Translate

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

LÀM THẾ NÀO VN CÓ THỂ LẬT NGƯỢC TÌNH THẾ TỪ 1 NƯỚC CÓ NGUY CƠ KHÔNG CÒN LÀ HÌNH CHỮ S TRỞ THÀNH NƯỚC CÓ BIÊN GIỚI RẤT RỘNG VÀ GIÀNH CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ MỚI ?

LÀM THẾ NÀO VN CÓ THỂ LẬT NGƯỢC TÌNH THẾ TỪ 1 NƯỚC CÓ NGUY CƠ KHÔNG CÒN LÀ HÌNH CHỮ S TRỞ THÀNH NƯỚC CÓ BIÊN GIỚI RẤT RỘNG VÀ GIÀNH CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ MỚI ?

Thức tỉnh VN trước nguy cơ không còn là hình chữ S khi mất đi vĩnh viễn rất nhiều vùng đất rộng lớn và giải pháp lật ngược tình thế để tận dụng cơ hội hiếm có từ chính BĐKH để bứt phá vươn lên trở thành 1 cường quốc xanh :

1/ VN-ngôi nhà nhỏ hẹp có mặt tiền rộng và dài ở trung tâm buôn bán nằm trên con đường tơ lụa, trước nguy cơ mất đi phần lớn diện tích của mặt tiền :

Nếu trong chiến tranh, thế hệ cha ông chúng ta sẵn sàng hi sinh tất cả để bảo vệ và giữ gìn từng mảnh đất để toàn vẹn lãnh thổ thì trong cuộc chien chống BĐKH mới này thì chúng ta không thể làm như vậy để toàn vẹn lãnh thổ vì sẽ có nguy cơ mất đi rất nhiều diện tích rộng lớn và các vùng đồng bằng trù phú do bị nhấn chìm và sạt lở...

Nước ta giống như một căn nhà tuy nhỏ hẹp nhưng lại có mặt tiền rất rộng nằm ở trung tâm buôn bán sôi động của Hà Nội hay TP HCM nên ông cha ta luôn coi ''tấc đất tấc vàng" và dù hi sinh tất cả họ cũng quyết bảo vệ để gìn giữ cho con cháu mai sau.
Nhưng giờ đây con cháu ngày càng đông còn ngôi nhà nhỏ đó lại đang có nguy cơ mất đi phần lớn diện tích mà không có cách nào lấy lại được...
Trong tương lai thế hệ trẻ hiện tại và thế hệ con cháu mai sau của VN sẽ được sử dụng phương tiện giao thông mới rất lãng mạn...vì có quá nhiều nơi bị ngập lụt triền miên..

Vậy thì thế hệ hiện tại có sẵn sàng làm bất kì điều gì giống như thế hệ cha ông để ngăn chặn  nguy cơ không chỉ mất đi vài tấc đất mà còn lớn hơn thế rất nhiều....
Đó là mất đi chỗ ở của hơn 22 triệu người dân vào cuối thế kỉ này khi diện tích nằm dưới mực nước biển của đồng bằng sông Cửu Long là 1,5-2 triệu ha chiếm 40-50% diện tích và của đồng bằng sông Hồng là 290.000 ha chiếm 30% diện tích,và.. (Theo tạp chí Biển VN tháng 5/2013- trang 37)
Đây là phần diện tích dưới mực nước biển vào năm 2100 ở miền nam VN, nghĩa là rất nhiều tỉnh, thành phố trong đó có Cà Mau, TP HCM, Cần Thơ...sẽ bị ngập lụt triền miên thậm chí là ...

Và 20% diện tích TP HCM, 28% diện tích tỉnh Cà Mau (chính quê hương của Thủ Tướng,nơi có 2 mặt giáp biển)..sẽ có nguy cơ bị ngập và sạt lở..Theo viện địa kĩ thuật hoàng gia Na uy thì chỉ trong vài thập kỉ nữa toàn tỉnh Cà Mau sẽ có nguy cơ..biến mất hoàn toàn nếu không dừng bơm nước ngầm.Miền nam sẽ bị sụt lún nghiêm trọng.
 TP HCM là 1 trong 10 thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ BĐKH khi có thể mất 1,9 tỷ đô vì lũ lụt và sẽ có hơn 9000 xã của các tỉnh ven biển VN .. sẽ biến mất (theo tạp chí Biển) 

.VN sẽ có hơn 90 % dân số bị ảnh hưởng bởi BĐKH (theo báo dân việt ngày 11/9/2013)

“Nhưng nếu không có các biện pháp thích nghi và chống lũ lụt, tổng thiệt hại của các thành phố biển sẽ lên tới mức khổng lồ 1.000 tỉ USD/năm” - nhà kinh tế Hallegatte cảnh báo.(trích trong trang BĐKH ngày 17/9/2013).Trong khi VN lại có rất nhiều tỉnh,thành phố ven biển vậy tổng thiệt hại của VN sẽ là bao nhiêu..?

Hiện nay và trong tương lai rất nhiều tỉnh ven biển có diện tích sạt lở nghiêm trọng, một khi đất đã bị sạt lở thì sẽ không bao giờ lấy lại diện tích như ban đầu nữa và sẽ mất đi vĩnh viễn..
Kịch bản BĐKH nếu nước biển dâng lên 1m vào cuối thế kỉ này thì Sóc Trăng sẽ mất 45% diện tích, Bến Tre sẽ mất 50% diện tích, Long An sẽ mất 49% diện tích, Tiền Giang sẽ mất 32,7 % diện tích..(Vấn đề nghiêm trọng liên quan đến vận mệnh của đất nước như vậy mà không được đọc trong bản tin thời sự mà chỉ là dòng chữ nhỏ chạy ở dưới màn hình.) Và thiệt hại trong mới chỉ 2 cơn bão số 10 và 11 vừa qua đã lên đến hàng nghìn tỷ đồng.VN sẽ mất nhiều diện tích như vậy mà các nhà lãnh đạo và thế hệ hiện tại vẫn chưa hành động để ngăn chặn..
 Đó chỉ là kịch bản nhẹ nhất là khi nước biển dâng lên 1m vào cuối thế kỉ này.

Ngay cả khi kịch bản nhẹ nhất là nước biển dâng thêm 1 m vào cuối thế kỉ này thì VN đã mất đi phần lớn diện tích với màu nước biển xâm lấn ở 2 miền vậy khi nước biển dâng thêm 5 m thì VN còn là hình chữ S
Nhưng nếu như nước biển dâng lên thêm 5 m thì sẽ có bao nhiêu triệu người dân sẽ mất đi nhà ở và đất nước VN thân yêu sẽ còn là hình chữ S khi có rất nhiều tỉnh ven biển miền trung và miền nam đặc biệt là Cà Mau và TPHCM sẽ biến mất..
Theo nghiên cứu của Ngân hàng thế giới, gần 16% diện tích, 35% dân số và 35% GDP của VN có thể bị thiệt hại nghiêm trọng nếu mực nước biển dâng lên 5 m.  

  Nếu lượng mưa tăng thêm 1000 lần thì nước biển có thể dâng lên 5m hay tốc độ lây lan các dịch bệnh nguy hiểm tăng lên gấp 1000 lần trong khi các loại virut đang "nhờn với thuốc kháng sinh " như đã nêu ở phần nguy cơ đối với TG thì điều gì sẽ xảy ra với người dân đặc biệt là thế hệ trẻ và thế hệ con cháu mai sau của VN ? Trong khi đất nước đang suy kiệt và gặp rất nhiều khó khăn mà hàng năm có hơn hàng triệu tấn khoáng sản xuất khẩu lậu ra nước ngoài mà không thu được nhiều thuế khai thác tài nguyên để nộp cho ngân sách, điều đó có nghĩa là tài khoản tài nguyên đã sắp trống rỗng vậy trong tương lai thế hệ trẻ hiện tại và thế hệ con cháu mai sau sẽ khai thác cái gì để trả những món nợ nước ngoài ngày càng lớn ( vì nợ công của VN hiện nay đã vượt hơn 50 %). Đặc biệt hơn nữa với việc thiếu năng lượng nên các nước láng giềng đã xây dựng rất nhiều đập ngăn nước ở đầu nguồn khiến phù sa không còn bồi đắp cho miền nam và không còn nhiều nguồn lợi thủy sản như trước thậm chí là khiến đất bị sói mòn và sạt lở nghiêm trọng cũng như khiến nước biển lấn sâu khiến ngập lụt do triều cường triền miên rồi không thể trồng được lúa hay hoa màu vì nước mặn ngập sâu trong đất liền vậy thì tương lai gì đang chờ đợi thế hệ trẻ hiện tại và thế hệ con cháu mai sau của họ ?

Ngay khi nước biển mới dâng thêm vài cm thì thế hệ hiện tại đặc biệt là người dân ở TP HCM đã phải chịu cảnh ngập lụt, tắc đường..triền miên, vậy thì hãy hình dung khi nước biển dâng thêm hàng trăm cm ( 1m, 5m.)..thì thế hệ con cháu mai sau của VN sẽ phải chịu những khổ cực hơn những người trong bức ảnh như thế nào ?

Nếu điều đó xảy ra thì thế hệ trẻ và thế hệ con cháu mai sau của VN sẽ phải đối mặt với nạn đói (như năm 1945 khi hầu hết diện tích đất trồng lúa bị ngập hoàn toàn và nhiễm mặn nên lúa không thể sống được nữa trong khi dân số ngày một đông và diện tích đất ở cũng không còn nhiều,..), với ô nhiễm, dịch bệnh ,tắc đường,ngập lụt,..triền miên khi hàng chục triệu người dân bị mất nhà do thiên tai,bão lũ,nước biển dâng cao.. sẽ đổ xô về các thành phố lớn như HN ,HCM, Hải Phòng ,Đà Nẵng,Huế,Cần Thơ,...

Đây có lẽ không phải chỉ là tương lai của trẻ em Châu Phi mà còn có thể là của trẻ em VN nếu lượng nước mưa tăng thêm 1000 lần, hay nước biển dâng thêm 1m, 5m..khi diện tích đất trồng lúa mất đi gần hết còn dân số thì ngày càng đông đúc, chật chội
Đặc biệt VN lại đang và sẽ là 1 trong những nước có số dân đông nhất TG trong khi các bệnh viện hiện giờ đã quá tải thì nếu tốc độ lây lan dịch bệnh nguy hiểm tăng lên 1000 lần và các loại virut nhờn với thuốc kháng sinh thì hệ thống y tế của VN sẽ bị sập và rất nhiều điều khủng khiếp không thể tưởng tượng được sẽ xảy ra được khắc họa rõ trong bộ phim Trái Đất năm 2100..
Ngay từ khi còn nhỏ các em bé VN đã phải sống trong cảnh quá tải bệnh viện như thế này thì khi dịch bệnh nguy hiểm có tốc độ lây lan gấp 1000 lần thì hệ thống bệnh viện của VN sẽ bị đánh sập hoàn toàn..
 "Trong thế kỷ qua, thế giới chứng kiến 4 trận dịch cúm chính, và Tổ chức Y tế thế giới cho hay nhân loại sẽ sớm đối mặt với một loại vi rút chết chóc khác. Cách đây vài năm, dịch cúm heo đã khiến thế giới tiêu tốn hàng nghìn tỉ USD để ngăn chặn. Cúm gia cầm, hoặc bệnh tay chân miệng đã tạo nên những làn sóng bất an trên bình diện toàn cầu, cho thấy các nền kinh tế hiện nay “yếu ớt” như thế nào trước một dòng siêu vi rút mới.
Đây là một cảnh trong bộ phim Trái Đất năm 2100 khi mà dịch bệnh lan tràn gây ra nỗi kinh hoàng..
 2010 là năm nóng nhất kể từ khi nhiệt độ được ghi nhận từ năm 1880, với nhiệt độ toàn cầu tăng 0,62 độ C so với mức trung bình trong thế kỷ 20, khiến khí hậu vô cùng bất ổn và gây nên bão tố, lụt lội hoặc hạn hán.
Khi nhiệt độ tăng, thực phẩm trở nên khan hiếm, chất lượng không khí tệ dần và bệnh dịch lan rộng. Theo ước tính của Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế, có đến 65 nước mất hơn 15% sản lượng nông nghiệp vào năm 2100. Còn Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo ít nhất 150.000 người thiệt mạng vì thiên tai liên quan đến thay đổi khí hậu mỗi năm..." ( theo 1 bài viết trên trang mạng Khoa hoc.com.vn ngày 24/12/2012 - tri thức nhân loại )

Đây là hình ảnh của bộ phim Trái Đất năm 2100 được chiếu trên chương trình Thiên nhiên nổi giận của kênh VTC14 cách đây vài năm..
Ngay cả  thế hệ con cháu mai sau của nước giàu nhất TG cũng sẽ  phải hứng chịu những thảm họa tiềm ẩn tương tự thậm chí là không còn được đọc sách nữa chứ  không nói là được chơi game trên Iphone như trẻ em VN hiện nay.Đó là viễn cảnh được khắc họa ở phần cuối bộ phim TRÁI ĐẤT NĂM 2100 nếu các nhà lãnh đạo và thế hệ hiện tại không làm gì để ngăn chặn trước khi quá muộn.( để kiểm chứng tất cả điều trên và biết được tương lai của chính mình và  thế hệ con cháu mai sau thì xin hãy xem bộ phim đó )( Nhưng nếu họ hành động ngay thì chúng ta vẫn có thể thay đổi tình hình và ở cuối bộ phim đó cũng nói rằng khi đó  ngay cả thế hệ hiện tại cũng sẽ được sống ở một thiên đường xanh cùng con cháu chứ không phải chờ đến...)

2/Giải pháp lật ngược tình thế và tận dụng cơ hội ngàn năm có một từ BĐKH để phát triển bứt phá thần kì và trở thành 1 cường quốc xanh :

Trong thế kỉ 21 sẽ không biết quốc gia nào sẽ tạo ra sự đột phá tiếp theo.. (trong cuốn Hành trình trở thành nhà lãnh đạo ) (VN có thể tạo ra sự đột phá đó không?)

"Nếu không tìm thấy con đường thì hãy tạo ra nó, nếu mất đi quá nhiều vùng đất rộng lớn mà không dễ dàng lấy lại được thì hãy tạo ra những vùng đất mới đẹp và hiện đại hơn thậm chí là chưa có tên trên bản đồ.."

Tác giả Thomas Friedman (là tác giả của cuốn TG phẳng và 2 lần đoạt giải báo chí lớn của TG) đã viết trong cuốn Nóng phẳng chật ở trang 328 như sau :

"Tôi đã khơi dậy ý tưởng và cho họ 1 cái nhìn mà họ chưa bao giờ biết đến khi tấn công vào nhược điểm của họ:
Thanh niên Trung Quốc đều bảo tôi rằng : ông Friedman, người Mỹ các ông đã tăng trưởng theo cách gây ô nhiễm 150 năm nay rồi, nước ông đã tiến hành CM CN dựa vào than đá và dầu mỏ, giờ đến lượt chúng tôi.

Vâng thay mặt tất cả người dân Mỹ, hôm nay tôi đến đây để nói rằng các bạn đúng.Đã đến lượt các bạn.Cứ từ từ thoải mái.Xin mời.
Vì tôi nghĩ nước Mỹ chúng tôi chỉ cần 5 năm để phát minh ra tất cả nguồn điện sạch và công cụ cách thức sử dụng năng lượng hiệu quả mà Trung Quốc các bạn sẽ cần để tránh bị chết ngạt vì ô nhiễm, và sau đó chúng tôi sẽ đến bán các công nghệ đó cho các bạn.Chúng tôi sẽ đi trước các bạn ít nhất là 5 năm trong ngành CN lớn tiếp theo của TG: đó là điện sạch và sử dụng năng lượng hiệu quả.Vì thế xin đừng vội vàng, hãy cứ tăng trưởng theo cách gây ô nhiễm như các bạn thích, chừng nào các bạn muốn.Nếu muốn tăng trưởng như vậy trong thời gian dài hơn 5 năm thì thật tuyệt. Nếu các bạn muốn cho chúng tôi hẳn 10 năm để đi trước các bạn trong những ngành mới thì còn tuyệt hơn nữa.Mời các bạn cứ từ từ thôi...
Điểm chính tôi muốn nhấn mạnh với khán giả ở Thiên Tân là thông qua việc biến nó thành vấn đề cạnh tranh :
Trung Quốc càng mất nhiều thời gian để chiếm được chỗ đứng trong 1 TG không còn tồn tại, nơi mà mọi người có thể sử dụng nhiên liệu bẩn mà không phải trả giá và trì hoãn càng lâu việc áp dụng các chính sách, giá cả và quy định nhằm khuyến khích phát triển ngành điện sạch trên quy mô lớn thì với tư cách là người Mỹ tôi càng mừng..
Nước Mỹ sẽ có thể đánh bại Trung Quốc nếu như nước Mỹ nhận ra thời điểm này và làm tất cả những gì có thể để thực hiện công thức sẽ giúp chúng ta giành chiến thắng đó là : hệ sinh thái năng lượng sạch, sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả và bảo vệ môi trường < chi phí thực tế khi đốt than, dầu mỏ và khí tự nhiên..
Nhưng nước Mỹ lại không nhận thấy điều gì và cũng không có hành động gì..Đó là lý do tại sao cuối cùng Trung Quốc sẽ đánh bại chúng ta.."

VN sẽ giúp cả Trung Quốc và Mỹ (thậm chí là tất cả các nước khác) đều chiến thắng chứ không cần phải đánh bại ai cả để các nước đó đều phát triển ngành công nghiệp sạch.
VN làm điều đó bằng cách bán những sản phẩm CN xanh do VN sản xuất với giá rẻ nhất thậm chí là chuyển giao miễn phí những CN sạch hiện đại nhất mà VN nghiên cứu và sáng chế ra..cho họ.Với điều kiện là nếu họ sử dụng các sản phẩm, CN xanh hiện đại, giá rẻ đó của VN mà tiết kiệm được rất nhiều năng lượng và giảm ô nhiễm thì họ sẽ chia sẻ 1 phần tiết kiệm được đó cho VN (đó là cách mà nước Anh đã áp dụng để trở thành 1 siêu cường trong cuộc CM CN ).

 Vì Mỹ và Trung Quốc đang là 2 nước phát thải khí nhà kính lớn nhất trên TG và người dân nước họ đang hàng ngày phải hít khí ô nhiễm và rất nhiều người dân nghèo phải sống ở nhiều môi trường độc hại khác. (mà theo WTO thì khí ô nhiễm sẽ gây ra ung thư không khác gì khói thuốc lá.).Nếu như không mau sớm giúp Mỹ và Trung Quốc phát triển CN sạch để giảm tối đa phát thải khí nhà kính thì Trái Đất sẽ ngày càng nóng lên và sẽ gây ra những thảm họa đe dọa đến toàn hành tinh đặc biệt là VN và thế hệ con cháu mai sau..



Đây là hình ảnh về ô nhiễm không khí và sự phát thải khí nhà kính của những nước giàu nhất
Vì Trái Đất và tương lai của nhân loại thì VN sẽ sẵn sàng hợp tác và chia sẻ tất cả những bí quyết công nghệ sạch hiện đại, mới nhất cho cả hai nước đó dù trong quá khứ hay hiện tại có xảy ra chuyện gì đi nữa..Bởi vì dân tộc VN vốn là những người yêu hòa bình nhất và luôn muốn dĩ hòa vi quý,không thù hận và nhân hậu đến nỗi sẵn sàng trở thành bạn thân của chính các nước đã gây ra cho mình biết bao đau thương và..

Đó mới là tinh thần cao cả,nghĩa cử cao đẹp nhất và tinh thần cao thượng,tinh thần thượng võ (trong thể thao gọi là fair play-chơi đẹp).Khi đó VN sẽ châm ngòi cho cuộc CM giải cứu hành tinh ra khắp TG và các nước khác sẽ học tập, noi gương và làm giống như VN.Khi đó TG sẽ trở nên hòa bình và hợp tác,đoàn kết, hữu nghị, chung sức để chiến thắng sẽ giành cho tất cả các nước chứ không chỉ riêng nước nào.Đó là chiến thắng lớn và vĩ đại nhất từ trước đến nay sẽ tạo ra 1 nền văn minh mới nơi mà con người sẽ được sống hạnh phúc cùng con cháu ở các thiên đường xanh tuyệt đẹp cả trên đất liền và trên biển..

VÌ THIÊN NHIÊN KỈ MỚI BẮT ĐẦU VỚI 1 GIẤC MƠ VĨ ĐẠI TOÀN CẦU.
(người đạt giải Nobel Hòa Bình năm 2006 đã nói trong cuốn Những người phi lý )
Giấc mơ toàn cầu vĩ đại được tạo ra và chia sẻ bởi 1 thiên thần đáng yêu nhưng giấc mơ tuyệt vời đó chỉ có thể trở thành hiện thực khi có sự chung sức đoàn kết của tất cả mọi người...
Quy luật có đi có lại, nếu VN sẵn sàng giúp các nước khác bằng cách chia sẻ miễn phí những bí quyết về CN sạch hiện đại cho các nước khác đặc biệt là Mỹ và Trung Quốc (là 2 nước gây ra ô nhiễm nhiều nhất nhưng có nền KH công nghệ phát triển nhất và có tiềm lực kinh tế lớn nhất cũng như có thị trường lớn nhất..) thì các nước đó cũng sẽ chia sẻ những CN mới và hiện đại cho VN. 

Đặc biệt là họ sẽ sẵn sàng đầu tư nguồn tài chính lớn sẽ giải quyết vấn đề thiếu vốn và CN.. giúp VN có thể trong vòng 6 năm đạt được mục tiêu đề ra sớm hơn 1 năm nghĩa là năm 2019, VN sẽ trở thành 1 cường quốc có nền CN sạch hiện đại nhất từ trước đến nay thay vì năm 2020 (đó cũng là năm VN đăng cai thế vận hội Châu Á, là cơ hội tuyệt vời để VN khẳng định với bạn bè quốc tế rằng :nếu Indonesia được TG đánh giá rất cao sự phát triển thần kì của họ đến nỗi dự đoán rằng năm 2030 Indonesia sẽ từ vị trí thứ 16 lên vị trí thứ 7 vượt cả Pháp và Anh,thì VN cũng sẽ làm được như thế và còn tạo ra nhiều điều kì diệu hơn  )..

Nhưng tại sao VN lại phải giúp đỡ các nước khác và đi đầu đặc biệt là giành chiến thắng Điện Biên Phủ mới trong cuộc chiến chống BĐKH, cuộc chiến vĩ đại nhất và lớn nhất từ trước đến nay (bởi vì vấn đề BĐKH đang cần cả TG quan tâm hơn bao giờ hết) ? LÍ DO LÀ VÌ :

1.Đó là một chiến lược rất thông minh và khả thi vì :
"Muốn tới được nơi cao nhất thì phải giúp người khác trèo lên cao và người giàu nhất đặc biệt hạnh phúc nhất,được nhiều người yêu quý nhất  là người cho đi nhiều nhất.."
Và '' Một người vì mọi người và mọi người sẽ vì một người ".
Không có 1 quốc gia nào có thể chống lại BĐKH một mình : tất cả chúng ta phải hợp sức nếu không chắc chắn tất cả chúng ta sẽ phải hứng chịu thảm họa.. Không một quốc gia nào dù lớn dù nhỏ có thể thờ ơ trước vận mệnh của các quốc gia khác hay làm ngơ trước hậu quả của những hành động của ngày nay đối với thế hệ sau
Vấn đề BĐKH chỉ được giải quyết khi các nhà lãnh đạo cao cấp nhất trên TG cũng nắm tay nhau đoàn kết, chung sức như các nhà lãnh đạo trong ảnh
 2.Theo UNDP thì những người dân nghèo của nước chịu thiệt hại nặng nề nhất của BĐKH phải là những người đầu tiên kêu gọi đoàn kết nhân loại..

Hơn thế nữa BĐKH đang mang đến cơ hội lớn nhất từ trước đến nay để chúng ta có thể đầu tư và tăng trưởng xanh..Nếu muốn tìm được 1 cơ hội tương tự bạn phải quay về cuộc CM CN, vì ở giai đoạn sau mọi thứ đều khác hẳn..Vì theo UNDP thì để giành được thắng lợi trong cuộc chiến chống BĐKH thì đòi hỏi chúng ta phải có những thay đổi sâu rộng ở nhiều cấp từ cách thức sản xuất đến tiêu dùng và định giá năng lượng cũng như hợp tác quốc tế..
CN TT chỉ phát huy tối đa những tính năng tuyệt vời khi kết hợp với CN xanh để tạo ra sự bùng nổ của nền kinh tế xanh ra khắp toàn cầu...
Nếu ai coi BĐKH  chỉ là một vấn đề cần giải quyết hay chỉ là một cơ hội bình thường thì sẽ là thất bại nhưng nếu coi BĐKH là cơ hội lớn nhất từ trước đến nay để tạo ra sự chuyển biến lớn thì sẽ thành công.Và năng lượng sạch chính là khoản đầu tư và thu lợi nhuận lớn nhất trong thể kỉ này.Vì vậy quốc gia nào có thể tạo ra được 1 ngành CN sạch phát triển hàng đầu từ đó tạo ra sự bùng nổ của cuộc CM CN sạch ra khắp toàn cầu giống như nước Mỹ đã làm với cuộc CM CNTT thì quốc gia đó sẽ có vị thế vượt trội trong nền kinh tế toàn cầu sau này.Quốc gia đó sẽ là nước đi đầu trong viêc ngăn chặn BĐKH và trở nên xanh,sạch nhất cũng như có ngành CN sạch hiện đại mà người tiêu dùng toàn cầu muốn mua về..Quốc gia đó sẽ được người dân trên TG kính trọng và biết ơn hơn bao giờ hết" (trong cuốn Nóng phẳng chật)
Nền kinh tế VN sẽ thoát khỏi hầu hết các cuộc khủng hoảng và sẽ phát triển vượt bậc, thần kì khi tận dụng cơ hội hiếm có từ BĐKH để tạo ra sự bùng nổ của nền kinh tế xanh ra khắp toàn cầu..
Liệu VN có thể tận dụng cơ hội hiếm có ngàn năm có một này để bứt phá phát triển thần kì và làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ mới vào năm 2019 không..?
Liệu VN có thể lật ngược tình thế khi từ nước góp rất ít vào việc gây ra BĐKH mà lại chịu thiệt hại nặng nề nhất trở thành nước đi đầu trong việc ngăn chặn và thu lại nhiều lợi ích nhất từ BĐKH từ đó khiến TG lại ngưỡng mộ và biết ơn giống như VN đã từng tạo ra chiến thắng ĐBP từ đó châm ngòi cho cuộc CM giải phóng dân tộc như trong QK không? 

LIỆU VIỆT NAM CÓ THỂ GIÀNH ĐƯỢC CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ MỚI VẺ VANG HƠN RẤT NHIỀU KHI GIÚP CÁC NƯỚC KHÁC CŨNG ĐỀU CHIẾN THẮNG KHÔNG ?
Làm thế nào VN giành được chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang mới để lá cờ đỏ sao vàng sẽ được tung bay không chỉ ở nóc hầm địch mà còn có thể tung bay khắp trên các tòa nhà, các thành phố siêu hiện đại trên biển, trên đất liền...mà VN sẽ giúp các nước khác xây dựng trong vài chục năm tới..?
 Câu trả lời sẽ có ở các bài viết sau, hứa hẹn sẽ có rất nhiều điều thú vị và bất ngờ mà độc giả chưa từng được biết tới khiến độc giả cuốn hút vào 1 câu chuyện cuốn hút hàng triệu độc giả VN đặc biệt là giới trẻ giống như truyện Harry Porter vì trong câu chuyện đó có chứa bí quyết giúp mọi người đặc biệt là giới trẻ có thể phát huy sức mạnh sáng tạo để trở nên "bất tử " khi tên của họ được đặt cho các con đường, các tòa nhà, hay tượng đài được in hình 3D màu giống y như con người thật ngoài đời của họ sẽ được đặt ở các công viên hay viện bảo tàng để chính thế hệ hiện tại và thế hệ tương lai luôn được tưởng nhới, biết ơn thậm chí là thần tượng.
Hơn thế nữa câu chuyện còn truyền cảm hứng và niềm tin mạnh mẽ nhất từ trước đến nay giúp người dân đặc biệt là giới trẻ VN có được động lực và quyết tâm lớn để biến giấc mơ vĩ đại toàn cầu thành sự thật..
Làm thế nào thế hệ hiện tại đặc biệt là thế hệ trẻ VN có thể tạo ra chiến thắng Điện Biên Phủ mới từ đó châm ngòi cho sự bùng nổ của cuộc CM giải cứu hành tinh  ra khắp toàn cầu giống như Bác Hồ và Đại Tướng Võ Nguyên Giaps đặc biệt trên hết là thế hệ cha ông ta đã từng làm nên biết bao chiến thắng huy hoàng như chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 ..đã châm ngòi cho sự bùng nổ của CM giải phóng dân tộc ra khắp TG ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét