Translate

Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

VIỆT NAM ANGELS- TÌM KIẾM VÀ ĐÀO TẠO NHỮNG HIỀN TÀI CỦA QUỐC GIA-NHỮNG THẦN TƯỢNG THỰC SỰ CỦA MỌI NGƯỜI DÂN:

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÌM KIẾM VÀ ĐÀO TẠO NHỮNG HIỀN TÀI-NHỮNG ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP MỚI GIÚP TẠO NÊN CHIẾN THẮNG ĐBP TIẾP THEO? CHƯƠNG TRÌNH VIỆT NAM ANGELS THAY CHO VN IDOL :.

Chương trình VIỆT NAM ANGELS- TÌM KIẾM VÀ ĐÀO TẠO NHỮNG HIỀN TÀI CỦA QUỐC GIA-NHỮNG THẦN TƯỢNG THỰC SỰ CỦA MỌI NGƯỜI DÂN:
Họ là những thiên thần của VN , những "đại tướng Võ Nguyên Giap" mới giúp VN tạo ra chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang tiếp theo trong cuộc chiến lớn và vĩ đại hơn trong QK rất nhiều.Họ là những thần tượng đích thực không chỉ là giới trẻ mà còn là của mọi người dân đặc biệt là của thế hệ con cháu mai sau chứ không phải là các ca sĩ hay ngôi sao Kpop.. Vì họ có thể đem lại nhiều điều kì diệu cho mọi người dân và giúp đất nước tạo nên sự phát triển thần kì từ đó giúp TG hòa bình, phồn thịnh, tự do, hạnh phúc, dân chủ và tạo nên 1 thiên đường xanh cho thế hệ hiện tại đặc biệt là thế hệ con cháu mai sau..điều mà các ca sỹ hay ngôi sao Kpop không thể nào làm được..
 
Họ là "Biệt đội siêu anh hùng "là những người tài giỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng có khả năng sáng tạo vô cùng lớn,cùng đoàn kết dám mạo hiểm và dám làm bất cứ điều gì để cống hiến tất cả cho cuộc CM giải cứu hành tinh và..Họ là những thiên thần có thể tạo nên thiên đường tuyệt đẹp ngay dưới trần gian nơi con người được sống trong hạnh phúc và hòa bình với nhau đặc biệt với Mẹ Trái Đất và các loài động vật...


Tại sao ai cũng biết rằng hiền tài là nguyên khí của quốc gia,nguyên khí nhiều thì quốc gia sẽ thịnh vượng vậy, nguyên khí ít thì quốc gia suy yếu mà không hề có một cuộc thi tìm kiếm và đào tạo những nhân tài mà đất nước đang cần đến hơn bao giờ hết trong khi lại có quá nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát như VN idol, the voice, sao mai..

"Hiền tài không chỉ là các thủ khoa ĐH, các nhà kinh doanh, những người giỏi máy tính, tài chính hay đạt giải quốc tế môn toán, lí...mà hiền tài thực sự là những người có kế sách làm cho quốc thái dân an, những người có đầu óc chiến lược, có khả năng tham gia vào đường lối chính sách lớn chứ không phải là các mẹo vặt.
Hơn thế nữa Nữ Phó Thủ Tướng đã dành quá nhiều thời gian và tâm trí vào việc tìm kiếm các kiến thức mới nhất về các ý tưởng kinh tế xanh và để tìm ra tấm bản đồ dẫn đến sự phát triển thần kì của đất nước cũng như tìm ra con đường dẫn đến thiên đường xanh sau khi ngăn chặn tối đa những thảm họa do BĐKH gây ra vì thời gian còn rất ít.
Vì vậy Phó Thủ tướng không còn tâm trí để học các kiến thức kinh tế và tài chính khác từ đó nhận ra rằng mình còn thiếu quá nhiều kiến thức đó mà sức mình có giới hạn trong khi thời gian lại ngày càng cấp bách và cô đã chứa quá nhiều kiến thức về các công nghệ  sạch và nền kinh tế xanh,và phần mềm sáng tạo.. đến nỗi cô rất khó tiếp thu các kiến thức khác (giống như một chén nước trà được đổ đầy nước trà vào rồi thì rất khó đổ nước khác)
Vì vậy Phó Thủ Tướng rất cần sự giúp đỡ của tất cả mọi người dân đặc biệt là các "hiền tài"những nhân tài ưu tú nhất tài giỏi trong nhiều lĩnh vực sẽ giúp cô hoàn thiện bản thiết kế hệ thống năng lượng sạch và triển khai các dự án trong bản thiết kế đó cũng như tìm ra những mảnh ghép cuối cùng của tấm bản đồ quý giá.Dưới đây là một số  bản phác thảo sơ lược  những chương trình trong bản thiết kế vì đó là chiến lược giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh quốc gia nên bản chi tiết sẽ chỉ được tiết lộ cho những hiền tài và những cơ quan nhà nước liên quan..
Vì vậy cuộc thi tìm kiếm và đào tạo hiền tài hay thiên thần, các siêu thủ lĩnh thực sự của VN và TG tên là  VN ANGELS sẽ được tổ chức với qui mô lớn hơn nhiều lần cuộc thi VN next top model . Và 100 thí sinh lọt vào vòng trong sẽ được ở những căn phòng đẹp và được đối xử tốt hơn top 10 thí sinh trong cuộc thi VN nextop model hay ở nơi đẹp nhất ,có nhiều cây xanh nhất và được quân đội bảo vệ an toàn nhất. Vì rất nhiều trong số họ sẽ trở thành những nhà lãnh đạo cao cấp giống như Đại Tướng Võ Nguyên Giap nên họ sẽ được rèn luyện ở trong quân đội..( chỉ như vậy mới thu hút được nhiều hiền tài trong và ngoài nước). Vậy thì những ai sẽ đăng kí đầu tiên và nhanh chóng nghiên cứu hết các bài viết này để đưa ra các ý tưởng đột phá cũng như những kế sách giúp đất nước phát triển thần kì để biến tất cả những điều tuyệt vời trong các bài viết trong blog thành sự thật từ đó trở thành nhà lãnh đạo mới được mọi người dân yêu quý và tôn vinh...

Bởi vì họ sẽ trở thành những NHÀ LÃNH ĐẠO SÁNG TẠO CHIẾN LƯỢC TẠO RA THIÊN ĐƯỜNG XANH VÀ XÂY DỰNG 2 QUẦN ĐẢO HOÀNG SA- TRƯỜNG SA MỚI ĐỒNG THỜI LÀ NGƯỜI CỘNG SỰ  CỦA NỮ PHÓ THỦ TƯỚNG MỚI.

Vì bí quyết phát triển thần kì của rất nhiều nước như Indonesia hay Singapore thì vai trò của Tổng Thống và nhóm những nhân tài thông thái là rất quan trọng thậm chí mang tính quyết định..
Ngoài ra họ còn trở thành những nhà lãnh đạo cao cấp làm việc trong Bộ Kinh tế Xanh, một bộ hoàn toàn mới được thành lập để thiết kế và triển khai hàng nghìn các dự án, chương trình trong các chiến lược xanh mới và hiệu quả nhất mà đã được nhân dân bình chọn cũng như  đóng góp ý tưởng, sáng kiến để các dự án trở nên hoàn thiện và khả thi nhất..Và Phó Thủ Tướng mới sẽ kiêm thêm 1 trọng trách rất lớn nữa là Bộ Trưởng Bộ Kinh Tế Xanh đó..
 
Bởi vì theo cuốn Nóng Phẳng chật thì " để giải quyết vấn đề BĐKH thì chúng ta cần 1 nhà lãnh đạo cao cấp kiêm CEO, giám đốc năng lượng để đưa ra và cho triển khai các dự án xanh hiệu quả.Đồng thời thành lập ra  1 Bộ mới để thiết kế các chiến lược xanh hiệu quả để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống BĐKH giống như Bộ Quốc Phòng thiết kế 1 cuộc chiến tranh..''
Điều đó có nghĩa là sẽ cần tổ chức 1 cuộc tìm kiếm và đào tạo rất nhiều hiền tài, những vị Đại Tướng mới của VN làm việc trong Bộ mới thành lập đó.

Họ là những người sẽ có vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện và cho triển khai những dự án trên và rất nhiều dự án khác để biến tất cả những điều đã đề cập ở trong toàn bộ bài viết này trở thành hiện thực,những điều kì diệu,tuyệt vời mà không có cuộc thi tìm kiếm tài năng ca nhạc và người mẫu nào làm được.Họ sẽ là những "siêu thủ lĩnh" thực sự của VN và..

HỌ CÓ THỂ LÀM NÊN 1 THẾ GIỚI  MỚI VÀ TẠO NÊN THIÊN ĐƯỜNG XANH..
 
 


Có một câu danh ngôn nói rằng "đừng nghi ngờ việc một nhóm người có thể làm thay đổi TG.Trên thực tế thì đó là cách hiệu quả nhất thậm chí là duy nhất.."

Điều đó giống như B,Gates và nhóm những người bạn tài giỏi của ông đã làm thay đổi TG khi châm ngòi cho cuộc CM máy tính và CNTT khi sáng tạo ra phần mềm vi tính.Nhóm những "hiền tài " của VN còn có thể làm được nhiều điều tuyệt vời hơn thế..Bởi vì họ sẽ không chỉ châm ngòi cho sự bùng nổ của cuộc CM của hàng tỷ siêu vi tính để sáng tạo ra vô số các sản phẩm CN giải cứu hành tinh (điều mà máy tính bình thường sẽ không thể làm được..)mà họ còn có thể giúp rất nhiều quốc gia có thể trở thành những thiên đường xanh và cùng hợp tác với VN để biến đại dương thành Hồ sen,hồ súng để ai cũng được sống ở đó.

Steve Jobs từng nói rằng : " những kẻ đủ điên để nghĩ rằng họ có thể thay đổi TG cũng chính là những người có thể làm được điều đó "
Vì vậy những người tham dự cuộc thi cũng cần phải có tham vọng thay đổi TG và luôn nghĩ rằng không có gì là không thể thậm chí là phải dám từ bỏ tất cả để cống hiến hết tài năng, sức lực của mình để cống hiến cho cuộc CM tạo ra 1 TG mới đó.

Do vậy điều kiện để tham dự cuộc thi là mỗi thí sinh cần đưa ra được ít nhất 20 ý tưởng có thể thay đổi được TG đặc biệt là tạo ra 1 thiên đường xanh,tạo ra những ý tưởng CN sạch đột phá...ưu tiên những thí sinh có thể đưa ra được các chương trình thiết kế hệ thống năng lượng sạch mới và hiệu quả hơn, ưu việt hơn..Có thể chấp nhận những ý tưởng nhỏ nhưng tạo ra sự thay đổi lớn hay có thể chấp nhận trong số 20 ý tưởng thì có dưới 7 ý tưởng đã có trên mạng và sách báo nhưng phải kèm theo lời phân tích tiềm năng phát triển cũng như ứng dụng của các ý tưởng đó sẽ đem lại những lợi ích và lợi nhuận lớn như thế nào giúp VN có thể phát triển thần kì đặc biệt là có thể giải quyết được vấn đề BĐKH và tạo ra nhiều việc làm cho nhiều người dân nghèo đặc biệt là tính khả thi của ý tưởng với chi phí nhỏ mà hiệu quả lại rất cao..(gợi ý là những thí sinh có khả năng lọt vào vòng trong cao nhất là những người có thể nghiên cứu kỹ tất cả hơn 50 bài viết trong blog thậm chí là cả các cuốn sách được đề cập trong đó để đưa ra những phân tích và tầm nhìn, kế sách giống như Nữ Phó Thủ Tướng mới của VN, người có khả năng tập hợp nhiều ý tưởng nhỏ đã có cùng với kiến thức hiện đại để tạo ra những siêu ý tưởng đặc biệt là tài phân tích tiềm năng của ý tưởng..

Bởi vì có người đã hỏi một người đã 2 lần đạt giải Nobel rằng : tại sao ông có nhiều ý tưởng hay thế ? Ông ấy trả lời : vì tôi có rất rất nhiều ý tưởng..

Steve Jobs đã từng thuyết phục giám đốc của Pepsi về làm việc cho mình với 1 câu nói : anh muốn cả đời bán thứ nước pha đường đó hay là muốn thay đổi TG...

Do vậy những nhân tài của VN muốn cả đời đi làm thuê ( đặc biệt cho các DN nước ngoài ) hay là muốn trở thành quan chức cao cấp của 1 cường quốc xanh để có thể tạo ra hàng chục triệu việc làm thay vì phải đi tìm việc thậm chí là phải làm thuê cho người giàu một cách vất vả mà vẫn nghèo hay thay vì thực hiện giấc mơ của mình thì lại phải làm việc để giúp những người giàu thực hiện ước mơ của họ.. Bạn có muốn trở thành thần tượng của hàng trăm triệu người đặc biệt là giới trẻ và thế hệ tương lai thậm chí là trở nên bất tử khi là những người đầu tiên làm thay đổi TG như Steve Jobs, Bill Gates..

( Các kỹ sư của Toyota đã được khích lệ khi tham gia dự án chế tạo siêu xe hiện đại nhất thế kỉ 21 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu Hyprid khi họ được biết rằng họ là những người đầu tiên thay đổi TG .Và các lập trình viên của Goole cũng vậy họ cũng được truyền cảm hứng khi biết rằng mình đang sắp trở thành những người đầu tiên thay đổi TG, tạo ra những điều kì diệu mà chưa có ai từng nghĩ tới )

Vì vậy cuộc thi tìm kiếm và đào tạo hiền tài sẽ tìm ra những người có thể hoàn thiện bản thiết kế và đưa ra những ý tưởng dự án hay và đột phá hơn thậm chí là có thể đưa ra bản thiết kế hoàn toàn mới có thể khả thi,ưu việt hơn và có giá trị lớn hơn bản thiết kế trên..

Cuộc thi sẽ để họ ở khu nhà chung,một khu nhà đẹp hơn bất kì cuộc thi nào trước đây để khán giả được theo dõi và chọn ra những "hiền tài vừa có đức vừa có tài va thực sự xứng đáng, quan trọng nhất là có khả năng sáng tạo lớn và dám cống hiến, hi sinh tất cả cho tổ quốc và cho cuộc CM giải cứu hành tinh.."

Cuộc thi có điểm khác biệt với cuộc thi khác là các thí sinh tham gia sẽ bị loại bất cứ lúc nào nếu không làm việc hiệu quả hay không đưa ra được ý tưởng độc đáo, có giá trị trong vòng 10 ngày hoặc 7 ngày..Và bất kì người nào chăm chỉ theo dõi chương trình đó rồi có nhiều ý tưởng hay, đột phá, có giá trị sẽ ngay lập tức được trở thành thiên thần và lọt vào vòng trong để tham dự cuộc thi cũng như được ở khu nhà chung, được học và rèn luyện cách phát huy khả năng sáng tạo. Điều đó sẽ làm cho những người tham gia cuộc thi và lọt vào vòng trong sẽ luôn phải cố gắng hết mình để không bị loại còn những người chưa được lọt vào vòng trong thì vẫn có cơ hội vào vòng trong bất kì lúc nào chỉ cần họ có nhiều ý tưởng đột phá và có giá trị lớn..
Điều đó sẽ thu hút sự đón xem và tham gia đóng góp ý tưởng của hàng trăm triệu người dân trên toàn TG và VN đặc biệt là các bạn trẻ vì chương trình luôn mở rộng đón chào những người có nhiều ý tưởng độc đáo dù ban đầu họ chưa được vào vòng trong nhưng họ sẽ nỗ lực hết sức và sẽ phát huy tối đa sức sáng tạo của mình để có cơ hội được đặc cách vào vòng trong từ đó sẽ có cơ hội để biến những ý tưởng mà họ thu thập được cũng như sáng tạo ra những ý tưởng đột phá để ý tưởng của họ cũng là ý tưởng của tất cả người dân và ý tưởng của tất cả mọi người cũng là ý tưởng của họ- Ý TƯỞNG NÀY LÀ CỦA CHÚNG MÌNH. Khi đó sẽ tạo ra 1 sự bùng nổ sáng tạo và khiến cho người dân đặc biệt là giới trẻ sẽ không ngừng sáng tạo cũng như tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến quý giá thậm chí là họ sẽ không bỏ bất kì 1 tập nào của chương trình VN ANGELS vì sẽ mất cơ hội trở thành thiên thần..
Vậy những thí sinh sẽ trở thành những thiên thần của VN sẽ là những đối tượng nào, họ có những điểm gì khác biệt với các thí sinh của các cuộc thi bình thường khác như VN IDOL hay VN nextop model.. ?

1.Những thiên thần trong nước sẽ sẵn sàng cống hiến hi sinh tất cả cho đất nước và tạo nên sự bùng nổ sáng tạo từ đó tạo ra những Steve Jobs, B.Gates mới :

Đối tượng tham gia là mọi người dân từ mọi tầng lớp đặc biệt ưu tiên những người trẻ có khả năng sáng tạo lớn mà không được đi học hay do nhà nghèo không được đi học giống như bạn trẻ chưa học hết lớp 9 mà đã tạo ra máy tạo điện đã được đề cập ở các bài viết trước trong Blog...

Hơn thế nữa những bạn học sinh hay sinh viên (16-24 tuổi ) có điểm số thấp ở trường và là những người thông minh, có khả năng tư duy khác biệt, không đi theo đám đông và dám phá bỏ mọi nguyên tắc, dám chấp nhận mạo hiểm đặc biệt là vừa có sự quyết đoán, cá tính mạnh, giỏi thể thao,dám làm bất cứ điều gì để đạt được mục tiêu..của phái mạnh lại có trái tim nhân hậu, nhạy cảm, giàu tình yêu thương..của phái yếu, vì đó là những người vừa có đức vừa có tài, và có óc sáng tạo lớn sẽ được ưu tiên.Quan trọng là những bạn ít nói, ngại giao tiếp, thích sống biệt lập để tư duy theo cách của riêng mình sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để phát huy khả năng sáng tạo thậm chí là được bố trí người trợ giúp trình bày ý tưởng bằng slide cho họ quan trọng nhất là họ có ý tưởng đột phá, có giá trị kinh tế lớn và có thể tạo ra 1 TG mới.


Bởi vì những người đó đã sống trong sự cô đơn lại có cách suy nghĩ khác thường không muốn tiếp thu những kiến thức cũ ở trên lớp nên có rất nhiều bạn có điểm số thấp nhưng chính họ lại là những người có tiềm năng sáng tạo lớn thậm chí là họ có thể tạo ra các ý tưởng đột phá làm thay đổi TG như Facebook, Google...Họ sẽ là những Steve Jobs, B.Gates, Thomas Edison mới của VN và TG..
Ví dụ tiêu biểu là có một anh chàng ăn mặc rất bình thường chỉ mang một chiếc túi đựng tài liệu để vào trình bày trước những nhà đầu tư hàng đầu TG.Trước đó đã có người ăn mặc comple rồi trình chiếu slide rất chuyên nghiệp làm anh ta rất lo sợ vì sự thiếu chuẩn bị của mình.Nhưng khi vào gặp các nhà đầu tư anh ấy đã sử dụng một cách trình bày đơn giản, cụ thể và hiệu quả hơn bất kì slide nào. Đó là khi anh ta ném chiếc cặp tài liệu lên cao rồi rơi cốp xuống bàn làm cho tất cả các nhà đầu tư kinh ngạc rồi anh ta nói rằng đây sẽ là tương lai của máy tính cá nhân, khi mà rất nhiều tài liệu có thể nhét vào 1 chiếc máy nhỏ gọn như cặp tài liệu này để mang đi khắp nơi chứ không phải là máy bàn cổ lỗ, to đùng..Và đó là ý tưởng đột phá được các nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng to lớn của nó khiến họ sẵn sàng đầu tư số tiền lớn nhất là 4 triệu đô từ đó ra đời những chiếc laptop thông dụng như ngày nay ( trích trong cuốn Tạo ra thông điệp kết dính-tại sao 1 ý tưởng tồn tại còn các ý tưởng khác đều chết )
Vì vậy các thí sinh tham gia cuộc thi VN ANGELS cũng phải nghiên cứu rất kĩ cuốn sách Tạo thông điệp kết dính đó để tạo ra những ý tưởng đột phá được trình bày đơn giản, cụ thể, gợi cảm xúc và khiến người khác hành động ngay chứ không chỉ  là các slide đẹp được đầu tư công phu hay mặc đẹp..
Điều khác biệt nữa là họ có thể là bất kì ai,dù là bác nông dân hay một vị giáo sư,một bạn sinh viên hay một bạn trẻ không được đi học và đã từng mắc lỗi lầm,những người khuyết tật,những du học sinh hay người nước ngoài..hay những em hs..

2.Những thiên thần ngoại quốc sẽ mang lại sự sáng tạo lớn giúp VN trở thành 1 trong những nước sáng tạo nhất để biến giấc mơ toàn cầu vĩ đại thành hiện thực:

 Thủ Tướng Lý Quang Diệu còn tạo điều kiện ưu đãi nhất cho các nhân tài là người nước ngoài để thu hút chất xám của TG..

Do đó cuộc thi sẽ không chỉ thu hút và trao cơ hội được làm việc thậm chí là trở thành quan chức cao cấp của Chính Phủ cho các du học sinh hay kiều bào mà còn là các bạn trẻ, các nhà KH,những người dân bình thường nhưng có tài năng sáng tạo...của các nước khác trên khắp toàn cầu. Bởi vì chỉ khi đó VN mới có thể tạo ra được những ý tưởng đột phá để thực hiện giấc mơ toàn cầu vĩ đại đồng thời cũng là cơ hội rất tốt để VN có thể thu hút được lượng chất xám rất lớn của TG với việc họ sẽ giúp VN liên hệ và hợp tác với những nhà KH hàng đầu đặc biệt là giúp hàng hóa của VN sẽ dễ dàng tiếp cận với các thị trường quốc tế hơn.Chương trình đó sẽ thu hút sự chú ý đón xem và tham gia đóng góp ý tưởng hay bình chọn thậm chí là cá cược ( hợp pháp và giúp thu lại nguồn thu lớn cho các dự án xanh ) của hàng trăm triệu khán giả trên khắp toàn cầu. 
(Nước Mỹ là siêu cường hàng đầu và là nước sáng tạo nhất là vì nước Mỹ là nơi mà ước mơ của bất kì ai ở bất kỳ nước nào cũng như bất kì màu da nào cũng có thể thực hiện được..Vậy thì đã đến lúc VN cũng sẽ trở thành nơi mà tất cả những người dân đặc biệt là những nhân tài trên toàn TG có thể cùng đoàn kết chung sức và phát huy khả năng sáng tạo để biến ước mơ toàn cầu vĩ đại sẽ trở thành hiện thực và tạo ra thiên đường xanh tuyệt đẹp ngay ở dưới trần gian, nơi mà tất cả mọi người đều được hạnh phúc và tự do thực hiện ước mơ của riêng mình thậm chí là được làm theo năng lực và hưởng theo nhu cầu và trở thành Thủ Tướng, Tổng Thống có quyền lực tối cao của đất nước và cả TG..Làm thế nào có thể biến điều tuyệt vời đó thành hiện thực ? Nếu bạn dám tin rằng điều đó là hoàn toàn có thể thì mời bạn tìm đọc các bài viết khác có trong blog.)

Bởi vì theo một cuốn sách nói về sáng tạo thì nước Mỹ là nước sáng tạo nhất TG vì nước Mỹ đã thu hút được rất nhiều nhân tài từ rất nhiều quốc gia khác nhau, từ nhiều chủng tộc, màu da, văn hóa..khác nhau tiêu biểu là Mỹ đã có tổng thống là người da màu đầu tiên là tổng thống Obama..Mà theo cuốn sách đó thì nhóm càng đa dạng gồm nhiều người thuộc nhiều nước hay nền văn hóa khác nhau thì nhóm đó càng trở nên sáng tạo..Đặc biệt chương trình bước nhảy hoàn vũ đã có người nước ngoài thì tại sao chương trình VN ANGELS lại không thể có ?
Hơn thế nữa chương trình đó sẽ có thể trở nên nổi tiếng và được bán bản quyền ra khắp các quốc gia khác như chương trình VN Idol từ đó đem về lợi nhuận khổng lồ cho VN (đặc biệt là đài TH nào được chọn để tổ chức chương trình đó).Khi đó các nhân tài của VN sẽ càng được kích thích để quyết tâm và cố gắng nỗ lực hơn rất nhiều để có thể giành chiến thắng..Hơn nữa khi có người nước ngoài thì các ý tưởng sẽ sáng tạo hơn và mang tính toàn cầu hơn đặc biệt đây là cơ hội rất tốt để VN thu hút được rất nhiều nhân tài quốc tế vì rất nhiều nước đang có tỷ lệ thất nghiệp rất cao..
Ngoài ra điều đó sẽ tiết kiệm hàng tỷ đô cho việc quảng bá thương hiệu của VN ra khắp TG không chỉ là du lịch mà còn là vô số các sản phẩm, CN xanh và mới mà VN sẽ phân phối ra khắp toàn cầu trong thời gian tới..

3.Những thiên thần bóng tối, những người sẽ đem ánh sáng đến xóa tan bóng tối:

Một điểm đặc biệt nhất từ trước đến nay sẽ đem lại sự phấn khích và sự theo dõi đón xem của hàng trăm triệu khán giả là cuộc thi đó sẽ cho phép cả những người tù nhân đặc biệt là các bạn trẻ phạm tội tham gia cuộc thi .Vì trong bộ phim " Những thiên thần của Charlie " hoặc có 1 bộ phim nào đó của Mỹ thì những cô gái trẻ tài năng đó đều là những cô gái đã từng phạm tội hay là đang ở trong tù. 

(Bạn muốn trở thành thiên thần để biến những người tù nhân được coi là ác quỷ trở thành những thiên thần bóng tối sẽ cùng bạn đem ánh sáng đến xóa tan bóng tối hay là bạn muốn trở thành người bình thường luôn phải sợ ác quỷ, sợ bị trộm cắp, cướp giật, sợ các tệ nạn Xã Hội..Cơ hội đó chỉ có ở VN ANGELS ?)

Bởi vì những người ở trong tù đặc biệt là giới trẻ thì họ khao khát mãnh liệt được làm lại cuộc đời nên họ sẽ có sự quyết tâm và động lực lớn đồng thời họ cũng là những nhân tài sáng tạo lớn, những người không thích học hay không có điều kiện để đi học và họ dám làm những điều mà rất nhiều người khác không dám làm thậm chí là họ rất liều lĩnh và dũng cảm chấp nhận mạo hiểm.. nên họ mới chót phạm tội.Nhưng chính những điều đó lại là những yếu tố quan trọng để hình thành nên 1 nhân tài sáng tạo vì theo cuốn Ý tưởng kỳ quặc tạo ra đột phá thì những người có khả năng sáng tạo cao là những người có điểm số thấp ở trường thậm chí là không thích học và không thích làm theo số đông đặc biệt là rất dũng cảm, liều lĩnh, dám chấp nhận mạo hiểm, dám làm những điều khác thường mà những người khác không dám làm..

Do đó cuộc thi sẽ khiến rất nhiều người ở trong tù đặc biệt là các nhân tài trẻ của VN đang được bảo vệ an toàn trong tù sẽ thi đua sáng tạo để mau sớm được làm lại cuộc đời và bù đắp lại cho những tội lỗi mà họ gây ra .Cuộc thi đó sẽ chứng tỏ với TG rằng VN là 1 đất nước nhân hậu và coi trọng việc phát huy khả năng sáng tạo của mọi người dân để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống BĐKH đến nỗi dành cả ưu tiên lớn nhất cho cả những tù nhân và những người khuyết tật thậm chí là người già, trẻ em, người nước ngoài...

Các thí sinh nếu được tuyển chọn từ trong tù ra thì sẽ là niềm tự hào và khích lệ rất lớn cho hàng triệu tù nhân trên cả nước thậm chí trên khắp TG .Bởi vì họ không chỉ được đối xử tốt như các thí sinh khác mà họ còn có cơ hội trở thành quan chức cao cấp của Chính phủ thậm chí là được thế hệ trẻ tôn vinh thần tượng như các ngôi sao Kpop và trở nên bất tử chứ không chỉ đơn giản là có việc làm và được gia đình tự hào, hãnh diện..Họ sẽ là những thí sinh được các thí sinh khác tôn trọng, không phân biệt đối xử thậm chí là coi như những nhân tài sáng tạo sẽ có những đóng góp lớn cho đất nước bởi vì họ sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để phát huy tài năng. 
Điều này giống như tông đồ Phao lô của Đức Chúa Giê su đã được cải biến để trở thành tông đồ có nhiều đóng góp lớn nhất cho công cuộc phổ biến rộng rãi đạo Thiên Chúa ra khắp TG mặc dù trước đó Thánh Phao lô là người giết nhiều người theo đạo Thiên Chúa nhất.Hơn thế nữa trong bộ phim Nữ Hoàng Sơn Đước thì công chúa đã cho phép những người Gaia bị thôn tính có ý định mưu phản và lật đổ triều đình trở thành những quan chức của đất nước và xóa bỏ mọi sự phân biệt đối với họ thậm chí là thương yêu họ như chính người dân của nước Shinla rồi cấp đất cho họ yên tâm làm ăn sinh sống khiến họ trung thành và đã rất nhiều lần có công lớn trong việc cứu đất nước..Đặc biệt là Cựu Tổng Thống Nelson Madena tuy đã phải chịu mức án chung thân khi có ý định lật đổ chính phủ nhưng ông ấy vẫn kiên trì đấu tranh chống phân biệt chủng tộc từ đó được bầu làm Tổng Thống và nhận được giải Nobel Hòa bình trên hết là được cả người dân ở Nam Phi cũng như người dân trên TG yêu quý đến nỗi dành 1 ngày gọi là ngày NELSON MADENA..
Vậy trong tương lai ở trong các nhà tù của VN cũng có thể xuất hiện những nhà lãnh đạo cấp cao của đất nước thậm chí là nhà lãnh đạo kiệt xuất giống như Cựu Tổng Thống Nelson Madena và đạt giải Nobel..

Đồng thời họ sẽ được sống và rèn luyện sức khỏe, tính cách, khả năng sáng tạo..với các vòng thi sôi động và vui nhộn cứ ai thắng là được cộng điểm cùng với các thí sinh khác trong các doanh trại quân đội và luôn có máy quay theo dõi giống như chương trình Người giấu mặt trên kênh VTV6 nên họ sẽ không thể trốn đi đâu được.

 Mà nếu có trốn thì những người thân của họ sẽ phải ngồi tù thay họ và khi họ bị bắt lại thì mức phạt sẽ tăng lên gấp 10 lần thậm chí là không bao giờ còn cơ hội thay đổi cuộc đời nữa..Do đó sẽ không bao giờ có trường hợp đó xảy ra và họ sẽ khích lệ những người tù khác tích cực sáng tạo vì sẽ có rất nhiều cơ hội như vậy khi đó sẽ biến nhà tù thành phòng sáng tạo hay sản xuất các sản phẩm, CN hiện đại để giảm tối đa giá thành phục vụ cho nền kinh tế mới để khi ra tù thì người tù có kỹ năng làm việc luôn chứ không phải là vài nghề đơn giản như hiện nay.

Khi đó XH sẽ giảm tối đa các tệ nạn và nâng cao khả năng sáng tạo của mọi người dân để cạnh tranh với những đối thủ rất đáng gờm, những người có nhiều điều kiện để sáng tạo hơn bất kì ai, họ vừa có động lực vừa có sự quyết tâm thay đổi cuộc đời và có thời gian nhiều hơn khi không có nhiều chương trình giải trí vì ở trong nhà đá ( các siêu cao thủ cũng thường rèn luyện các bí kíp võ công tuyệt đỉnh ở các hang đá )...Một lợi thế nữa là họ có sự quan tâm đặc biệt của 1 nhà lãnh đạo cao cấp, người có khả năng sáng tạo rất lớn cũng như có khát vọng cháy bỏng là giúp tất cả mọi người dân phát huy tối đa khả năng sáng tạo để biến TG từ đống tro tàn của các thảm họa thiên tai thành thiên đường xanh trên đất liền và trên biển đặc biệt nhà lãnh đạo đó rất yêu quý và coi trọng nhân tài đặc biệt là rất thương những bạn trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn hay không có hạnh phúc nên mới chót phạm tội nên nhà lãnh đạo đó sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho những nhân tài đó được lấy lại những kí ức tuổi thơ và những thiệt thòi của mình trong quá khứ.

(Thiên tài Edison tuy bị thầy giáo từ chối không dạy nên ông không được đến trường nhưng ông lại là người đem ánh sáng đến xóa tan bóng tối..Vì vậy VN sẽ trơ thành nước có thể tạo ra biết bao nhà phát minh thiên tài như Thomas Edison sở hữu hàng nghìn bằng sáng chế khi tất cả mọi người dân đặc biệt là cả những nhân tài đang được bảo vệ an toàn trong tù và những người khuyết tật có thể được học ĐH Harvard mới trong nền kinh tế sáng tạo xanh miễn phí cũng như được tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát huy tối đa khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình ..)

 Nhà lãnh đạo đó đã dám 3 lần bỏ học ĐH Harvard của TG trong nền kinh tế mới để tìm ra con đường giúp những bạn trẻ nghèo không được đi học đặc biệt đã từng phạm lỗi có thể cùng cô ấy thực hiện ước mơ cao đẹp nên cô ấy mới nhận ra rằng những nhân tài sáng tạo lớn nhất của đất nước không chỉ là các bạn thủ khoa ĐH đã và đang du học nước ngoài hay làm việc cho các công ty nước ngoài mà còn rất nhiều hiền tài trẻ của quốc gia đang ở..trong tù hay ở các công trường xây dựng.  Vì những người sáng tạo là những người có điểm số thấp ở trường thậm chí là không được đi học như Thomas Edison đặc biệt là những nhân tài sáng tạo dám mạo hiểm làm những gì người khác không dám làm để rồi được bảo vệ an toàn trong tù..Vì vậy những thiên thần trong bóng tối, là những người dám làm những điều không ai dám nên họ mới phải vào tù chỉ vì họ sử dụng tinh thần mạo hiểm đáng quý đó không đúng chỗ mà thôi. Nhưng nếu được định hướng tốt thì họ sẽ là những người dũng cảm và có tiềm năng sáng tạo rất lớn hứa hẹn sẽ đóng góp rất nhiều cho đất nước và cho TG hơn bất kì ai..

 Họ là những thiên thần bóng tối của VN, những người đã và đang ở trong bóng tối nhưng lại là những người đem ánh sáng đến xóa tan bóng tối. Nhà lãnh đạo đó đã từng xem trailer của bộ phim hành động của Mỹ tên là "Escape- trốn thoát " đã từng nói rằng những người ở trong tù thường có cái nhìn khác biệt so với những người ở ngoài. Nhà lãnh đạo ấy đã gần như muốn khóc và có sự quyết tâm lớn hơn rất nhiều khi xem chương trình Hạc giấy trên kênh VTV6 nói về 1 bạn trẻ mới 18 tuổi đã phải sống mồ côi cha mẹ từ nhỏ và mới phạm tội cướp tài sản do nông nổi một chút nên đã bị án tù là 7 năm..

(Trong vài năm tới những bạn trẻ đang phải sống trong cô đơn buồn tủi trong tù sẽ được có cơ hội làm lại cuộc đời và được tôn vinh thậm chí là trở thành thần tượng của mọi người dân khi có nhiều đóng góp nhất)

Vậy là những năm tháng mà bạn ấy sở hữu quyền năng huyền diệu nhất của bộ não để có thể thay đổi cuộc đời lại bị lãng phí ghê gớm, bạn ấy cũng bị cô lập không muốn giao tiếp với ai, bị mất đi những tháng năm tuổi trẻ, tuổi thanh xuân đẹp nhất..giống như nhà lãnh đạo đó, một cô gái trẻ sống trong gia đình nghèo không có hạnh phúc gia đình ngoài tình thương của mẹ và cũng mất đi gần 7 năm tuổi thanh xuân khi bị cô lập, không có bạn bè ( vì ngay từ năm 2007, lớp 12 cô ấy đã không giao tiếp với bạn bè nhiều và chịu những tổn thương tâm lí lớn dẫn đến trầm cảm... ) . Khi xem xong chương trình đó cô ấy càng quyết tâm trở thành nhà lãnh đạo mới của đất nước để trao cho các bạn trẻ đó cơ hội được phát huy khả năng sáng tạo thần kì của bộ não ngay trong tù để thay đổi cuộc đời thậm chí là lấy lại những gì mà họ đã mất để cho chính họ và con cháu họ sẽ được sống hạnh phúc ở những thiên đường xanh chứ không phải là bị XH hắt hủi, kỉ thị...rồi lại phạm tội và lại phải ngồi trong nhà đá..Hơn thế nữa họ còn có cơ hội cùng các thiên thần khác được khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất để tìm ra tình yêu đích thực của mình, có thể là các thiên thần khác trong chương trình hoặc là trong các trường ĐH, các chương trình sáng tạo hay tài năng khác. Bởi vì để phát huy khả năng sáng tạo thì việc có 1 tình yêu đích thực và ngọt ngào sẽ là liều thuốc bổ kích thích họ rất lớn..

4/ Các điểm khác biệt so với các chương trình VN IDOL hay Siêu thủ lĩnh, Người giấu mặt trên VTV6:

Các thiên thần sẽ ngày nào cũng phải viết nhật kí về những ý tưởng hay những gì mình đã làm tốt cũng như những gì mình chưa làm tốt trong ngày rồi đưa ra các ý tưởng cải tiến các ý tưởng mà mình đưa ra chưa hoàn thiện đặc biệt là viết ra những nhận xét, những góp ý giúp các thí sinh khác tiến bộ hơn và làm việc với nhau hiệu quả hơn chứ không phải là công khai phê bình nhau hay nói ra thí sinh sẽ bị loại như chương trình Siêu thủ lĩnh trên kênh VTV6 hiện nay. Và các bài nhật kí đó sẽ được đăng công khai trên các mạng xã hội hay các tờ báo để nhân dân có thể hiểu sâu sắc hơn về tài năng và nhân cách của các hiền tài để có thể tìm ra được những nhà lãnh đạo vừa có đức vừa có tài thực sự..Việc viết nhật kí đó càng chân thành và càng có nhiều ý tưởng hay càng được đánh giá cao và ai được nhiều người bình chọn sẽ được cộng thêm điểm..

Hơn thế nữa các thiên thần còn được thường xuyên cập nhật các kiến thức, các ý tưởng đột phá và đọc các cuốn sách hay nhất, mới nhất, học tập suốt đời giống như Bác Hồ..với công nghệ cao như dùng internet và đọc các sách giúp họ học tập siêu tốc và hiệu quả hơn trước rất nhiều. Sau đó các thiên thần cần phải tổng hợp lại rồi chia sẻ những kiến thức và ý tưởng có giá trị mà họ tìm được cũng như họ nhận ra tiềm năng ứng dụng to lớn, rộng rãi của các ý tưởng đó cho mọi người. Người nào tìm ra, chia sẻ và phân tích tiềm năng ứng dụng lớn được nhiều ý tưởng đột phá, có nhiều lợi ích cho mọi người và có sự bình chọn cao thì sẽ được cộng thêm điểm.

Ngoài ra các thiên thần sẽ được chia thành các nhóm nhỏ để đến các trường học cấp 1,2,3, cao đẳng, ĐH, các nhà tù, các doanh trại quân đội, các khu dân cư, các vùng quê, miền núi...để chia sẻ các kiến thức về sáng tạo và thu thập các ý tưởng hay của mọi người dân, từ mọi tầng lớp lứa tuổi đặc biệt là những người nông dân và trẻ em. Các thiên thần sẽ phải làm cho trẻ em nhận thức rõ rằng nếu các em không thuyết phục bố mẹ, người thân và chính các em tham gia đóng góp tài chính, ý tưởng, sức lực, trí tuệ..vào việc chống BĐKH thì các em sẽ phải ở trong 1 địa ngục như thế nào và ngược lại nếu họ hành động thì các em sẽ được sống hạnh phúc ở những thiên đường tuyệt đẹp như thế nào. Các thiên thần sẽ chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm sáng tạo của mình cũng như tạo ra các trò chơi kích thích sự sáng tạo của các em nhỏ giúp các em được trở thành những siêu anh hùng thật sự như Hecquyn hay trở thành thiên thần được tham dự chương trình VN ANGELS nhí hay là chú sư tử dũng cảm trong bộ phim Vua sư tử chứ không phải là việc đóng giả Sơn tinh, thủy tinh rồi chơi đánh trận giả để phổ biến kiến thức bảo vệ môi trường như trong chương trình Siêu thủ lĩnh của VTV6. 

Hơn thế nữa các thiên thần sẽ đến các vùng quê nghèo để giúp những người nông dân có thể có việc làm và có thu nhập rất cao khi không chỉ tham gia đóng góp ý tưởng sáng kiến hay chế tạo ra các máy móc hiện đại và có giá trị cao như các nhà bác học " chân đất " mà còn giúp người nông dân bảo vệ mùa màng và nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi, cũng như khôi phục và phát triển rất nhiều làm nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống..( Để không còn người nông dân nào phải vào tù chỉ vì không có ai giúp họ bảo vệ mùa màng trước dịch bệnh, thiên tai và..chuột, ốc bươu..khiến họ phải dùng bẫy chuột bằng điện khiến vô tình làm chết người và phải đi tù trong khi rất nhiều người gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng lại không phải đi tù, có lẽ đó là 1 trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tai nạn giao thông ở VN không được giải quyết triệt để .). 
Do đó các thiên thần cũng phải nghĩ ra các dự án làm giảm thiểu tối đa tình trạng tắc đường và tai nạn giao thông vì trong tương lai con người là tài sản quý giá nhất nên VN sẽ không thể để cho hơn 10.000 người mỗi năm thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Bởi vì rất nhiều trong số họ có thể là những thiên thần, những hiền tài có thể đem về hàng trăm tỷ đô cho đất nước hay đơn giản dù là người bình thường họ cũng có thể đóng góp rất nhiều ý tưởng, công sức, trí tuệ..cho đất nước và cho TG từ đó đem về niềm vui, tự hào và cả sự thịnh vượng cho gia đình chứ không phải là để lại bao đau thương cho người thân khi họ mãi ra đi khi bị tai nạn giao thông..


Họ sẽ được tham gia rất nhiều vòng thi thử tài năng sáng tạo của mình và mỗi vòng họ sẽ nhận được một phần thưởng có giá trị của các nhà tài trợ giống như trong cuộc thi VNnextopmodel nhưng có điều khác là thưởng cho cả những người có ý tưởng hay và lập dị mà không ai nghĩ ra,thưởng cho cả những người thất bại nhưng tìm ra lỗi và cách khắc phục cải tiến..Để đảm bảo tính công bằng thì các thí sinh sẽ được cộng dồn điểm qua các vòng thi giống như trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ và mỗi người sẽ được quyền nhắn tin bình chọn cho các thí sinh 1 lần để không gây ra sự bê bối như các chương trình tìm kiếm tài năng ca nhạc..Các thí sinh sẽ được tự chấm điểm cho nhau theo sự đóng góp ý tưởng, công sức của mỗi người một cách khách quan vì họ sẽ không biết là có bao nhiêu người được chọn vào vòng trong nên họ sẽ cho điểm khách quan và chính xác đồng thời cũng thể hiện họ là những người biết coi trọng nhân tài, phần điểm này sẽ chiếm 1 tỷ lệ ngang với tỷ lệ bình chọn của khán giả.Nếu phát hiện ra việc gian dối hay đánh giá không xác thực thì thí sinh đó sẽ phải ngừng cuộc chơi dù có bao nhiêu điểm đi chăng nữa..Đồng thời khán giả sẽ biết được chính xác sự đóng góp của các thí sinh trong mỗi dự án để bình chọn đúng những người vừa có đức vừa có tài, những nhà lãnh đạo biết khiêm tốn khi coi trọng tài năng thực sự của người khác cũng như liêm khiết khi không thiên vị ai mà đánh giá đúng năng lực..

Cuộc thi sẽ không chỉ  thu hút sự tham gia và bình chọn của hàng chục triệu khán giả mà còn yêu cầu các thí sinh phải biết thu thập và biến những ý tưởng,sáng kiến cải tiến nhỏ của rất nhiều khán giả thành những siêu ý tưởng hoàn thiện..
Giong như việc chưng cất hàng nghìn giọt biến nước biển mặn không uống được thành 1 giọt nước ngot hay việc biến hàng nghìn tia ánh nắng nhỏ thành 1 tia sáng đủ mạnh để thiêu rụi cả cánh rừng thông qua chiếc kính núp..
(Bạn thích trở thành siêu thủ lĩnh ngồi sau chiếc xe ba bánh này hay là trở thành thiên thần, nhà lãnh đạo mới 2.0 được lọt vào vòng trong của chương trình VN ANGELS được đi trên chiếc siêu xe limosin và chiếc máy bay tuyệt đẹp để chở bạn đi đến những nơi đẹp nhất của VN và TG thậm chí là có cả quân đội bảo vệ..)

Những người tham gia cuộc thi và lọt vào vòng trong sẽ không phải đi trên chiếc xe ba bánh như trong chương trình Siêu thủ lĩnh trên kênh VTV6 để đến đem cháo cho các bệnh nhân mà các hiền tài của VN sẽ được đi trên những chiếc xe hơi sang trọng thậm chí là có máy bay riêng để đưa họ đến các vùng miền trên khắp đất nước từ đó giúp họ đưa ra các chương trình giúp cả tỉnh hay thành phố đó phát triển phồn thịnh, đặc biệt là lựa chọn những mô hình, dự án phù hợp nhất với đặc tính, ưu điểm của từng địa phương.

Ví dụ như họ sẽ chọn địa phương nào phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất để đặt các nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời bằng rau muống, hay máy tạo điện, tua bin gió đặc biệt là dự án hoa sen thu năng lượng mặt trời ( ý tưởng này do Nữ Thủ Tướng vừa mới nghĩ ra vào ngày 7/11 khi liên tưởng đến dự án thu năng lượng mặt trời của Mỹ với các tấm gương đều phản chiếu vào 1 cột trụ ở giữa do đó cô ấy đã nghĩ tại sao VN không vừa xây dựng các thành phố hoa sen cao hơn mặt nước biển hàng chục mét và vừa biến tất cả các thành phố đó thành nhà máy sản xuất năng lượng mặt trời được thiết kế giống như các cánh của hoa sen đều có xu hướng quy tụ vào nhụy sen do đó ánh nắng mặt trời sẽ được tập trung tối đa vào giữa..Hơn thế nữa dự án đó có thể triển khai không chỉ ở trên đất liền đặc biệt còn rất tiết kiệm chi phí khi xây dựng trên biển vì ở biển có nước nên không tốn nhiều năng lượng để dẫn nước vào các tua bin đồng thời có thể tận dụng điều đó để biến nước biển thành nước ngọt )

Bởi vì những thiên thần của VN sẽ tạo ra hàng trăm tỷ đô cho đất nước và rất nhiều trong số họ sẽ là quan chức cao cấp nên họ sẽ đều được quân đội bảo vệ khi đi công tác ở các tỉnh và giúp các tỉnh đó phát triển mạnh mẽ hơn bất kì dự án đưa 600 trí thức trẻ về các tỉnh nghèo nào. Vì những hiền tài đó mới là những người có đủ khả năng sáng tạo ra các chương trình, dự án lớn đem lại nguồn thu hàng nghìn tỷ đồng cho các tỉnh vì họ được Nữ Thủ Tướng lựa chọn và đào tạo không chỉ là khả năng sáng tạo mà còn có thể nhận biết các ý tưởng tiềm năng và theo đuổi các dự án đó đến cùng để biến các dự án đó thành hiện thực, điều mà ngay cả các thủ khoa ĐH cũng không thể làm được nếu không được đào tạo..
Hơn thế nữa dự án 600 trí thức thì với việc đưa 1 cử nhân về làm phó chủ tịch xã thì sẽ không có tác động gì nhiều điều đó giống như dã tràng xe cát nhưng chương trình VN ANGELS sẽ đưa cùng lúc hàng trăm hiền tài, nhân tài sáng tạo nhất VN thậm chí là TG để đến các tỉnh giúp các tỉnh đó có thể có chiến lược phát triển bền vững và mạnh mẽ..Điều đó mới đem lại hiệu quả lớn và nhanh chóng thậm chí là nếu nhóm thí sinh nào có ý tưởng hay giúp tỉnh đó phát triển tốt thì thí sinh đó sẽ trở thành trợ lý hay là quan chức cấp cao của tỉnh đó..Điều đó có nghĩa là chương trình sẽ không chỉ tìm kiếm nhân tài cho đất nước mà còn cho các tỉnh, địa phương để đổi mới toàn diện và đổi mới tận cốt lõi từ cấp cao nhất đến thấp nhất.

(Các thiên thần sẽ đưa ra các dự án giúp mỗi tỉnh của VN đều có thể trở thành 1 tập đoàn kinh tế toàn cầu lớn mạnh ít nhất là có doanh thu lớn giống như Apple hoặc là Google khi đó VN sẽ có hơn 60 tập đoàn lớn)

Để rèn luyện sức khỏe và bộ não đặc biệt là tìm ra người có óc sáng tạo nhất thì cứ mỗi chủ nhật các thí sinh đó sẽ được đến doanh trại quân đội để tập võ với các chiến sỹ bộ đội hay đi làm ruộng với những bác nông dân, đi trồng rừng với người dân miền núi.. để người dân, khán giả biết rõ hơn về con người, tính cách và xem những hiền tài đó có phải là người vừa có đức vừa có tài, vừa có sự mạnh mẽ, quyết đoán của nam giới vừa có nét nhạy cảm, giàu tình thương của người phụ nữ vốn là đặc điểm của người có óc sáng tạo nhất.

Do đó họ còn thường xuyên đến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về sáng tạo, trao đổi ý tưởng hay chơi thể thao với các chiến sỹ bộ đội, công an, bệnh nhân đặc biệt là các tù nhân đặc biệt là họ sẽ không đi đút cháo hay thực hiện các dự án quá nhỏ bé không xứng tầm với khả năng của họ như chương trình Siêu thủ lĩnh mà họ sẽ tạo ra các dự án lớn có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo của các bệnh nhân hay tù nhân đặc biệt là họ sẽ nghĩ ra dự án giảm tải bệnh viện, nâng cao chất lượng y tế, giảm tối đa chi phí y tế hay cải thiện y đức, giảm tệ nạn XH..

Đặc biệt họ sẽ tạo ra dự án Y tế xanh không chỉ là đông y mà là chữa bệnh bằng tinh thần, tự kỉ ám thị, đem lại sự lạc quan cho người bệnh khi họ được thỏa sức sáng tạo và thấy mình vẫn có ích..Những hiền tài đó sẽ mặc quần áo giống với các chiến sỹ bộ đội khi đi tập võ và giống với bệnh nhân hay tù nhân để thấu hiểu cuộc sống của họ để sau này khi họ trở thành những quan chức cao cấp họ sẽ đưa ra các chính sách phù hợp với những người đó..

Còn khi về công tác ở các tỉnh thì họ sẽ được mặc những bộ quần áo đẹp có stylish thiết kế riêng giống như chương trình VN Idol sao cho họ vẫn thể hiện là những nhà lãnh đạo hiện đại giống phong cách của các doanh nhân đẳng cấp quốc tế mà vẫn có nét cá tính trẻ trung, độc đáo riêng biệt chứ không phải mặc những bộ đồng phục 1 màu như nhau giống trong chương trình siêu thủ lĩnh trên VTV6. Bởi vì họ sẽ là những người đại diện cho VN cho các nhà lãnh đạo cao cấp mới của Chính Phủ có thể giúp cả 60 tỉnh, thành của VN đều trở thành những tập đoàn kinh tế toàn cầu trong đó mỗi người dân trong tỉnh đó đều là cổ đông chiến lược không những được tham gia đóng góp ý kiến mà còn được có việc làm và hưởng lợi tức cổ phần của các tập đoàn đó.

Những thiên thần của VN đó sẽ có sức mạnh giống như tên lửa đẩy các vệ tinh lên quỹ đạo Trái Đất nghĩa là họ có thể giúp đưa ra các chiến lược sáng tạo để giúp cả 1 tỉnh trở thành 1 tập đoàn kinh tế lớn mạnh, một con khủng long tiến vào toàn cầu giống như tập đoàn Sam sung của Hàn Quốc hay Toyota của Nhật bản không chỉ tạo ra hàng triệu việc làm cho 1 tỉnh mà còn cho các nước khác.
Giong như tên lửa đẩy có thể đẩy rất nhiều vệ tinh lên quỹ đạo Trái Đất nên những thiên thần, những hiền tài của VN sẽ có khả năng giúp rất nhiều tỉnh, thành phố trở thành những tập đoàn toàn cầu để tiến vào thời đại vàng kim mới.(Còn chương trình đưa 600 trí thức về làm phó chủ tịch xã thì giống như đưa cho xã đó thêm 1 chiếc xe đạp không có tác dụng gì nhiều, sẽ không thể giúp xã đó thoát nghèo chứ không nói là giúp tỉnh đó trở thành 1 tập đoàn kinh tế lớn mạnh..)

(Trong tương lai VN cũng sẽ có những tập đoàn lớn mạnh như Samsung và Toyota chỉ có điều khác là các tập đoàn của VN sẽ sản xuất và phân phối trên toàn cầu những thiết bị điện tử siêu hiện đại, siêu tiết kiệm năng lượng lại có giá rẻ và giúp chống lại BĐKH đặc biệt là VN sẽ sản xuất hàng loạt không chỉ những chiếc oto chạy bằng hydro có thể tạo điện mà còn là những chiếc máy bay siêu hiện đại chạy bằng nhiên liệu sạch như Hidro thậm chí là làm cho máy bay cá nhân rẻ và phổ biến như xe máy hiện nay ở VN)

Riêng Hà Nội và TP HCM sẽ được ưu tiên nhất với việc các hiền tài đó không chỉ giúp 2 thành phố đó có rất nhiều tập đoàn toàn cầu mà còn có thể giúp 2 thành phố đó trở thành 2 trung tâm tài chính và thung lũng Silicon thậm chí là bếp ăn hay điểm đến du lịch hấp dẫn nhất mới của TG trong nền kinh tế mới .Đặc biệt là TP HCM, là 1 trong 10 thành phố chịu thiệt hại nhiều nhất TG và có nguy cơ biến mất đầu tiên đồng thời vì là nơi có số dân đông và người dân phải  thường xuyên sống trong khổ sở vì bị ngập lụt nên TP HCM sẽ được ưu tiên xây dựng thành phố nổi siêu hiện đại đầu tiên chỉ cần người dân ở đó tiết kiệm tối đa và quý trọng thậm chí là yêu mến, biết ơn những người dân miền Bắc chứ không phải thái độ kỉ thị như hiện nay. Vì nếu trong QK miền Bắc đã sẵn sàng hi sinh tất cả thậm chí là xẻ dọc Trường Sơn để giải phóng miền Nam thì trong Tương lai khi miền nam và miền trung chịu những hậu quả nặng nề của BĐKH đem lại thì miền Bắc cũng sẽ sẵn sàng...Vì tất cả người dân VN đều yêu nước và sẵn sàng hy sinh lợi ích của mình cho tổ quốc VN thân yêu đặc biệt là giới trẻ...
 Trong cuốn "Chiếc xe Lexus và cây oliu" thì thế giới mới đã đến lúc các thuộc tính của đất nước ( hay tỉnh thành phố ) cần giống như hay hòa lẫn vào với các công ty hay các tập đoàn ,cần phải đưa đất nước (hay tỉnh ) lên thị trường chứng khoán như 1 tập đoàn có cổ đông trên toàn cầu.Điều này làm cho đất nước ( hay tỉnh ) như 1 tập đoàn sản xuất và kinh doanh.Dân chúng cư xử như các cổ đông, nhà lãnh đạo thì như giám đốc và nhu cầu cho Chính phủ điện tử tăng lên. Tại sao phải chờ suốt 6 tiếng tại 1 văn phòng huyện để được gia hạn đăng kí bằng lái xe trong khi có thể mua cả chiếc xe hơi qua mạng ? Và tại sao chính phủ lại chỉ sử cụng hệ điều hành phiên bản 1.0 trong khi CP ở láng giềng dùng phiên bản 6.0 ? Dân chúng đòi hỏi CP hoạt động nhanh và  hiệu quả như Amazon.com thì CP càng phải tổ chức hiệu quả như Amazon.com..

Bởi vì 100 thiên thần, các hiền tài của VN, những thí sinh lọt vào vòng trong sẽ được chia làm 10 nhóm không chỉ đưa ra các dự án, chiến lược, chương trình sáng tạo hay các ý tưởng đột phá là các quả trứng khủng long cho các tỉnh, thành phố mà họ còn thu thập ý tưởng, sáng kiến của người dân trong tỉnh và trên cả nước thậm chí là các chuyên gia hay bạn bè họ trên khắp toàn cầu. 10 bản đề án đó sẽ được đăng lên các tờ báo giấy hoặc trên mạng hay trên truyền hình thậm chí là đóng thành sách để người dân cả nước sẽ tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến và bình chọn thậm chí là cá cược xem bản đề án nào sẽ được chọn để đầu tư vì chỉ khi đó mới thu hút sự tham gia sâu và những phân tích có giá trị từ nhiều người để chọn ra bản đề án tốt nhất..Các nhóm phải thuyết trình thuyết phục và chuyên nghiệp giống như Steve Jobs thông qua cách tạo ra ý tưởng kết dính để thuyết phục được những Thủ Tướng Nhân dân ở tỉnh đó cũng như trên toàn đất nước và cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước để người dân chọn ra dự án xuất sắc nhất từ đó được triển khai cũng như người dân sẽ được tham gia đóng góp ý tưởng, tài chính, sức lực..để biến ý tưởng thành hiện thực..

Đồng thời các bản đề án của các nhóm sẽ được quyền sửa chữa bổ sung, hoàn thiện khi các nhóm tập hợp ý tưởng, sáng kiến đóng góp của nhiều người dân đặc biệt là người dân trong tỉnh đó. Hơn nữa nhóm đạt giải đặc biệt còn có thể đóng góp hay sử dụng ý tưởng trong bản đề án của đội khác để biến 10 bản đề án thành 1 bản siêu đề án có thể hội tụ tất cả những ưu điểm và hạn chế tối đa nhược điểm của các đề án.Ngoài ra còn cộng điểm cho nhóm có nhiều ý tưởng đóng góp giúp các nhóm khác hoàn thiện, cải tiến bản đề án của nhóm họ thậm chí là thưởng lớn cho những cá nhân hay nhóm có thể nhìn ra tiềm năng ứng dụng rộng rãi hay đem lại lợi nhuận khổng lồ của các đề án hay ý tưởng của nhóm khác hay của những người dân đóng góp ý tưởng đặc biệt là nhóm nhận ra tiềm năng đó sẽ được hợp tác với nhóm đã đưa ra bản đề án để cùng triển khai và theo đuổi đến cùng..

Những thiên thần, những hiền tài của VN với thế mạnh là được sinh ra và lớn lên trong thời đại internet và CNTT  lại cộng với việc được phát huy khả năng sáng tạo của những siêu vi tính hiện đại nhất hành tinh nên chỉ có họ mới có khả năng giúp tỉnh hay thành phố đó phát triển thành 1 tập đoàn kinh tế toàn cầu lớn mạnh với nền tảng là thương mại điện tử và các văn phòng điện tử nên việc thường xuyên cập nhật các báo cáo kinh doanh và các bản báo cáo tài chính của tỉnh đó sẽ được minh bạch tối đa thậm chí là cập nhật từng ngày trên internet hay trên Truyền hình thậm chí là ngày nào cũng xuất hiện trên các tờ báo để nhân dân được theo dõi giám sát để giảm tối đa nạn tham nhũng và khiến người dân tích cực tham gia đóng góp ý tưởng, tài chính, công sức..để tỉnh đó hay tập đoàn kinh tế đó có kết quả kinh doanh tốt hơn đưa ra nhiều sản phẩm đột phá hơn..Điều này giống như các chi nhánh của các tập đoàn phải thường xuyên báo cáo kết quả.Đồng thời các hiền tài cũng sẽ thường xuyên đến kiểm tra giám sát bất ngờ nếu thấy sai phạm thì tỉnh đó sẽ mất quyền lợi hay mất tiền đầu tư thậm chí sẽ xử lý hình sự với mức án cao nhất với các đối tượng có hành vi gian lận hay tham nhũng đồng thời tên của họ sẽ bị ghi vào sổ đen của lịch sử để thế hệ sau phán xét thậm chí là con cháu họ sẽ xấu hổ hay mất hết quyền lợi ưu đãi vì lòng tham của họ.


Vì vậy các thiên thần, các hiền tài của VN sẽ xây dựng thành công chương trình Chính Phủ điện tử với những thông tin minh bạch, chính xác, thường xuyên được cập nhật từ các tỉnh giống như các công ty phải thường xuyên cập nhật các báo cáo kinh doanh lên thị trường CK và sẽ giảm tối đa các thủ tục hành chính tốn nhiêu thời gian thậm chí là làm cho bộ máy nhà nước sẽ không còn cồng kềnh như hiện nay mà sẽ gọn nhẹ, linh hoạt, năng động được sử dụng những hệ điều hành hiện đại nhất phiên bản 7.0 được bảo vệ an toàn nhất chứ không phải là hệ điều hành phiên bản 1.0 và thường xuyên bị tấn công như hiện nay.. Đồng thời để giảm tối đa nạn tham nhũng thì các máy quay hay máy ghi âm thậm chí là các điệp viên bí mât của Chính phủ được đặt ở khắp mọi nơi khiến cho những người muốn tham nhũng hay làm điều không tốt sẽ nhanh chóng bị phát hiện.Hơn thế nữa trong số các hiền tài được chọn sẽ có nhiều người giỏi về kế toán, tài chính, CNTT thậm chí là các chiến sỹ công an hình sự nên việc phát hiện ra các báo cáo gian dối sẽ dễ bị phát hiện và xử lý..
Một trong những cách tốt để rèn luyện khả năng sáng tạo là đi bộ, chạy bộ hay tập thể thao,thiền định, tập yoga và dùng tay trái để viết,ăn cơm, đánh răng hay làm việc gì đó đặc biệt là chơi các trò chơi trí tuệ như sudoku, đọc sách ( đọc rất nhiều sách là đặc trưng của các nhà lãnh đạo )..Do đó họ sẽ được sống và bảo vệ an toàn ở trong doanh trại quân đội gần nhà của Nữ Thủ Tướng để mỗi sáng họ sẽ cùng đi bộ hay chạy bộ ở quảng trường Ba Đình để mỗi sáng họ đều được nhìn thấy lá cờ VN tung bay trong lễ chào cờ để họ được hứa với Bác Hồ và thế hệ cha ông trên hết là đất nước rằng họ sẽ sẵn sàng cống hiến hết tài năng, sức lực của mình để mau sớm đem lại vinh quang cho đất nước và tạo ra 1 TG mới..Họ còn thường xuyên được tập yoga và thiền định ( vì tập thiền sẽ làm tăng chất xám ở vỏ não ) đặc biệt là ăn cơm và luyện tập tay trái cũng như đọc sách hay trao đổi các ý tưởng với Nữ Phó Thủ Tướng mới như những người bạn cộng sự..

Chương trình đó sẽ được thường xuyên cập nhật hàng ngày để nhân dân theo dõi giống như các chương trình đồng hành cùng bài hát Việt hay đồng hành cùng VN idol...khi đó các chương trình sẽ thu hút hàng triệu khán giả đón xem thay cho quá nhiều các chương trình mua bản quyền nước ngoài hay phim đặc biệt là các quảng cáo..Hơn thế nữa các thí sinh còn tham gia sáng tạo nên các chương trình truyền hình vừa hay lại vừa có thể giúp triển khai các dự án quan trọng lại vừa có thể bán bản quyền chương trình đó ra nước ngoài để tạo ra sự tác động trên toàn TG đặc biệt chú trọng các chương trình phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mọi người như chương trình Đoremon-tìm kiếm tài năng sáng tạo nhí thay cho chương trình Đoremi hay chương trình Ai sáng tạo nhất thay cho chương trình Ai là triệu phú, chương trình Dám sáng tạo không thay cho Dám làm không trên vtv6, các bộ phim xoay chuyển tình thế thay cho các bộ phim bạo lực...

Cuộc thi sẽ thu hút sự tham gia tài trợ của nhiều DN nhất từ trong và ngoài nước vì việc tìm ra những hiền tài ưu tú nhất sẽ giúp DN,đất nước và chính họ cũng như con cháu họ sẽ được thoát khỏi những thảm họa và mau sớm sống hạnh phúc cùng con cháu ở những thiên đường xanh..

Ngoài ra các cuộc thi đó sẽ khác với các cuộc thi hiện có là những người lọt vào vòng trong sẽ là 100 người chứ không phải 10 người và họ sẽ chia thành 10 top được ở những nơi đẹp nhất để không bỏ sót nhân tài.Đặc biệt ưu tiên những người có nhiều ý tưởng giá trị, độc đáo và cả những người có những ý tưởng lập dị mà ít người dám nghĩ ra. 
Và kể cả những người không biết cách giao tiếp và rất ít nói, nhút nhát,có điểm số thấp thậm chí là không được đi học hoặc đã từng mắc lỗi lầm nhưng có ý tưởng hay thì sẽ được khuyến khích và trợ giúp của những người giỏi giao tiếp và thuyết trình để giúp họ trình bày ý tưởng.Những người được vào vòng trong thậm chí là trước khi tham dự cuộc thi nếu họ có nhu cầu thì họ sẽ được tham gia khóa đào tạo về sáng tạo, thậm chí là được lập trình hệ điều hành mới nhất để khởi động những tính năng ưu việt của chiếc siêu vi tính thần kì của họ.

Đồng thời họ sẽ được Nữ Phó Thủ Tướng đích thân chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và những cuốn sách mới, có giá trị để có thể sáng tạo ra các ý tưởng đột phá..Ngoài ra họ sẽ liên tục được thử thách qua các dự án sáng tạo với ý tưởng cốt lõi của cuộc thi là : sáng tạo xanh, sáng tạo giải cứu hành tinh và sáng tạo các thiên đường xanh (đặc biệt là các thành phố nổi trên biển hay trong lòng đất và dưới đáy biển) chứ không phải là chụp ảnh, nấu cháo cho bệnh nhân ung thư,..như chương trình Siêu thủ lĩnh.Họ sẽ được hợp tác và giao lưu, trao đổi  với cả các bạn trẻ hay các nhà KH  ở nước ngoài để cùng triển khai các dự án từ đó sẽ tìm ra hiền tài đẳng cấp TG.

NGOÀI RA NHỮNG THIÊN THẦN CỦA VN SẼ ĐƯỢC ĐÀO TẠO ĐỂ TRỞ THÀNH NHỮNG TÁC NHÂN XOAY CHUYỂN THIÊN TÀI-NHÂN TÀI TRONG LĨNH VỰC XÃ HỘI :

Nữ Thủ Tướng tương lai của VN sẽ đích thân chia sẻ tất cả những kiến thức của mình để đào tạo những thiên thần của VN trở thành những tác nhân xoay chuyển thiên tài thông qua nhiều cuốn sách là "Tác nhân xoay chuyển-sức mạnh để thay đổi bất cứ điều gì" và cuốn Thông điệp kết dính-tại sao 1 số ý tưởng tồn tại còn những ý tưởng khác thì chết",và cuốn Những người phi lý-nói về các doanh nghiệp XH đã làm thay đổi TG như thế nào"..

 Cô ấy đã học được rất nhiều kiến thức, chiến lược của những người là tác nhân xoay chuyển thiên tài, những người có thể giải quyết được những vấn đề hóc búa nhất mà lại tốn rất ít công sức nhưng lại đạt hiệu quả cao mà những người khác chưa thể tìm ra.Ví dụ một người đã đạt giải Nobel hòa bình vì đã giúp hơn 4 triệu người dân thoát khỏi nghèo đói còn người khác thì có thể biến những tên tội phạm nguy hiểm, những người nghiện ngập thành những công dân có ích...Cô ấy cũng đang rèn luyện (và sẽ giúp người khác) để trở thành một tác nhân xoay chuyển thiên tài, để có sức mạnh để thay đổi bất cứ điều gì,
Theo Muhammad Yunus,người đoạt giải Nobel Hòa bình năm 2006 thì :"Ý tưởng có thể thay đổi TG nhưng chỉ khi đi cùng với tác nhân xoay chuyển, khả năng thay đổi trái tim, trí óc, và hành vi " 
Hơn nửa thế kỉ qua các nhà KH đã tìm ra năng lực để thay đổi bất kì điều gì vì vậy chúng ta cần tìm kiếm những người có khả năng xoay chuyển để tìm ra giải pháp cho tất cả các vấn đề của chúng ta thay vì tìm những người chỉ muốn sống cuộc sống ổn định ,bình yên..(trang 12 cuốn Tác nhân xoay chuyển)
Nếu đào tạo được nhiều tác nhân xoay chuyển thiên tài thì sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề hóc búa mà lại tốn ít chi phí và hiệu quả cao như ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, nghèo đói, tệ nạn xã hội..
Một ví dụ tiêu biểu trong cuốn Thông điệp kết dính là chỉ cần tạo ra 1 clip nói về chiến dịch người Mỹ không  xả rác theo cách sáng tạo nhất thì đã giảm rất nhiều tình trạng vứt rác bừa bãi mà không cần phải chi ra hàng triệu đô la..
Hay chiến dịch giúp hàng triệu người dân ở châu phi thoát khỏi dịch sán nguy hiểm với cách rất hiệu quả và không tốn nhiều chi phí từ đó giảm đói nghèo..
Và chiến dịch một loại nước uống còn rẻ hơn 1 tách trà có thể cứu được hàng trăm nghìn trẻ em ở các nước nghèo

Chương trình TH "Hãy đến với tôi " với mục đích xóa mù chữ đã giúp hơn 250 nghìn người dân đổ xô tới đường phố Mexico để tìm những cuốn sách miễn phí dạy học tập chỉ vì họ muốn làm theo các nhân vật trong phim..Vì vậy chương trình VN ANGELS sẽ đào tạo các thí sinh thành tác nhân xoay chuyển thiên tài sẽ tạo ra các bộ phim hay các clip thông điệp kết dính hiệu quả như vậy để giảm tệ nạn XH, giảm ô nhiễm, dịch bệnh,..tạo ra nhiều lợi ích cho XH khi thay đổi suy nghĩ và hành vi của con người.  
Do đó chương trình VN ANGELS sẽ thu hút sự tham gia của đông đảo người dân đặc biệt là giới trẻ, những du học sinh thậm chí là những nhân tài trên khắp toàn cầu để tìm ra  và đào tạo nên những nhà lãnh đạo tài giỏi nhất, có tầm nhìn xa và có trái tim tràn đầy yêu thương.Và lần đầu tiên trong lịch sử người dân được trở thành nhà lãnh đạo thực sự của đất nước khi không chỉ được trực tiếp bầu chọn người lãnh đạo ưu tú nhất, có tài và có đức nhất mà còn được trực tiếp tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến vào các quyết định, vấn đề quan trọng nhất của đất nước..Họ sẽ được chọn những nhà lãnh đạo dám hứa trước nhân dân về những gì họ có thể làm được và sẽ chịu mức phạt như thế nào khi không hoàn thành chứ không phải chỉ nói câu đơn giản mà ai cũng nói được là " tôi chịu trách nhiệm trước nhân dân ".

Khi đó nhân dân sẽ trở thành nhà lãnh đạo thực sự của 1 nước dân chủ, một nước do dân vì dân và của dân vì vậy những cán bộ công chức đặc biệt là những nhà lãnh đạo sẽ trở thành những công bộc thực sự phục vụ nhân dân, sẵn sàng lắng nghe và đáp ứng những nhu cầu nguyện vọng của nhân dân. Nếu cán bộ hay nhà lãnh đạo nào khiến người dân không hài lòng giống như một tập đoàn khiến khách hàng không hài lòng thì cán bộ hay nhà lãnh đạo đó sẽ bị sa thải.Điều đó có nghĩa là sẽ không có chuyện dân gọi điện mà cán bộ hay lãnh đạo chuyen trách không nghe như hiện nay.Bởi vì trong tương lai đất nước sẽ hoạt động như 1 tập đoàn kinh tế nên nhân dân vừa là khách hàng, vừa là cổ đông chiến lược vừa là nhân viên do đó cần phải đối xử với nhân dân giống như các DN đối xử với các Khách hàng như THƯỢNG ĐẾ và luôn phải làm hài lòng thậm chí là đem lại lợi nhuận lớn nhất cho các cổ đông đồng thời phải chiều chuộng nhân viên đặc biệt là những nhân viên có nhiều ý tưởng giá trị lớn.Bởi vì trong nền kinh tế mới thì quyền lực không còn ở việc ngồi ở chức vụ cao mà quyền lực sẽ đến từ ý tưởng sáng tạo đột phá đem về hàng trăm tỷ đô và rất nhiều lợi ích cho đất nước..

 Do vậy người dân hoàn toàn có quyền đưa một người có nhiều ý tưởng giá trị giúp đất nước lên chức vụ cao nhưng cũng có quyền đưa người đó xuống bất cứ lúc nào nếu người đó thể hiện việc lạm dụng quyền hay tha hóa biến chất hay đơn giản là không đem lại nhiều lợi ích cho đất nước nữa giống như các cổ đông chiến lược của các công ty có thể rút vốn bất cứ lúc nào và khiến cả 1 tập đoàn phá sản hay khiến vị lãnh đạo có năng lực kém bị sa thải bất cứ lúc nào. Do vậy các thí sinh tham gia cuộc thi VN ANGELS sẽ phải liên tục nỗ lực hết mình bởi vì ngay cả khi họ được bổ nhiệm vào vị trí cao thì nếu họ làm không tốt thì ngay tháng sau hay năm sau sẽ có người thay thế vì cuộc thi đó năm nào cũng được tổ chức.

Và người dân sẽ được thường xuyên theo dõi những gì họ làm để đưa ra các bình chọn qua điện thoại giống như bình chọn các ca sỹ và bài hát yêu thích hay đánh giá mức độ tín nhiệm của họ giống như người Mỹ đánh giá mức độ tín nhiệm với tổng thống Obama khi theo dõi những gì tổng thống hứa và hiệu quả các chính sách để hiện thực hóa các lời hứa đó.Nếu vị lãnh đạo các cấp từ địa phương đến cấp tỉnh, thành phố và cả cấp cao nhất được nhân dân đánh giá cao nhất, được nhân dân yêu quý nhất thông qua kết quả bình chọn thì họ sẽ được tăng lương thậm chí là thăng chức, ngược lại thì sẽ bị sa thải.Mức lương sẽ được tính theo kết quả mà người đó đem lại cho đất nước và mức tín nhiệm, kết quả bình chọn của nhân dân.
(Các thiên thần sẽ khiến tập đoàn Vinashin lật ngược tình thế để trở thành tập đoàn lớn mạnh toàn cầu có khả năng xây dựng những thành phố siêu hiện đại trên biển vận hành như những con tàu đưa Thủ Tướng Nhân dân có thể đi du lịch khắp nơi để làm từ thiện mà không cần trở thành tỷ phú B.Gates hay hoa hậu )

Ngoài ra các thiên thần trong cuộc thi còn được nhân dân yêu quý và bình chọn để trở thành nhà lãnh đạo của đất nước nếu như thiên thần nào có thể giúp nền kinh tế thoát khỏi khó khăn hiện tại từ đó phát triển thần kì.Bài toán đặt ra  trước tiên là biến VN SHIN VÀ VN LINE trở thành 2 tập đoàn lớn mạnh toàn cầu trong lĩnh vực xây dựng các thành phố siêu hiện đại trên biển vì cả 2 tập đoàn đó đều có kinh nghiệm rất lâu đời trong việc đóng các con tàu trọng tải lớn và cũng là 2 trụ cột kinh tế của VN. Hai tập đoàn đó sẽ giống như phượng hoàng tái sinh vươn lên. trỗi dậy mạnh mẽ từ đống tro tàn là đống nợ hàng triệu đô. Người giỏi là người có thể xoay chuyển được tình thế từ vấn đề rất khó khăn thậm chí là tưởng chừng như bất khả thi. Khi đó Vina shine hay VN line sẽ không còn gây ra những bức xúc cho dư luận nữa mà sẽ không chỉ trả được số nợ vài chục triệu đô và tái cơ cấu mà còn có thể trở thành 2 tập đoàn hùng mạnh nhất, là niềm tự hào và niềm kiêu hãnh cho cả dân tộc khi 2 tập đoàn đó sẽ giúp rất nhiều quốc gia xây dựng hàng trăm thành phố siêu hiện đại trên biển từ đó tạo ra hàng trăm triệu việc làm cho cả người dân VN và người dân trên TG..Vì vậy thiên thần nào của VN dám nghĩ và dám theo đuổi đến cùng dự án của mình để có thể biến điều tưởng chừng như không thể đó thành sự thực thì mới được nhân dân bình chọn và trở thành nhà lãnh đạo mới.
Còn những người ngay cả suy nghĩ cũng không dám nghĩ, không dám nghĩ lớn và khác biệt mà luôn nghĩ đến những trở ngại thậm chí là không dám xóa bỏ hai từ " không thể " ra khỏi đầu để tạo ra điều phi thường như vậy thì sẽ bị loại..Chỉ đơn giản vậy thôi .

Ngoài ra những người gây cản trở đến các dự án hay đưa ra những phản đối không có tính xây dựng hay phê phán các dự án, ý tưởng lập dị, khác thường mà không đưa ra được những ý tưởng cải tiến thì cũng bị loại thậm chí là bị ghi vào sổ đen của lịch sử để thế hệ sau phán xét đối với tất cả mọi người dân và các đại biểu, các nhà lãnh đạo chứ không riêng gì các thí sinh. Khuyến khích những người đưa ra các ý kiến nói về các hạn chế hay tính chưa khả thi của dự án hay ý tưởng để mọi người cùng tìm cách giải quyết khắc phục nhưng các ý kiến đó phải thực sự chính xác và vì lợi ích chung của đất nước.Vì vậy sẽ thưởng lớn cho những ai đưa ra được lời cảnh báo cho các dự án có rủi ro thất bại cao để tiết kiệm hàng triệu đô cho đất nước..Hơn thế nữa thông qua sòng bạc quốc gia chuyên cá cược các dự án nào sẽ thành công thì sẽ huy động được trí tuệ của hàng triệu người do đó sẽ dựa vào kì vọng hay số phần trăm người đặt cược rằng dự án đó sẽ thành công cao hay thấp mà đưa ra quyết định có triển khai hay không...

Các hiền tài cũng có thử thách là thiết kế và viết ra đề án triển khai chương trình tạo ra sòng bạc quốc gia đó để vừa giảm tối đa hàng chục triệu đô mỗi ngày chảy vào các sòng bạc nước ngoài ở VN hiện nay vừa có thể thu hút nguồn tài chính lớn cho các dự án vừa thu hút sự phân tích và đánh giá của người dân để tìm ra những dự án có xác suất thành công cao. Bởi vì trong cuốn Trí tuệ đám đông thì người ta đã làm thí nghiệm cho thấy dự đoán về việc đầu tư vào các cổ phiếu của 1 đám đông lai chính xác hơn cả các chuyên gia phân tích CK hàng đầu có rất nhiều bằng cap..

Đặc biệt 1 nhiệm vụ vô cùng quan trọng của các thiên thần VN là họ sẽ phải triển khai dự án tìm và đưa hài cốt của hầu hết các anh hùng liệt sỹ của VN trong thời chiến tranh trở về quê hương và về với người thân của họ. Bởi vì chỉ khi đó mới thể hiện được sự biết ơn vô hạn của thế hệ hiện tại đặc biệt là của giới trẻ đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ cũng như các cựu chiến binh và người thân,  các gia đình của các anh hùng liệt sỹ. Vì nếu không có sự hy sinh to lớn của họ thì có lẽ thế hệ trẻ VN bây giờ sẽ không thể có cơ hội được sống trong hòa bình và trở thành những thiên thần của những thiên đường tuyệt đẹp..Các thiên thần đó chỉ cần phát triển, hoàn thiện và triển khai dự án đó một cách thành công.

Bởi vì Nữ Phó Thủ Tướng mới của VN đã nghĩ ra ý tưởng để mau sớm trả lại tên tuổi và hài cốt của các anh hùng liệt sỹ về với người thân và quê hương của họ trong khi khóc vì xem chương trình nói về một nhà ngoại cảm đã táng tận lương tâm khi giả xương động vật làm hài cốt của các anh hùng liệt sỹ..Ý tưởng đó là cho xét nghiệm ADN của tất cả các ngôi mộ không tên và các ngôi mộ được tìm thấy trong rừng hay các chiến trường đồng thời cho xét nghiệm tất cả những người thân nhất, có khả năng trùng khớp ADN nhất với các anh hùng liệt sỹ như bố mẹ, anh chị em ruột..( nếu đã mất thì có thể khai quật mộ lên để lấy mẫu..).Tương tự như vậy có thể áp dụng với các thông tin của những người cung cấp hay biết về chỗ các anh hùng liệt sỹ yên nghỉ và các thông tin tìm người thân của các gia đình của các anh hùng liệt sỹ..cũng thu thập tất cả rồi chia ra làm 2 cột và 2 danh sách để siêu máy tính có thể phân tích và kết nối thông tin phù hợp..
Sau đó thiết lập 1 hệ thống máy tính với phần mềm có thể kết nối các ADN có sự tương hợp gần nhau nhất, có khả năng là người thân của nhau nhất giống như việc ghép các câu tương ứng, thích hợp trong các bài tập tiếng anh của học sinh VN. Ví dụ như có hai dãy chữ gồm các loại quả viết bằng tiếng anh và ở bên cột kia là các hình hay các loại quả đó viết bằng tiếng việt nhưng được xếp không theo thứ tự mà khiến học sinh phải nối các từ tương ứng phù hợp với các loại quả đó. Với phầm mềm của máy tính thì việc đó sẽ nhanh và chính xác hơn rất nhiều đặc biệt việc viết phần mềm đó cũng rất đơn giản.

Hơn thế nữa còn thưởng lớn cho những người tìm và sáng chế ra chiếc máy dò tìm hài cốt của các anh hùng liệt sỹ giống như máy dò tìm bom mìn để giảm tối đa việc bỏ xót các hài cốt của các anh hùng trên các cánh rừng hay các chiến trường..Đặc biệt có chế độ thưởng lớn và tôn vinh những người có thể tìm thấy các ngôi mộ và các hài cốt của các anh hùng liệt sỹ ở các vùng hay các chiến trường của VN cũng như Lào, Campuchia..Khi đó rất nhiều người sẽ đi tìm và tìm kiếm các ngôi mộ của các anh hùng liệt sỹ còn hơn là đi tìm vàng..Đặc biệt trên hết là sẽ không còn nhiều nhà ngoại cảm cấu kết với ngân hàng chính sách xã hội để lừa đảo người dân như trong thời gian qua..Và Chính Phủ sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí tìm kiếm đặc biệt là sẽ được sự ủng hộ, yêu mến cũng như tham gia sẵn sàng đóng góp nhiệt tình cả tài chính, trí tuệ, sức lực và cả trái tim mình của hàng triệu người dân đặc biệt là giới trẻ VN vì họ sẽ sẵn sàng hi sinh tất cả cho TỔ QUỐC giống như các anh hùng liệt sỹ năm xưa.
 Điểm khác biệt là thế hệ trẻ VN hiện nay cũng như của TG sẽ không những sẵn sàng hy sinh tất cả cho đất nước của mình như các anh hùng liệt sỹ mà họ còn sẵn sàng hy sinh tất cả cho TG, cho MẸ TRÁI ĐẤT THÂN YÊU và cho cả thế hệ con cháu mai sau..    
Một điểm lưu ý dành riêng cho các thiên thần lọt vào vòng trong của VN là mỗi sáng họ sẽ phải dậy sớm từ lúc 5h sáng để tham dự lễ chào cờ ở trước quảng trường Ba Đình khi nhìn lá cờ VN tung bay lên để có thể luôn tự hứa với Tổ quốc VN thân yêu, với Bác Hồ và với chính bản thân mình rằng mình sẽ sẵn sàng cống hiến tất cả tài năng, sức lực, trí tuệ và cả trái tim mình thậm chí là hi sinh tất cả để có thể giúp đất nước VN và TG giành được chiến thắng trong cuộc chiến chống BĐKH từ đó tạo ra 1 TG mới, 1 nền văn minh mới, đặc biệt là 1 thiên đường xanh, tuyệt đẹp trên cả đất liền và trên biển để tất cả mọi người đều được cùng con cháu sống hạnh phúc ấm no, trong 1 TG hòa bình, tự do, dân chủ, bình đẳng, bác ái và...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét