Translate

Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

VN là nước thích hợp nhất để đi đầu trong việc giành chiến thắng trong cuộc chiến chống BĐKH..



Liệu VN có thể xây dựng 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mới từ đó giành được chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang tiếp theo trong cuộc chiến lớn và vĩ đại nhất từ trước đến nay không ?

Câu trả lời tùy thuộc vào việc VN có dám huy động toàn bộ sức người, sức của để làm nên một chiến thắng ĐBP tiếp theo trong cuộc chiến lớn hơn rất nhiều lần cũng như để xây dựng thành công 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường  Sa mới đặc biệt là tạo ra những thiên đường xanh tuyệt đẹp trên biển và trên đất liền.. ( giống như thành phố chìm dưới đại dương trong bộ phim Cô gái đại dương ) hay không ?
Bởi vì các trở ngại để xây dựng các thành phố đó hầu như đã không còn. (trong cuốn Câu chuyện thế kỉ-dự báo về tương lai )

a.Vì với sự phát triển của internet và truyền hình vệ tinh thì dù ở ngoài vũ trụ con người vẫn có thể kết nối được với cả TG...
b.Đặc biệt với việc phát minh ra vô số các thiết bị có thể tạo ra điện như :pin năng lượng mặt trời, tua bin gió (diều gió thu năng lượng sẽ nhẹ hơn và hiệu quả hơn), điện từ sóng biển hay từ chính con người (máy tập thể dục tạo điện ), rồi CN trồng cây trong nước dinh dưỡng, đánh bắt nuôi trồng thủy hải sản đặc biệt là nuôi rong tảo vừa làm thức ăn vừa làm thuốc, mỹ phẩm và nhiên liệu sinh học..., CN biến nước biển thành nước ngọt...đã giúp các thành phố nổi có thể tự cung tự cấp năng lượng, thực phẩm, nước uống..

VN sẽ chế tạo ra các thiết bị tạo ra điện giá rẻ, chất lượng cao khiến các thành phố trên biển và cả trên đất liền có thể tạo ra điện..rất nhiều điện.
VN đặc biệt là người nông dân sẽ thu lợi nhuận lớn như thế nào khi vừa có thể trồng tảo, rong biển, các loại rau sạch đặc biệt là rau muống vừa làm thức ăn, vừa làm thuốc, mỹ phẩm xanh và có thể tạo ra nhiên liệu sinh học hay pin năng lượng mặt trời..Điều đó mở ra một ngành nông nghiệp mới không chỉ giúp người nông dân không sợ bão lũ hay ngập lụt cướp hết mùa màng mà còn giúp họ có thu nhập rất cao khi nuôi trồng các loại rong, tảo...biển ở các vùng đất bị ngập mặn hay thường xuyên xảy ra thiên tai đặc biệt là đem lại nguồn ngân sách lớn cho công cuộc tìm ra các giải pháp, CN đê giảm tối đa thiệt hại bão lũ cho người dân...
Các CN trên VN đã nghiên cứu và chế tạo thành công.Ngay cả các em học sinh cấp 3 còn chế tạo ra máy lọc nước biển thành nước ngọt và đạt giải nhất quốc tế thì các nhà KH, các sinh viên, và các thầy cô giáo..được trang bị những kiến thức chuyên môn nhiều hơn rất nhiều sẽ tạo nên được những CN đột phá lớn đến đâu.
Đồng thời các bạn sinh viên cũng đã tìm ra cách chế tạo pin năng lượng mặt trời từ nguồn nguyên liệu dồi dào, rẻ  là rau muống (với giá rẻ bằng 1/10 mà lượng điện tạo ra tương đương với pin truyền thống) và có nhà KH đã chế tạo thành công chiếc tua bin gió nhỏ gọn có thể đặt ở bất cứ đâu ngay cả trên tầng thượng...
.Hơn thế nữa VN sẽ nghiên cứu, chế tạo ra loại pin có thể hấp thụ nhiệt của mặt trời để con người sẽ không còn sợ nhiệt độ tăng quá cao như trong phần nguy cơ đối với TG như trên vì  nhiệt độ càng cao thì pin càng thu được nhiều điện còn con người được sống khỏe mạnh, hít thở không khí trong lành ở trong những thành phố siêu hiện đại trên biển hay các ngôi nhà mát mẻ, bao phủ toàn cây xanh.

Đặc biệt hơn nữa VN còn có thể tạo ra các thiết bị tạo ra điện từ nhiệt của bất cứ vật nào có thể tỏa nhiệt như nồi cơm điện đang nấu vừa, bình nước nóng không dùng hết lại quay trở lại tạo điện hay từ chính cơ thể con người (các bộ quần áo, giày dép..tạo điện để sạc pin khiến điện thoại, máy tính..sẽ không lo hết pin )

Chàng trai 16 tuổi và chiếc máy tạo điện
Vì hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả, lại bị cho là học dốt nên mới học hết lớp 9, Ngô Văn Hào phải nghỉ học. Nhưng điều này không ngăn cản được khát khao sáng tạo trong Hào.
Sau một thời gian dài nghiên cứu, Hào đã tự mình tạo ra được một chiếc máy tạo điện được liên kết ý tưởng từ một chiếc máy phát điện, cơ cấu chế tạo bộ nguồn trong của một chiếc xe máy và cơ chế hoạt động của một chiếc ô tô điện.
Hào đang thử nghiệm máy tạo điện với một số thiết bị điện trong gia đình
Chiếc máy có rất nhiều ưu điểm nổi trội như: không phụ thuộc vào nguồn năng lượng bên ngoài để hoạt động; không phụ thuộc vào yếu tố tự nhiên mà hoạt động hoàn toàn độc lập, dễ vận hành, an toàn và có thể vận hành trong nhiều năm liền.
Tuy nhiên, hiện nay, do chưa có kinh phí để triển khai nên máy tạo điện của Hào chỉ có thể tạo ra 500- 700 W/ 1 giờ đồng hồ. Nhưng nếu đầu tư thêm, thì chiếc máy có thể tạo ra dòng điện với công suất lên đến 3000- 3500W/h. Một con số thật ấn tượng. Và chiếc máy này, nếu được đưa vào ứng dụng, sẽ tiết kiệm cho các gia đình một khoản tiền điện vô cùng đáng kể!

Thật may mắn là ở VN đã có 1 bạn trẻ chưa học hết lớp 9 và bị coi là học dốt (bạn ấy có thể là Thomas Edison mới của TG mang quốc tịch VN ) đã chế tạo thành công thiết bị có thể tạo ra điện với công suất 500-700w/h nếu được đầu tư thêm có thể lên tới 3000-3500 W/h mà không phụ thuộc vào các nguồn năng lượng bên ngoài hay các yếu tố tự nhiên mà có thể hoạt động độc lập, dễ sử dụng và có thể hoạt động trong nhiều năm vài..(con số thật ấn tượng và nó sẽ tiết kiệm rất nhiều điện cho người dân trên toàn TG và góp phần rất lớn vào việc giảm khí nhà kính và xây dựng các thành phố siêu hiện đại trên biển ).Nếu thiết bị đó sản xuất trên quy mô lớn và được đầu tư để nâng cao công suất lên nữa thì một ngày nào đó không xa VN sẽ xuất khẩu ra toàn cầu các thiết bị đó và sẽ giúp rất nhiều gia đình sẽ không chỉ có thể tiết kiệm điện tối đa mà còn có thể được các công ty năng lượng như EVN trả tiền cho số điện dư thừa mà ngôi nhà, các tòa nhà, trường học, các DN.. tạo ra do lắp các pin năng lượng, tua bin, các thiết bị tạo ra điện trên thậm chí là chiếc xe cũng có thể tạo ra điện từ phanh như chiếc Hyprid hay sự tỏa nhiệt từ ống khói.. .

Đặc biệt chính các thành viên trong gia đình, các trường học, các tổ chức tạo ra khi VN chế tạo ra các loại máy tập thể dục tạo điện, khi đó các em học sinh, các bạn sinh viên thay vì phải tập các môn thể dục rất nhàm chán thì họ sẽ tích cực tham gia tập thể dục tạo ra điện để được rèn luyện sức khỏe vừa được miễn phí ăn trưa hay miễn học phí do số điện họ tạo ra nhiều hay số ý tưởng họ đóng góp (sẽ được nói kỹ hơn ở phần sau-đã có 1 khách sạn áp dụng chính sách miễn phí bữa ăn cho khách tập thể dục tạo điện )
Một người dân ở Cần thơ đã sáng chế ra chiếc máy tập thể dục tạo  điện  mà chỉ cần  thương mại hóa  nó thì sẽ đem về hàng tỷ đô cho VN khi vừa có thể xuất khẩu, vừa tiết kiệm điện lại vừa giảm tối đa thiệt hại do thủy điện xả lũ khiến....
Hơn thế nữa khi VN đã tạo ra nhiều thiết bị tạo điện đến nỗi các ngôi làng ở vùng sâu vùng xa cũng có thể xem TV, sử dụng internet..khi có thể tự tạo ra điện với giá rẻ mà không cần kéo đường dây tốn kém và VN có thể xuất khẩu các thiết bị đó ra hàng trăm quốc gia đặc biệt là các nước ở Châu phi (nơi có các hoang mạc nóng bỏng rất dễ để các thiết bị tạo ra điện từ nhiệt của VN có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi).
Khi đó VN sẽ không cần phải xây dựng thêm các nhà máy thủy điện (sẵn sàng xả lũ ra khiến người dân chạy không kịp và thiệt hại rất lớn do lũ kép..) và các công trình nhà máy điện hạt nhân (có nguy cơ gây ra thảm họa như ở Nhật )..
Khi đó VN sẽ phủ kín các tấm pin năng lượng mặt trời giá rẻ, hiệu suất thu năng lượng cao của VN vào tất cả các thành phố nổi trên biển, tòa nhà, các ngôi nhà, các công trình..trên TG (không chỉ là trên mái nhà mà có thể ở bất cứ đâu như phủ kín các tấm kính bao quanh các tòa nhà hay các kính của cửa sổ, cửa ra vào, các bề mặt tường...nói chung là bất kì nơi đâu có nắng thậm chí là ngay trên mặt đường..

Và nếu sản xuất được chiếc tua bin gió nhỏ gọn thì VN không chỉ xuất khẩu trên khắp toàn cầu để đặt trên các thành phố nổi trên biển, tầng thượng của các tòa nhà mà còn có thể đặt ở bất cứ đâu có gió như bên sườn của các tòa nhà cao tầng, các trường học...
Điều đó sẽ đem về nguồn lợi nhuận khổng lồ để VN xây dựng hai hay hàng trăm thành phố nổi trên biển, những quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mới..
c.Các vật liệu siêu nhẹ, siêu bền, siêu cứng sẽ khiến việc xây dựng thành phố nổi hoặc chìm trở nên khả thi hơn bao giờ hết và còn ứng dụng phổ biến trên đất liền
Ngoài ra các nhà KH đã tìm ra các loại vật liệu siêu nhẹ, siêu bền, siêu cứng, siêu chịu lực..(được chiếu trên 1 chương trình KH của kênh VTV6 ) khiến cho việc xây dựng các thành phố nổi là hoàn toàn có thể ( thậm chí ngay tại VN cũng đã có 1 nhà KH đã chế tạo thành công ngôi nhà siêu nhẹ nổi trên mặt nước với vật liệu siêu nhẹ được chế tạo từ nguồn nguyên liệu dồi dào mà VN có nhiều hơn bất kì nước nào là..vỏ trấu )
Ngoài ra VN còn chế tạo các loại phương tiện xanh đi trên mặt nước như :xe đạp nước, xe máy nước, xe hơi nước,..đặc biệt là máy bay siêu nhẹ, siêu nhỏ, siêu hiện đại, siêu tiết kiệm nhiên liệu thậm chí là tạo điện từ tấm pin năng lượng mặt trời hay diều gió thu năng lượng được gắn lên các phương tiện nêu trên và siêu an toàn (có thể được lập trình để có robot hay máy tính lái thay cho con người ) được chế tạo bằng các loại vật liệu siêu nhẹ, siêu cứng, siêu bền..nêu trên.Khi đó VN sẽ làm cho máy bay và các phương tiện xanh đó trở nên rẻ, có chất lượng cao, thiết kế đẹp..Hơn thế nữa các thành phố đó sẽ được thiết kế sao cho giảm tối đa các tác động của thiên tai, bão lũ, sóng thần, động đất..từ đó sẽ ứng dụng để xây các công trình trên đất liền..
Mặt khác xây dựng các thành phố trên biển sẽ không cần phải đào móng tốn kém mà có thể lắp ráp trên bờ như tàu thủy trọng tải lớn sau đó đưa ra biển đặc biệt do nước hấp thụ lực rất tốt nên nếu thành phố nửa chìm nửa nổi sẽ giảm tác động của gió bão rất nhiều và nếu quá mạnh thì thành phố có thể di chuyển đến nơi an toàn để tránh bão thậm chí là về bờ hay neo đậu ở các quần đảo của VN và của TG..

Vì vậy nếu VN có thể thương mại hóa và sản xuất các sản phẩm đó trên quy mô lớn để giảm tối đa giá thành thì VN sẽ xuất khẩu các sản phẩm đó ra khắp toàn cầu vì trong tương lai sẽ có rất nhiều nước sẽ thay vì chạy đua vũ trang hay vũ khí hạt nhân thì các nước sẽ chạy đua để xây dựng các thành phố nổi hoặc chìm dưới đại dương. Hơn thế nữa các sản phẩm đó cũng có thể ứng dụng ngay ở các công trình, các ngôi nhà..trên đất liền do đó nhu cầu là khổng lồ thậm chí là lượng cầu có thể vượt qua mọi mô hình, mọi giới hạn và đem về hàng trăm tỷ đô thậm chí là nghìn tỷ đô cho VN..Vì nguồn nguyên liệu để sản xuất ra các sản phẩm đó ở VN thì rất rẻ và rất dồi dào.
d.VN sẽ sản xuất các máy lọc nước biển thành nước ngọt từ đó khiến thành phố trên biển có thể luôn có nước ngọt để trồng cây và dùng trong sinh hoạt..

Trong khi ở các nước Trung Đông thì nước ngọt còn quý hơn dầu mỏ và trong tương lai khi nước biển dâng cao thì nước mặn sẽ ngập sâu vào đất liền khiến người nông dân không thể trồng lúa hay rau màu như truyền thống do đó nhu cầu về nước ngọt để trồng cây trong nước dinh dưỡng là vô cùng lớn đồng thời các cuộc chiến tranh từ xưa đến nay đều liên quan đến nguồn nước.Do đó VN sẽ không chỉ chế tạo ra các máy lọc nước biển thành nước ngọt với giá rẻ và chất lượng cao nhất mà còn tạo ra ngành CN sản xuất nước đóng chai giúp người dân có sức khỏe tốt hơn, sức đề kháng cao hơn với các loại dịch bệnh, khi đó VN sẽ sản xuất và xuất khẩu hàng tỷ chai nước đó mỗi ngày để xuất khẩu ra khắp TG trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu lớn hơn cả Coca, pepsi hay Aquafila...( vì VN gần biển nên nguồn nước rất rẻ và gần như là vô tận ).
 Khi đó nguồn lợi nhuận thu về cho ngân sách sẽ là khổng lồ vì VN vừa bán được lưỡi dao và bán được cả dao cạo như Gillet..Còn pin năng lượng mặt trời sản xuất bằng rau muống (thay thế cho silicon vốn rất đắt và ngày càng khan hiếm vốn được dùng để sản xuất ra pin mặt trời giá rất cao như hiện nay ) nếu được sản xuất trên quy mô lớn thì sẽ tăng thu nhập của người nông dân khi họ vừa trồng rau muống ở trên mặt ao lại vừa nuôi cá, tôm, ba ba..ở bên dưới hay trồng rau muống trên quy mô lớn ở các cánh đồng mà trồng lúa không có hiệu quả vì trồng rau muống rất dễ..


Tất cả các khoản lợi nhuận khổng lồ trên có thể sẽ đem về nguồn lợi nhuận khổng lồ để VN xây dựng hai hay hàng chục thành phố nổi trên biển, những quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mới..từ đó sẽ giảm tối đa giá thành xây dựng và VN sẽ sẵn sàng chuyển giao các CN hay bán các sản phẩm CN với giá rẻ để các quốc gia trên TG cũng xây dựng được những thành phố nổi hoặc chìm siêu hiện đại trên biển giống như VN để biến đại dương thành hồ sen, hồ súng xanh, khổng lồ tuyệt đẹp trên biển.Khi đó tất cả mọi người dân đều được sống hạnh phúc cùng con cháu trên những thiên đường xanh trên biển đó và cả trên đất liền..
Thật là may mắn và trùng hợp khi VN vừa mới nhập khẩu các tàu ngầm siêu hiện đại của Nga, đó sẽ là 1 điều vô cùng may mắn và thuận lợi để các nhà KH, các kỹ sư..đặc biệt là những người dân, những bạn trẻ yêu chế tạo của VN. Vì cơ chế của các tàu ngầm đó sẽ cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích để xây dựng các thành phố nổi-chìm trên biển.
Ngoài ra VN còn có thể hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với Nga để sản xuất ra các CN, vật liệu, thiết bị..hiện đại nhất để xây dựng các thành phố siêu hiện đại trên biển đó...
VN dù không phải là nước đầu tiên vì không có vốn và CN tốt nhất nhưng VN hoàn toàn có thể làm chủ được những CN hiện đại và có thể học tập các nước khác để xây dựng các thành phố siêu hiện đại trên biển đó thậm chí là còn có thể cải tiến theo cách mà TG chưa từng có với cải tiến nhỏ, đơn giản mà hiệu quả rất cao để các thành phố đó rẻ hơn rất nhiều và trở nên phổ biến như Henry Ford đã làm với xe hơi hay James Watt đã cải tiến thêm 1 bộ phận rất đơn giản giúp máy hơi nước tiết kiệm được rất nhiều năng lượng từ đó đã tạo ra sự phát triển bùng nổ của cuộc CM CN và đưa nước Anh trở thành 1 siêu cường lớn mạnh  hàng đầu..
(Qủa cầu màu vàng chính là ý tưởng giúp người dân thoát khỏi lũ lụt, sóng thần mà đã có bài viết Nữ Phó Thủ Tướng mới của VN đã  nghĩ ra sau đó đã sửng sốt khi xem TV thấy nhà KH Nhật đã sáng chế ra..)
Bởi vì trong quá khứ  VN đã có thể tự xây dựng thêm một chiếc cầu Chương Dương (đây là cây cầu lớn lần đầu tiên được thiết kế và thi công tại Việt Nam không cần có sự trợ giúp kỹ thuật của các kỹ sư nước ngoài. Tại cây cầu này các kỹ sư cầu đường của Việt Nam tự thử sức mình để có thể tự thiết kế và thi công các cây cầu lớn khác.Tân thứ trưởng Bùi Danh Lưu,người chỉ đạo xây dựng đã cho tận dụng vật liệu “đầu thừa đuôi thẹo” là một số thanh thép phục vụ thi công cầu Thăng Long và rất nhiều dầm cầu đường sắt. Để các dầm sắt này phù hợp khổ cầu đường bộ như cầu Chương Dương, ông Lưu đã phải chỉ đạo “chế sửa” lại theo cách riêng mà thế giới chưa từng làm..).Vậy VN có thể tạo ra kì tích như vậy một lần nữa không ? (xin độc giả đón xem ở các bài viết sau )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét