Translate

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

NHÂN DÂN mới thực sự là THỦ TƯỚNG có quyền lực tối cao nhất và sẽ là nhà lãnh đạo tài giỏi như Tổng Thống Putin



NHÂN DÂN MỚI LÀ THỦ TƯỚNG THỰC SỰ CÓ QUYỀN LỰC TỐI CAO NHẤT CỦA ĐẤT NƯỚC TRONG NỀN VĂN MINH MỚI MÀ CON NGƯỜI CHƯA TỪNG BIẾT ĐẾN :
Nhân dân sẽ là Thủ Tướng mới của VN, Nhân dân sẽ là nhà lãnh đạo tài giỏi giống như Tổng Thống Putin của Nga - chỉ trong chưa đầy 8 năm cầm quyền đã đưa nước Nga trở thành một siêu cường sau khi đưa nền kinh tế thoát khỏi khủng hoảng và hỗn loạn sau những năm cầm quyền của Yetlsin với GDP tăng gấp 6 lần (72 % PPP )

Đây mới là nền móng của Hiến Pháp mới của VN trong nền văn minh thứ 3, nó có thể tồn tại hàng trăm năm giống như Hiến Pháp của Mỹ chứ không phải chỉ là thay đổi vài câu chữ trong bản Hiến Pháp từ năm 1992 :

1/ Trong tương lai Thủ Tướng thực sự có quyền lực tối cao nhất chính là NHÂN DÂN để VN là nước của dân do dân và vì dân thực sự chứ không phải là khẩu hiệu nói cho hay mà không đi vào thực tế và chỉ có nhân dân mới có thể giúp đất nước thoát khỏi khủng hoảng, khó khăn và những bất cập đang tồn tại ở tất cả các ngành từ đó phát triển thần kì và trở thành 1 cường quốc thậm chí là vượt mục tiêu đề ra 1 năm ( nghĩa là năm 2019, VN sẽ trở thành 1 nước có nền Công nghiệp mới, sạch, xanh.. phát triển hiện đại ). Nếu Tổng Thống Nga Putin chỉ trong chưa đầy 8 năm đã đưa một nước Nga có diện tích và số dân khổng lồ nhất TG đồng thời là nước có sự bất ổn chính trị với rất nhiều xung đột trở thành một siêu cường nằm trong nhóm các nước mới nổi BRIC thì Thủ Tướng mới tài giỏi của VN là NHÂN DÂN có thể chỉ trong chưa đầy 6 năm giúp VN trở thành 1 cường quốc có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ với GDP tăng gấp 7-10 lần chứ không phải là 6 lần như Tổng Thống Nga Putin đã làm được hay là 5-8 % như hiện nay. Bởi vì Thủ Tướng mới của VN có nhiều điều kiện thuận lợi hơn Tổng Thống Putin rất rất nhiều vì VN là nước có nền chính trị ổn định nhất TG lại có chỉ duy nhất 1 Đảng cầm quyền nên không có sự tranh chấp lợi ích dẫn đến các cuộc biểu tình như ở Thái Lan hay làm tê liệt bộ máy Chính Quyền như ở Mỹ khi các Đảng không thống nhất được các lợi ích...

Hơn thế nữa VN lại đang trong thời kì dân số vàng với hàng chục triệu người trẻ và hơn 60 % số người đang ở trong độ tuổi lao động. Đặc biệt hơn hết Thủ Tướng Nhân Dân còn có một Nữ Phó Thủ Tướng trẻ, trung thành, chăm chỉ, thông minh, có khả năng sáng tạo lớn thậm chí là 1 nữ thiên tài đã tìm ra được học thuyết kinh tế mới giup VN và TG thoát khỏi hầu hết các cuộc khủng hoảng ( kinh tế, năng lượng, khí hậu, nước..) để phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn bao giờ hết..

Cô ấy còn có thể làm cho VN trẻ mãi mà không có nguy cơ trở thành 1 trong những nước già nhanh nhất vào năm 2050 thậm chí là cô ấy còn có thể khiến gần 90 % người dân đều sẽ là những người nằm trong độ tuổi lao động chứ không phải chỉ là hơn 60 % như hiện nay. Bởi vì cô ấy có thể khiến cả trẻ em học cấp 1,2,3, sinh viên trong và ngoài nước thậm chí là cả những người già, đã về hưu, những người bị khuyết tật, hay cả những bệnh nhân đặc biệt là những người đang ở trong tù...Cô ấy còn có thể khiến các ông trùm mafia, các quan chức đã và đang tham nhũng cũng trở thành những " hiền tài " đóng góp nhiều cả về tài chính, tài năng, sức lực...cho đất nước. Cô ấy còn có thể giúp Thủ Tướng Nhân Dân có thể biến VN trở  thành nha máy sản xuất vô số ý tưởng có giá trị kinh tế cao thậm chí là co thể thay đổi TG như Thomas Edison,hay B.Gates, Steve Jobs.. đã sáng tạo ra những công nghệ làm thay đổi TG..

VN sẽ trở thành nhà máy lọc tiền bẩn thành tiền sạch nhất TG như máy lọc nước biến nước bẩn thành nước sạch để đem lại nhiều lợi ích cho người nghèo như xây nhà miễn phí cho người nghèo miền trung VN hay ở Philipin sau siêu bão Haiyan bị mất nhà do thiên tai bão lũ, sóng thần...
 Cô ấy còn có thể giúp Thủ Tướng Nhân dân có thể biến VN trở thành nhà máy lọc tiền bẩn thành tiền sạch giống như máy lọc nước của Kanguru, biến nước bẩn thành nước sạch cũng tương tự như các anh hùng trong các câu chuyện hay các bộ phim khi lấy của người giàu chia cho người nghèo .Điều này có nghĩa là VN sẽ biến tiền bẩn thành tiền giúp các dự án đem lại nhiều lợi ích cho người nghèo nhất ví dụ như xây dựng các thành phố siêu hiện đại cho những người nghèo với mức giá thấp nhất thậm chí là miễn phí hay giúp các nước nghèo ở Châu Phi trở thành các cường quốc giống như VN từ đó lại tiếp tục cùng VN đi giúp đỡ các quốc gia khác. Hiện nay VN cũng đã là nơi thu hút rất nhiều tiền bẩn rồi thì VN sẽ biến điểm yếu đó thành điểm mạnh của mình khi sử dụng tiền bẩn để tạo ra những dự án đem lại lợi ích lớn cho TG.
Vậy thì làm thế nào để có thể biến những điều kì diệu trên trở thành hiện thực ? xin mời quý độc giả - những Thủ Tướng mới và mãi mãi có quyền lực tối cao của VN đón đọc các bài viết sau, hứa hẹn sẽ đưa lại những khám phá thú vị và bất ngờ cũng như các cơ sở vững chắc để biến các điều kì diệu trên thành hiện thực mà quý độc giả - những Thủ Tướng đích thực của VN sẽ nhanh chóng phê duyệt để mau chóng triển khai để ..)

Bạn muốn trở thành viên kim cương quý hiếm mà doanh nghiệp hay đất nước nào cũng khao khát có được hay là bạn muốn trở thành muội than ở gác bếp, không có giá trị nhiều và không ai biết đến  ?
 Ngoài ra người ta nói rằng một nhân tài sẽ rất dễ nhận ra những nhân tài khác giống mình giống như chú đại bàng sẽ rất dễ nhận ra chú đại bàng khác giống như mình. Còn trong cuốn sách về lãnh đạo của John M.Well có viết rằng : bạn đừng gửi vịt đến trường dạy đại bàng vì kết quả bạn đạt được chỉ là tiếng quạc quạc mà thôi, nếu bạn muốn đào tạo một con đại bàng thực sự thì bạn hãy tìm 1 chú đại bàng có khả năng bay cao và có tầm nhìn đặc biệt là có bản lĩnh vì chỉ có là đại bàng thì mới có bản năng bay còn gà và vịt thì không có..Vì vậy Thủ Tướng Nhân Dân sẽ thuận lợi hơn gấp nhiều lần khi có một Phó Thủ Tướng đã là một chú đại bàng, người co khả năng tìm ra và đào tạo ra những chú đại bàng khác, những hiền tài, những Đại Tướng Võ Nguyên Giaps mới mà đất nước và Thủ Tướng Nhân dân đang cần đến hơn bao giờ hết thông qua chương trình VN ANGELS thay cho VN IDOL. Vậy thì chương trình đó có những điểm khác biệt và ưu việt hơn các chương trình thực tế mua bản quyền nước ngoài như thế nào và làm thế nào quý độc giả vừa có thể trở thành Thủ Tướng mới của VN lại vừa trở thành những thí sinh lọt vào vòng trong, những thiên thần không chỉ của VN mà còn là của TG khi có thể được trang bị những vũ khí hiện đại nhất là được đào tạo để phát huy khả năng sáng tạo kì diệu để trở thành một trong những người đầu tiên sẽ làm thay đổi TG, sẽ trở thành những thiên thần đầu tiên tạo nên thiên đường ngay dưới trần gian thậm chí là những người đầu tiên được trở nên " bất tử " khi được thế hệ trẻ hiện tại và thế hệ con cháu mai sau luôn tôn vinh, tưởng nhớ và thần tượng hơn cả các ngôi sao Kpop, hay B,Gates, Steve Jobs...
 
 ( Bạn muốn trở thành chú vịt chỉ biết bơi quanh 1 cái ao nhỏ, chú gà chỉ suốt ngày bới giun trong vườn hay là bạn muốn trở thành chú đại bàng dũng mãnh có thể tung cánh bay trên bầu trời cao rộng và tạo nên...? )

Vì chỉ có những thiên thần đó mới có thể tạo ra một tương lai tươi sáng để họ có thể được sống hạnh phúc cùng với bố mẹ, con cháu...sau khi thoát khỏi những thảm họa khủng khiếp hơn cả siêu bão Haiyan đang chờ họ mà họ lại là những người vô tội khi không góp phần gây ra BĐKH chứ không phải là giải trí hay có những trải nghiệm thú vị với các sản phẩm Iphone, Ipad..Vậy thì làm thế nào để có thể được lọt vào vòng trong của chương trình tuyệt vời đó để không phải sống cuộc đời của muội than ở gác bếp,không ai biết đến và sẽ bị lịch sử lãng quên đặc biệt là mất đi cơ hội được tỏa sáng như viên kim cương cũng như được trở nên bất tử được thế hệ trẻ hiện tại và tương lai thần tượng hơn các ngôi sao Kpop ? Và đặc biệt là làm thế nào để biến các phạm nhân, những người được coi là ác quỷ trở thành những thiên thần, những nhân tài có tài năng sáng tạo và có nhiều đóng góp cho đất nước thậm chí là họ sẽ là những thiên thần bóng tối sẽ được Nữ Phó Thủ Tướng tạo điều kiện và trao cho họ ánh sáng để xóa tan bóng tối ? Xin mời quý độc giả - Thủ Tướng cua VN đón đọc bài viết VN ANGELS cũng như tất cả các bài viết khác trong các blog bởi vì trong các bài viết đó có chứa rất nhiều ý tưởng hữu ích để có thể đưa ra những ý tưởng hoàn thiện các ý tưởng đó để lọt vào vòng trong từ đó được tham gia các hoạt động vô cùng thú vị, được ở nơi đẹp nhất, các thí sinh sẽ được có máy bay riêng chuyên chở, có stylish riêng, có quân đội bảo vệ, được tập võ, được mỗi sáng chào cờ ở quảng trường Ba Đình và trở thành những nhà lãnh đạo cao cấp của Chính Phủ thậm chí là những Siêu thủ lĩnh của VN và TG.
Bạn muốn trở thành thiên thần sẽ cảm hóa và biến ác quỷ trở thành bạn thân của mình để giảm tối đa các tệ nạn XH hay là bạn chỉ muốn trở thành người bình thường luôn phải sợ ác quỷ, sợ bị cướp, sợ các tệ nạn..
 ( Steve Jobs đã từng thuyết phục giám đốc của Pepsi về làm việc cho Apple với chỉ một câu : anh muốn cả đời đi bán thứ nước pha đường đó hay là muốn trở thành người làm thay đổi TG. Vậy những người dân VN đặc biệt là thế hệ trẻ muốn trở thành những người đi làm thuê cả đời, phải đi tìm việc hay là muốn đi vào lịch sử thậm chí là trở nên bất tử khi là người đầu tiên và có vai trò quan trọng nhất trong việc làm thay đổi TG khi tạo ra 1 nền văn minh mới thậm chí là tạo ra hàng trăm triệu việc làm mới và tạo ra thiên đường ngay dưới trần gian )

Trong tương lai người dân có thể bầu cử bằng máy tính hay điện thoại thông minh ở bất kì đâu chỉ cần nhập số chứng minh nhân dân để tìm ra những NÔ BỘC của Nhân dân thực sự vừa có đức vừa có tài chứ không phải chỉ là khẩu hiệu như hiện nay, những nhà lãnh đạo từ cấp cao nhất đến cấp thấp nhất đặc biệt là họ chỉ là quyền lãnh đạo, quyền Thủ Tướng còn Nhân Dân mới là Thủ Tướng thực sự có quyền lực tối cao..
Đồng thời cô ấy còn có thể  làm thay đổi cách bầu cử khi mọi quyết định bổ nhiệm các nhà lãnh đạo cao cấp sẽ đều do Thủ Tướng nhân dân quyết định giống như các cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ hay Hàn Quốc. Nếu như các nước tư bản đó còn dân chủ đến nỗi cho phép nhân dân được quyền chọn ra nhà lãnh đạo cao cấp nhất, người sẽ đưa ra những chính sách, cương lĩnh giúp đất nước phát triển và giúp đời sống nhân dân tốt hơn hay được cải thiện thì tại sao VN là một trong số ít nước dám dũng cảm, kiên trì đi theo chế độ CNXH và là nước của dân do dân và vì dân lại không thể dân chủ được như vậy. Đã đến lúc mọi thứ cần phải thay đổi và VN sẽ có 1 nền dân chủ thực sự vượt xa so với những gì mà người dân mong đợi như thế nào khi tất cả người dân đều trở thành nhà lãnh đạo ( điều này giống với cảnh công chúa Mia dắt tay các em nhỏ và nói với các em rằng ai cũng có thể trở thành công chúa chỉ cần tin mình là công chúa và luôn hành xử như thể mình là công chúa thực sự  và được tham gia vào các quyết định trọng đại của đất nước như các vị đại biểu quốc hội để không còn có nhiều chính sách, bộ luật..ra rời thực tế hay không hiệu quả như hiện nay ví dụ như sẽ xóa bỏ việc thu phí đường bộ vì trong tương lai VN sẽ giảm tối đa việc tắc đường và tai nạn giao thông mà không cần xây thêm nhiều cầu đường..

Hơn thế nữa cách bầu cử ra người lãnh đạo cao cấp nhất của đất nước sẽ có điểm gì ưu việt, hiện đại hơn cách bầu cử của các nước phát triển hiện nay khi nhà lãnh đạo ở mọi cấp không những phải đưa ra cương lĩnh tranh cử, những lời hứa, mục tiêu sẽ giúp đất nước đạt được như các nước phát triển mà chính nhà lãnh đạo đó sẽ phải tự đưa ra mức hình phạt hay do chính nhân dân đưa ra khi không đạt mục tiêu và không thực hiện đúng lời hứa với nhân dân chứ không chỉ là đơn giản nói câu " tôi có trách nhiệm với nhân dân " .

 Ngoài ra nhân dân cũng có thể thể hiện sự yêu mến của mình thông qua việc bình chọn trên điện thoại hay trên internet đối với những nhà lãnh đạo vừa có đức vừa có tài, có nhiều đóng góp lớn cho đất nước giống như giới trẻ bình chọn cho các ca sỹ hay bài hát yêu thích. Ngược lại nhân dân cũng có quyền bãi nhiệm với bất kì nhà lãnh đạo nào không hoàn thành lời hứa hay tha hóa biến chất hay làm việc không hiệu quả, có số tín nhiệm, tỷ lệ bình chọn thấp (giống như các nước khác như Nga, Mỹ..thường xuyên tổ chức thống kê mức tín nhiệm đối với tổng thống ) bất kì lúc nào chứ không cần phải đợi đến hết nhiệm kì như hiện nay..
Nhân dân là người đưa thuyền lên thì Nhân dân cũng hoàn toàn có thể làm lật thuyền nhưng chỉ có điều khác là Nhân dân sẽ có quyền lực tối cao đến nỗi có thể đưa bất cứ nhà lãnh đạo không làm việc hiệu quả xuống vào bất cứ lúc nào với sự bình chọn mức độ tín nhiệm hàng tháng chứ không cần phải biểu tình...
Và lần đầu tiên trong lịch sử người dân được trở thành nhà lãnh đạo thực sự của đất nước khi không chỉ được trực tiếp bầu chọn người lãnh đạo ưu tú nhất, có tài và có đức nhất mà còn được trực tiếp tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến vào các quyết định, vấn đề quan trọng nhất của đất nước..Họ sẽ được chọn những nhà lãnh đạo dám hứa trước nhân dân về những gì họ có thể làm được và sẽ chịu mức phạt như thế nào khi không hoàn thành chứ không phải chỉ nói câu đơn giản mà ai cũng nói được là " tôi chịu trách nhiệm trước nhân dân ".

Khi đó nhân dân sẽ trở thành nhà lãnh đạo thực sự của 1 nước dân chủ, một nước do dân vì dân và của dân.
Vì vậy những cán bộ công chức đặc biệt là những nhà lãnh đạo sẽ trở thành những nô bộc thực sự phục vụ nhân dân, sẵn sàng lắng nghe và đáp ứng những nhu cầu nguyện vọng của nhân dân. Nếu cán bộ hay nhà lãnh đạo nào khiến người dân không hài lòng giống như một tập đoàn khiến khách hàng không hài lòng thì cán bộ hay nhà lãnh đạo đó sẽ bị sa thải. Điều đó có nghĩa là sẽ không có chuyện dân gọi điện mà cán bộ hay lãnh đạo chuyen trách không nghe như hiện nay.Bởi vì trong tương lai đất nước sẽ hoạt động như 1 tập đoàn kinh tế nên nhân dân vừa là khách hàng, vừa là cổ đông chiến lược vừa là nhân viên do đó cần phải đối xử với nhân dân giống như các DN đối xử với các Khách hàng như THƯỢNG ĐẾ và luôn phải làm hài lòng thậm chí là đem lại lợi nhuận lớn nhất cho các cổ đông đồng thời phải chiều chuộng nhân viên đặc biệt là những nhân viên có nhiều ý tưởng giá trị lớn.Bởi vì trong nền kinh tế mới thì quyền lực không còn ở việc ngồi ở chức vụ cao mà quyền lực sẽ đến từ ý tưởng sáng tạo đột phá đem về hàng trăm tỷ đô và rất nhiều lợi ích cho đất nước..

 Do vậy người dân hoàn toàn có quyền đưa một người có nhiều ý tưởng giá trị giúp đất nước lên chức vụ cao nhưng cũng có quyền đưa người đó xuống bất cứ lúc nào nếu người đó thể hiện việc lạm dụng quyền hay tha hóa biến chất hay đơn giản là không đem lại nhiều lợi ích cho đất nước nữa giống như các cổ đông chiến lược của các công ty có thể rút vốn bất cứ lúc nào và khiến cả 1 tập đoàn phá sản hay khiến vị lãnh đạo có năng lực kém bị sa thải bất cứ lúc nànooe( Do vậy các thí sinh tham gia cuộc thi VN ANGELS sẽ phải liên tục nỗ lực hết mình bởi vì ngay cả khi họ được bổ nhiệm vào vị trí cao thì nếu họ làm không tốt thì ngay tháng sau hay năm sau sẽ có người thay thế vì cuộc thi đó năm nào cũng được tổ chức...)

Và người dân sẽ được thường xuyên theo dõi những gì các nhà lãnh đạo mà họ bầu làm để đưa ra các bình chọn qua điện thoại giống như bình chọn các ca sỹ và bài hát yêu thích hay đánh giá mức độ tín nhiệm của họ giống như người Mỹ đánh giá mức độ tín nhiệm với tổng thống Obama khi theo dõi những gì tổng thống hứa và hiệu quả các chính sách để hiện thực hóa các lời hứa đó.Nếu vị lãnh đạo các cấp từ địa phương đến cấp tỉnh, thành phố và cả cấp cao nhất được nhân dân đánh giá cao nhất, được nhân dân yêu quý nhất thông qua kết quả bình chọn thì họ sẽ được tăng lương thậm chí là thăng chức, ngược lại thì sẽ bị sa thải.Mức lương sẽ được tính theo kết quả mà người đó đem lại cho đất nước và mức tín nhiệm, kết quả bình chọn của nhân dân.

VN sẽ tiết kiệm được biết bao tỷ đô la cho việc quảng bá thương hiệu du lịch ra khắp toàn cầu khi VN có 1 Nữ Phó Thủ Tướng trẻ nhất và là 1 thiên tài có thể nhận 2 giải Nobel thậm chí là cô ấy còn có thể giúp du lịch VN phát triển bứt phá trở thành thiên đường tuyệt đẹp mà bất kì người dân nào trên TG nào cũng muốn đến. Làm thế nào để tăng lượng khách du lịch VN lên gấp nhiều lần ? xin mời quý độc giả đón đọc bài viết sau..
 Có điều gì tuyệt vời hơn khi Thủ Tướng Nhân Dân VN có sự trợ giúp đắc lực của một Nữ Phó Thủ Tướng mới trẻ nhất hành tinh vừa là một nữ thiên tài lại vừa là người có thể nhận 2 giải Nobel ( Nobel Hòa Bình và Nobel kinh tế ).Điều đó sẽ tiết kiệm hàng tỷ đô la giúp VN quảng bá thương hiệu du lịch và các sản phẩm CN mới, sạch, xanh mà VN sẽ sản xuất và phân phối trên toàn cầu trong thời gian tới. Nhưng vì cô ấy muốn giành toàn bộ thời gian, công sức, tâm trí và cả trái tim mình vào việc quan trọng nhất và cấp thiết nhất là mau sớm giúp tạo ra 1 nền văn minh mới sau khi giúp đất nước và TG thoát khỏi những thảm họa đang và sẽ đến trong thời gian tới vì chỉ còn chưa đầy 6 năm để thay đổi nên cô ấy sẽ không làm Thủ Tướng mà sẽ làm Phó Thủ Tướng mới của VN. Bởi vì chỉ như vậy cô ấy mới không phải tham gia các nghi thức ngoại giao và các buổi mít tinh, các cuộc họp không quan trọng và không cần thiết.

Hơn thế nữa cô ấy sẽ luôn là một Phó Thủ Tuớng là nguời trợ giúp trung thành nhất và chăm chỉ, nhiệt huyết nhất của một THỦ TƯỚNG ĐÍCH THỰC CÓ QUYỀN LỰC TỐI CAO NHẤT LÀ : NHÂN DÂN. Tại sao lại như vậy và làm thế nào để biến điều đó thành hiện thực khi viết điều đó vào Hiến Pháp mới của VN cũng như rất nhiều quốc gia khác trên TG ?. Đó sẽ là bộ Hiến Pháp mới, ưu việt hơn, tiến bộ hơn và dân chủ hơn, thể hiện quyền làm chủ thật sự của nhân dân và VN sẽ là đất nước của dân do dân và vì dân thực sự chứ không phải là các khẩu hiệu đơn thuần ?


Ngoài ra Nữ Phó Thủ Tướng tương lai của VN cũng sẽ làm cho cách họp Quốc Hội cũng sẽ thay đổi giống như các buổi thuyết trình đầy sáng tạo với các slide thiết kế thông minh, ngắn gọn...với chiếc tivi khổng lồ giống như cách thuyết trình của Steve Jobs hay B.Gates..( như trong hình trên ) chỉ có điều khác là cách thuyết trình mới còn có thể tạo ra sự khác biệt, cụ thể,ưu việt hơn nhiều..

Ví dụ tiêu biểu là có một anh chàng ăn mặc rất bình thường chỉ mang một chiếc túi đựng tài liệu để vào trình bày trước những nhà đầu tư hàng đầu TG.Trước đó đã có người ăn mặc comple rồi trình chiếu slide rất chuyên nghiệp làm anh ta rất lo sợ vì sự thiếu chuẩn bị của mình.Nhưng khi vào gặp các nhà đầu tư anh ấy đã sử dụng một cách trình bày đơn giản, cụ thể và hiệu quả hơn bất kì slide nào. Đó là khi anh ta ném chiếc cặp tài liệu lên cao rồi rơi cốp xuống bàn làm cho tất cả các nhà đầu tư kinh ngạc rồi anh ta nói rằng đây sẽ là tương lai của máy tính cá nhân, khi mà rất nhiều tài liệu có thể nhét vào 1 chiếc máy nhỏ gọn như cặp tài liệu này để mang đi khắp nơi chứ không phải là máy bàn cổ lỗ, to đùng..Và đó là ý tưởng đột phá được các nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng to lớn của nó khiến họ sẵn sàng đầu tư số tiền lớn nhất là 4 triệu đô từ đó ra đời những chiếc laptop thông dụng như ngày nay ( trích trong cuốn Tạo ra thông điệp kết dính-tại sao 1 ý tưởng tồn tại còn các ý tưởng khác đều chết )

Và người dân đặc biệt là giới trẻ sẽ được theo dõi và tham gia đóng góp ý kiến khi trở thành đại biểu quốc hội tại nhà vừa được uống trà vừa được đàm đạo, bình luận với người thân, bạn bè, hàng xóm..Đó sẽ là những cơ sở những viên gạch đầu tiên đặt nền móng giúp VN xây dựng một Hiến Pháp mới, ưu việt, hiện đại mà TG chưa từng có và có thể tồn tại hàng trăm năm giống như Hiến Pháp của Mỹ chứ không phải là thay đổi vài câu chữ trong bộ Hiến Pháp cũ như hiện nay..

2/ Cơ sở để đưa ra viên gạch đặt nền móng xây dựng Hiến Pháp mới, ưu việt, hiện đại mà TG chưa từng có :

a."Bởi vì tinh thần lãnh đạo vĩ đại của thế kỉ 21 là : ai cũng có thể phụng sự nên ai cũng có thể là vĩ nhân và trở thành nhà lãnh đạo vĩ đại.

Tại sao M.Gandhi, Mẹ Teresa, B.Gates..là những nhà lãnh đạo vĩ đại vì họ đã phụng sự người khác hết mình.
Phụng sự để dẫn đầu không thể hiện lúc nào tốt hơn lúc này lúc mà cơ hội phi thường của những năm đầu thé kỉ 21 đang song hành với những thất bại của phương thức lãnh đạo truyền thống..Ai cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo vĩ đại, chỉ cần có tâm phụng sự và có cách phụng sự..
M.Luther King đã nói : Không cần phải có bằng ĐH,không cần phải có quyền lực hay địa vị mới có thể phụng sự được...mà chỉ cần có một trái tim giàu tình yêu thương. 
Ngày nay chính Internet đã giúp mọi người có thể liên lạc với nhau để tạo thành các cộng đồng và các tổ chức hoạt động nên chính internet đã khiến mỗi người chúng ta trở thành một nhà lãnh đạo tiềm năng.." ( trích trong cuốn Phụng sự để dẫn đầu- tư duy lãnh đạo thế kỉ 21)
Đại Tướng Võ Nguyên Giaps đã nói vị tướng giỏi nhất và có nhiều công lao nhất là NHÂN DÂN VN, nhưng trong tương lai vị tướng giỏi nhất không chỉ là Nhân dân mà còn là những trẻ em, những thiên tài nhí vì các em chính là chủ nhân tương lai của đất nước nên không có lý do gì các em không được trở thành Thủ Tướng mới của VN ngay từ khi các em còn rất nhỏ để các em có thể cống hiến cho đất nước và tạo nên thiên đường ngay từ khi còn nhỏ để các em mau sớm được sống hạnh phúc cùng bố mẹ trước khi mất cơ hội đó..
 Hơn thế nữa khi có 1 phóng viên hỏi Đại Tướng Võ Nguyên Giaps rằng : ai mới là vị tướng giỏi nhất và có công lớn nhất trong việc làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang ? Đại Tướng đã trả lời rất chính xác và công tâm rằng : đó là NHÂN DÂN VN. Bởi vì trong bất kì cuộc chiến tranh nào thì nhân dân VN đều sẵn sàng cống hiến hy sinh tất cả để phụng sự đất nước thậm chí là những người phụ nữ, những người mẹ sẵn sàng hiến dâng cả đời của mình, để những người chồng, người con có thể đi vào chiến trường chiến đấu hy sinh vì tổ quốc, người con này chưa về thậm chí là đã hy sinh thì người mẹ VN vẫn sẵn sàng cho người con thứ 2, thứ 3 thậm chí là tất cả những người con của mình vào chiến trường mặc dù đối với người phụ nữ thì chồng, con là tài sản quý giá nhất nhưng vì đất nước họ vẫn sẵn sàng hy sinh. Đặc biệt dù họ vô cùng yêu thương mong nhớ con dù đã rất già nhưng ngày đêm họ mong nhớ được nhìn thấy hài cốt của con trở về với quê hương ( rất nhiều hài cốt của các anh hùng liệt sĩ chưa được quy tập về quê hương cũng như trao trả tên họ cho các anh vì có vô số các mộ liệt sĩ vô danh trên khắp đất nước, vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này ? xin mời độc giả tìm đọc bài nói về chương trình VN ANGELS vì Nữ Thiên tài đã tìm ra cách rất hay)
Nữ Phó Thủ Tướng cùng những thiên thần trong chương trình VN ANGELS sẽ giúp Thủ Tướng Nhân dân tìm ra cách hiệu quả nhất để trả lại tên và đưa các anh hùng liệt sỹ vô danh trở về với quê hương, được người thân luôn hương khói, thăm nom chứ không phải là phải cô đơn ở trong các khu rừng hay các nghĩa trang thậm chí là bị nhà ngoại cảm giả xương động vật thay thế cho hài cốt của họ - 1 sự bất kính nghiêm trọng với những người đã hy sinh cho đất nước VN..
Điều đó chứng tỏ sự hy sinh của những người dân đặc biệt là các anh hùng liệt sỹ và các bà mẹ VN anh hùng vì để họ được nhìn thấy con lần cuối trước lúc lìa xa cõi đời này có nhiều cụ đã gắng sức để sống thật lâu cho đến khi được nhìn thấy hài cốt của con mình được trở về với đất mẹ, với quê hương yêu dấu và được người thân luôn chăm sóc, hương khói chứ các anh sẽ không phải nằm cô đơn một mình mà không ai biết đến ở các cánh rừng hay các nghĩa trang liệt sỹ với tên mộ là vô danh, ngay cả khi các anh đã mất đi thì các anh vẫn không được trả lại tên thật của mình. Có một trường hợp những người đồng đội đã chôn cất và viết lại tên cho các anh với dòng chữ rất cảm động là các anh mất ở tuổi 20, 22..chứ không phải là 20, 22 tuổi điều đó chứng tỏ rằng sự hy sinh, tinh thần sẵn sàng phụng sự cho đất nước dù là tuổi còn rất trẻ thậm chí có liệt sỹ nữ cũng như nam đã hy sinh mà chưa từng 1 lần được hưởng cảm giác hạnh phúc nhất của tuổi trẻ là được yêu..
Rất nhiều chiến sỹ trẻ đặc biệt là nữ chiến sỹ mới ở tuổi 20 đã hy sinh thậm chí có nhiều sinh viên đã gác bút nghiên và từ bỏ tất cả thậm chí là tình yêu, tính mạng, tuổi trẻ...để thế hệ hiện tại đặc biệt là thế hệ trẻ được sống hạnh phúc ở 1 đất nước hòa bình và tuyệt vời nhất, vậy nên không có lý do gì mà thế hệ trẻ lại không viết tiếp trang sử hào hùng của họ để làm nên những điều thần kì và vẻ vang cho đất nước khi mới ở tuổi 20...giống như họ
 Thậm chí có nhiều người phụ nữ sau khi đi chiến trường về thì đã không lấy được chồng hay sinh con dị tật vì nhiễm chất độc màu da cam..Hơn thế nữa để phục vụ cho chiến trường thì rất nhiều người dân đặc biệt là miền Bắc và miền trung đã hiến gần hết tài sản của mình và ra sức tham gia sản xuất để viện trợ cho chiến trường miền nam với khẩu hiệu : quân không thiếu một người, thóc không thiếu..chính vì vậy mà miền nam mới mau sớm được giải phóng và đất nước thống nhất, toàn vẹn..

Chính vì vậy không có lý do gì mà người dân những người sẵn sàng hy sinh để phụng sự cho đất nước đặc biệt là những người phụ nữ không được quyền trở thành nhà lãnh đạo cao cấp nhất là Thủ Tướng mới, có quyền lực tối cao của đất nước cả...
 Vì hổ phụ sinh hổ tử nên thế hệ hiện tại đặc biệt là thế hệ trẻ VN cũng có tinh thần phụng sự rất lớn thể hiện ở việc có rất nhiều người dân nghèo đã sẵn sàng hiến đất làm đường hay xây trường học còn các bạn sinh viên tình nguyện thì tuy học rất bận và vất vả nhưng vẫn sẵn sàng làm những công việc dù rất nhỏ để cống hiến, phụng sự cho đất nước như đứng đường để điều khiển giao thông dù phải hít khí ô nhiễm, độc hại có thể bị ung thư thậm chí sinh viên rất nghèo, thường xuyên ăn uống thiếu chất nhưng họ vẫn sẵn sàng vừa tham gia tuyên truyền lại vừa hiến máu rất nhiều lần, có bạn nữ tuy rất yếu nhưng khi vừa hiến máu xong lại vẫn tiếp tục ở lại làm công tác vận động mọi người hiến máu...
Chú sư tử con sẽ sở hữu sức mạnh phi thường của chúa sơn lâm nên không có lí do gì mà thế hệ cha ông VN đã làm nên những điều phi thường mà thế hệ hiện tại đặc biệt là thế hệ trẻ lại không làm nên những điều thần kì hơn vì con hơn cha là nhà có phúc và thế hệ trẻ đang nắm giữ quyền năng huyền diệu nhất của bộ não nên hoàn toàn có thể làm được điều kì diệu vượt xa trí tưởng tượng của con người ? Vậy thì tại sao thế hệ trẻ lại nắm giữ quyền năng huyền diệu tuyệt vời đó và làm thế nào giới trẻ có thể trở thành thần tượng của người dân và trở nên bất tử  nhử siêu anh hùng Hecquyn trong bộ phim hoạt hình cùng tên của hãng Walt Disney ? Xin mời quý độc giả tìm đọc bài viết có chứa câu trả lời trong blog..
Người dân VN đặc biệt là thế hệ trẻ VN có tinh thần sẵn sàng phụng sự nên không có lý do gì mà họ không trở thành nhà lãnh đạo cao cấp nhất của đất nước trong nền văn minh mới, trong thế kỉ mới cả..

b/Với sự phát triển của internet thì mọi người dân đều có thể trở thành nhà lãnh đạo của đất nước trong nền kinh tế hoàn toàn mới :

Chào mừng bạn đến với Tân TG, nền kinh tế mới, nơi mà sự cộng tác đại chúng có thể thay đổi mọi thể chế. Và nếu thế hệ Net có thể thay đổi được nền GD thì tiếp theo sẽ là gì ? A sẽ là toàn bộ nền kinh tế chăng ( làm thế nào thế hệ net lại có thể thay đổi được nền GD và kinh tế ? câu trả lời sẽ có ở các bài viết sau )

Ngày nay thế cờ đã xoay chuyển khả năng tiếp cận CNTT ngày càng gia tăng đã đặt các công cụ cần thiết cho việc cộng tác tạo ra giá trị và cạnh tranh ngay trên đầu ngón tay từng người ( với sự bùng nổ của iphone, laptop ,điện thoại thông minh,facebook..con người có thể cùng cộng tác với nhau ở bất cứ đâu).Điều này giải phóng con người để họ tham gia chung sức trong những mối quan hệ cộng tác tự tổ chức đang năng động sản xuất ra những hàng hóa dịch vụ có thể cạnh tranh đối đầu với những công ty lớn nhất và có tài chính hùng hậu nhất.Chỉ cần một máy tính kết nối mạng vâ một tia lóe sáng kiến cùng óc sáng tạo để tham gia vào nền kinh tế mới này.Những tài năng sáng chói chỉ cách bạn xa lắm là... vài cú click chuột."(trang 23 cuốn Wikinomic-sự cộng tác đại chúng làm thay đổi TG). 

Vì một người nếu phát huy được tối đa sức mạnh sáng tạo vô cùng lớn của siêu vi tính của mình thì có thể tạo ra những ý tưởng và sản phẩm CN đột phá thậm chí là những điều phi thường.Vì vậy khi phát huy tối đa sức mạnh sáng tạo tập thể của hơn 6 tỷ người trên khắp TG đặc biệt là hơn 90 triệu người dân VN thì sẽ tạo ra những điều kì diệu và thần kì như thế nào..

"Nếu tất cả các tầng lầu của tòa nhà cao 100 tầng  được chất đầy những máy tính trung ương và những máy tính cá nhân kết nối lại với nhau thì chúng vẫn không thể thực hiện nổi lượng công việc mà một siêu vi tính - bộ não của con người làm được trong một tích tắc."(trang 39 cuốn Những bước đơn giản thực hiện ước mơ).

"Bộ não của bạn tuyệt vời hơn bạn nghĩ rất nhiều gồm hơn 100 tỷ noron thần kinh,và tuyệt diệu đến mức nếu mỗi ngày mất đi 1000 tế bào não trong suốt phần đời còn lại thì cũng chỉ chiếm chưa đến 1% tổng số tế bào não.Theo nghiên cứu gây chấn động TG của Pyotr Anokhin của ĐH Moscow thì số lượng tối thiểu những kiểu tư duy tiềm năng mà não của người bình thường có thể thực hiện là con số 1 và đằng sau nó là 10,5 triệu km những số 0.." (trang 21 cuốn Tư duy như Leona Davilci -thiên tài của mọi thiên tài )

"Con người luôn có nhu cầu cơ bản là được làm viêc, được cống hiến và được trở nên vĩ đại..bộ não một siêu máy tính đang bị bỏ quên và không có 1 máy tính nào có thể sánh kịp với cấu trúc kì diệu với hơn 100 tỷ noron thần kinh.Mỗi chúng ta bẩm sinh là 1 thiên tài nhưng theo thời gian chúng ta dần đánh mất đi khả năng tư duy khác biệt và sáng tạo của mình.Hãy tìm sự khác biệt trong bạn để tạo nên sự đặc biệt.Hãy tu luyện với tài năng thiên phú giúp bạn tìm lại chính mình và khơi dậy sự vĩ đại đã bị những ham muốn nhỏ bé hàng ngày vùi lấp.Sự bình đẳng là vĩ đại, tất cả chúng ta như nhau ở 100 tỷ noron ở 24h/ngày ở những tiềm năng riêng chúng ta chỉ khác nhau ở năng lực kết nối.Nó sẽ biến cacbon thành tro bụi hay kim cương.Hãy tìm kiếm báu vật trong chính bản thân bạn,có được năng lực tư duy nổi trội-báu vật không ai có thể cướp đi của bạn, báu vật trời đã ban cho bạn và bố mẹ đã gieo mầm trong bạn.." (trang 7 cuốn Khám phá thiên tài trong bạn)
 
Ngay cả  Anhstanh cũng không dùng hết 10% năng lực của bộ não mà đã sáng tạo ra những định luật làm thay đổi TG vậy thì khi phát huy tối đa năng lực sáng tạo của bộ não thì sẽ tạo ra những điều tuyệt diệu và phi thường như thế nào..
Nếu một chiếc siêu vi tính đã có sức sáng tạo lớn như vậy rồi thì khi kết hợp hàng tỷ chiếc siêu vi tính thì sẽ có thể tạo ra vô số  những công nghệ vượt xa trí tưởng tượng của con người..
 
 Phải lấp bao nhiêu máy tính laptop Macbook vào bao nhiêu tòa nhà siêu cao tầng để có thể tạo ra những ý tưởng sáng tạo đột phá giống như chỉ 1 nhân tài như Steve Jobs chứ chưa nói là hơn 6 tỷ nhan tài được đánh thức khả năng sáng tạo trong tương lai từ những sv đến người nghèo, những tù nhân, trẻ em, người già, nội trợ

"Không gì trên đời này có sức mạnh lớn hơn trí tuệ của hơn 6 tỷ người dân khi được huy động để giải quyết một vấn đề (BĐKH).Nếu chúng ta có thể khơi dậy được sức sáng tạo và cải tiến của những người nghèo nhất thì sẽ dẫn đến bùng nổ sáng tạo-từ KH.VH,NT,CN..và nhiều điều mà thế giới chưa từng biết đến.Do đó chúng ta hoàn toàn có đủ thời gian và năng lực để giải quyết vấn đề BĐKH nếu như khiến cho các phát minh về công nghệ giải cứu hành tinh,CN xanh xuất hiện ở khắp mọi nơi.."(trong cuốn Nóng phẳng chật).Đó sẽ là cơ sở con người có thể tiến đến 1 nền văn minh hoàn toàn mới, ưu việt, hiện đại, sáng tạo, hòa bình, đoàn kết hơn..
Ở trang 14 cuốn Wikinomics-sự cộng tác đại chúng đã làm thế giới thay đổi như thế nào có đưa ra 1 ví dụ rất tiêu biểu để phát huy tối đa sức mạnh sáng tạo của trí tuệ tập thể để tạo ra những điều phi thường như sau :

"Một công ty khai thác vàng nhỏ bé ở Toronto tên là Goldcorp Inc đang vật vã bị các cuộc đình công vây hãm, nợ nần dây dưa và 1 chi phí sản xuất cực cao làm cho họ phải dừng các hoạt động khai thác. Nhưng rất may là tổng giám đốc Mc Wen của công ty đã tham dự 1 cuộc hội thảo nói về mã nguồn mở Linux, với phương cách tiết lộ mã nguồn mở chương trình của mình cho mọi người và cho phép hàng nghìn lập trình viên vô danh xem xét mã nguồn mở để tham gia cộng tác sau đó hoàn thiện nó. Tổng giám đốc Mc Wen như nhận ra chân lý : " nếu nhân viên của công ty Gold corp không thể tìm ra vàng ở Red Lake thì có thể có ai đó ở ngoài công ty sẽ làm được.Và bí quyết để tìm ra những người này là mở trang quy trình thăm dò theo kiểu " mã nguồn mở Linux
"Ông ấy đã lấy mọi nghiên cứu địa chất gộp lại và chia sẻ với thiên hạ trong khi ngành khai thác khoáng sản coi dữ liệu địa chất là tài sản vô cùng quý giá và phải được bảo vệ thậm chí là tối mật. Công ty Gold corp đã tổ chức cuộc thi dành cho người tham gia nào có phương pháp và ước đoán tốt nhất. Tin tức về cuộc thi đã lan truyền nhanh chóng trên internet và hơn 1000 ứng viên từ hơn 50 quốc gia đã tham gia và miệt mài sục sạo vào kho dữ liệu này. Trong vài tuần, kết quả gửi về từ khắp nơi trên TG. Những người tham gia không chỉ là các nhà địa chất mà còn là sinh viên, nhà tư vấn, sĩ quan quân đội...ai cũng theo đuổi một giải pháp nào đó.
Cuộc thi đã giúp công ty tìm được 8 triệu ounce vàng và giảm bớt thời gian thăm dò từ 2-3 năm và biến 1 vùng đất nghèo nàn thành 1 vùng khai thác vàng sôi động thậm chí là thành phố sầm uất. Hơn thế cuộc thi đã giúp 1 công ty nhỏ bé trị giá 100 triệu đô đang hoạt động yếu ớt thành 1 tập đoàn hùng mạnh trị giá hơn 9 tỷ đô và tăng giá trị cổ phiếu công ty từ 100 đô lên đến 3000 đô. 
Lí do là vì theo cuốn sách Trí tuệ đám đông thì một đám đông có thể tìm ra được những giải pháp hay ý tưởng có giá trị lớn mà các chuyên gia hàng đầu có thể không nghĩ ra thậm chí là đám đông còn có thể dự đoán kết quả hay đầu tư chứng khoán chính xác hơn rất nhiều chuyên gia hàng đầu..

"Nền kinh tế mới này được coi là thời đại vàng sánh ngang với thời kì phục hưng ở Ý hay thời xuất hiện nền dân chủ ở Athen.Nền kinh tế mới này có thể giúp mọi người dân từ những người nông dân,bà nội trợ đến các bạn học sinh,sinh viên,các thầy cô giáo, các nhà KH ..có thể cùng tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến vào việc tạo ra một công nghệ sạch hay một bộ luật,một chiếc oto điện và tìm ra nguồn  nhiên liệu sạch rẻ thay thế dầu mỏ..Điều này có nghĩa là người dân sẽ được trực tiếp tham gia bình chọn và đóng góp các sáng kiến để soạn thảo một bộ luật và các công việc quan trọng khác của đất nước như đổi mới giáo dục,y tế..

Các học sinh và sinh viên sẽ được trực tiếp tham gia đóng góp ý tưởng để đổi mới nền GD sao cho phù hợp với tài năng nguyện vọng và phát huy sáng tạo. Một nền dân chủ mới xuất hiện trong đó tất cả chúng ta đều có vai trò lãnh đạo..

Điều đó chứng tỏ rằng mọi người đều có thể trở thành nhà lãnh đạo dù là em nhỏ học mẫu giáo hay những người đã về hưu đều có thể trở thành nhà lãnh đạo cao cấp nhất của đất nước khi tham gia bình chọn các ý tưởng giải quyết các vấn đề trọng đại của đất nước chứ không chỉ đơn thuần là tham gia bầu cử ra những người được nhân dân yêu mến, ưu ái trao quyền lãnh đạo ( nghĩa là họ chỉ là Quyền Thủ Tướng..để giúp nhân dân tham gia các hoạt động ngoại giao và họ sẽ trợ lý trung thành, có năng lực giỏi để giúp THỦ TƯỚNG THỰC SỰ LÀ NHÂN DÂN giải quyết các vấn đề trọng đại của đất nước thậm chí là mọi dự án, chương trình, chiến lược họ đưa ra thì đều cần phải có sự phê duyệt, thông qua của không chỉ là Quốc Hội mà quan trọng hơn là Thủ Tướng thực sự có quyền lực cao nhất là nhân dân vì nhân dân sẽ tham gia bình chọn qua điện thoại hay internet...)

Ngoài ra trong bộ phim Sự Nghiệp Vĩ Đại của Hàn Quốc thì có 1 cảnh Nữ Tổng Thống tương lai của Hàn Quốc đã nói với người dân tỉnh Nam Hae Do rằng chỉ cần mỗi người dân tự coi mình và hành động như là Chủ Tịch tỉnh thì tỉnh đó sẽ thoát khỏi nguy cơ phá sản thậm chí là sẽ phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều..

Vì vậy đã đến lúc nhân dân VN cũng cần tự coi mình và luôn hành động như mình là một Thủ Tướng thực sự có quyền lực tối cao của đất nước để giúp đất nước thoát khỏi khó khăn hiện tại từ đó phát triển bứt phá thần kì thậm chí là còn giúp đất nước xây dựng 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa mới, ưu việt, hiện đại,..hơn rất nhiều từ đó tạo ra thiên đường thực sự ngay dưới trần gian để các vị hoàng tử, công chúa của vị vua nhân dân được sống hạnh phúc cùng bố mẹ chứ không phải là sẽ phải đối mặt với những thảm họa lớn hơn siêu bão Haiyan đang chờ họ ở phía trước..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét