Translate

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Liệu đài THVN có thể được Nữ Phó Thủ Tướng mới của VN lựa chọn để hợp tác với các đài TH quốc tế để sản xuất ra các chương trình mới mà TG chưa từng biết đến ?

 NỮ PHÓ THỦ TƯỚNG MỚI SẼ CHỌN ĐÀI TRUYỀN HÌNH NÀO ĐỂ TRIỂN KHAI CÁC CHƯƠNG TRÌNH SÁNG TẠO MỚI CÓ THỂ BÁN BẢN QUYỀN RA NƯỚC NGOÀI ?


Để các dự án xanh và các chương trình được đề cập trong tất cả các bài viết trên cũng như rất nhiều chương trình khác mau sớm được triển khai và đạt được hiệu quả cao thì chỉ có đài TH mới làm được vì chỉ có đài TH mới thu thập được nhiều ý tưởng và sự bình chọn của hàng triệu khán giả ở mọi tầng lớp (vì những bác nông dân, người về hưu, người miền núi không biết sử dụng internet thì sẽ có thể gọi điện thoại hoặc bình chọn khi xem TV)

Bởi vì từ năm sau khán giả sẽ dành thời gian tối đa để xem các chương trình nói về các dự án xanh để họ được tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến hay họ sẽ vùi đầu vào việc đọc sách, nghiên cứu tài liệu hay chế tạo ra các sản phẩm CN xanh..nên họ sẽ không còn muốn xem và cũng không có thời gian xem các chương trình giải trí được mua bản quyền nước ngoài hay các bộ phim truyền hình với giá rất cao nữa.
Liệu đài THVN có dám thay đổi để trở thành đài TH đẳng cấp quốc tế và được sự yêu quý cũng như đón xem, bình chọn thậm chí là đăng kí thuê bao truyền hình cáp.. của hàng trăm triệu người dân VN và TG ?

Tất cả những phân tích dưới đây không phải là để chỉ trích hay phê phán gì đài THVN mà chỉ là muốn giúp đài THVN có thể thay đổi để trở thành một trong những đài TH lớn và nổi tiếng trên TG cũng như tạo ra những chương trình mới mang thương hiệu của VN để kích thích khả năng sáng tạo của hàng triệu người dân từ đó giúp đất nước phát triển thần kì và vượt qua những thảm họa đang chờ để đài THVN xứng đáng là đài TH của người Việt, đài truyền hình quốc gia chứ không phải là đài chỉ chuyên phát sóng những bộ phim hay các chương trình mua bản quyền nước ngoài. Hơn thế nữa một trong những bí quyết trong cuốn Sức mạnh thuyết phục có viết đại ý rằng khi đưa 1 ý tưởng không hay ra phân tích thì sẽ thấy được những điểm ưu việt vượt trội hơn của những ý tưởng hay hơn. Vì vậy trên đây chỉ là những phân tích giúp đài THVN nhận ra điểm còn hạn chế để sửa giống như việc Bác Hồ đã từng nói rằng nếu ai nhìn thấy vết nhọ trên mặt của một người thì hãy nói cho người đó biết để họ xóa bỏ vết nhọ đó đi để trở nên đẹp hơn. 
Cũng như vậy tất cả những phân tích, phê phán trên đều xuất phát từ việc cô ấy rất muốn giúp đài THVN xóa bỏ các " vết nhọ " đó để đài THVN vươn lên những tầm cao mới thậm chí là trở thành đài TH đầu tiên trên TG tạo ra các chương trình TH mới có thể làm thay đổi TG từ đó tạo ra nền văn minh mới..

Cô ấy rất yêu quý đài THVN vì trong suốt 5 năm cô đơn không có bạn bè và không được sử dụng internet như các bạn trẻ khác nên cô ấy chỉ biết làm bạn với TV và cô ấy cũng học được nhiều kiến thức mới thậm chí là có các ý tưởng đột phá khi xem các chương trình của VTV đặc biệt là kênh VTV1, VTV2, VTV3, VTV6.. nên cô ấy mới quan sát rất kỹ và đưa ra những lời nhận xét rất chân thành. Vì chỉ những người rất yêu quý đài THVN thì mới có thể đưa ra những nhận xét và những cải tiến theo hướng mới giúp đài THVN phát triển vượt bậc sau này. Thậm chí là đã có lúc cô ấy viết thư gửi chú Trần Bình Minh, Lại Văn Sâm và anh Lại Bắc Hải Đăng chỉ để thuyết phục họ cho cô ấy được làm việc ở đài nhưng không được.( Nhưng cô ấy phải cảm ơn họ vì chính vì họ không hồi âm gì nên cô ấy không có cơ hội làm việc nhẹ nhàng ở đài THVN do đó không còn cách nào khác cô ấy mới nhận ra rằng mình sẽ đóng góp nhiều nhất cho đất nước và có thể tạo ra 1 nền văn minh mới nhanh hơn rất nhiều khi nhận lãnh trọng trách vất vả, nặng nề và áp lực hơn gấp trăm nghìn lần. Đó là trở thành Nữ Phó Thủ Tướng kiêm Bộ trưởng bộ kinh tế mới của VN...)
Làm thế nào đài THVN có thể lật ngược tình thế từ đài TH phải mua quá nhiều bản quyền trở thành đài TH sáng tạo ra những chương trình mới có thể bán bản quyền cho hàng trăm quốc gia khác như đài TH của Mỹ ?
Hiện nay trên các kênh sóng TH chiếu quá nhiều các chương trình mua bản quyền nước ngoài với giá rất cao như bước nhảy hoàn vũ, cặp đôi hoàn hảo (toàn dành cho các ca sĩ, người mẫu, diễn viên..nổi tiếng ), và quá nhiều cuộc thi tìm tài năng âm nhạc hay người mẫu như VN Idol, VN Next top model hay những chương trình giải trí vô bổ như một bước để chiến thắng,người kế tiếp...được tổ chức hoành tráng, tốn kém trong khi đất nước đang gặp khó khăn và biết bao người dân nghèo miền trung phải đối mặt với nguy cơ tái nghèo thậm chí là phải nhặt gạo bị lẫn bùn về đãi lại để ăn còn cả các thảm họa đang chờ họ và đặc biệt là chính giới trẻ cũng như thế hệ con cháu mai sau sẽ phải hứng chịu...

Điều này giống như việc các vua quan thời phong kiến suốt ngày ăn chơi sa đọa, suốt ngày ca hát, nhảy múa..trong khi người dân đang phải sống trong nghèo đói, cơ cực,lầm than..Tại sao chúng ta lại phê phán, khinh bỉ những vua quan đó qua các bài học lịch sử mà hiện nay thế hệ hiện tại đặc biệt là đài THVN lại lặp lại đúng sai lầm đó khi tổ chức quá nhiều chương trình ca hát, nhảy múa..dành cho các ca sĩ, người mẫu, diễn viên.. Vậy thì thế hệ con cháu mai sau sẽ dành cho thế hệ hiện tại đặc biệt là đài THVN, giới trẻ,chính bố mẹ, ông bà chúng "những trang sử như thế nào" khi không có hành động gì kịp thời để ngăn chặn những thảm họa sẽ đến với chúng mà lại hoang phí quá nhiều tiền vào các hoạt động giải trí, tiêu dùng không cần thiết..
Tại sao đất nước đang gặp nhiều khó khăn, người dân miền trung, miền nam đặc biệt là thế hệ trẻ hiện tại và thế hệ con cháu mai sau của VN có nguy cơ phải hứng chịu những thảm họa khủng khiếp vậy mà đài THVN lại thường xuyên chiếu những chương trình ca nhạc, tìm người mẫu..tốn kém như vậy ?
Tại sao đài THVN không sáng tạo ra những chương trình đem lại lợi ích lớn cho người dân đặc biệt là đất nước như chương trình VN ANGELS thay cho VN IDOL, cặp đôi hoàn hảo, VN nextop model..?
Tại sao đài THVN là cơ quan đi đầu trong việc phê phán việc người dân " sính ngoại " khiến giá sữa tăng cao mà các ông bố bà mẹ vẫn phải mua vậy mà chính đài THVN lại phát sóng toàn các chương trình mua bản quyền nước ngoài. Tại sao đài THVN luôn chỉ trích vấn đề quá coi trọng bằng cấp khiến học sinh phải học thêm từ khi còn chưa vào lớp 1 rồi rất nhiều hệ lụy từ việc đó vậy mà chính đài THVN lại đăng tuyển trên truyền hình trong chương trình Gương mặt VTV3 yêu cầu thí sinh phải tốt nghiệp ở các trường ĐH chính quy và phải có bằng khá trở lên, có điểm số cao..

Trong khi đài THVN là cơ quan cần đến khả năng sáng tạo của nhân viên hơn bất kì cơ quan nào khác và những người sáng tạo nhất lại là những người có điểm số rất thấp thậm chí là không được đi học hay không có bằng ĐH như Steve Jobs, Thomas Edison, B.Gates, Mark Zurcerberg chàng sinh viên trẻ đã sáng lập ra Facebook...
Bởi vì những người sáng tạo nhất là những người không thích tuân theo những quy tắc ở trường, không thích đi theo đám đông và dám nổi loạn, dám làm những điều khác thường mà không ai dám làm, thích tư duy khác biệt..nên họ mới có điểm số thấp ở trường thậm chí là không có bằng ĐH. Chính họ mới là những người dám phá bỏ mọi nguyên tắc truyền thống  để sáng tạo ra những cái mới và những ý tưởng đột phá. Trong cuốn Ý tưởng kì quặc tạo ra sự đột phá viết rằng một cơ quan có những người đó thì cơ quan đó mới trở nên sáng tạo hơn rất nhiều. 
Tại sao đài THVN không trở thành đài TH đầu tiên trên TG giúp xóa bỏ việc quá coi trọng bằng cấp để thế hệ trẻ có thể thỏa sức phát huy sáng tạo để trở thành những CEO, CFO, những nhà lãnh đạo cấp cao, quan chức cao cấp, những hiền tài thậm chí là thiên tài có thể làm thay đổi TG như Thomas Edison, B.Gates, StevE Jobs..từ đó tạo ra hàng triệu việc làm mới chứ không phải là treo bảng "hãy thuê tôi " như trong hình
Ví dụ tiêu biểu là trong 1 bộ phim của Mỹ được chiếu trên kênh Movie star có nói về một nam dẫn chương trình không hề được học gì nhiều về truyền hình nhưng lại tạo ra rất nhiều ý tưởng táo bạo khác thường khiến khán giả yêu thích và các đài TH khác tranh nhau muốn kí hợp đồng với người đó.Và trong cuốn Tạo ra thông điệp kết dính thì nói đến một chàng trai trẻ không học gì nhiều về sản xuất các chương trình TH nhưng lại phát hiện ra cách để tạo ra 1 chương trình thể thao mới có thể thu hút sự đón xem của rất nhiều khán giả theo cách mới lạ. Anh ấy đã viết ý tưởng và gửi đến ban giám đốc của đài TH về ý tưởng đó và ban giám đốc đã quyết định cho anh ấy trực tiếp triển khai chương trình đó. Kết quả là chương trình đó đã thành công và anh ấy sau này đã trở thành giám đốc kênh truyền hình danh tiếng nhất của ABC Sport sau đó là ABC News..
Làm thế nào đài THVN có thể trở thành đài TH đẳng cấp TG khi dám phá bỏ mọi nguyên tắc để trọng dụng những nhân tài sáng tạo không có bằng cấp đặc biệt là phát huy trí tuệ sáng tạo tập thể..?
Liệu đài THVN có thể có suy nghĩ và hành động cấp tiến như ban giám đốc của đài TH ấy không khi dám coi trọng ý tưởng sáng tạo của những người không có bằng cấp gì thậm chí là không có nhiều kiến thức về truyền hình ?
Trong khi những người có bằng cấp cao và điểm số cao ở trường là những người không dám phá bỏ nguyên tắc mà lại tuân theo nguyên tắc truyền thống hơn những người còn lại nên họ mới có điểm số cao...

Hơn thế nữa những người có điểm số cao thì sẽ rất chăm học những kiến thức cũ nên sẽ có ít thời gian xem Tivi hay cập nhật những kiến thức mới trong khi thời đại thông tin có hàng nghìn cuốn sách được xuất bản mỗi ngày, hàng triệu bài viết được cập nhật mỗi giờ..

Và trong cuốn sách đó nói rằng cơ quan nào chỉ tuyển những người giống như mình, luôn tuân theo nguyên tắc và có khả năng thích ứng cao thì cơ quan đó không những kém sáng tạo hơn mà còn trở nên rất nhàm chán.

Vì vậy đó là lí do mà đài THVN không có nhiều chương trình sáng tạo hấp dẫn khán giả đến nỗi phải chiếu rất nhiều chương trình mua bản quyền nước ngoài thậm chí là chiếu các bộ phim rất cũ với quá nhiều quảng cáo vào giờ vàng buổi tối trên kênh VTV2, kênh truyền hình được coi là có vai trò quan trọng trong việc phổ biến kiến thức khoa học và giáo dục cho người dân, vốn được nhiều người nông dân yêu quý vì các chương trình khuyến nông nhưng hiện nay thì..

 Còn kênh VTV3 thì thay vì phát huy tài năng sáng tạo của người dân đặc biệt giới trẻ và các bạn sinh viên thì lại chiếu quá nhiều chương trình giải trí đơn thuần  như Ai là triệu phú ( mà không phải là Ai là tỷ phú sáng tạo), Đấu trường 100, Ai thông minh hơn học sinh lớp 5,.. rồi Đường lên đỉnh Olympia ( hỏi khán giả và học sinh những câu hỏi mà họ có thể tìm thấy trong sách giáo khoa hay Google, thi xem khán giả hay học sinh nào nhớ các kiến thức giỏi hơn giống như việc thi xem chiếc siêu vi tính nào nhớ được nhiều dữ liệu giống như một chiếc máy tính thường hơn. Trong khi trong thời đại mới thì những nhân tài của đất nước là những người có khả năng sáng tạo ra những ý tưởng đột phá đem về hàng trăm tỷ đô cho đất nước chứ không phải là hỏi xem họ biết bao nhiêu kiến thức đa dạng mà máy tính thường hay điện thoại còn lưu trữ được nhiều hơn gấp nhiều lần... ), 
Đã đến lúc kênh VTV2 cần trở thành kênh khoa giáo thực sự khi phổ biến những kiến thức hiện đại, mới nhất với chương trình "Học đại học miễn phí cho tất cả mọi người " còn kênh VTV3 sẽ giúp người dân thỏa sức sáng tạo ra những ý tưởng đột phá, có giá trị lớn vừa giúp khán giả giải trí, tham gia bình chọn.. vừa giúp họ kiếm được rất nhiều tiền đặc biệt là có thể nhận được huy chương vì sự đóng góp của mình giống như trong thời chiến...Hơn thế nữa làm thế nào để đài THVN có thể sản xuất ra nhiều chương trình Robocon mới hơn?

Hay chương trình dành riêng cho sinh viên vào mỗi sáng chủ nhật như SV 2012, Tài năng sinh viên bây giờ là MV của tôi..( chủ yếu là khai thác tài năng ca hát, nhảy múa.. thay vì phát huy tài năng sáng tạo của giới trẻ đặc biệt là các bạn sinh viên, những người sở hữu quyền năng huyền diệu của bộ não và là chủ nhân tương lai mà đất nước đang cần đến hơn bao giờ hết, những người có vai trò quan trọng nhất trong việc giúp chính họ và thế hệ con cháu tương lai của họ thoát khỏi những thảm họa để sống hạnh phúc ở những thiên đường xanh cũng như giúp đất nước xây dựng những quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mới đặc biệt là giúp TG hòa bình, phồn thịnh, đoàn kết hơn..)

Đặc biệt hơn hết là trong khi đất nước gặp biết bao thiên tai bão lũ và suýt chút nữa thì vài tỉnh thành phố của VN bị san phẳng thậm chí là hàng chục nghìn người dân mất mạng như ở Philipin sau siêu bão hủy diệt Haiyan thì chính VTV6, kênh truyền hình dành cho giới trẻ lại cho chiếu đi chiếu lại cảnh đếm từng ngày để đón xem chương trình mua bản quyền nước ngoài Người giấu mặt thay vì cập nhật về tình hình siêu bão Haiyan như kênh VTC14. Chương trình Người giấu mặt đó được sản xuất từ năm 1999 tuy là đã có mặt ở hàng trăm quốc gia nhưng với sự phát triển bùng nổ của các chương trình truyền hình thực tế thì nó đã lỗi thời rồi thậm chí là hết date sử dụng. Vậy mà các thí sinh tham gia lại được ở căn phòng đẹp nhất từ trước đến nay và trị giá giải thưởng là một căn nhà trị giá 2 tỷ trong khi các thí sinh đó không có gì đặc biệt không phải là những hiền tài sẽ đem về hàng trăm tỷ đô cho đất nước như ở chương trình VIỆT NAM ANGELS sẽ được đề cập ở bài viết khác.

Tại sao đài THVN đặc biệt là kênh VTV6 lại có thể sản xuất chương trình xa xỉ, không phù hợp với văn hóa trong khi biết bao người dân VN phải khóc khi mất nhà do thiên tai bão lũ, tại sao đài THVN không tổ chức chương trình VN ANGELS, chương trình sẽ giúp hàng trăm triệu người dân VN và TG được sống ở những căn nhà đẹp và có thể không bị cuốn trôi hay nhấn chìm do bão lũ, sóng thần, nước biển dâng ?
 Và chương trình đó cũng không đem lại nhiều lợi ích cho đất nước thậm chí là cho đài THVN. Trong khi chương trình đó chiếm trọn một khung giờ vàng hàng ngày đến gần 1 tiếng suốt cả tuần mà không quảng cáo nhiều và thử thách đặt ra lại quá đơn giản không có gì gọi là thử thách thực sự cả ví dụ như thiết kế 1 bài nhảy dài 45s, hóa trang, trả lời những câu hỏi quá dễ.... không hề đem lại chút hứng thú gì cho khán giả với (những buổi trò chuyện phiếm về những người khác giới trong nhà trong khi hầu hết họ đều có người yêu và buổi tắm chung ở hồ bơi mini trong nhà rất phản cảm cũng như không hợp với văn hóa của VN..) mà chỉ làm mất thời gian vô ích khiến khán giả muốn chuyển kênh xem những chương trình có ích hơn như chương trình Ngon và lành của kênh VTC14, cung cấp những kiến thức có ích cho sức khỏe. Hơn thế nữa hiện nay có rất nhiều kênh truyền hình và hàng trăm kênh trên internet, trên you tube khiến giới trẻ không còn muốn xem tivi nhiều nữa trong khi thời gian học và làm việc họ còn không có nhiều .Vậy thì tại sao khán giả đặc biệt là giới trẻ lại phải xem những người không có gì đặc biệt đó sống như thế nào ? 

(Trong khi hàng triệu khán giả đặc biệt là giới trẻ VN và TG sẽ sẵn sàng xem chương trình VN ANGELS thay cho VN IDOL, cuộc thi tìm kiếm và đào tạo những hiền tài, những thiên thần trong nước hay ở nước ngoài thậm chí là thiên thần bóng tối ( những người ở trong tù hay bị khuyết tật..), những nhà lãnh đạo cao cấp tương lai của đất nước sẽ sinh hoạt như thế nào để biết được đâu là những hiền tài vừa có đức vừa có tài ? Khán giả sẽ rất tò mò xem 1 người đặc biệt là bạn trẻ đã và đang ở trong tù có thể trở thành nhân tài có nhiều đóng góp nhất cho đất nước hay không ? Hàng triệu khán giả sẽ rất hứng thú khi không biết thiên thần nào sẽ được cộng điểm và sẽ là người thắng cuộc hàng ngày trong cuộc thi chạy bộ, thi viết hay ăn bằng tay trái hay tập yoga, tập thiền, tập võ, viết nhật kí hàng ngày, và sáng sớm dậy từ lúc 5 h sáng để tham dự lễ chào cờ và tự hứa với tổ quốc và Bác Hồ  trước Lá cờ đỏ sao vàng về việc sẽ sẵn sàng cống hiến tất cả cho đất nước và cho sự nghiệp giải cứu hành tinh đặc biệt là tạo ra 1 thiên đường xanh ngay trên Trái Đất....để rèn luyện khả năng sáng tạo với chính Nữ Phó Thủ Tướng trẻ của VN chứ không phải là thử thách nhảy 45s như chương trình người giấu mặt. 
Mỗi sáng sớm hàng chục triệu người dân VN và TG sẽ cố dậy để bật kênh VTV1 để được cùng hứa sẽ sẵn sàng cống hiến tất cả cho tổ quốc và hành tinh giống như những thiên thần trong chương trình VN ANGELS..
Đặc biệt là khán giả sẽ theo dõi thường xuyên các chuyến đi bằng máy bay hay các oto sang trọng có quân đội bảo vệ của những thiên thần được mặc những bộ quần áo đẹp khi có stylish riêng giống như các thí sinh trong VN IDOL, khi đến các tỉnh để họ có thể tập hợp ý tưởng sáng kiến của nhân dân ở tỉnh đó và trên khắp cả nước cũng như ý tưởng của riêng mình để đưa ra các dự án sáng tạo, các chiến lược kinh doanh giúp hơn 60 tỉnh của VN trở thành hơn 60 tập đoàn kinh tế toàn cầu thậm chí là giúp HN và TP HCM trở thành trung tâm tài chính và thung lũng Silicon của TG trong nền kinh tế mới..thậm chí là khán giả sẽ rất hoài hứng khi tham gia đóng góp ý tưởng hay tham gia cá cược để tạo ra những dự án hoàn thiện và có thể thành công nhanh nhất đặc biệt là việc xây dựng các thành phố siêu hiện đại hình kim tự tháp, hoa sen, bó đũa,..)
Các thiên thần trong chương trình VN ANGELS sẽ có máy bay riêng để chuyên trở họ đi công tác ở các tỉnh thậm chí là các nước khác vì trong số họ sẽ có rất nhiều nhà lãnh đạo cao cấp sẽ giúp tạo ra 1 TG mới..
Hơn thế nữa chương trình Người giấu mặt còn không phù hợp với văn hóa của dân tộc VN ta khi cho lắp cả máy quay ở trong phòng tắm chung của nam và nữ thậm chí là ngôi nhà xa xỉ đến nỗi còn có cả siêu thị mini và bể bơi trong đó..Trong khi với số tiền giải thưởng 2 tỷ và giá trị ngôi nhà đó thì có thể giúp xây dựng hàng chục ngôi nhà cho những người dân nghèo miền trung bị mất nhà ( người dân VN cơ cực đến nỗi người đàn ông ở Nghệ An, Quê Bác Hồ cũng phải khóc khi mất đi ngôi nhà sau siêu bão số 11 thì..). Hơn thế nữa với số tiền đó cũng đủ để triển khai rất nhiều chương trình trong các bài viết của cuốn sách này từ đó tạo ra hàng triệu việc làm thậm chí là xây dựng được hàng nghìn ngôi nhà mới hay thành phố kim tự tháp hay hoa sen, hướng dương..siêu hiện đại giúp hàng triệu người dân không còn sợ thiên tai bão lũ nữa..

Điều này rất giống tập đoàn Vina lines đã rước ụ nổi cũ nát, đống sắt vụt trị giá hàng trăm tỷ về đắp chiếu mà không có tác dụng gì nhiều, không đem lại nhiều lợi ích cho đất nước dù là khi còn mới thì chiếc ụ nổi đó đã đi đến hàng trăm nước hay chở hàng trăm tỷ tấn hàng. 


Sau khi xem chương trình Người giấu mặt đó xong thì cô ấy đã xem chương trình Hoa hậu hoàn vũ - Hoa hậu TG trên kênh VTV2 và đã thấy sửng sốt khi cô ấy đã tìm ra câu trả lời cho cả 5 câu hỏi trong phần ứng xử mà các hoa hậu lọt vào top 5 đều trả lời các câu hỏi đó 1 cách sơ sài, rất ngắn, và không đi vào trọng tâm mà chỉ trả lời cho có. Đó là các câu hỏi liên quan đến internet, tạo việc làm cho giới trẻ, quyền lãnh đạo của phụ nữ và nỗi sợ hãi..Nếu độc giả đọc hết các bài viết trong cuốn sách này cũng như đọc các cuốn nhật kí của cô ấy thì sẽ có câu trả lời cho tất cả các câu hỏi đó một cách cụ thể và rất thuyết phục. Do vậy trong tương lai các cuộc thi sắc đẹp sẽ thay đổi bằng các cuộc thi sáng tạo ra các dự án đem lại nhiều lợi ích cho TG và cho đất nước như vấn đề giải quyết nạn nghèo đói, nạn buôn bán người đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, nạn bạo hành phụ nữ, nạn phá thai..Bởi vì người đẹp nhất trong tương lai không còn là những cô chân dài hay có khuôn mặt xinh nữa mà sẽ là người phụ nữ có tâm hồn đẹp, có trí tuệ sáng tạo và  nhiều đóng góp thiết thực cho cộng đồng chứ không phải là búp bê di động kêu gọi việc làm từ thiện..
Trong tương lai, hoa hậu TG được trao vương miệng là người có vẻ đẹp về trí tuệ sáng tạo, tâm hồn, có trái tim nhân hậu giàu lòng yêu thương con người.. thể hiện bằng những hành động thiết thực chứ không phải..
Ngoài ra cô ấy đã khóc vì thất vọng khi không nhận được hồi âm gì dù đã rất nhiều lần viết thư gửi đến chú Lại Văn Sâm, anh Lại Bắc Hải Đăng- trưởng phòng ý tưởng  và cả chị Thủy ở kênh VTV6 để đài THVN tự sản xuất các chương trình do chính người VN sản xuất mà cụ thể là cô ấy cũng đã bước đầu thiết kế ra 1 vài chương trình thậm chí là cô ấy còn gửi cho chú Lại Văn Sâm cả 1 cuốn sách quý giá nhất mà cô đã tiết kiệm tiền để pho to tên là Wikinomcs, cuốn sách có chứa cách để phát huy khả năng sáng tạo tập thể để tạo ra các chương trình TH do chính người dân VN tham gia đóng góp ý tưởng để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu, văn hóa của người dân VN thay cho việc cho chiếu quá nhiều chương trình mua bản quyền nước ngoài trên các kênh sóng của VTV. 
Tại sao chú Lại Văn Sâm đã từng là thần tượng của giới trẻ khi tổ chức rất nhiều chương trình dành cho sinh viên như SV 96, SV2012..vậy mà chú ấy lại...?
Nhưng không hề có hồi âm gì mà chỉ thấy ngày càng có nhiều chương trình mua bản quyền nước ngoài được chiếu nhiều hơn liên quan đến việc tìm kiếm tài năng âm nhạc hết The voice cho người lớn đến The voice cho trẻ em rồi chương trình VN Nextop model ( được đầu tư hoành tráng chỉ để tìm ra 1 người mẫu làm việc cho 1 tờ tạp chí của nước ngoài và nhận giải thưởng gấp nhiều lần 1 nhà khoa học có nhiều cống hiến cho đất nước thậm chí là có lần các người mẫu còn cưỡi lên những chú đà điểu đáng thương chỉ để chụp hình..).
Tại sao đài THVN không tổ chức các chương trình mới có thể giúp VN trở thành kinh đô thời trang nhân ái và xanh nhất của nền văn minh mới được đề cập ở bài viết trong các bài viết của blog chứ không phải như ...?
Đặc biệt là kênh VTV6, kênh được coi là sáng tạo nhất dành riêng cho giới trẻ vậy mà bộ phim hài 5S online lại chiếu cảnh các bạn trẻ đùn đẩy nhau đưa ra ý tưởng sáng tạo cho 1 cuộc thi và cuối cùng thì không hề có ý tưởng nào cả trong khi các bộ phim của Hàn Quốc luôn khắc họa những người sáng tạo ra những ý tưởng độc đáo mang lại lợi ích lớn cho công ty như bộ phim Nữ hoàng rắc rối cũng được chiếu lúc 19 h trên kênh VTV6 trước đây..( đó là một người phụ nữ đã có chồng và có con mà còn có thể đưa ra nhiều ý tưởng độc đáo đặc biệt là sự thành công lớn của ý tưởng bán hàng trên TH với việc trang điểm và làm đẹp cho những người phụ nữ bình thường chứ không phải là các siêu mẫu .Tại sao Hàn Quốc phát triển thần kì và có nhiều bộ phim hay đến vậy vì nước họ đã kích thích được cảm hứng sáng tạo trong mọi người dân đặc biệt là giới trẻ.Trong các bộ phim họ đã xây dựng những hình tượng nhân vật bình thường nhưng có khả năng sáng tạo lớn đến nỗi ngay cả người phụ nữ nội trợ bị chồng bỏ cũng có thể sáng tạo ra cách nấu món khoai tây kim chi rồi trở thành 1 nữ doanh nhân thành đạt như trong 1 bộ phim được chiếu trên VTV3 cách đây vài năm. Chính vì xem các bộ phim của Hàn Quốc nói về việc 1 người trẻ bình thường thậm chí là không được học hành bài bản nhưng lại có ý tưởng sáng tạo đã giúp công ty từ chỗ khó khăn đã phát triển lớn mạnh như bộ phim Tình cờ hay chuyện tình cây cà chua mà Nữ Phó Thủ Tướng tương lai của VN đã có cảm hứng học rất nhiều sách nói về sáng tạo và cô ấy muốn tìm ra bí quyết dẫn đến sự phát triển thần kì của VN để VN có thể có những bộ phim hay và những thành phố đẹp như Hàn Quốc..) 

Vậy mà tại sao chính kênh VTV6 lại không thể làm được như vậy khi đưa ra những chương trình không những không kích thích khả năng sáng tạo của giới trẻ mà còn khiến giới trẻ VN, những người sở hữu quyền năng huyền diệu nhất của bộ não lại bị lép vế về khả năng sáng tạo với ngay cả các phụ nữ nội trợ đã có chồng có con của Hàn Quốc trong các bộ phim. 
Làm thế nào để đài THVN đặc biệt là kênh VTV6 có thể sản xuất ra các chương trình có thể phát huy khả năng sáng tạo của mọi người dân từ mọi tầng lớp nhất là giới trẻ để VN trở thành Thung lũng Silicon xanh của TG trong nền kinh tế sáng tạo xanh ? Câu trả lời có ở các bài viết trong blog này..
Điển hình là chương trình Trà chanh với người dẫn chương trình rất xinh nhưng lại có cách dẫn khiến khán giả muốn tắt tivi vì sự đùa giỡn của 2 MC không hề gây hứng thú mà đôi khi khiến khán giả thấy...Tại sao không thay chương trình đó bằng chương trình cập nhật những tin tức sáng tạo độc đáo của những bạn trẻ hay những nhà khoa học của VN và TG. 

Và chương trình Sống khác khiến các bạn trẻ phải sống khổ cực và phải khóc khi không có chỗ ngủ hay làm việc quá vất vả thậm chí là gặp nguy hiểm ..tại sao chương trình đó không cho các bạn trẻ nghèo hay các bạn trẻ đang ở trong tù được thử sống cuộc sống sinh viên vui vẻ hạnh phúc hay chỉ đơn giản là được đi học như các bạn sinh viên hoặc có cơ hội trở thành những quan chức cấp cao, những hiền tài, những thiên thần trong chương trình VN ANGELS..

Còn chương trình Siêu thủ lĩnh thì lại tạo ra các thử thách không liên quan nhiều đến việc phát huy khả năng sáng tạo hay khả năng lãnh đạo mà lại là chụp ảnh rồi nấu ăn và làm phim.. Thay vì đưa các bạn ấy đi đến bệnh viện K để đem cháo cho các bệnh nhân thì tại sao không giúp các bạn ấy rèn luyện khả năng sáng tạo để tạo ra những dự án lớn khiến người bệnh có thể mau khỏi bệnh thậm chí là giảm tối đa bệnh ung thư và tạo ra rất nhiều việc làm mới cũng như lợi nhuận khổng lồ cho đất nước như các hiền tài trong chương trình VN ANGELS. 
Liệu đài THVN có được chọn để sản xuất chương trình tìm kiếm và đào tạo những "Siêu thủ lĩnh" thực sự của VN và TG, những thiên thần có thể tạo ra 1 TG mới không còn ô nhiễm, nghèo đói,.. hay nạn buôn bán người chứ không phải là đạp xe đi kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức về nạn buôn bán người ?
Chính những thiên thần, những hiền tài đó mới là những siêu thủ lĩnh thực sự của cả VN và TG khi họ không chỉ tạo ra những dự án siêu lớn và giúp giải quyết tất cả những khó khăn từ đó giúp đất nước phát triển thần kì mà họ còn có thể lau khô nước mắt cho những bệnh nhân ung thư, cho hàng triệu người dân nghèo miền trung bị thiên tai bão lũ cướp hết tài sản..Thậm chí là họ còn có thể giúp xóa bỏ đói nghèo và tạo ra hàng trăm triệu việc làm mới..đặc biệt là tạo ra 1 TG mới, hòa bình, phồn thịnh, đoàn kết hơn từ đó tiến đến 1 nền văn minh mới.. 

Họ không chỉ tạo ra hàng nghìn dự án vừa bảo vệ môi trường lại vừa tạo ra hàng triệu việc làm để giảm tối đa nạn buôn bán người (vì nguyên nhân quan trọng nhất của nạn đó là người dân sống trong nghèo đói và không có việc làm) cũng như giảm tối đa tình trạng nạo phá thai ở VN..mà còn thu về hàng trăm tỷ đô cho đất nước chứ không phải là đi thu gom tờ vé xe bus nhỏ tí xíu để " bảo vệ môi trường " hay dự án đạp xe kêu gọi nâng cao nhận thức về nạn buôn bán người hay làm các bộ phim ngắn tuyên truyền..không đạt hiệu quả cao như các thí sinh trong chương trình Siêu thủ lĩnh...

Còn chương trình Dám làm không đã thách thức các bạn trẻ ăn vài chục trái ớt và ăn cả 1 con gà.. chứ không phải là thách thức khả năng sáng tạo ra những ý tưởng đột phá, lập dị thậm chí là điên rồ mà không ai dám nghĩ ra của giới trẻ, 

Tại sao VTV6 không sản xuất chương trình phỏng vấn những người đặc biệt là giới trẻ, những người dám làm, dám hi sinh, cống hiến tất cả hay chỉ đơn giản là dám nghĩ rằng mình có thể giúp con rồng VN cất cánh? 
Và chương trình chuyên cơ số 6 suốt ngày chỉ phỏng vấn các ca sĩ, người nổi tiếng..chứ không phải là những nhà khoa học, những người có nhiều đóng góp cho đất nước hay đơn giản là những bạn trẻ sáng tạo đã thành lập công ty và thành công để truyền lửa lập nghiệp cho giới trẻ như chương trình Ai là Ai trên kênh VTC2.. Hay tại sao chương trình đó không tôn vinh và phỏng vấn để tìm ra bí quyết thành công của các bạn trẻ có thể tạo ra những ý tưởng đột phá giúp đất nước cất cánh như biểu tượng máy bay cất cánh của chương trình đó..Nếu làm được điều đó thì sẽ kích thích khả năng sáng tạo rất lớn của người dân đặc biệt là giới trẻ vì ai cũng muốn cái tên của mình được biết đến thậm chí là trở thành thần tượng của nhiều người cũng như muốn được chia sẻ bí quyết thành công..

Chương trình cầu vồng với chi phí lớn và kéo dài vài tháng mà chỉ tìm ra được 1 -2 MC hay diễn viên không có gì là nổi trội cả..Và chương trình Cầu vồng trong lĩnh vực diễn viên đã không tìm được nhiều gương mặt xuất sắc thậm chí là 1 trong những diễn viên được lọt vào vòng cuối của chương trình đó trong vài năm trước thì nay chỉ làm nhân vật phụ họa đóng vai thời tiết xấu trong chương trình chuyên cơ số 6..Vì một trong những bí quyết thành công của nền điện ảnh TQ là một đạo diễn nổi tiếng đã đích thân đến các vùng quê để tìm diễn viên tiềm năng là một cô gái thôn quê miền núi để thích hợp cho vai diễn của bộ phim và cô gái đó chưa hề được đào tạo gì hết nhưng sau này lại thành công nhất, đó là diễn viên Củng Lợi .Trong việc làm phim thì không thể đào tạo đồng loạt các diễn viên hết lĩnh vực này đến lĩnh vực khác mà cần phải tìm ra được người có tài năng và phù hợp nhất với từng vai diễn trong từng bộ phim. 
Tại sao VTV6 không tổ chức những chương trình cầu vồng để tìm ra những MC, những diễn viên hay những nhân tài sáng tạo...có thể tạo ra những điều kì diệu cho VN và TG như cầu vồng xuất hiện sau cơn mưa ?
Thậm chí là lí do nền điện ảnh VN chưa phát triển là do không dám mạo hiểm và không tích cực đi tìm những diễn viên tiềm năng phù hợp cho từng bộ phim và từng vai diễn dù họ không được học hành gì hay không có khuôn mặt đẹp và không có những đôi chân dài thậm chí là họ rất nghèo ở các vùng quê miền núi hay là ở trong tù..Nền điện ảnh nước ta luôn chỉ quay đi quẩn lại vài diễn viên được gọi là nổi tiếng hay có khuôn mặt đẹp một cách nhàm chán thì sẽ rất khó khiến khán giả VN thích xem. 

Nhưng VN lại sẽ trở thành 1 kinh đô điện ảnh của TG mới, nơi tạo ra các bộ phim mang tính nhân văn và có tác động lớn khi kích thích khả năng sáng tạo của người dân thậm chí là góp phần giúp tạo ra 1 TG hòa bình, phồn thịnh, đoàn kết..từ đó tiến đến 1 nền văn minh mới chứ không phải là các bộ phim hành động hay có tính bạo lực cao khiến gia tăng tỷ lệ tội phạm đặc biệt là giới trẻ ( vì theo cuốn sách Tác nhân xoay chuyển thì việc xem các bộ phim bạo lực hay chơi game bạo lực thì sẽ làm tăng tính bạo lực và tỷ lệ tội phạm lên rất nhiều, thậm chí là họ còn thí nghiệm cho các em nhỏ xem đoạn băng 1 người phụ nữ đánh con gấu bông khiến các em nghĩ ra các cách người lớn không ngờ tới để hành hạ chú gấu đó. Và đó là lý do tỷ lệ tội phạm dã man như vụ Lê văn Luyện hay vụ  thẩm mỹ Cát tường.. tăng cao ở VN ). Vậy thì làm thế nào để VN trở thành kinh đô điện ảnh nhân văn của TG trong nền kinh tế mới và làm thế nào để tạo ra 1 bộ phim có thể khiến hơn 250.000 người dân Mexico xuống đường để tham gia chương trình xóa mù chữ ? Câu trả lời sẽ có trong phần cuối của bài viết VN ANGELS THAY CHO VN IDOL ?

Chương trình Điều chưa nói của nước ngoài được chiếu trên kênh VTV6 đã huy động hàng ngàn người chỉ để đem đến niềm hạnh phúc ngắn ngủi cho 1 số người trong khi một nhà báo đã phải tự tử khi nhìn thấy cảnh 1 em bé Châu Phi gầy trơ xương vì nạn đói nằm cạnh 1 con diều hâu, chuyên ăn... và có hàng trăm triệu người đang sống trong nghèo đói vì thiên tai, dịch bệnh,..mà không mấy ai quan tâm đến họ..
"Toàn bộ vùng Châu Phi chỉ nhận được hơn 1 tỷ đô viện trợ kinh tế,chỉ bằng 1 máy bay ném bom B-2.Nếu mỗi người dân Mỹ bỏ một thức uống nhẹ mỗi tháng thì họ có thể nhân đôi khoản viện trợ cho châu phi.Nếu mọi người bỏ 1 bộ phim mỗi năm thì có thể nhân đôi khoản viện trợ hiện tại cho cả châu Á và châu Phi.."
(trang 110 cuốn Tạo ra thông điệp kết dính)

Vì vậy số tiền tiết kiệm khổng lồ từ việc không mua bản quyền các chương trình và các bộ phim nước ngoài sẽ được dùng để đầu tư vào việc tạo ra các chương trình mang bản quyền của VN để kích thích khả năng sáng tạo và thu thập ý tưởng, sáng kiến của mọi người dân để tạo ra các ý tưởng cải tiến đột phá giống như Jame Watt từ đó sẽ giúp con rồng VN cất cánh mạnh mẽ trong cuộc CM XANH như nước Anh trong cuộc CM CN.

Hơn thế nữa VN sẽ bán bản quyền các chương trình mang thương hiệu VN và các bộ phim được sản xuất theo phương pháp mới của VN ra TG chứ không phải là mua bản quyền tràn lan như hiện nay từ đó thu về hàng tỷ đô...

Do đó Nữ Phó Thủ Tướng tương lai của VN đang băn khoăn không biết nên hợp tác với đài THVN hay đài VTC hay là đài TH Hà Nội (thành phố nơi cô ấy sinh ra) để tạo ra các chương trình TH mới để triển khai tất cả các dự án trên giúp con rồng VN cất cánh cũng như đem lại 1 TG hòa bình để ai cũng được sống hạnh phúc ở những thiên đường xanh. Cô ấy sẽ chọn đài TH trong nước nào để hợp tác với các đài TH nước ngoài để sản xuất các chương trình của cô ấy đặc biệt là chương trình VN ANGELS giống như đài THVN đã hợp tác sản xuất với đài TH của Nhật Bản để sản xuất bộ phim rất hay tên là Người cộng sự. Các chương trình TH mới đó liên quan đến vấn đề thực hiện giấc mơ toàn cầu vĩ đại nên cần có sự hợp tác với các đài TH quốc tế để thu thập ý tưởng của hàng trăm triệu người dân đặc biệt là thế hệ trẻ trên toàn TG..

Đài THVN có thế mạnh rất lớn về việc tạo ra các chương trình TH thực tế nên có thể tạo ra chương trình tìm kiếm hiền tài với quy mô lớn và đầu tư công phu như VNnextopmdel (mà trong khi VN đang găp nhiều nguy cơ lớn như thế này thì chương trình đó nên chuyển thành dự án thời trang xanh và nhân ái để vừa thiết lập một ngành CN thời trang mới trị giá hàng trăm tỷ đô vừa giữ lại những shot hình đẹp của hàng triệu người nghèo, bệnh nhân.. để khán giả được chia sẻ niềm hạnh phúc với họ thay vì những cô chân dài. Chính nước Ý đã đưa ra dự án trang điểm cho những người bệnh nhân ung thư để họ cảm thấy hạnh phúc hơn khi được trở lại vẻ đẹp hồi xưa trước khi họ bị rụng hết tóc do hóa trị..tại sao VN lại không nhân ái và tạo ra những dự án kì diệu được như vậy)
 Đài THVN lại tổ chức rất nhiều chương trình thu hút được sự quan tâm và tham gia bình chọn của hàng triệu người dân đặc biệt là hs,sv và các nhà khoa học.. Đài THVN lại có  các cơ quan thường trú ở nước ngoài rất nhiều nên sẽ thuận lợi cho việc giúp Biến TG thành phòng sáng tạo (R&D) của VN và phổ biến các CN sạch ra TG..

Còn đài THKTS VTC lại vừa có thế mạnh về TH lại vừa có thế mạnh về CNTT với mảng game và cả bán hàng trên TH.Nếu cô ấy hợp tác với VTC thì cô ấy sẽ khiến các hs,sv,các game thủ trở thành các siêu anh hùng giải cứu thế giới trong đời thực chứ không phải là ảo trong các game.Họ sẽ thay vì suốt ngày lên mạng để chơi game hay xem phim,lướt web.,hay vào facebook để tán gẫu thì họ sẽ tìm kiếm và trao đổi với bạn bè những kiến thức mới nhất để cùng tạo ra những công nghệ giải cứu chính họ và những đứa con tương lai của họ.
Làm thế nào để biến các game thủ VN và TG trở thành những siêu anh hùng giải cứu hành tinh ngay trong đời thực chứ không phải là ảo và làm thế nào để các quán net hoạt động 24/24h để họ có thể thỏa sức sáng tạo?
Họ không chỉ tham gia đóng góp ý tưởng để tạo ra và cải tiến những sản phẩm mà họ còn được tham gia thiết kế vô số các sản phẩm mới được tạo ra từ Thung lũng silicon xanh,và các sản phẩm của các DN xanh.Để những sản phẩm của VN không chỉ rẻ,có chất lượng cao mà còn có thiết kế tuyệt đẹp,đẹp đến nỗi rất nhiều người xếp hàng đến mua giống như các sản phẩm của Apple như iphone,macbook..Khi đó thay vì chơi game đến nghiện,ảnh hưởng đến học tập và sức khỏe thậm chí là nợ tiền net nhiều sẵn sàng phạm tội thì họ sẽ rất phấn khích khi vừa có thu  nhập cao lại vừa được Chính phủ và cộng đồng tôn vinh khen thưởng mà  họ còn được con cháu họ tự hào hãnh diên và biết ơn (tên của họ còn được ghi trên bao bì sản phẩm khi họ là những nhà phát minh,nhà thiết kế,người có nhiều ý tưởng giá trị đóng góp để tạo nên sản phẩm giúp chính họ và thế hệ sau được sống ở thiên đường xanh và thoát khỏi..)Điều  đó sẽ cuốn hút họ hơn chơi game rất nhiều lần vì khi đó họ được thỏa sức sáng tạo..

Nếu cô ấy hợp tác với VTC thì sẽ giúp rất nhiều bạn trẻ nghèo không được đi học phải đi làm vất vả ở các công trường xây dựng hay các bạn không có điểm số cao ở trường,hay không đỗ ĐH thậm chí là cả những bạn trẻ đã và đang phạm tội,,có thể trở thành những nhân tài sáng tạo giỏi có nhiều đóng góp cho đất nước .Vì các bạn ấy là những người có tiếm năng sáng tạo rất lớn có thể trở thành Steve Job(người không học ĐH)của VN hay Thomas Edison người có nhiều phát minh nhất không được học cấp 1.
Ngoài ra cô ấy còn hợp tác với VTC để sản xuất ra rất nhiều game kích thích khả năng sáng tạo của người chơi như thiết kế game giải cứu hành tinh trong đó người chơi sẽ đóng vai trò là nhà lãnh đạo cao cấp hay nhà phát minh.. để tạo ra các chính sách,bộ luật,các công nghệ giúp người dân thoát khỏi những thảm họa như lũ lụt,động đất,sóng thần. trong đó họ được toàn quyền nghĩ ra những chính sách hay công nghệ táo bạo.Để thông qua trò chơi đó sẽ tạo ra rất nhiều gợi ý tốt để soạn thảo luật và CN thực tế.

Hay là cô sẽ hợp tác với đài THHN để giúp Hà Nội,quê hương cô trở thành Thung lũng Silicon xanh và thành phố đẹp,sạch và xanh nhất để trở thành thành phố kiểu mẫu sau đó sẽ lan truyền ra các thành phố khác
(cô ấy không biết quyết định thế nào nên chọn đài THVN hay đài THKTS VTC hay đài TH HN để triển khai các chương trình TH mới ? )
(Đồng thời cô cũng muốn hợp tác với một số tờ báo để thu thập và tôn vinh những ý tưởng sáng kiến của nhiều người dân( để những bác xe ôm trong lúc không có khách thì đọc báo biết được những thông tin cần thiết để đóng góp những ý tưởng có giá trị và có thêm thu nhập)và phát động những phong trào sống xanh và tiêu dùng xanh.)
Trong cuốn sách nói về cách tìm và trọng dụng nhân tài có đoạn viết rằng :người giỏi là người dám tiến cử nhân tài dù đó là người thân của mình mà không sợ dư luận..

Cô ấy sẽ hợp tác với đài TH nào để tiến cử một nhân tài có thể trở thành một MC giỏi có tài ăn nói,biết cách nói dí dỏm,hài hước và có khuôn mặt đẹp hơn MC Nguyên Khang..Đó chính là em trai của cô ấy.Hơn thế nữa chỉ khi đó cô mới yên tâm dồn hết sức lực và tâm trí của mình để biến những điều tuyệt vời trên mau sơm thành sự thật khi có em trai chăm sóc và lo cho bố mẹ.Và đó cũng là điều tốt nhất mà cô có thể báo hiếu và để bù đắp lại những đau khổ mà cô đã gây ra với bố mẹ.Vì điều khiến bố mẹ hạnh phúc nhất là thấy con cái đều thành đạt,và khi em trai cô được làm MC cho 1 chương trình mà cô thiết kế thì bố mẹ sẽ không phải dậy sớm làm gà và lo con trai sẽ gặp nguy hiểm khi đi đưa hàng xa

Cô sẽ hợp tác với đài TH nào để tạo ra một phương thức quảng cáo mới,hiệu quả hơn và đem đến hàng trăm thang thuốc bổ cho khán giả chứ không như hiện 

Cô ấy sẽ hợp tác với đài TH nào để tạo ra những cuộc thi sáng tạo ra những công nghệ giải cứu hành tinh hiện đại nhất giống như cuộc thi Robocon để thu hút nhân tài quốc tế và để các bạn trẻ, các nhà KH có cơ hội giao lưu,hợp tác trao đổi kiến thức và những ý tưởng đồng thời sẽ kích thích ngành du lịch xanh phát triển.
Cô ấy sẽ hợp tác với đài TH nào để có thể triển khai các dự án trên bằng việc tạo ra rất nhiều chương trình TH  hoàn toàn mới thu hút sự đón xem và tham gia bình chọn cũng như đóng góp ý tưởng của hàng chục triệu khán giả, khi do chính khán giả VN cùng tham gia thiết kế và có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mọi người dân chứ không phải là những chương trình mua bản quyền nước ngoài và đặc biệt là những game show đặt ra những câu hỏi để kiểm tra khả năng hiểu biết những kiến thức mà có thể dễ dàng tìm thấy qua Google thay vì phát huy khả năng sáng tạo của khán giả.
Đã đến lúc VN không chỉ sáng tạo ra rất nhiều robot hiện đại, hữu ích, có tiềm năng ứng dụng cao và rộng rãi chứ không chỉ là để thi đấu, giành huy chương mà còn có thể tổ chức những cuộc thi lớn, hữu ích và làm tăng sự đoàn kết, hợp tác.. hơn Robocon
.
Khi đó thay vì các bạn hs,sv..được thể hiện tài năng ca hát hay khả năng hiểu biết và nhớ những kiến thức mà các bạn ấy có thể dễ dàng tìm thấy qua Google thì các bạn ấy sẽ được thỏa sức phát huy khả năng sáng tạo của mình để tạo ra những ý tưởng,CN giải cứu chính họ và thế hệ con cháu của họ khi đó họ sẽ trở thành những ngôi sao thần tượng nổi tiếng khắp toàn cầu giống như những ngôi sao Kpop hiện nay.Nhưng chỉ có điều họ không chỉ được thế hệ trẻ hiện tại tôn vinh ngưỡng mộ như các ngôi sao Kpop hiện nay mà họ còn trở thành thần tượng của thế hệ tương lai, không chỉ là niềm tự hào mà họ còn để lại tài sản khổng lồ cho chính con cháu của mình(vì việc họ tham gia đóng góp nhiều ý tưởng có giá trị lớn để tạo nên một sản phẩm xanh thì họ và con cháu họ sẽ được hưởng một phần lợi nhuận cho mỗi sản phẩm được bán ra dù họ còn sống hay không)Và họ còn có thể trở nên "bất tử "khi tên của họ được đặt cho những con đường,tòa nhà,tập đoàn,sản phẩm,tượng đài..điều mà biết bao vua chúa thời xưa đều muốn có được bằng bất cứ giá nào( được trường sinh bất tử nhưng...)
Làm thế nào thế hệ trẻ VN có thể tận dụng được quyền năng huyền diệu của bộ não chỉ có ở độ tuổi của họ để tạo ra 1 TG mới thậm chí là làm thay đổi TG như chàng sinh viên bỏ ĐH Harvard để thành lập Facebook ? Câu trả lời có ở các bài viết trong Blog cũng như các cuốn sách, nhật kí của một Nữ Thiên Tài giống Leona..
Khi các chương trình TH mới đó được thực hiện thì sẽ khiến các bạn hs,sv..thay vì đi nhặt rác,đi đứng đường để điều tiết giao thông hay đi dọn dẹp môi trường..thì các bạn ấy có thể tham gia vào những dự án lớn hơn và xứng tầm với khả năng của họ hơn để đem lại những lợi ích lớn hơn gấp rất nhiều lần khi họ tham gia đóng góp ý tưởng để giảm tắc đường,giảm tai nạn giao thông,giảm ô nhiễm,giảm phát thải khí nhà kính,để tạo ra những sản phẩm xanh,công trình không chỉ xanh mà còn tạo ra rất nhiều điện,cũng như những CN.công trình có thể bảo vệ và giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản của hàng triệu người dân nghèo miền trung
Điều này giống như các chương trình TH đó sẽ giúp các bạn trẻ thay vì đi nhặt vài viên gạch thì các bạn ấy có thể giúp đất nước xây dựng rất nhiều tòa nhà Royal city,những thành phố nổi hiện đại (lá súng hay hoa sen) trên biển,như vậy mới xứng với tài năng và khả năng sáng tạo vô cùng lớn của các bạn ấy..Đó là điều mà đất nước đang cần ở các bạn ấy hơn bao giờ hết chứ không phải là đi nhặt những mẩu vé xe bus nhỏ tí xíu để bảo vệ môi trường hay...
 Đài TH có thể được chọn để tạo ra những chương trình có thể phát huy tối đa tài năng sáng tạo, sự nhiệt tình, dám cống hiến tất cả..cho tổ quốc để giúp họ và hầu hết trẻ em VN và TG đều được đi học và hạnh phúc?
Các chương trình TH đó sẽ giúp các bạn trẻ được sống hạnh phúc và tạo nên một thời hào hùng,vẻ vang khi sẵn sàng cống hiến,hi sinh tất cả cho tổ quốc thân yêu để làm nên chiến thắng ĐBP thứ hai trong cuộc chiến chống BĐKH  giống như thế hệ cha ông ta đã được sống trong thời kì vàng son và làm nên chiến thắng ĐBP vể vang..
(Điều đó không phải thế hệ nào cũng may mắn được sống hạnh phúc như vậy..em trai của cô sinh viên đã từng nói rằng ước gì có chiến tranh để em ấy sống cuộc sống hào hùng và hạnh phúc khi được cầm súng chiến đấu hi sinh  vì tổ quốc giống như các anh hùng liệt sỹ năm xưa..Và bây giờ thì niềm ao ước đó của em ấy sẽ sắp thành hiện thực nhưng không phải là cầm súng mà là sử dụng thứ vũ khí tối tân hơn rất nhiều đó là sức mạnh sáng tạo của siêu vi tinh để tạo ra những CN để giải cứu hành tinh chứ không chỉ là đất nước như QK.)

Thậm chí các chương trình TH mới có thể tìm ra và giúp các bạn trẻ  ấy còn trở thành những tình nguyện viên quốc tế để đem lại sự giúp đỡ cần thiết và kịp thời cho hàng tỷ người dân nghèo chứ không phải đi nhặt rác hay đi đứng đường điều khiển giao thông thay cho cột đèn giao thông...Khi đó họ sẽ trở thành những "siêu thủ lĩnh" thực sự của VN  thậm chí là "siêu thủ lĩnh của TG" để tạo ra và triển khai những dự án có qui mô lớn để giải quyết các vấn đề nan giải như BĐKH,nghèo đói,dịch bệnh,thiên tai bão lũ,...khi hợp tác với các bạn trẻ,những siêu thủ lĩnh của các nước khác để đem lại một thiên đường xanh cho chính họ và thế hệ con cháu họ cũng như cho tất cả mọi người chứ không phải là các dự án nhỏ dưới tầm khả năng của họ và không có tác động gì nhiều như hiện nay.Khi đó thay vì làm "mới" lại các ca khúc CM thời xưa thì họ có thể sáng tác ra những ca khúc mới để cổ vũ và tuyên truyền cho cuộc CM giải cứu hành tinh..Đài TH nào sẽ được Phó Thủ Tướng mới của VN chọn và giúp đỡ để trở thành đài TH đẳng cấp quốc tế thậm chí là được hàng tỷ người yêu quý và đón xem...?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét