chúng cồng kềnh. Ban đầu Bộ công thương không cho phép vì không tin rằng 1 công ty trẻ có thể kiểm soát được công nghệ phức tạp đến thế..)

Ngoài ra những năm 1950, là thập kỉ mà hàng made in Japan đồng nghĩa với rẻ tiền..
Nhưng các kỹ sư của Sony là những tài năng đang khao khát.Ý tưởng của Ibuka về 1 chiếc radio bỏ túi đã được hưởng ứng nồng nhiệt và lèo lái Sony qua 1 thời kì phát triển đáng kinh ngạc. Chỉ sau 4 năm Sony đã ra mắt sản phẩm radio bỏ túi đầu tiên trên TG và bán được 1,5 triệu chiếc..Điều đó đã đưa Sony lên bản đồ TG.
Nhưng nếu không có ý tưởng bất ngờ của Ibuka thì có lẽ các kỹ sư đã ngừng theo đuổi công nghệ này từ lâu trước khi nó đủ nhỏ để bỏ túi...Ibuka đã gây cảm hứng cho nhiều năm trời nỗ lực của nhân viên mình bởi vì ông đã đưa ra 1 ý tưởng bất ngờ có thể thách thức hàng trăm kỹ sư làm việc hết mình vì 1 mục tiêu vĩ đại,nằm ngoài tầm với và sức tưởng tưởng của ngay cả những kỹ sư giỏi nhất.
Điều tương tự cũng diễn ra ở nước Mỹ trong thời kì chiến tranh lạnh khi Liên Xô đã đi tiên phong trong việc đưa người vào vũ trụ.Vì vậy để đáp trả lại Tổng thống Kennedy đã nói với Quốc Hội về 1 đề xuất gây bất ngờ và truyền cảm hứng mạnh mẽ đó là : tôi tin rằng quốc gia này cần quyết tâm thực hiện được mục tiêu trước khi thập kỉ này kết thúc cần đưa 1 người đàn ông lên mặt trăng rồi đưa anh ta trở về Trái Đất an toàn..nếu chúng ta toàn tâm thực hiện điều này thì nó sẽ không chỉ là 1 người đàn ông lên mặt trăng mà là cả 1 quốc gia.Bởi tất cả chúng ta phải làm việc hết mình để đưa anh ta đến đó..
Nếu như nước Mỹ có thể cắm lá cờ của mình lên Mặt Trăng thì trong tương lai VN có thể cắm cờ đỏ sao vàng của mình không chỉ trên nóc của những tiểu hành tinh khác trên chính Trái Đất - những thành phố siêu hiện đại trên biển, dưới đáy đại dương mà còn là những hành tinh khác mà con người chưa từng đặt chân..
Cả hai ý tưởng đều bất ngờ và gây ngạc nhiên.Radio có kích thước như bàn ghế và bạn không thể nhét chúng vào túi được.Con người không bước đi trên mặt trăng được.Hành trình quá xa còn không khí thì quá loãng..Thay vì dẫn dắt chúng ta lê bước qua một hành trình dài từ bước này đến bước khác thì các ý tưởng đó đã vẽ ra cho chúng ta một hình ảnh kịch tính và đột ngột về cách thức TG này có thể phát triển ngoạn mục..Cả 2 mục tiêu đều tham lam và khiêu khích nhưng không gây tê liệt và không quá lơn đến mức gây cảm giác không vượt qua được.
Ibuka không đề xuất 1 chiếc radio có thể cấy dưới da..Bất kỳ kỹ sư nào nghe được bài nói chuyện người đàn ông trên mặt trăng chắc hẳn sẽ bắt đầu suy nghĩ ngay lập tức : xem nào trước hết chúng ta cần phải giải quyết vấn đề này sau đó chúng ta phải phát triển công nghệ này và sau đó.. Hình ảnh người đàn ông trên mặt trăng đã dẫn dắt hàng vạn cá nhân riêng biệt trong hàng chục tổ chức trong suốt 1 thập kỷ..Đó là những ý tưởng kết dính đầy quyền lực và vĩ đại.." 
(trích trang 131-136 cuốn Thông điệp kết dính-vì sao có những ý tưởng tồn tại trong khi những ý tưởng khác đều chết )
Vì vậy việc đến năm 2019 VN có thể xây dựng thành công ít nhất 1 thành phố nổi trên biển có sức chứa 10.000 dân từ đó sẽ xây dựng quần đảo Hoàng Sa mới từ đó sẽ khiến các quốc gia khác học tập và cùng hợp tác, chung sức đoàn kết để biến đại dương thành hồ sen, hồ súng xanh khổng lồ và tuyệt đẹp..để con người không phải sợ nước biển dâng lên 1m hay 5m hay bão lũ, sóng thần,động đất..
Làm thế nào người dân đặc biệt là thế hệ trẻ VN sẽ thể hiện tình yêu nước, yêu Trường Sa, Hoàng Sa..bằng cách đi đầu, huy động tất cả tài chính, sức lực, trí tuệ sáng tạo..để xây dựng những quần đảo mới, đẹp hơn nhiều thậm chí là khiến cho việc tranh chấp biển đảo sẽ trở nên quá nhỏ với những lợi ích khi hợp tác để...
Điều đó là hoàn toàn có thể xảy ra vì các trở ngại cho việc xây dựng những thành phố nổi hiện đại đó đã hầu như được giải quyết như năng lượng gió, mặt trời, sóng..hay CN trồng cây không cần đất,nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản, máy lọc nước biển thành nước ngọt, truyền hình vệ tinh,internet..sẽ khiến thành phố có thể tự cung tự cấp năng lượng, thực phẩm, nước và kết nối với cả TG..
Đồng thời những người sống ở đó sẽ thông minh khỏe mạnh hơn ít bệnh tật và hạnh phúc hơn vì ở đó sẽ được ăn nhiều cá biển,mà theo nghiên cứu cá biển sẽ giúp con người thông minh hơn và không khí ở đó không bị ô nhiễm..

VN hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu ngoài sức tưởng tưởng và vĩ đại đó.. 

Hiện nay quan điểm đặt ra những mục tiêu thực tế,có thể đạt được và nằm trong tầm với đã trở nên lỗi thời. Vì bất kì ai cũng có thể đạt được mục tiêu ngoài tầm với thậm chí là có thể biến tầm nhìn cao rộng và những ước mơ tưởng chừng như vĩ đại nhất, viển vông nhất, hoang đường nhất mà bạn chưa dám nghĩ đến thành hiện thực bằng cách áp dụng kỹ năng hiện thực hóa ước mơ siêu việt mà rất nhiều người thành công tột đỉnh và rất nổi tiếng đã áp dụng để đạt được những ước mơ vượt ngoài sức tưởng tưởng như đạo diễn lừng danh nhất thế kỉ 20- Steven Spielberg, nữ hoàng truyền thông, người phụ nữ giàu có và quyền lực nhất TG Oparah Winfrey... 
(trang 5 cuốn những bước đơn giản để đạt tới ước mơ)
Điều này giống như nếu ta chỉ chấp nhận hái những trái táo ở dưới thấp cao khoảng nửa mét,mục tiêu nằm trong tầm với thì ta sẽ rất dễ đạt được mà không bị té.. Nhưng ta không được ăn quả ngon nhất và nếu ta dám nghĩ rằng mình có thể hái được quả ở trên ngọn cao 6m ,mục tiêu phi thực tế, thì ta sẽ tìm mọi cách để đạt được mục tiêu như thay vì đứng ở dưới đất để hái ta có thể dùng thang hoặc gậy dài để hái.

Đây sẽ là mục tiêu của VN, sẽ là những quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa mới trên đại dương chứ không phải là mục tiêu nằm trong tầm với..
.Vì chỉ những mục tiêu ngoài tầm với và những giấc mơ ngoài sức tưởng tượng mới kích thích khả năng sáng tạo và trí thông minh của con người. Chỉ khi đó mới có thể đánh thức sức mạnh tiềm ẩn và tài năng quý giá để những người bình thường cũng có thể đạt được những thành công phi thường..
Mục tiêu của VN là bay vút lên bầu trời để chinh phục TG và vũ trụ thậm chí là tạo ra hành tinh khác ngay trên mặt biển hay dưới lòng đại dương bao la từ đó tạo ra thiên đường ngay dưới trần gian chứ không phải...
Hãy tưởng tượng nếu Thomas Edison chỉ đề ra những mục tiêu nằm trong tầm với có lẽ bây giờ chúng ta đang ngồi đọc sách dưới ngọn đèn dầu to hơn.Chúng ta sẽ không được xem phim và cuộc sống sẽ hoàn toàn khác bây giờ..
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Henry Ford tự giới hạn mình trong khuôn khổ tầm thường như bao người khác và ông không quyết tâm đạt được mục tiêu không tưởng là sản xuất hàng ngàn chiếc xe hơi mỗi ngày..

3.Nếu như VN không phải là nước đầu tiên phát minh ra các công nghệ hiện đại nhất thì VN vẫn có thể đạt được những thành công vượt ngoài sức tưởng tượng.
Vì Jame Watt không phải là người đầu tiên phát minh ra máy hơi nước nhưng ông đã nghĩ ra cách cải tiến máy hơi nước sao cho tốn ít năng lượng hơn và hiệu quả hơn chỉ bằng một thiết bị rất đơn giản.Đồng thời ông có cách kinh doanh rất thông minh đó là bán máy với giá rất rẻ nhưng lại thu được 1 phần số tiền rất lớn mà khách hàng tiết kiệm được từ việc sử dụng chiếc máy đó (ví dụ họ tiết kiệm được 3 đồng thì trả lại ông 1 đồng). Chính nhờ 1 cải tiến nhỏ nhưng rất thông minh đó của Jame Watt đã khiến nước Anh trở thành 1 siêu cường và châm ngòi cho cuộc CM công nghiệp bùng nổ trên TG nên mới đem đến cuộc sống hiện đại cho con người như hiện nay..
Có câu danh ngôn nói rằng "người đầu tiên phát minh ra chiếc lốp oto không quan trọng bằng người sáng tạo ra 3 chiếc còn lại và khiến oto trở nên phổ biến..."
Vì vậy VN hoàn toàn có thể làm giống như Jame Watt để sản xuất ra hay cải tiến những sản phẩm CN xanh hiện đại sao cho vừa rẻ vừa có chất lượng cao lại tiết kiệm hay tạo ra nhiều điện và có thiết kế đẹp để những người có thu nhập thấp cũng mua được thì VN cũng có thể đạt được những thành tựu giống như Anh..
VN còn có thể xây dựng những thành phố siêu hiện đại hình cánh buồm hay cánh con chuồn chuồn...

4.Nếu như trong chiến tranh VN đã huy động toàn bộ sức người sức của của hàng triệu người đặc biệt là thanh niên mà chỉ trong 9 năm đã bất chấp mọi khó khăn như nạn đói năm 45, hơn 95 % dân số không biết chữ rồi thù trong giặc ngoài để làm nên chiến thắng ĐBP vẻ vang thì trong thời kì có rất nhiều điều kiện thuận lợi như hiện nay VN hoàn toàn có thể phát huy sức mạnh sáng tạo tập thể vô cùng lớn của hơn 80 triệu người dân từ những em nhỏ đến những cụ già, từ người không được đi học đến các bạn sinh viên, các nhà KH,du học sinh, kiều bào và điều khác biệt với QK là hiện nay VN có thể hợp tác với các nhà KH hàng đầu TG thậm chí có thể thu hút chất xám của những nước phát triển hàng đầu..
Nếu các nước khác chưa kịp nhận ra và nắm bắt cơ hội lịch sử ngàn năm có 1 này thì VN sẽ giành lấy nó trước tiên để đi tắt đón đầu và phát triển bứt phá thần kì trở thành 1 cường quốc về CN sạch hiện đại trước năm 2020..
Vì một khi huy động được sức mạnh của tinh thần đoàn kết, tinh thần yêu nước sẵn sàng cống hiến tất cả cho đất nước và sức mạnh vô cùng lớn của trí tuệ tập thể của hơn 80 triệu người cũng như giúp những người bình thường có thể làm được những điều phi thường thì VN hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu vĩ đại và ngoài sức tưởng tượng đó..(điều đó đã được kiểm chứng rất nhiều trong QK )
Giai pháp của VN đưa ra có thể không phải là tốt nhất vì không xuất phát từ trình độ khoa học cao nhất và hiểu biết công nghệ mới nhất đồng thời cũng không thể áp dụng một cách nhanh chóng.Nhưng có giải pháp vẫn tốt hơn là không có gì, nếu không có vị kiến trúc sư giỏi nhất thì những người chở gạch vữa vẫn có thể học được cách TƯ THIẾT KẾ.Sẽ mất 6 năm để hoàn thành quần đảo Hoàng Sa mới thay vì 2 năm sẽ có 1 vài sai sót sẽ xảy ra tình trạng thiếu vốn.Nhưng thành phố nổi xanh, hiện đại, tuyệt đẹp đó vẫn sẽ được dựng lên và khi VN đã biết cách làm chủ quy trình đó thì việc xây dựng các thành phố nổi khác sẽ rút xuống còn 1 năm. Khi đó các kỹ sư giỏi nhất sẽ học tập và sẵn sàng hợp tác với VN điều đó sẽ lại càng rút ngắn thời gian xây dựng để mau sớm tạo ra thiên đường xanh trên biển và cả trên đất liền để những người nghèo nhất cũng có thể sống hạnh phúc ở đó...
Trong tương lai các quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa mới của VN sẽ đẹp như ngôi sao, hoa hướng dương..
Và sẽ nhanh hơn nữa khi ngay từ đầu VN sẽ không chỉ học cách tự thiết kế mà còn học tập và hợp tác với các kỹ sư giỏi nhất,những nước phát triển nhất như người bạn thân thiết mà VN vừa kỉ niệm 40 năm thiết lập mối quan hệ..Vì Nhật Bản đã chịu quá nhiều tổn thất do động đất, sóng thần và họ cũng có nền khoa học hiện đại đồng thời họ cũng là 1 nước có đường bờ biển dài và đang tranh chấp về đảo với 2 quốc gia nên họ sẽ có động lực rất lớn để hợp tác với VN để xây dựng những thành phố nổi trên biển..Ngoài ra VN cũng có thể hợp tác với Hà Lan, Đan Mạch, Anh,Thái lan..những nước chịu thiệt hại nặng nề khi mất đi diện tích lớn khi nước biển dâng cao.Vì vậy mục tiêu đến năm 2019 VN xây dựng được 1 thành phố nổi hiện đại là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
VN còn có thể xây dựng những tòa nhà kim tự tháp, hay thành phố hình hoa sen, hoa súng thậm chí là thành phố dựng đứng trên cao như hình bó đũa để giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão lũ, sóng thần..vì 1 chiếc đũa có thể bị bẻ gãy dễ dàng nhưng cả bó đũa được buộc chặt thì...đặc biệt con người sẽ không cần phải xuống đường đối mặt với ngập lụt, tắc đường..vì mọi tiện ích như làm việc, đi học,đi chợ...đều có ở thành phố đó..


Và quan trọng hơn hết VN lại có một nữ thiên tài lãnh đạo,người đã đưa ra ý tưởng đầy cảm hứng này.Thiên tài ấy vừa có trí thông minh sáng tạo của 1 nhà KH lại vừa có trí thông minh thực dụng của 1 nhà kinh tế xanh và có trí tưởng tượng của 1 nhà kiến trúc sư..
Điều làm mất thời gian và chi phí rất lớn của rất nhiều công trình là việc giải phóng mặt bằng do đó nếu giải quyết xong vấn đề đó thì việc xây dựng sẽ rất nhang.Đó là lợi thế lớn của VN vì trong khi các nước khác có quá nhiều tập đoàn lớn và ngành công nghiệp nặng trong nền kinh tế cũ đang rất phát triển thì VN lại không có nhiều tập đoàn lớn và chưa có ngành công nghiệp phát triển đặc biệt là mới được "giải phóng mặt bằng " nhanh chóng với chỉ trong vài năm mà có hàng chục nghìn DN phá sản..Điều đó rất thuận lợi cho việc tạo ra hàng triệu DN mới không chỉ xanh, sạch hơn mà còn có trách nhiệm với XH hơn thậm chí là giúp đất nước xóa đói giảm nghèo, giảm tối đa thiệt hại thiên tai, tạo ra nhiều việc làm đặc biệt là thiết lập ngành CN phụ trợ cho không chỉ nền kinh tế xanh mà còn cho việc xây dựng thành phố nổi trên biển và các thiên đường xanh trên khắp TG..
Điều đó giống việc người dân miền núi đã chặt hết cây rồi đốt hết cỏ dại để trồng những loại cây có hiệu quả kinh tế cao hơn đem lại đời sống ấm no hạnh phúc cho người dân..

Làm thế nào VN có thể xây dựng những thành phố siêu hiện đại như vậy trên đại dương bao la ?

5 .Tác giả Thomas Friedman đã viết trong cuốn Nóng phẳng chật ở trang 328 như sau :
"Tôi đã khơi dậy ý tưởng và cho họ 1 cái nhìn mà họ chưa bao giờ biết đến khi tấn công vào nhược điểm của họ:
Thanh niên Trung Quốc đều bảo tôi rằng : ông Friedman, người Mỹ các ông đã tăng trưởng theo cách gây ô nhiễm 150 năm nay rồi, nước ông đã tiến hành CM CN dựa vào than đá và dầu mỏ, giờ đến lượt chúng tôi.

Vâng thay mặt tất cả người dân Mỹ, hôm nay tôi đến đây để nói rằng các bạn đúng.Đã đến lượt các bạn.Cứ từ từ thoải mái.Xin mời.
Vì tôi nghĩ nước Mỹ chúng tôi chỉ cần 5 năm để phát minh ra tất cả nguồn điện sạch và công cụ cách thức sử dụng năng lượng hiệu quả mà Trung Quốc các bạn sẽ cần để tránh bị chết ngạt vì ô nhiễm, và sau đó chúng tôi sẽ đến bán các công nghệ đó cho các bạn.Chúng tôi sẽ đi trước các bạn ít nhất là 5 năm trong ngành CN lớn tiếp theo của TG: đó là điện sạch và sử dụng năng lượng hiệu quả.Vì thế xin đừng vội vàng, hãy cứ tăng trưởng theo cách gây ô nhiễm như các bạn thích, chừng nào các bạn muốn.Nếu muốn tăng trưởng như vậy trong thời gian dài hơn 5 năm thì thật tuyệt. Nếu các bạn muốn cho chúng tôi hẳn 10 năm để đi trước các bạn trong những ngành mới thì còn tuyệt hơn nữa.Mời các bạn cứ từ từ thôi...
Điểm chính tôi muốn nhấn mạnh thông qua việc biến nó thành vấn đề cạnh tranh :
Trung Quốc càng mất nhiều thời gian để chiếm được chỗ đứng trong 1 TG không còn tồn tại, nơi mà mọi người có thể sử dụng nhiên liệu bẩn mà không phải trả giá và trì hoãn càng lâu việc áp dụng các chính sách, giá cả và quy định nhằm khuyến khích phát triển ngành điện sạch trên quy mô lớn thì với tư cách là người Mỹ tôi càng mừng..
Nước Mỹ sẽ có thể đánh bại Trung Quốc nếu như nước Mỹ nhận ra thời điểm này và làm tất cả những gì có thể để thực hiện công thức sẽ giúp chúng ta giành chiến thắng đó là : hệ sinh thái năng lượng sạch, sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả và bảo vệ môi trường < chi phí thực tế khi đốt than, dầu mỏ và khí tự nhiên..
Nhưng nước Mỹ lại không nhận thấy điều gì và cũng không có hành động gì..Đó là lý do tại sao cuối cùng Trung Quốc sẽ đánh bại chúng ta.."

VN sẽ giúp cả Trung Quốc và Mỹ (thậm chí là tất cả các nước khác) đều chiến thắng chứ không cần phải đánh bại ai cả để các nước đó đều phát triển ngành công nghiệp sạch bằng cách bán những sản phẩm CN xanh do VN sản xuất với giá rẻ nhất thậm chí là chuyển giao miễn phí những CN sạch hiện đại nhất mà VN nghiên cứu và sáng chế ra..cho họ. Vì Mỹ và Trung Quốc đang là 2 nước phát thải khí nhà kính lớn nhất trên TG và người dân nước họ đang hàng ngày phải hít khí ô nhiễm và rất nhiều người dân nghèo phải sống ở nhiều môi trường độc hại khác. (mà theo WTO thì khí ô nhiễm sẽ gây ra ung thư không khác gì khói thuốc lá.).Nếu như không mau sớm giúp Mỹ và Trung Quốc phát triển CN sạch để giảm tối đa phát thải thì Trái Đất sẽ ngày càng nóng lên và sẽ gây ra những thảm họa đe dọa đến toàn hành tinh đặc biệt là thế hệ con cháu mai sau..

Vì Mẹ Trái Đất đã yêu thương con người nên người dân VN sẽ sẵn sàng hợp tác, đoàn kết, chung sức với các nước khác để cùng nhau làm cho TG hòa bình, phồn thịnh tiến đến nền văn minh mới..
Vì Trái Đất và tương lai của nhân loại thì VN sẽ sẵn sàng hợp tác và chia sẻ tất cả những bí quyết công nghệ sạch hiện đại, mới nhất cho cả hai nước đó dù trong quá khứ hay hiện tại có xảy ra chuyện gì đi nữa..Bởi vì dân tộc VN vốn là những người yêu hòa bình nhất và luôn muốn dĩ hòa vi quý,không thù hận và hiền lành đến nỗi sẵn sàng trở thành bạn thân của chính kẻ thù đã gây ra cho mình biết bao đau thương..Đó mới là tinh thần cao cả,nghĩa cử cao đẹp nhất và tinh thần cao thượng,tinh thần thượng võ (trong thể thao gọi là fair play-chơi đẹp).Khi đó VN sẽ châm ngòi cho cuộc CM giải cứu hành tinh ra khắp TG và các nước khác sẽ học tập, noi gương và làm giống như VN.Khi đó TG sẽ trở nên hòa bình và hợp tác,đoàn kết, hữu nghị, chung sức để chiến thắng sẽ giành cho tất cả các nước chứ không chỉ riêng nước nào.Đó là chiến thắng lớn và vĩ đại nhất từ trước đến nay sẽ tạo ra 1 nền văn minh mới nơi mà con người sẽ được sống hạnh phúc cùng con cháu ở các thiên đường xanh tuyệt đẹp cả trên đất liền và trên biển..

Quy luật có đi có lại, nếu VN sẵn sàng giúp các nước khác bằng cách chia sẻ miễn phí những CN sạch hiện đại nhất cho các nước khác đặc biệt là Mỹ và Trung Quốc (là 2 nước có nền KH công nghệ phát triển nhất và có tiềm lực kinh tế lớn nhất cũng như con người lớn nhất.) thì các nước đó cũng sẽ chia sẻ những CN mới và hiện đại cho VN. Đặc biệt là họ sẽ sẵn sàng đầu tư nguồn tài chính lớn sẽ giải  vấn đề thiếu vốn và CN.. giúp VN có thể trong vòng 6 năm đạt được mục tiêu đề ra..Đó là một chiến lược rất thông minh và khả thi vì :
"Muốn tới được nơi cao nhất thì phải giúp người khác trèo lên cao và người giàu nhất đặc biệt hạnh phúc nhất,được nhiều người yêu quý nhất  là người cho đi nhiều nhất.."

6.Theo cuốn Sức mạnh của sự  thuyết phục trang 228 thì công việc sẽ tự kéo dài để lấp đầy khoảng thời gian có sẵn . Ví dụ như thời hạn dự án cần hoàn thành là 3 tháng thì trong 3 tháng đó dự án sẽ đuợc hoàn thành. Nhưng cũng dự án đó và với thời hạn là 6 tháng thì người thực hiện cũng cần đúng 6 tháng để hoàn thành. Điều này nghe có vẻ lạ nhưng theo đúng quy tắc Pakinson vì thời gian phân phối để hoàn thành công việc tạo nên những kì vọng. Trên thực tế thì chính những kì vọng này  sẽ ảnh hưởng đến thời hạn hoàn thành. Bạn đã bao giờ để ý thấy thường có một sự gia tăng đột biến trong hoạt động và công việc ngay trước khi đến hạn hoàn thành ? Chúng ta thường có xu hướng chần chừ đợi đến khi thời gian sắp hết nhưng có 1 sự gia tăng nhanh chóng khi thời hạn sắp hết thì công việc cũng sẽ vẫn được hoàn thành. Do đó với những dự án lớn thì nên chia nhỏ các mục tiêu thành các mục tiêu nhỏ hơn . Vì vậy đến năm 2019 nếu nỗ lực hết mình và huy động toàn bộ sức nguời sức của giống như trong cuộc chiến Điện Biên Phủ năm 1954 thì nhất định VN sẽ thành công..

KHI ĐÓ VIỆT NAM SẼ GIÀNH ĐƯỢC CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ MỚI VẺ VANG HƠN RẤT NHIỀU KHI GIÚP CÁC NƯỚC KHÁC CŨNG ĐỀU CHIẾN THẮNG .
Năm 2014, VN kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ thì cũng là năm người dân đặc biệt là thế hệ trẻ VN bắt đầu tiến hành viết tiếp trang sử hào hùng của cha ông để làm nên Chiến thắng ĐBP mới trong cuộc chiến lớn và vĩ đại hơn gấp nhiều lần..Và nhất định VN sẽ giành chiến thắng vì hổ phụ sinh hổ tử và con hơn cha là nhà có phúc vậy nên nếu thế hệ cha ông đã làm nên điều thần kì thì thế hệ trẻ VN cũng sẽ làm được và còn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét